Tin tức về các hoạt động hỗ trợ xây dựng thương hiệu trên báo Công Thương điện tử
Xây dựng thương hiệu
Lai Châu: Nức tiếng thương hiệu miến dong Bình Lư
Sản phẩm miến dong của xã Bình Lư (Tam Đường, Lai Châu) chất lượng thơm ngon đã được công nhận sản phẩm OCOP và trở thành thương hiệu được nhiều người biết đến.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao
Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu
Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?
Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Để thương hiệu cà phê Việt không còn “vô danh” trên bản đồ thế giới
Việt Nam có hàng nghìn doanh nghiệp cà phê nhưng việc phát triển thương hiệu cà phê Việt ra thế giới còn hạn chế và chỉ có số ít doanh nghiệp làm được.
Tổng thư ký VINASME: Muốn phát triển lâu dài dứt khoát doanh nghiệp phải đầu tư xây dựng thương hiệu
Trong giai đoạn hội nhập, cạnh tranh, doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài dứt khoát phải đầu tư, quan tâm phát triển thương hiệu, nhất là thương hiệu xanh.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Năm 2024, An Giang đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu gạo đạt 325 triệu USD
Hiện gạo An Giang đã có mặt tại 60 thị trường khác nhau trên thế giới, năm 2024, An Giang đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu gạo đạt 325 triệu USD.
Nông sản xuất khẩu: 80% chưa xây dựng được thương hiệu
Hiện nay, 80% sản lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc và những lưu ý cho doanh nghiệp Việt
Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.