Cơ hội vươn ra toàn cầu của thủ công mỹ nghệ Việt Nam

PV

PV

Nhờ chương chình Nhà cung cấp được xác minh của Alibaba.com, nhiều doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt đã bước đầu gặt hái được thành công.
Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Ấn Độ

Nền tảng thương mại điện tử B2B Alibaba.com vừa giới thiệu tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh cho người bán ở một số thị trường toàn cầu trong năm nay. Việt Nam là một trong số các thị trường đó, cùng với các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Việt Nam hiện là quốc gia có nhiều Nhà cung cấp được xác minh nhất trên thị trường toàn cầu.

Một trong các Nhà cung cấp được xác minh của Việt Nam thành công trên Alibaba.com là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển sáng tạo Đông Dương, với thương hiệu Viettime Craft. Đây là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (sọt, rá, đồ sơn mài,..) tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2007, Viettime Craft uy tín và nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý và giao hàng đúng hẹn. Sản phẩm của Viettime Craft đã được xuất khẩu và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Châu Á… trong những năm qua.

Viettime Craft luôn có ý thức bảo vệ môi trường và góp phần giữ gìn màu xanh toàn cầu. Sản phẩm của doanh nghiệp được làm từ nguyên liệu tự nhiên như lục bình, mây, tre, lá cọ, cỏ biển… tạo nên những “sản phẩm xanh” thân thiện với môi trường.

Cơ hội vươn ra toàn cầu của thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam thành công nhờ chương trình xác minh của Alibaba.com

Với tâm thế luôn đổi mới, sáng tạo và tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng, Viettime Craft trở thành nhà cung cấp Vàng của Alibaba.com vào năm 2015 và có đơn hàng đầu tiên sau 2 tháng kinh doanh. Sau 2 năm vận hành tài khoản Alibaba.com, Viettime Craft mở rộng phòng xuất nhập khẩu từ 3 nhân viên lên 20 nhân viên, và đăng ký thêm 1 tài khoản Alibaba.com Gold Supplier vào năm 2017 để phục vụ một dòng sản phẩm mới.

Bà Hoàng Thanh Tâm - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển sáng tạo Đông Dương, chia sẻ: “Từ khi trở thành Nhà cung cấp được xác minh, số lượng khách đến cửa hàng Alibaba.com của chúng tôi mỗi tháng dao động từ 20.000 đến 30.000, với 300 đến 400 yêu cầu nhận hàng mỗi tháng, những chỉ số này đang gấp 6 lần trung bình ngành hàng trên Alibaba.com và giá trị giao dịch của chúng tôi đã đạt 5 triệu đô la”.

Năm 2018, nhà máy đạt tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu ra đời, từ đó Viettime Craft liên tục mở rộng kinh doanh, chuẩn bị nội lực để đến năm 2022, doanh nghiệp tự tin nâng cấp gian hàng của mình lên thành Gian hàng Nhà cung cấp được xác minh của Alibaba.com. Đây là gian hàng được khách hàng vô cùng tin tưởng, để chinh phục khách hàng ở những thị trường cạnh tranh nhất.

Để trở thành Nhà cung cấp được xác minh, Viettime Craft đã phải trải quá trình đánh giá của một đơn vị kiểm định quốc tế, bao gồm việc xem xét đến 100 tiêu chí nằm trong 8 danh mục là: Đảm bảo hậu mãi, Hồ sơ công ty, Sản phẩm chính, Chất lượng quản lý, Khả năng sản xuất, Khả năng nghiên cứu và phát triển, Khả năng dịch vụ và Khả năng của chuỗi cung ứng.

Cơ hội vươn ra toàn cầu của thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Việc đánh giá này được thực hiện bởi một trong những tổ chức chứng nhận danh tiếng hàng đầu thế giới là SGS. Bằng cách sử dụng dịch vụ tư vấn xác minh của bên thứ ba này, người mua có thể yên tâm rằng Nhà cung cấp được xác minh hoàn toàn khách quan và không có bất kỳ sự thiên vị nào.

Để nhận được sự công nhận từ phía SGS, doanh nghiệp phải cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp cũng như từng sản phẩm được đăng trên các cửa hàng trực tuyến của Alibaba.com. Một số trong đó là mô tả về sản phẩm, hình ảnh minh họa về sản phẩm, hay hướng dẫn sử dụng. Kết quả của quá trình xác minh đầy tỉ mỉ này là doanh nghiệp sẽ chính thức được công nhận là Nhà cung cấp được xác minh, được phân biệt bởi Thẻ Nhà cung cấp được xác minh. Người mua có thể nhìn thấy thẻ này trong kết quả tìm kiếm của nền tảng, trên các trang sản phẩm và trên hồ sơ công ty của nhà cung cấp.

Bằng cách giới thiệu gói Thành viên Nhà cung cấp được xác minh, Alibaba.com muốn nhấn mạnh khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cho những người mua B2B toàn cầu, đồng thời, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thủ công mỹ nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận nhiều người mua, đem lại doanh thu cao dù mức đầu tư thấp.
Những xu thế tiêu dùng mới, doanh nghiệp Việt cần chớp thời cơ

Những xu thế tiêu dùng mới, doanh nghiệp Việt cần chớp thời cơ

Các dòng sản phẩm như dụng cụ học tập, phụ kiện công nghệ và quà tặng mùa tựu trường là cơ hội hấp dẫn cho các nhà bán hàng thương mại điện tử kinh doanh.
Thương mại điện tử chuyên nghiệp bắt đầu bằng việc các sàn kiện toàn chính sách

Thương mại điện tử chuyên nghiệp bắt đầu bằng việc các sàn kiện toàn chính sách

Shopee đã điều chỉnh và làm mới hơn 10 chính sách chỉ trong vòng hơn nửa năm để cải tổ quy trình hoạt động thương mại điện tử theo hướng chuyên nghiệp
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử ở Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử ở Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử giữa Tây Nguyên và các vùng khác trong cả nước, tạo đà cho sự phát triển chung của nội vùng, liên vùng.

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck

Sự kiện ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck được đánh giá là "cánh cửa" mới cho sự phát triển của nền thương mại điện tử Việt Nam.
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Dự kiến, ngày 4/9, tại thành phố Pleiku sẽ diễn ra Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên.

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop

Tập 4 của “Nghề Chủ Chốt”, khán giả chứng kiến hành trình Hằng Du Mục vượt thử thách, đưa nông sản Việt lên TikTok Shop, tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng.
Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'

Sự tăng trưởng của TikTok Shop cũng song hành với sự phát triển của không ít thương hiệu và nhà bán hàng, cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các tiểu thương...
Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị…
TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

Trong 5 nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok là ứng dụng duy nhất có sự tăng trưởng trong quý vừa qua.
Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Việt Nam là nền kinh tế xuất khẩu, với thế mạnh dệt may, da giày, gạo, nông sản… dư địa, tiềm năng về thương mại điện tử xuyên biên giới rất lớn.
Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai dịch vụ chữ ký số từ xa cho doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công.
Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Theo đại diện TikTok, khai báo và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ nộp thuế khi tham gia nền tảng là yêu cầu bắt buộc và đang được nền tảng siết chặt.
Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Tốc độ phát triển của kinh tế số phụ thuộc rất nhiều vào “kiềng ba chân”: chính sách vĩ mô từ Nhà nước, sàn thương mại điện tử và chủ động của doanh nghiệp.
Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Ông Nguyễn Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029, đã nộp đơn xin từ nhiệm tại Viettel Post.
Xanh hóa

Xanh hóa 'ô nhiễm trắng' trong giao dịch thương mại điện tử

Sự phát triển mua hàng trực tuyến mang theo hệ lụy rác thải trong giao - nhận, làm gia tăng ô nhiễm trắng, J&T Express có những biện pháp, để bảo vệ môi trường.
Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử giúp tối giản thủ tục xuất nhập khẩu và quy trình vận hành gian hàng quốc tế
"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

Chủ sở hữu các sàn giao dịch thương mại điện tử phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn, loại bỏ khỏi website, hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh.
Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Các nền tảng thương mại điện tử đang là nơi tiêu thụ hàng Việt hiệu quả, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương…
Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.. của 3 tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre đã được tiếp cận kỹ năng kinh doanh trực tuyến để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Hành trình chinh phục thị trường

Hành trình chinh phục thị trường 'màn hình led' của LED D&Q

Với khả năng hiển thị hình ảnh sống động, sắc nét và bắt mắt, màn hình LED đang trở thành công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Thái Nguyên được đánh giá rất thuận tiện để trở thành trung tâm kết nối, phát triển được sự liên kết vùng về thương mại điện tử.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Livestream không còn là nghề tay ngang, mà là một nghề thực thụ, cần sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu để mang đến những giá trị bền vững cho công chúng.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế trong xuất khẩu. Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động