Bắt tay hợp tác nâng tầm sản phẩm OCOP

Sự bắt tay hợp tác chiến lược giữa giữa “3 nhà” sẽ góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP.
Cao Bằng: Chuyển đổi số, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP Hà Nội: Nhân rộng và nâng chất các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) vừa hợp tác cùng TikTok và Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức hoạt động Chợ phiên OCOP quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nằm trong khuôn khổ Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề 2023.

Phiên livestream kéo dài 4 tiếng đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 370.000 người xem livestream
Phiên livestream kéo dài 4 tiếng đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 370.000 người xem livestream

Phiên livestream kéo dài 4 tiếng đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 370.000 người xem livestream, mang về hơn 400 triệu đồng doanh thu cho các cơ sở sản xuất làng nghề. Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 5 chủ thể tiêu biểu với gần 16 sản phẩm là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo từ làng gốm Bát Tràng, Hợp tác xã thổ cẩm xã Nhâm (A Lưới - Huế), Hợp tác xã nông nghiệp Cau xanh Đất Quảng…

Trước đó, ngày 10/11, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam 2023, Agritrade thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) chính thức tổ chức Lễ ký kết Biên bản hợp tác nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), và bảo tồn, phát triển làng nghề. Hoạt động này cũng đóng góp vào tiến trình triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Agritrade, TikTok và HDBank dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Đỗ Anh Tuấn. Hợp tác này huy động thêm được nhiều nguồn lực, đánh dấu những bước tiến mới cho định hướng phát triển chương trình OCOP.

Ký kết hợp tác giữa 3 đơn vị
Ký kết hợp tác giữa 3 đơn vị Agritrade, TikTok và HDBank

Theo đó, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai các khóa tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP tại các tỉnh thành trong cả nước; khởi động nhiều chiến dịch truyền thông quảng bá nông đặc sản và sản phẩm làng nghề trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, HDBank là ngân hàng thương mại dẫn đầu trong tín dụng xanh, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững với nhiều hỗ trợ tích cực những năm qua. Đồng hành cùng OCOP, HDBank sẽ tham gia tổ chức chuỗi hoạt động nâng cao kỹ năng số, triển khai những giải pháp hỗ trợ tài chính phù hợp và thiết thực cho các chủ thể của Chương trình.

Bên cạnh đó, nhằm giúp doanh nghiệp và bà con tiếp cận dễ dàng các sản phẩm dịch vụ, các gói vay ưu đãi, phát triển hệ thống Ngân hàng Số hạnh phúc, HDBank đã triển khai dự án website dịch vụ tài chính tại 63 tỉnh, thành, thiết lập kênh hỗ trợ khách hàng dễ dàng kết nối và giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Theo nội dung hợp tác, HDBank sẽ đồng tổ chức Cuộc thi Sáng tạo video ngắn “Hành trình vẽ Bản đồ Nông Sản Việt” về sản phẩm OCOP, nông đặc sản địa phương và sản phẩm làng nghề trên TikTok; đồng hành tổ chức chuỗi hoạt động livestream Chợ phiên OCOP quảng bá nông đặc sản địa phương với nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng và hỗ trợ chủ thể trên nền tảng số. Chợ phiên OCOP sẽ được tổ chức dưới hình thức phiên livestream trên nền tảng TikTok, kéo dài 4 - 6 tiếng.

Đến nay, HDBank đã đồng hành với Chợ phiên OCOP tại Hà Tĩnh, Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh (Cần Giờ), Lâm Đồng với nhiều kết quả tích cực, thu hút tổng lượt xem trên các video có gắn hashtag #HDBankdonghanhnongsanviet đạt hơn 140 triệu lượt xem. Doanh số bán hàng của Chợ phiên có trợ giá của HDBank đạt hàng tỷ đồng. Sắp tới HDBank sẽ tiếp tục mang Chợ phiên OCOP đến với nhiều địa phương khác, dự kiến như Bắc Ninh, Ninh Bình, Cà Mau, Thái Nguyên…

Trong chương trình hợp tác này, ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Agritrade - chia sẻ: “Trong thời gian qua, Trung tâm và TikTok Việt Nam đã hợp tác tổ chức nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok, các chương trình đã đem lại sự lan tỏa và tạo được hiệu ứng rất tốt cho các địa phương và chủ thể tham gia Chương trình OCOP.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này với TikTok Việt Nam, HDBank, trung tâm mong muốn sẽ nâng cao hiệu quả quảng bá cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề thông qua các chương trình livestream; hỗ trợ các chủ thể nâng cao kỹ năng số trong tiêu thụ sản phẩm; tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất và mở rộng quy mô".

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Cùng sự phát triển thần tốc của thương mại điện tử và nền kinh tế số trong nước, sản phẩm nông thôn Việt ngày càng lớn mạnh trên thị trường quốc tế, khẳng định tiềm năng và chất lượng của sản phẩm nội địa. Tiếp nối chương trình dài hạn OCOP phối hợp cùng Agritrade, đội ngũ TikTok tự hào tham gia các hoạt động quảng bá các sản phẩm của làng nghề truyền thống và các loại hình thủ công mỹ nghệ Việt Nam, góp phần xúc tiến giao thương trong khu vực và lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc đến bạn bè năm châu”.

Còn ông Nguyễn Văn Hảo - Phó Tổng giám đốc HDBank chia sẻ: “Với việc đồng hành cùng Chương trình OCOP, HDBank tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Qua đó trực tiếp tham gia cùng khách hàng của mình, hỗ trợ kết nối với người tiêu dùng trong chuỗi giá trị ở một trục chiến lược hoạt động là nông nghiệp và phát triển nông thôn, gắn với thế mạnh chuyển đổi số của HDBank trên thị trường hiện nay cũng như trong tương lai".

Theo các chuyên gia, việc đẩy mạnh chuyển đổi số đang là giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, các sản phẩm OCOP được phát triển dựa trên thế mạnh của từng địa phương, mang nét đặc trưng riêng về văn hoá bản địa.

Việc đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, bao gồm việc đưa các sản phẩm này lên nền tảng số được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Là địa phương có rất nhiều tiềm năng, lợi thế; thế nhưng đang còn những rào cản ngăn bước sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa bứt phá, vươn tầm thế giới.

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Dù “dấu ấn” OCOP đã tương đối rõ nhưng việc tiêu thụ còn những khó khăn, đòi hỏi các giải pháp thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Mở

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Chiều 19/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm này.
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối nhằm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và xuất khẩu hiệu quả.
Quảng Nam và Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

Hơn 100 chủ thể OCOP đến từ tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.
70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến hết ngày 28/8/2024, tại thành phố Bắc Kạn với 70 gian hàng.
4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit vừa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với 19 doanh nghiệp, chủ thể OCOP.
Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Sau nửa tháng diễn sự kiện, vào tối ngày 3/8/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bế mạc, tổng kết chương trình Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại trong quá trình diễn ra Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người dân Liên Chiểu và du khách.
Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tối ngày 21/7/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Nhờ đạt chứng nhận là sản phẩm OCOP, doanh thu của nhiều doanh nghiệp cải thiện đáng kể song để có đầu ra bền vững hơn, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Dòng vốn ngân hàng là chất xúc tác đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Dòng vốn ngân hàng là chất xúc tác đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Với vai trò là kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP vươn xa.
Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội, chiều 2/7.
Thanh Hóa: Sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng, tạo sinh kế cho người nông dân

Thanh Hóa: Sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng, tạo sinh kế cho người nông dân

Chương trình OCOP được tỉnh Thanh Hóa triển khai hiệu quả đã từng bước khơi dậy tiềm năng, lợi thế kinh tế nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân.
Thanh Hóa: Sản phẩm OCOP gặp khó trong quá trình gia hạn và nâng sao

Thanh Hóa: Sản phẩm OCOP gặp khó trong quá trình gia hạn và nâng sao

Nhiều chủ thể sản phẩm OCOP tại Thanh Hóa đang gặp khó khăn khi làm thủ tục xin chứng nhận lại sản phẩm OCOP hay hoàn thiện hồ sơ để nâng sao cho sản phẩm.

'Hành trình OCOP' thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trong thời đại số

“Hành trình OCOP” được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng trong thời đại công nghệ số.
Bình Thuận có thêm 10 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP

Bình Thuận có thêm 10 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Thuận có 76 sản phẩm OCOP còn hiệu lực công nhận, trong đó có 66 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
Thanh Hóa: Xuất khẩu sản phẩm OCOP sang các thị trường khó tính

Thanh Hóa: Xuất khẩu sản phẩm OCOP sang các thị trường khó tính

Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực xuất khẩu sản phẩm OCOP sang các thị trường khó tính, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP

Tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các sở, ngành liên quan phát triển, đẩy mạnh lĩnh vực xúc tiến thương mại trong việc kết nối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Các sản phẩm OCOP của Đà Nẵng đã có sự đa dạng về nhóm sản phẩm và mẫu mã, chất lượng. Nhiều sản phẩm OCOP phát triển, vươn ra các thị trường quốc tế.
Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Chương trình Gameshow “Hành trình OCOP” được phát sóng từ tháng 5/2024 sẽ góp phần lan toả hình ảnh và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động