Tin tức về ngành Da giày trên báo Công Thương điện tử
Da giày
Tận dụng EVFTA, xuất khẩu da giày tăng tốc vào EU
Xuất khẩu da giày đã tận dụng tốt lợi thế từ thị trường EVFTA. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, kim ngạch xuất khẩu cả năm 2024 dự báo sẽ đạt khoảng 27 tỷ ...
Thắc mắc tiền tăng ca, hơn 1.000 công nhân ở Thanh Hóa đình công
Thắc mắc về chế độ tiền tăng ca, hơn 1.000 công nhân tại Công ty TNHH giày Alena Việt Nam (huyện Yên Định, Thanh Hóa) đã đình công tập thể.
Hộp thư bạn đọc ngày 20/8: Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy
Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy, sản phẩm tại cửa hàng thương hiệu Owen thiếu hợp quy, Cửa hàng ABC – Mart không có tem nhãn phụ...
Thêm xung lực mở rộng xuất khẩu giày dép sang Ấn Độ
Với lợi thế về sản xuất mặt hàng giày thể thao, doanh nghiệp Việt Nam “né” được cạnh tranh trực tiếp và có khả năng mở rộng xuất khẩu giày dép sang Ấn Độ.
Sản phẩm được thị trường Mỹ, EU săn đón, ngành da giày Việt Nam hướng mốc xuất khẩu 27 tỷ USD
Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) dự báo kim ngạch xuất khẩu ngành da giày năm 2024 sẽ đạt khoảng 26 - 27 tỷ USD.
Lời giải nào cho bài toán thiếu nguyên liệu sản xuất da giày?
Có kim ngạch xuất khẩu lớn nhưng do phụ thuộc vào nguyên phụ liệu nhập khẩu cho sản xuất, giá trị gia tăng của ngành da giày thực tế không cao.
Đơn hàng tăng trở lại, doanh nghiệp sản xuất vẫn lo
Báo cáo PMI ngành sản xuất Việt Nam tăng trở lại trên ngưỡng 50 điểm trong tháng 4 với số lượng đơn đặt hàng mới tăng, nhưng nhiều DN sản xuất vẫn lo âu.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Xuất khẩu tăng, doanh nghiệp da giày chưa hết lo
Quý I/2024, xuất khẩu giày dép thu về 4,85 tỷ USD, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên doanh nghiệp da giày trong nước vẫn chưa hết lo.
CEO Biti’s tiết lộ tham vọng giành thị phần từ hàng Trung Quốc
Giày Việt không thể cạnh tranh bằng giá so với hàng Trung Quốc song ngược lại có chất lượng là bền, sẽ là ưu điểm để có thể giành thị phần ở nội địa.