Bản tin tiết kiệm điện ngày 15/6/2023

Báo Công Thương cập nhật tình hình triển khai phong trào tiết kiệm điện do Bộ Công Thương phát động.
Bản tin tiết kiệm điện ngày 14/6/2023 Thanh Hoá: Ban hành Công điện yêu cầu tiết kiệm điện

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 20/CT-TTg về tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo; Hưởng ứng phong trào Tiết kiệm điện do Bộ Công Thương phát động, bên cạnh việc xây dựng chuyên mục “Tiết Kiệm điện – Mệnh lệnh cuộc sống”, Báo Công Thương sẽ tổng hợp, cập nhật thông tin về tiết kiệm điện hàng ngày.

Thanh Hoá: Ban hành Công điện yêu cầu tiết kiệm điện

Ngày 14/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 12 về việc tăng cường sử dụng điện tiết kiệm và bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá cho biết, từ đầu tháng 5/2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nắng nóng gay gắt, kéo dài và nhiệt độ cao hơn so với trung bình nhiều năm trước, nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao; công suất tiêu thụ điện vào các giờ cao điểm trung bình toàn tỉnh khoảng 1.250 - 1.300MW. Đáng chú ý, có ngày công suất cao nhất lên tới 1.410MW, vượt quá khả năng cung cấp điện của hệ thống lưới điện trên địa bàn .

Bản tin tiết kiệm điện ngày 15/6/2023
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 12 về việc tăng cường sử dụng điện tiết kiệm và bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nên lượng nước đổ về các hồ chứa thủy điện rất thấp, sản lượng phát điện của các nhà máy thủy điện chỉ đạt khoảng 35% - 50% so với cùng kỳ đã ảnh hưởng đáng kể đến sản lượng điện cung cấp lên hệ thống lưới điện quốc gia.

Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu cấp bách trước mắt phải tiếp tục triệt để sử dụng điện tiết kiệm và bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Để tăng cường sử dụng điện tiết kiệm và bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện tiết kiệm điện năng tiêu thụ hằng tháng ít nhất 10% so với cùng kỳ; các trường học, bệnh viện, trạm y tế, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hằng tháng ít nhất 5% so với cùng kỳ.

Khi phát hiện tổ chức, cá nhân không thực hiện việc tiết kiệm điện theo yêu cầu, Ban Thường vụ cấp huyện chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, đơn vị Xử lý trách nhiệm theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

Tiết kiệm điện nhờ điều chỉnh thời gian tưới phù hợp cho từng cây trồng

Tiết kiệm điện và sử dụng điện và sử dụng điện có hiệu quả trong sản xuất là một trong những yếu tố quan trọng, giúp nông dân giảm chi phí, tăng giá trị trong canh tác trước tình hình giá điện tăng cao và nhu cầu sử dụng điện phục vụ trong sản xuất ngày càng lớn.

Với diện tích 1.000m2 nhà màng chuyên trồng dưa lưới (khoảng 2.400 gốc dưa) theo hình thức khép kín; trong 01 vụ dưa (khoảng 70 - 80 ngày), nông dân Huỳnh Sa Rây, ở ấp Hòa Lạc A, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) chỉ sử dụng khoảng 55kWh điện để tưới và pha thuốc. So với sản xuất theo cách tưới lan như những loại màu khác, lượng nước và điện tiêu thụ trong nhà màng giảm trên 90%.

Theo ông Huỳnh Sa Rây: điện năng sử dụng trong tưới dưa ở nhà màng rất thấp, do hệ thống điều chỉnh tự động trên App, nên thời gian đóng, mở điện đúng với chu kỳ cài đặt. Đảm bảo lượng nước tưới vừa đủ cho cây dưa và nguồn điện tự động tắt khi kết thúc chu kỳ tưới.

Bản tin tiết kiệm điện ngày 15/6/2023
Nông dân Huỳnh Sa Rây chia sẻ cách tiết kiệm điện trong sản xuất nông nghiệp. Ảnh baotravinh.vn

Với việc bố trí 02 bể chứa nước: 01 bể có khối lượng 02m3 để chứa nước sạch và được vận hành từ 01 máy bơm có công suất 02CV và 01 bể có khối lượng 01m3 để pha thuốc được vận hành từ 01 máy bơm có công suất 01CV. Nguồn nước pha thuốc trong bể được máy bơm nén qua hệ thống tưới có van đều áp với lượng nước (02 lít/giờ) được lắp đặt tại các gốc dưa. Thời gian tưới được lập trình qua App (với chu kỳ 03 lần tưới/ngày), thời gian tưới 10 phút/lần và lượng nước tưới cho 2.400 gốc dưa khoảng 1,5m3 nước.

Có thể khẳng định, việc đầu tư hệ thống tưới tự động qua cài đặt trên App, giúp nông dân tiết kiệm lượng điện tiêu thụ dư thừa không cần thiết (máy ngừng hoạt động, khi lượng nước tưới đã đủ); cùng với đó, nông dân không phải túc trực tại nơi sản xuất để đóng - mở cầu dao điện và đảm bảo an toàn trong sử dụng điện.

Đối với đầu ra của các pét nước được đều chỉnh áp lực nước (02 lít/giờ và sẽ thay đổi theo từng chu kỳ phát triển của cây dưa hoặc tình hình thời tiết cho phù hợp). Từ đó, lượng nước thoát ra ngoài vào các gốc cây có đủ thời gian thẩm thấu vào đất, tránh tình trạng nước quá nhiều, gây tràn ra ngoài, dễ làm cho nấm bệnh phát triển và úng gốc dưa. Được biết, với chu kỳ sản xuất khép kín, mỗi năm, gia đình nông dân Huỳnh Sa Rây trồng được 03 vụ dưa và mang lại thu nhập từ 40 - 50 triệu đồng/vụ.

Tiết kiệm điện và sử dụng điện có hiệu quả trong sản xuất là một trong những yếu tố quan trọng, giúp nông dân giảm chi phí, tăng giá trị trong canh tác trước tình hình giá điện đang tăng cao và nhu cầu sử dụng điện phục vụ trong sản xuất ngày càng lớn.

Người dân, doanh nghiệp Quảng Trị tiết kiệm điện

Trải qua nhiều đợt nắng nóng kéo dài, người dân tỉnh Quảng Trị đang dần thay đổi thói quen sinh hoạt, sản xuất, sử dụng điện tiết kiệm góp phần làm giảm chi phí tiền điện, nhằm giảm áp lực cho các đơn vị cung ứng điện.

Nắng nóng gay gắt, lại thêm từng cơn gió phơn Tây Nam khô nóng thổi mạnh làm nhiệt độ tại nhiều nơi ở tỉnh Quảng Trị tăng cao. Đang vào thời điểm nắng nóng kéo dài, xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước, các hồ thủy điện bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nguy cơ thiếu hụt nguồn nước dẫn đến thiếu điện tăng cao. Trước nguy cơ thiếu điện mùa cao điểm, người dân tỉnh Quảng Trị điều chỉnh thói quen sinh hoạt sử dụng điện, các doanh nghiệp cũng điều chỉnh ca kíp sản xuất để cùng ngành điện đang thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện.

Bà Lê Thị Thiết, ở khu phố 7, phường 3, thành phố Đông Hà cho biết, gia đình bà phải điều chỉnh lại các thói quen của mọi thành viên để tiết kiệm điện. Vào ban đêm, khi dùng điều hoà, bà Thiết thường chọn nhiệt độ 26 độ C, hẹn giờ tự động tắt, bật thêm quạt, không để điều hoà chạy đến sáng. Khi không sử dụng thì tắt hết nguồn của các thiết bị điện, không để chạy ngầm. Vào ban ngày, gia đình tận dụng tối đa nguồn ánh sáng mặt trời và nguồn gió tự nhiên để làm mát ngôi nhà, đây cũng là cách tiết kiệm điện hiệu quả

Bà Lê Thị Thiết cho biết: “Tiết kiệm điện luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các hộ gia đình. Tiết kiệm điện sẽ giúp giảm thiểu chi phí, giúp các hộ gia đình tiết kiệm được 1 khoản tiền tương đối trong sinh hoạt. Hơn thế, tiết kiệm điện cũng góp phần rất lớn cho việc bảo vệ môi trường”.

Bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhu cầu điện tăng lên đòi hỏi các doanh nghiệp cũng cần phải có các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, giảm chi phí sản xuất. Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại tỉnh Quảng Trị đã xây dựng hệ thống quản lý năng lượng nhằm kiểm soát và duy trì các biện pháp tiết kiệm năng lượng đã có.

Ông Trịnh Xuân Thiết, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi Măng Bỉm Sơn - Quảng Trị cho biết, thời điểm này, đơn vị đã phân công lại các ca làm việc, hạn chế vận hành các máy, thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn của xưởng vào giờ cao điểm. Đèn chiếu sáng chỉ được bật khi cần thiết, chỉ chiếu sáng tại các bộ phận và vị trí đang có người làm việc, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, giảm ít nhất 50% số lượng điện năng dùng cho chiếu sáng chung ở các hành lang, khu vực sân, vườn, hàng rào; chỉ bật đèn chiếu sáng bảo vệ tại các vị trí thật sự cần thiết.

Điện lực tỉnh Quảng Trị thường xuyên tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp tiết kiệm điện và các quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Đơn vị cũng làm việc với các khách hàng và khuyến cáo việc áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện như: các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ xây dựng và phổ biến thực hiện nội quy tiết kiệm điện của đơn vị cho khách hàng, nhân viên; phối hợp với cơ sở cung cấp điện thực hiện việc giảm nhu cầu sử dụng điện khi có yêu cầu. Hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm… Các hộ gia đình thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối của hệ thống điện; quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng phù hợp, tiết kiệm.

Theo ông Nguyễn Đăng Phi, Phó Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Quảng Trị: “Việc phụ tải tăng cao gây áp lực lên hệ thống lưới điện, lưới điện ở một số khu vực rơi vào tình trạng quá tải cục bộ. Hiện nay chúng tôi tập trung nguồn lực để cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới một số tuyến đường dây để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để đảm bảo nguồn cung cấp điện, Công ty huy động tối đa các nguồn điện thuộc quyền điều khiển của công ty theo phân cấp, theo khả năng truyền tải của đường dây và trạm biến áp”

Iran rút ngắn thời gian làm việc để tiết kiệm năng lượng

Chính phủ Iran vừa thông qua quy định mới yêu cầu công chức nước này bắt đầu ngày làm việc mới sớm hơn (từ 6 giờ sáng) và giảm thời gian làm việc 1 giờ mỗi ngày, nhằm giải quyết các vấn đề mà Iran đang phải đối mặt khi mức tiêu thụ điện năng lên đến đỉnh điểm.

Khung giờ mùa hè sửa đổi này được đưa ra sau khi quốc hội thông qua luật mới vào đầu năm dương lịch của Iran (tháng 3 năm 2023). Cụ thể, giờ làm việc mới này sẽ được triển khai trong 3 tháng, với thời gian làm việc hàng ngày từ 6 giờ sáng đến 1 giờ chiều, thay đổi này đã được áp dụng ngay trong tuần này.

Không ít công chức đã gặp khó khăn trong việc thích nghi với thời gian làm việc mới, bởi lẽ để có mặt ở văn phòng lúc 6 giờ sáng có nghĩa là một số nhân viên, đặc biệt là những người phải đi làm xa, phải thức dậy lúc 5 giờ hoặc thậm chí là 4 giờ sáng.

"Điều này gây ra nhiều vấn đề cho các bậc cha mẹ khi cần đưa trẻ nhỏ đến trường tiểu học hoặc đến trường mẫu giáo. Mặc dù chỉ mới triển khai thay đổi giờ làm việc được mấy ngày, những những gia đình như chúng tôi đang thực sự phải vật lộn để đối phó", một nhân viên chính phủ Morteza chia sẻ.

Chế độ làm việc mới áp dụng cho nhân viên nhà nước, còn những người làm việc trong khu vực tư nhân thường bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng, nghĩa là họ có ít thời gian hơn cho những công việc như giao dịch ngân hàng.

Bản tin tiết kiệm điện ngày 15/6/2023
Thủ đô Tehra, Iran (Ảnh: Gody.vn)

"Các ngân hàng sẽ đóng cửa lúc 1 giờ chiều, đó là giờ cao điểm của tôi trong công việc, vì vậy các giao dịch của tôi sẽ phải hoãn lại sang ngày mai hoặc ngày hôm sau nữa", Bahman Eshghi, tổng thư ký Phòng Thương mại Tehran cho biết.

Bahman Eshghi cũng cho rằng không nên phá vỡ đồng hồ sinh học bằng các biện pháp được phát minh ra, vì điều này có thể làm giảm hiệu quả trong công việc.

Theo khung thời gian mới, nhân viên nhà nước làm việc ít hơn một giờ mỗi ngày so với những gì được quy định trong luật. Nhưng họ đang được yêu cầu làm bù giờ đó thông qua làm việc từ xa – một giải pháp mà quốc hội đã bác bỏ là "bất hợp pháp" từ trước đó.

TKV chủ động tiết kiệm điện

Sứ mệnh phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) được xác định là một trong ba trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Trong bối cảnh tình trạng thiếu điện mùa nắng nóng như hiện nay, bên cạnh việc cam kết cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện, TKV còn triển khai nhiều giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Trung bình mỗi năm, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tiêu thụ khoảng 55 triệu kW điện. Đây là một trong những đơn vị tiêu thụ điện lớn trong Tập đoàn. Trước yêu cầu của việc tiết giảm điện năng, từ đầu năm 2023 đến nay, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã xây dựng phương án phấn đấu giảm từ 5-10% tiêu hao điện năng/1 tấn than sạch. Ngay từ đầu tháng 1/2023, Công ty xây dựng phương án sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Trong đó, trọng tâm là thay thế các thiết bị có suất tiêu hao năng lượng lớn, sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, khoán chi phí sử dụng điện vào chi phí của từng phòng ban, phân xưởng và lấy chỉ số sử dụng điện năng làm một trong các tiêu chí thi đua. Đồng thời, tuyên truyền cho công nhân, cán bộ sử dụng điện tiết kiệm trong sinh hoạt và vận hành máy, nhất là trong những tháng cao điểm nắng nóng. Trong đó, tuyệt đối không để các thiết bị làm việc không tải, hạn chế chạy non tải vào các giờ cao điểm. Công ty còn rà soát lại toàn bộ các trạm điện, máy biến áp, động cơ điện và đưa ra phương án sử dụng chuyển đổi hợp lý; tăng cường kiểm tra sửa chữa và bảo dưỡng, hạn chế thấp nhất sự cố thiết bị.

Bản tin tiết kiệm điện ngày 15/6/2023
Vào giờ cao điểm, các thiết bị tiêu hao nhiều điện tại Nhà máy tuyển than 2 (Công ty Tuyển Than Cửa Ông) tạm dừng hoạt động để tiết kiệm điện. Ảnh CTTĐT tỉnh Quảng Ninh

Ông Nguyễn Anh Chương, Phó Giám đốc Công ty Tuyển than Cửa Ông, cho biết: Năm 2023, Công ty giao tiêu thụ trên 12,6 triệu tấn than, dự kiến suất tiêu hao điện năng tiêu thụ là 5,34kWh/tấn than sạch. Từ tháng 5/2023 đến nay, Công ty đã lựa chọn phương án tạm dừng sản xuất khung giờ cao điểm từ 9-14h và 17-20h hằng ngày để giảm phụ tải và sẽ tăng cường sản xuất vào những thời gian nhu cầu sử dụng điện thấp điểm. Trường hợp sản lượng than kéo từ mỏ chưa ra đủ, hệ thống băng tải nhà máy tuyển sẽ tạm dừng hoạt động, than chuyển ra kho dự trữ. Khi sản lượng than đảm bảo đủ tải sẽ cho băng tải hoạt động liên tục. Việc tạm dừng băng tải trong lúc chờ đợi đủ sản lượng than sẽ tiết kiệm hàng nghìn số điện mỗi giờ. Với những giải pháp triển khai đồng bộ đơn vị đang góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, vừa tiết kiệm điện, vừa tăng cường sản xuất, đảm bảo than cho các nhà máy nhiệt điện.

Hiện nay, TKV có trên 40 đơn vị khai thác than, cơ khí, sản xuất thuốc nổ và nhiệt điện. Trung bình mỗi năm, Tập đoàn sử dụng khoảng 1,4 tỷ kWh điện phục vụ sản xuất. Riêng điện phục vụ sản xuất than là gần 700-800 triệu kWh, chiếm 35-40% tổng mức tiêu thụ điện toàn tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với Công ty Tuyển than Cửa Ông thực hiện chủ trương chung tay cùng tỉnh tiết kiệm điện, hiện các đơn vị TKV ưu tiên hàng đầu nhóm giải pháp ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường, ưu tiên sử dụng nguồn năng lượng thay thế điện năng trong sinh hoạt và đời sống. Đồng thời, giảm các tổn hao kỹ thuật trong khâu phân phối và cung cấp điện năng, như: Đưa điện áp truyền tải cao đến gần hơn các cực phụ tải, thiết kế và đưa vào áp dụng vận hành các thiết bị trong trạm biến áp thế hệ mới có tổn hao năng lượng ít hơn; áp dụng rộng rãi thiết bị tự động điều chỉnh điện áp dưới tải, các biến áp tự chỉnh áp, phương tiện điều chỉnh điện áp tại chỗ để đảm bảo chất lượng điện áp cũng như giảm tổn thất điện năng; áp dụng rộng rãi tổ hợp thiết bị tự động hoá và điều khiển từ xa cho các trạm biến áp; sử dụng các thiết bị đóng cắt thế hệ mới.

Một số đơn vị cũng nâng cấp điện áp một số thiết bị công suất lớn từ 660V lên 1.140V đối với các thiết bị phục vụ khai thác hầm lò; sử dụng các thiết bị chiếu sáng hợp lý; đầu tư các biến tần, khởi động mềm cho các động cơ điện, như: Quạt gió chính mỏ hầm lò, quạt gió công nghệ trong nhà máy nhiệt điện, bơm nước đầu vào nhiệt điện, bơm thoát nước mỏ...

TKV đặt ra các quy định nội bộ triển khai vận hành các phụ tải lớn vào thời điểm thích hợp, như: Hạn chế vận hành trạm bơm nước vào giờ cao điểm, ưu tiên vận hành vào giờ thấp điểm. Các đơn vị trong Tập đoàn triển khai hàng loạt giải pháp về tổ chức điều hành, đầu tư các thiết bị tiết kiệm năng lượng, trong đó lấy điện năng là trọng tâm.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phát huy vai trò của đổi mới sáng tạo trong tăng trưởng xanh, tiết kiệm năng lượng

Phát huy vai trò của đổi mới sáng tạo trong tăng trưởng xanh, tiết kiệm năng lượng

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo xanh được coi là giải pháp quan trọng để đổi mới mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng nhanh, bền vững.
Tăng cường cơ chế khuyến khích doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm

Tăng cường cơ chế khuyến khích doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm

Tiềm năng tiết kiệm điện của Việt Nam còn rất lớn, cần cơ chế khuyến khích hấp dẫn hơn thu hút doanh nghiệp, người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
Phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Giải thưởng cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng dành cho startup lên đến 35.000 USD và dành cho học sinh – sinh viên đến 10.000USD.
Phát huy vai trò của truyền thông trong sử dụng năng lượng hiệu quả

Phát huy vai trò của truyền thông trong sử dụng năng lượng hiệu quả

Chiều 18/9 tại Đà Nẵng, đã diễn ra Tọa đàm “Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả: Hiệu quả thực thi và vai trò của công tác truyền thông tại địa phương”.
Đà Nẵng:  Khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh đầu tiên

Đà Nẵng: Khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh đầu tiên

Chiều 18/9 tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương và USAID và Công ty CP Phương tiện điện thông minh Selex đã tổ chức Khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh.

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18/9-22/10/2024.
Trao giải cuộc thi viết

Trao giải cuộc thi viết 'Tiết kiệm điện thành thói quen' năm 2024

Ban tổ chức cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” đã trao 33 giải thưởng tổng trị giá 100 triệu đồng và nhiều phần quà cho các tác giả xuất sắc nhất.
Tiết kiệm trên 5,7 tỷ đồng mỗi năm nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả

Tiết kiệm trên 5,7 tỷ đồng mỗi năm nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả

Với 61 giải pháp tiết kiệm năng lượng, qua đó đã giúp Công ty TNHH Terumo Việt Nam tiết kiệm được 3.874.326 kWh, tương đương trên 5,7 tỷ đồng.
Kinh nghiệm tiết kiệm điện, giảm phát thải từ sản xuất xi măng ở quốc gia tỷ dân

Kinh nghiệm tiết kiệm điện, giảm phát thải từ sản xuất xi măng ở quốc gia tỷ dân

Trung Quốc là quốc gia sản xuất xi măng lớn nhất thế giới chiếm hơn 50% tổng sản lượng xi măng toàn cầu. Việc sản xuất xi măng tiêu thụ một lượng điện khổng lồ.
Molex Việt Nam sản xuất xanh nhờ tiết kiệm điện tới 18,2%

Molex Việt Nam sản xuất xanh nhờ tiết kiệm điện tới 18,2%

Việc sử dụng đèn Led, biến tần và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời đã giúp cho Molex Việt Nam tiết kiệm được 18,2% tổng điện năng tiêu thụ hàng năm.
Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong gia đình

Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong gia đình

Ý thức được ý nghĩa của việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong các hộ gia đình, Tổ dân và Hội phụ nữ ở Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.
Kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng ở Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh

Kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng ở Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh

Với tỷ lệ tiết kiệm 8,6% tổng năng lượng sử dụng, năm 2023 Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh đạt danh hiệu Cơ sở sử dụng năng lương Xanh 4 sao của Hà Nội.
1 kWh ánh sáng có giá bao nhiêu?

1 kWh ánh sáng có giá bao nhiêu?

Lâu nay chúng ta chỉ tính giá cơ học nhưng lại chưa biết những yếu tố để sản xuất ra 1kWh điện. Vậy hãy nghĩ đến điều này khi sử dụng điện.
Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển: Nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển: Nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Thông qua công tác kiểm toán năng lượng, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, nguyên vật liệu.
Đà Nẵng: Trao giải Chương trình thí điểm tiết kiệm điện ứng dụng công nghệ IoT

Đà Nẵng: Trao giải Chương trình thí điểm tiết kiệm điện ứng dụng công nghệ IoT

9 hộ gia đình tiết kiệm điện hiệu quả tại TP. Đà Nẵng nhận giải thi đua tiết kiệm điện ứng dụng công nghệ IoT “Chinh phục thử thách, thuận tiện sống xanh”.
Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng

Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng

Chương trình lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhóm học sinh, sinh viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 35.000 USD.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hợp tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hợp tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Ngày 9/8, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Công Thương đã ký kết quy chế sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn tỉnh.
Gia Lai: Tiết kiệm điện theo nguyên tắc

Gia Lai: Tiết kiệm điện theo nguyên tắc ''4 đúng'', vì lợi ích cộng đồng

Ý thức sử dụng điện tiết kiệm ''4 đúng'': Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp tại Gia Lai ngày càng nâng cao.
TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm điện được gần 351 triệu kWh trong 6 tháng đầu năm

TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm điện được gần 351 triệu kWh trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng năm 2024, TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm được 350,70 triệu kWh điện, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.
Toàn bộ điều hòa không khí dưới 40.000 BTU được dán nhãn năng lượng

Toàn bộ điều hòa không khí dưới 40.000 BTU được dán nhãn năng lượng

Theo Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), toàn bộ điều hòa không khí dưới 40.000 BTU đã được cấp chứng nhận dán nhãn năng lượng.
Bắc Kạn tuyên truyền tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả

Bắc Kạn tuyên truyền tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả

Điện lực TP. Bắc Kạn tập trung triển khai đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn và đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện những tháng cao điểm nắng nóng 2024.
Chọn chế độ điều hòa đúng cách, giúp giảm tiền điện mỗi tháng

Chọn chế độ điều hòa đúng cách, giúp giảm tiền điện mỗi tháng

Mỗi chế độ của điều hòa sẽ phù hợp với một điều kiện thời tiết nhất định. Lựa chọn chế độ phù hợp sẽ giúp tiết kiệm tiền điện hàng tháng.
Doanh nghiệp Hà Nội chủ động thực hiện tiết kiệm năng lượng

Doanh nghiệp Hà Nội chủ động thực hiện tiết kiệm năng lượng

Hiện nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội đã chủ động thực hiện các giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, tăng năng lực cạnh tranh.
Phát huy hiệu quả từ các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Phát huy hiệu quả từ các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, Công ty TNHH Sakura Hong Minh Việt Nam (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã tiết kiệm trên 102.000 kW điện mỗi năm.
Việt Nam đang thiếu cơ chế phát triển dự án tiết kiệm năng lượng theo mô hình ESCO

Việt Nam đang thiếu cơ chế phát triển dự án tiết kiệm năng lượng theo mô hình ESCO

Việt Nam đang thiếu cơ chế, chính sách hỗ trợ tài chính cho việc phát triển và thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng theo mô hình ESCO.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động