Bắt tay với ông lớn kiểm toán PwC, Công ty CP Tập đoàn Meey Land quyết tâm rút ngắn con đường đến IPO

PV

PV

Dự án hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Tập đoàn Meey Land và ông lớn kiểm toán toàn cầu PwC sẽ giúp start-up Việt rút ngắn con đường đến IPO trong 3 năm tới.
Meey Land và PwC Việt Nam triển khai hợp tác kinh doanh Meey Land chuyển mình bứt phá chinh phục ngành bất động sản 4.0

Tháng 7/2022, PwC và Công ty CP Meey Land tiếp tục hợp tác triển khai dự án mới nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý, vận hành cho Meey Land. Trước nhiều khó khăn chung đặt ra cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, dự án hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Tập đoàn Meey Land và ông lớn kiểm toán toàn cầu PwC được kỳ vọng sẽ giúp start-up Việt rút ngắn con đường đến IPO trong 3 năm tới, giải bài toán nguồn lực và chiến lược phát triển dài hạn.

Bắt tay “ông lớn” kiểm toán PwC, Meey Land quyết tâm rút ngắn con đường đến IPO - Ảnh 1.

Meey Land - Doanh nghiệp start-up và bài toán quản trị

Theo Báo cáo Đổi mới sáng tạo và Đầu tư công nghệ Việt Nam 2020 được Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ Đầu tư Do Ventures đồng phát hành công bố vào ngày 31/5/2021, trong năm 2020, tổng số vốn đầu tư vào các start-up công nghệ Việt Nam đạt 451 triệu USD, giảm 48% so với năm 2019. Tuy nhiên, một số ngành như: HRTech (công nghệ nhân sự), Proptech (công nghệ bất động sản), … tiếp tục thu hút vốn đầu tư.

Nhiều cuộc khảo sát khác cũng cho thấy rằng, nhiều start-up lớn cũng đã rơi vào tình trạng đình trệ hoặc phá sản. Do khó khăn chung nên tại Việt Nam các dự án khởi nghiệp giảm và số dự án kêu gọi được vốn đầu tư từ các quỹ mạo hiểm cũng sụt giảm theo.

Ngoài ra, các start-up Việt còn gặp thêm những khó khăn, thử thách vốn có như: hành lang pháp lý cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo còn nhiều mới mẻ, chưa phù hợp thực tế và xu hướng phát triển hội nhập hay thiếu nguồn vốn, thiếu nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao… Rất nhiều doanh nghiệp start-up đã quyết liệt tìm cách giải quyết những vấn đề đó.

Xuất phát điểm là một start-up Việt hoạt động trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (proptech), trong chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp, Công ty CP Tập đoàn Meey Land kiên định chủ trương IPO trên sàn chứng khoán Hong Kong (SEHK).

Để khởi động cho lộ trình IPO, từ tháng 10/2021, doanh nghiệp đã bắt tay hợp tác chiến lược với ông lớn kiểm toán toàn cầu là PwC để Tư vấn Rà soát mục tiêu chiến lược và Mô hình kinh doanh với tầm nhìn dài hạn.

Meey Land khởi động lộ trình IPO

Sau hơn 6 tháng đồng hành, tiếp nối những kết quả tích cực đã đạt được trong giai đoạn I và II trước đó, song song với triển khai giai đoạn III, hai đơn vị tiếp tục hợp tác triển khai dự án “MEY 2 - Hoàn thiện Cơ cấu tổ chức và Cơ chế quản lý, Vận hành” nhằm giải bài toán tối ưu nguồn nhân lực và phát triển, mở rộng hiệu quả.

Tại buổi làm việc ngày 19/7/2022, Công ty CP Tập đoàn Meey Land và PwC Việt Nam chính thức khởi động triển khai dự án MEY 2 gồm 3 cầu phần: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và cơ chế vận hành; Xây dựng bộ chỉ tiêu KPIs các cấp và Xây dựng cấu trúc lương cùng các cơ chế đãi ngộ. Thời gian triển khai dự kiến hoàn thành trong vòng 20 tuần.

Thông qua quá trình đánh giá và xác định các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của tổ chức, PwC Việt Nam sẽ đưa ra những phương pháp tiếp cận chi tiết trong từng cấu phần, cách thức tổ chức dự án và cơ chế phối hợp, chuyển giao kiến thức liên tục nhằm đảm bảo kết quả đầu ra như cam kết.

Theo các nghiên cứu từ PwC, hai vấn đề chính ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của tổ chức là do thiếu sự kết nối giữa Chiến lược và Tổ chức vận hành; giữa Tổ chức vận hành và Con người. Xác định được những yếu tố đó sẽ giúp doanh nghiệp có những bước đi chuẩn xác.

Trong suốt quá trình thực hiện dự án, hai bên sẽ tổ chức các buổi họp định kỳ nhằm cập nhật tiến độ, trao đổi về nội dung và các công việc cần thực hiện, phân công trách nhiệm thực hiện chính.

Bên cạnh đó, PwC cũng nêu ra một số kinh nghiệm quan trọng từ các dự án chuyển đổi để hỗ trợ doanh nghiệp thành công như sự thống nhất giữa các bên liên quan trong tổ chức; Sự thống nhất trong Ban lãnh đạo; Sự hỗ trợ từ các đơn vị kinh doanh khác nhau; Cân bằng giữa chỉ đạo từ trên xuống và khuyến khích từ dưới lên; Giải quyết các khó khăn về dữ liệu và cam kết về thời gian cần thiết từ các đơn vị kinh doanh, phòng/ban của doanh nghiệp.

Bắt tay “ông lớn” kiểm toán PwC, Meey Land quyết tâm rút ngắn con đường đến IPO - Ảnh 2.
Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Theo chia sẻ của doanh nhân Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Meey Land: “Hợp tác chiến lược và nhận được sự tư vấn của PwC Việt Nam sẽ giúp chúng tôi kiên định và làm rõ hơn những mục tiêu dài hạn của Meey Land. Cũng nhờ sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu từ PwC, chúng tôi nhìn nhận một cách chính xác điểm mạnh, điểm yếu và có phương án khắc phục, tái cấu trúc để doanh nghiệp đi xa hơn. Chúng tôi cũng chân thành cảm ơn sự tin tưởng của PwC khi lựa chọn đồng hành cùng Meey Land. Điều này cũng thể hiện triển vọng tích cực và tiềm lực mà PwC đã đánh giá và nhìn thấy từ chúng tôi, dù Meey Land đang là một doanh nghiệp start-up”.

Đánh giá về hiệu quả hợp tác với Meey Land, ông Hoàng Việt Cường - Lãnh đạo Dự án phía PwC Việt Nam cho biết: “Giữa Lãnh đạo và Ban quản lý Dự án của Tập đoàn Meey Land và PwC Việt Nam đã có sự phối hợp hiệu quả trong Dự án giai đoạn trước. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi doanh nghiệp và chuyển đổi nguồn nhân lực, kết hợp giữa kiến thức chuẩn quốc tế và kinh nghiệm thực tiễn tại các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam cũng như trong khu vực trực tiếp tham gia dự án với Meey Land, chúng tôi tin tưởng dự án MEY 2 sau khi hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện Cơ cấu tổ chức và Cơ chế Quản lý, Vận hành của Meey Land. Đây cũng là một cũng những điểm mấu chốt để doanh nghiệp phát triển bền vững và vươn ra quốc tế”.

Bắt tay “ông lớn” kiểm toán PwC, Meey Land quyết tâm rút ngắn con đường đến IPO - Ảnh 3.
Ông Hoàng Việt Cường - Giám đốc Dịch vụ tư vấn Doanh nghiệp PwC Việt Nam, Lãnh đạo Dự án chia sẻ tại sự kiện

PwC đã được biết đến là ông lớn được “chọn mặt gửi vàng” tư vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp, Tập đoàn lớn hàng đầu Việt Nam trong top VNR500. Hoạt động hợp tác chiến lược với Meey Land, PwC đã dành nhiều thời gian, tâm huyết nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hoạch định chiến lược trong dài hạn, giúp chuẩn bị và rút ngắn con đường tiến tới IPO trên sàn quốc tế SEHK của Meey Land trong 3-5 năm tới.

Bên cạnh hoạt động hợp tác chiến lược với PwC, Meey Land đã và đang đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển phẩm phẩm để hoàn thiện Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản gồm 26 sản phẩm/ứng dụng. Hiện nay, Meey Land đã ra mắt 5 sản phẩm/ứng dụng khác nhau và bước đầu được đánh giá cao trên thị trường. Doanh nghiệp đã và đang làm việc với nhiều đối tác là các doanh nghiệp bất động sản, các ngân hàng lớn tại Việt Nam để giới thiệu, trao đổi và mở rộng cung cấp các sản phẩm/dịch vụ trong thời gian tới.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thừa Thiên Huế: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Thừa Thiên Huế: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khởi động chương trình Giáo dục di sản năm 2024 với chương trình Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế.
Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tối 20/9, Công ty Cổ phần Tramexco đã tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá
Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Không chỉ ổn định sản xuất sau mưa bão, Than Cao Sơn còn bố trí nhân lực tham gia hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trọn gói tiện ích, bay khắp thế giới cùng vé Vietjet Deluxe với ưu đãi lên đến 50%

Trọn gói tiện ích, bay khắp thế giới cùng vé Vietjet Deluxe với ưu đãi lên đến 50%

Đón thu vàng rực rỡ khắp muôn phương, Vietjet dành tặng ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 50% cho hành khách chọn bay vé Deluxe từ nay đến hết 20/11/2024.
Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

“Mệnh lệnh từ tâm”, cùng cả nước hướng về các tỉnh bị thảm họa thiên tai do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Tập đoàn Sao Mai, đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

VNPD ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

VNPD ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam tổ chức hoạt động ủng hộ hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.
CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty CADI-SUN đã cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai hơn 1,1 tỷ đồng.
Phấn đấu tạo đột phá, Đảng bộ PVEP quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2024

Phấn đấu tạo đột phá, Đảng bộ PVEP quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2024

Đảng bộ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) nỗ lực triển khai các giải pháp tạo đột phá, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch của năm 2024.
Thừa Thiên Huế: Tuyên truyền phòng chống thiên tai vùng hạ du thuỷ điện Hương Điền

Thừa Thiên Huế: Tuyên truyền phòng chống thiên tai vùng hạ du thuỷ điện Hương Điền

Thuỷ điện Hương Điền phối hợp với các đơn vị liên quan vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống thiên tai cho chính quyền, người dân khu vực hạ du nhà máy.
TKV hỗ trợ 70 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TKV hỗ trợ 70 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cơ quan trung ương, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã triển khai gói hỗ trợ 70 tỷ đồng khắc phục bão số 3.
Công ty Phân bón miền Nam có tân Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc

Công ty Phân bón miền Nam có tân Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc

Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa trao bổ nhiệm Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón miền Nam - cho ông Đỗ Văn Tuấn.
Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo hiểm Bảo Việt đang khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng do bão Yagi.
PC Quảng Trị: Hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Quảng Trị: Hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh

Sáng ngày 12/9/2024, PC Quảng Trị xuất đội quân xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
VinBigdata ra mắt ViFi - Giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm

VinBigdata ra mắt ViFi - Giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm

Ngày 12/9, VinBigdata công bố ra mắt ViFi - Bộ giải pháp AI tạo sinh toàn diện dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng -bảo hiểm
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn...
Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Bảo Việt đã trích quỹ an sinh xã hội của Tập đoàn và các đơn vị thành viên để ủng hộ 5 tỷ đồng cho các tỉnh bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Delta Group khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Suối Trà

Delta Group khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Suối Trà

Khẳng định vị thế Top đầu trên thị trường xây dựng Việt Nam, Tập đoàn Xây dựng Delta – Delta Group luôn chung vai thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.
Saigon Co.op tăng cường hàng hóa tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Saigon Co.op tăng cường hàng hóa tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Saigon Co.op tập trung nguồn lực tiếp ứng cho hệ thống phân phối và kho vận miền Bắc, đảm bảo nguồn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả không biến động.
PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ ngành điện tỉnh Quảng Ninh

PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ ngành điện tỉnh Quảng Ninh

PC Thừa Thiên Huế cử đội xung kích lên đường hỗ trợ Công ty điện lực tỉnh Quảng Ninh để khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 (Yagi) gây ra.
T&T Golf thực hiện khát vọng đưa sân golf Văn Lang đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

T&T Golf thực hiện khát vọng đưa sân golf Văn Lang đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

Công ty T&T Golf – thành viên Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf club
Hàng trăm lãnh đạo toàn cầu tham dự diễn đàn tri thức thế giới 2024

Hàng trăm lãnh đạo toàn cầu tham dự diễn đàn tri thức thế giới 2024

Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc
Nhiệt điện Phả Lại giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất trong tâm bão Yagi

Nhiệt điện Phả Lại giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất trong tâm bão Yagi

Mặc dù ảnh hưởng rất lớn từ tâm bão Yagi nhưng, Nhiệt điện Phả Lại vẫn giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất.
Petrovietnam ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi)

Petrovietnam ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi)

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam(Petrovietnam) đã phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua
Mùa vàng thắng lớn 2024: vẫn còn hơn 200.000 giải thưởng đang tìm chủ nhân may mắn

Mùa vàng thắng lớn 2024: vẫn còn hơn 200.000 giải thưởng đang tìm chủ nhân may mắn

Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 của Phân Bón Cà Mau đang rất “nóng” với sự tham gia của hàng triệu bà con nông dân, còn tới hơn 200.000 giải thưởng đang tìm chủ nhân.
MB ký kết hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam

MB ký kết hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về triển khai “Chương trình phúc lợi”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động