Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) diễn ra từ ngày 25 – 27/11 thu hút sự tham gia 33 đơn vị, doanh nghiệp.
Thừa Thiên Huế: 12 doanh nghiệp, đơn vị đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Tối 25/11, tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại – Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với UBND xã Hòa Tiến tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2022.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Khai mạc Phiên chợ hàng Việt về nông thôn xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng)

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2022 tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị với mục tiêu quảng bá và tiêu thụ hàng hóa tại khu vực nông thôn của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; tạo điều kiện, khuyến khích người tiêu dùng biết đến và ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ chất lượng được sản xuất trong nước; tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi tiêu dùng hàng Việt.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Phiên chợ thu hút sự quan tâm tham gia của 33 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã

Ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Hòa Tiến là một trong những hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm ra thị trường. Các sản phẩm được giới thiệu tại phiên chợ đều là hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ có các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng như dùng thử sản phẩm, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Đặc biệt phiên chợ có sự tham gia của các hợp tác xã, cơ sở sản xuất giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của xã Hòa Tiến

Theo ông Đặng Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, việc tổ chức phiên chợ không những có ý nghĩa tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn tạo điều kiện để bà con nhân dân, người tiêu dùng xã Hòa Tiến và các xã lân cận tiếp cận với nhiều mặt hàng thiết yếu đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Phiên chợ cũng có ý nghĩa thiết thực để quảng bá, giới thiệu tiềm năng của địa phương, thúc đẩy liên kết hợp tác phát triển giữa các hộ sản xuất, hợp tác xã, các chủ thể…. “Tại phiên chợ này, xã Hòa Tiến mong muốn các doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của người dân, tiếp cận mở rộng thị trường nông thôn, tạo niềm tin và uy tín đối với người tiêu dùng Hòa Tiến nói riêng, huyện Hòa Vang nói chung”, ông Tuấn nói.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Phiên chợ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng xã Hòa Tiến và các xã lân cận của huyện Hòa Vang

Diễn ra trong 3 ngày từ 25/11 – 27/11, Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Tiến có quy mô 25 gian hàng đến từ 33 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các đơn vị, HTX, hộ kinh doanh tại xã Hòa Tiến.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Rất đông người dân đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ ngay trong ngày đầu khai mạc

Các sản phẩm được giới thiệu tại Phiên chợ gồm các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dệt may, thực phẩm, đồ uống,...

Đặc biệt, tại Phiên chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, giống cây trồng, con vật nuôi, hoa cây cảnh, bonsai... do nhân dân trên địa bàn xã sản xuất, các gian hàng ẩm thực, đặc sản quê hương và các trò chơi dân gian phục vụ người dân đến mua sắm, vui chơi.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Thuận: Hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nhờ hàng loạt giải pháp kết nối cung cầu

Bình Thuận: Hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nhờ hàng loạt giải pháp kết nối cung cầu

Thời gian qua, ngành Công Thương Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp kết nối cung cầu hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng trong tỉnh.
Quảng bá, tiêu thụ hàng Việt qua hoạt động văn hóa, du lịch: Lợi ích kép

Quảng bá, tiêu thụ hàng Việt qua hoạt động văn hóa, du lịch: Lợi ích kép

Việc kết hợp hoạt động văn hoá, du lịch với quảng bá, tiêu thụ hàng Việt, đặc sản địa phương là hướng đi mang lại nhiều lợi ích, cần tiếp tục triển khai.
Bắc Giang phát huy vai trò của các tổ chức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt

Bắc Giang phát huy vai trò của các tổ chức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cơ quan, ban, ngành.
Đắk Nông: Tăng cường xây dựng hệ thống phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam

Đắk Nông: Tăng cường xây dựng hệ thống phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam

Đắk Nông dự kiến xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Đắk R’Lấp và điểm mua bán hàng hoá phục vụ sản xuất tiêu dùng miền núi huyện Đắk Mil.
Ấm lòng người lao động với những chương trình mua hàng Việt giá ưu đãi

Ấm lòng người lao động với những chương trình mua hàng Việt giá ưu đãi

Công nhân, người lao động là đối tượng luôn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng, giá ưu đãi.

Tin cùng chuyên mục

Longform | Doanh nghiệp chung tay

Longform | Doanh nghiệp chung tay 'chắp cánh' hàng Việt

Doanh nghiệp sản xuất nỗ lực sản xuất; doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh tiêu thụ hàng… Doanh nghiệp đang chung tay 'chắp cánh' cho hàng Việt.
Bình Thuận: Đưa hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Bình Thuận: Đưa hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc từ ngày 10 - 12/9/2024.
Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã triển khai giúp đỡ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá hàng Việt.
Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt

Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt

Hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị thuần Việt đã và đang chung tay tiêu thụ các sản phẩm, hàng hoá Việt phục vụ cho người tiêu dùng nội địa.
Hải Dương lan tỏa Cuộc vận động

Hải Dương lan tỏa Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được các cấp, ngành tỉnh Hải Dương lan tỏa sâu rộng.
Thái Bình: Doanh nghiệp vào cuộc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Thái Bình: Doanh nghiệp vào cuộc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.
Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ngoại thành

Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ngoại thành

Cùng với các hoạt động kết nối, việc tổ chức Tuần hàng Việt tại các huyện ngoại thành góp phần tạo hiệu ứng tích cực từ doanh nghiệp và từ phía người tiêu dùng.
Tăng độ phủ của hàng Việt

Tăng độ phủ của hàng Việt

Hàng Việt không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng, mà độ phủ hàng Việt ngày càng sâu rộng cả trên kênh hiện đại lẫn kênh truyền thống.
Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng

Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng

Tối 5/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024.
Hàng Việt ‘chiếm sóng’ tại kênh phân phối dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng Việt ‘chiếm sóng’ tại kênh phân phối dịp nghỉ lễ 2/9

Với mức giá cả phù hợp, mẫu mã phong phú, hàng Việt đang ‘chiếm sóng’ tại các kênh phân phối trong dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua.
Khuyến mại kích cầu cần đi kèm với chất lượng hàng hoá

Khuyến mại kích cầu cần đi kèm với chất lượng hàng hoá

Khuyến mại là hoạt động thu hút đông người tiêu dùng, tuy nhiên, chất lượng hàng hoá tại các phiên khuyến mại từ trước đến nay vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề.
Tăng sức cạnh tranh hàng Việt: Cần những giải pháp tổng thể

Tăng sức cạnh tranh hàng Việt: Cần những giải pháp tổng thể

Thông qua hàng loạt tổng kho ngoại quan sát biên giới, doanh nghiệp Trung Quốc đẩy mạnh đưa hàng hóa vào Việt Nam khiến hàng Việt chịu sức ép không nhỏ.
Thị trường Halal: Mảnh đất hứa cho hàng Việt

Thị trường Halal: Mảnh đất hứa cho hàng Việt

Thị trường Halal có quy mô hàng nghìn tỷ USD mỗi năm và ngày một tăng. Đây là cơ hội rất lớn cho hàng Việt mở rộng thị trường sang các nước Hồi giáo.
Tiếp sức cho hàng Việt

Tiếp sức cho hàng Việt

Trong bối cảnh sức mua yếu, việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, 'tiếp sức' cho hàng Việt tại ngay thị trường nội địa.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Việc kết nối giao thương sẽ đưa sản phẩm nông sản đặc sản của các vùng nói riêng và hàng Việt nói chung vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.
Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, doanh nghiệp Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.
Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thúc đẩy thương hiệu

Thúc đẩy thương hiệu 'Hồ tiêu Lộc Ninh' phát triển

Lộc Ninh (Bình Phước) đã trở thành 1 trong 2 địa phương đầu tiên trong cả nước, sau Chư Sê (Gia Lai) được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm hồ tiêu.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động