Bản tin tiết kiệm điện ngày 11/7/2023: Ngành điện, doanh nghiệp, người dân cùng nỗ lực tiết kiệm điện

Bản tin tiết kiệm điện ngày 11/7/2023: Với nỗ lực của ngành điện, sự đồng lòng của người dân, DN - nhiều giải pháp tiết kiệm điện đã được triển khai hiệu quả.
Bản tin tiết kiệm điện hôm nay ngày 10/7/2023: Lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện đến cộng đồng Bản tin tiết kiệm điện ngày 9/7/2023: Nâng cao ý thức tiết kiệm điện từ người dân Bài học ý nghĩa từ câu chuyện tiết kiệm điện của Bác Hồ

Cà Mau tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu, thực hiện tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở.

Bản tin tiết kiệm điện ngày 11/7/2023: Ngành điện, doanh nghiệp, người dân cùng nỗ lực tiết kiệm điện
Tại Cà Mau, các trung tâm thương mại, nhà hàng, cơ sở lưu trú..., đều đẩy mạnh tiết kiệm điện

Cụ thể, phối hợp với Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch tiết kiệm điện cho đơn vị mình, đảm bảo hàng năm tiết kiệm tối thiểu 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm; ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả nội quy về tiết kiệm điện, các quy định về sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa các trang thiết bị tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, thực hiện tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời; các tổ chức, cá nhân triển khai kế hoạch tối thiểu tiết kiệm 30% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023 - 2025 cho các hoạt động chiếu sáng nêu trên.

Các hộ gia đình cần sử dụng thiết bị điện được dán nhãn năng lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện. Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và để ở chế độ, mức nhiệt độ phù hợp.

Tại các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ, cần xây dựng và tổ chức thực hiện nội quy về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ (siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, cơ sở lưu trú, cửa hàng, cửa hiệu, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng...) và phổ biến đến nhân viên của cơ sở và khách hàng.

Tại doanh nghiệp sản xuất, khuyến khích triển khai chương trình các doanh nghiệp tham gia thỏa thuận tự nguyện thực hiện các giải pháp về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, lắp đặt điện mặt trời mái nhà và tư vấn thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở ngành, địa phương phối hợp với PC Cà Mau và các cơ quan truyền thông tuyên truyền rộng rãi để người dân, doanh nghiệp, đơn vị… biết về các chính sách, quy định của Nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện tiết kiệm điện.

Gạch Granit Nam Định tiết kiệm 30% chi phí năng lượng

Công ty cổ phần Gạch Granit Nam Định (Công ty VID) là một điển hình trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng nhằm giảm giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh. Các giải pháp được Công ty áp dụng mang lại hiệu quả bao gồm: đầu tư dây chuyền công nghệ lò nung mới, thu hồi nhiệt thải để tận dụng cho lò sấy, quản lý nội vi, tận dụng ánh sáng tự nhiên...

Ông Nguyễn Kim Túc - Tổng giám đốc VID chia sẻ: Ngành vật liệu xây dựng, đặc biệt là gạch tấm lớn và gạch granite thì nhiên liệu sử dụng trong sản xuất để cấu thành lên giá sản phẩm chiếm tỉ trọng rất cao. Do đó việc quan tâm và chú trọng đến tiết kiệm năng lượng trong đầu tư thiết bị, công nghệ cũng như vận hành là nhiệm vụ số 1 được Công ty VID đặt ra. Công ty luôn sẵn sàng đầu tư điều kiện tối ưu nhất để công tác tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đạt hiệu quả.

Bản tin tiết kiệm điện ngày 11/7/2023: Ngành điện, doanh nghiệp, người dân cùng nỗ lực tiết kiệm điện
Tại Công ty cổ phần Gạch Granit Nam Định, hệ thống nhà xưởng lắp tấm chiếu sáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên thay việc sử dụng nhiều bóng đèn giúp tiết kiệm điện năng

Để sử dụng năng lượng một cách hợp lý, hàng loạt các dự án và giải pháp đã được Công ty đưa ra. Trong đó tiêu biểu như việc áp dụng công nghệ biến tần để giảm tiêu hao điện. Theo tính toán của Công ty đối với các động cơ được đầu tư biến tần sẽ giảm được từ 10-20% tiêu hao.

Việc tận dụng nhiệt trong quá trình sản xuất để sử dụng cho quá trình sấy cũng được áp dụng triệt để. Anh Hoàng Trần Trung - Giám đốc Nhà máy gạch VID cho biết: "Nhà máy đã nghiên cứu để đưa ra giải pháp tiết kiệm nhiên liệu như lò than xích được chuyển về sát tháp sấy để giảm tổn hao năng lương trên đường ống giúp tiết giảm lượng than cho quá trình sấy. Hay nhà máy đã đầu tư hệ thống ống thu hồi nhiệt của lò nung để sử dụng cho lò sấy. Hệ thống này giúp bên lò sấy gần như không cần sử dụng nhiên liệu đốt"

Hệ thống nhà xưởng đã lắp tấm chiếu sáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên thay việc sử dụng nhiều bóng đèn giúp tiết kiệm điện năng.

Người dân Bình Thuận chủ động tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Tại thời điểm này, người dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ bằng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tránh chi phí hóa đơn tiền điện tăng cao.

Bước vào mùa nắng nóng, ông Lê Thanh Bình ở phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đều có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả với phương châm ra tắt, vào mở và hạn chế đến mức thấp nhất việc bật cùng lúc các thiết bị điện trong giờ cao điểm. Nhờ đó chi phí tiền điện của gia đình ông Bình luôn được kiểm soát ở mức vừa phải và ổn định, kể cả trong những tháng mùa hè. Ông Bình chia sẻ: “Bản thân tôi và gia đình cùng chung tay tiết kiệm điện với ngành Điện lực, bởi vì nếu không tiết kiết điện thì trong lúc nắng nóng, các ngành sản xuất sẽ bị hạn chế và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế - xã hội”.

Ông Lê Thanh Bình chia sẻ với nhân viên Điện lực về việc thực hành tiết kiệm điện ở gia đình
Ông Lê Thanh Bình ở phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận chia sẻ với nhân viên Điện lực về việc thực hành tiết kiệm điện ở gia đình

Tương tự gia đình ông Bình, những ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, các thiết bị điện làm mát của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân, ngụ phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được sử dụng thường xuyên hơn, tuy nhiên tiền điện tăng không đáng kể nhờ áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm. Bên cạnh việc tắt các thiết bị điện không cần thiết, gia đình còn tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và nguồn gió tự nhiên. Chị Ngân cho biết: “Gia đình tôi sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như bóng đèn led, tận dụng cửa sổ và giếng trời để nhà cửa thông thoáng và sử dụng máy lạnh từ 28 đến 30 độ C”.

Ông Lý Thanh Hải - Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bình Thuận (PC Bình Thuận) cho biết, xác định công tác tiết kiệm điện là nhiệm vụ phải thực hiện thường xuyên, liên tục, PC Bình Thuận đã thành lập tổ chỉ đạo tiết kiệm điện và cung cấp điện trên địa bàn. Công ty cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các cơ quan báo, đài, các cơ quan chính quyền địa phương và kênh thông tin của đơn vị và ngành Điện như trang web, Zalo, Facebook, app CSKH EVNSPC.

Cùng với nỗ lực của ngành Điện thì sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm sẽ là yếu tố giúp cho việc cung ứng điện ổn định trong điều kiện cao điểm nắng nóng hiện nay.

Việt Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Air Liquide (Pháp)

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Air Liquide (Pháp)

Sáng ngày 20/9/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã tiếp và làm việc với đoàn Tập đoàn Air Liquide (Pháp).
Bộ Công Thương ban hành quy định mới về bảo quản và huỷ bỏ giếng khoan dầu khí

Bộ Công Thương ban hành quy định mới về bảo quản và huỷ bỏ giếng khoan dầu khí

Bộ Công Thương vừa có Thông tư số 16/2024/TT-BCT (ngày 16/9/2024) quy định về bảo quản và huỷ bỏ giếng khoa dầu khí, thu dọn công trình dầu khí.
Thúc tiến độ dự án giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Thúc tiến độ dự án giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Mặc dù đã có nhiều đốc thúc, tuy nhiên các dự án lưới điện giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai vẫn gặp vướng mắc.
‘Vàng đen’ của Nga chảy máu doanh thu; nhu cầu khí đốt tự nhiên ở EU và Anh tăng mạnh

‘Vàng đen’ của Nga chảy máu doanh thu; nhu cầu khí đốt tự nhiên ở EU và Anh tăng mạnh

Theo Bloomberg, bất chấp khối lượng xuất khẩu tăng, giá trị xuất khẩu dầu thô của Nga đã sụt giảm tới 30% kể từ tháng 6.
Bộ Công Thương ban hành công điện yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành các nhà máy điện

Bộ Công Thương ban hành công điện yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành các nhà máy điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Công điện số 7287/CĐ-BCT về việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo an ninh năng lượng, các doanh nghiệp kiến nghị những gì?

Đảm bảo an ninh năng lượng, các doanh nghiệp kiến nghị những gì?

Sáng 20/9 tại Hà Nội, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) phối hợp với EVN, TKV và PVN tổ chức hội thảo về cơ chế, chính sách đảm bảo an ninh năng lượng.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long: Chuyển đổi xanh là xu thế của các tập đoàn năng lượng

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long: Chuyển đổi xanh là xu thế của các tập đoàn năng lượng

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, chuyển đổi xanh là xu thế của thế giới.
Triển lãm giới thiệu hàng trăm sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng

Triển lãm giới thiệu hàng trăm sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng

Hàng trăm sản phẩm, giải pháp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sản xuất và tiêu dùng bền vững được giới thiệu tại TP. Đà Nẵng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Công ty Điện lực Hải Phòng: Đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện

Công ty Điện lực Hải Phòng: Đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đang tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng lưới điện nhằm phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân...
Tăng cường cơ chế khuyến khích doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm

Tăng cường cơ chế khuyến khích doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm

Tiềm năng tiết kiệm điện của Việt Nam còn rất lớn, cần cơ chế khuyến khích hấp dẫn hơn thu hút doanh nghiệp, người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
Bộ Công Thương tổ chức hội nghị rà soát, đánh giá thực hiện lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học

Bộ Công Thương tổ chức hội nghị rà soát, đánh giá thực hiện lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học

Sáng 19/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học theo Quyết định số 53/QĐ-TTg.
Chuyển đổi số tại Nhiệt điện Nghi Sơn: Từ cuộc thi ý tưởng đến sản phẩm thực tế

Chuyển đổi số tại Nhiệt điện Nghi Sơn: Từ cuộc thi ý tưởng đến sản phẩm thực tế

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã đưa vào sử dụng ứng dụng số cho đăng kí vật tư vào ra nhà máy trên các nền tảng Web và Smartphone chạy hệ điều hành Androi và IOS
Phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Giải thưởng cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng dành cho startup lên đến 35.000 USD và dành cho học sinh – sinh viên đến 10.000USD.
Phát huy vai trò của truyền thông trong sử dụng năng lượng hiệu quả

Phát huy vai trò của truyền thông trong sử dụng năng lượng hiệu quả

Chiều 18/9 tại Đà Nẵng, đã diễn ra Tọa đàm “Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả: Hiệu quả thực thi và vai trò của công tác truyền thông tại địa phương”.
Đà Nẵng:  Khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh đầu tiên

Đà Nẵng: Khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh đầu tiên

Chiều 18/9 tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương và USAID và Công ty CP Phương tiện điện thông minh Selex đã tổ chức Khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh.
Lào Cai: Cấp điện kịp thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng sau sạt lở

Lào Cai: Cấp điện kịp thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng sau sạt lở

Điện lực Bắc Hà (PC Lào Cai) đã hoàn thành việc cung cấp điện tạm thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai sau khi sạt lở.
Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18/9-22/10/2024.
Nhật Bản xem xét khả năng bắt buộc tái chế tấm pin mặt trời

Nhật Bản xem xét khả năng bắt buộc tái chế tấm pin mặt trời

Chính phủ Nhật đã bắt đầu triển khai kế hoạch bắt buộc tái chế các tấm pin mặt trời nhằm ngăn chặn tình trạng vứt bỏ tràn lan, đồng thời đang cân xử phạt.
Mục tiêu cao nhất là đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu cho nhu cầu sử dụng trong nước!

Mục tiêu cao nhất là đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu cho nhu cầu sử dụng trong nước!

Ông Phan Văn Chinh – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương khẳng định trong cuộc họp với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu sáng 18/9.
Wood Mackenzie: Ngành điện Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt

Wood Mackenzie: Ngành điện Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt

Theo dự báo từ Wood Mackenzie, ngành điện vẫn là lĩnh vực dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt, với 14% tổng sản lượng điện dự kiến vào năm 2030.
Bộ Công Thương họp với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu

Bộ Công Thương họp với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu

Sáng 18/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp về tình hình thực hiện tổng nguồn xăng dầu, các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cuối năm.
Pin Natri-ion có thể thay đổi cục diện lưu trữ năng lượng như thế nào?

Pin Natri-ion có thể thay đổi cục diện lưu trữ năng lượng như thế nào?

Với chi phí ngày càng giảm, sạc nhanh hơn, pin natri-ion được kỳ vọng sẽ thống trị phân khúc lưu trữ năng lượng dài kỳ (LDES) trên toàn cầu.
Thúc đẩy phát triển các dự án hydrogen xanh tại Quảng Ngãi

Thúc đẩy phát triển các dự án hydrogen xanh tại Quảng Ngãi

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi vừa ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với HDF Energy, cam kết thúc đẩy các dự án hydrogen xanh và năng lượng tái tạo tại tỉnh Quảng Ngãi.
Một ngày theo chân thợ điện Bảo Yên xử lý sự cố bão số 3

Một ngày theo chân thợ điện Bảo Yên xử lý sự cố bão số 3

5 giờ sáng, bình minh còn chưa hé rạng, tôi nhận nhiệm vụ cùng đoàn quay phim đi ghi nhận thực tế tình hình khắc phục lưới điện ở “tâm” lũ Bảo Yên (Lào Cai).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động