Đà Nẵng: Hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả cho sản phẩm OCOP

Đà Nẵng đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố.
Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại trong bối cảnh mới Đà Nẵng: Khai mạc tuần hàng OCOP và phát động Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm

Kết nối, hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Thành phố Đà Nẵng hiện có 40 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Trong đó, 17 sản phẩm OCOP 4 sao, 23 sản phẩm OCOP 3 sao. 17 sản phẩm được công nhận sản phẩm thương mại đặc trưng và 33 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố với 59 đơn vị tham gia cả 03 chương trình (25 doanh nghiệp, 27 hộ kinh doanh, 6 hợp tác xã và 01 làng nghề).

Đà Nẵng: Hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả cho sản phẩm OCOP
Thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng thành phố

Trong thời gian qua, để hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố có đầu ra ổn định, từ đó mở rộng quy mô sản xuất, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.

Thành phố đã tổ chức 10 đợt hội nghị, chương trình kết nối cung cầu hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm.

Cùng với đó, tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng đến với người tiêu dùng như chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022” (từ ngày 29/4-02/5/2022) với quy mô 40 gian hàng; Triển lãm sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (06-08/6/2022) với 12 gian hàng của 12 đơn vị nhằm giới thiệu sản phẩm, văn hóa của Đà Nẵng đến khách quốc tế. Tổ chức hội chợ Hàng Việt, trong đó, Sở Công Thương đã bố trí gian hàng chung trưng bày 27 sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Đà Nẵng.

Phối hợp với Sở Du lịch lồng ghép quảng bá các sản phẩm Đà Nẵng trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của thành phố.

Nổi bật là kết nối đưa sản phẩm Đà Nẵng vào các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại thông qua nhiều hội nghị, chương trình kết nối cung cầu. Bà Phan Như Yến – Giám đốc siêu thị Danavi mart cho biết siêu thị luôn sẵn sàng kết nối với các cơ sở sản xuất, nhất là các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, với điều kiện các sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn của các cơ quan chức năng theo quy định. Ngoài ra, phải đảm bảo được nguồn cung ổn định.

Đà Nẵng: Hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả cho sản phẩm OCOP
Lồng ghép quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu qua các chương trình xúc tiến du lịch

Ngoài ra, thông tin tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP Đà Nẵng qua hàng chục nghìn tờ gấp; Thông tin, giới thiệu các sản phẩm của Đà Nẵng đến các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh thành phố, các Trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp đầu mối phân phối, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, để tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của Đà Nẵng….

Kết quả tích cực bước đầu

Những chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm tại thành phố Đà Nẵng đã có những kết quả bước đầu tích cực. Ngay tại chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022” đã thu hút sự quan tâm, tham quan và mua sắm của hàng nghìn khách du lịch. Nhiều khách du lịch sau khi dùng thử sản phẩm tại chương trình khi trở về đã liên lạc đặt thêm sản phẩm qua điện thoại hoặc kênh online. “Chúng tôi có được nhiều khách hàng mới, nhất là khách hàng Hà Nội sau khi dùng thử sản phẩm tại ngày hội quảng bá khi trở về đã liên lạc mua hàng qua điện thoại để tặng gia đình, người thân”, bà Lương Anh Thư – Đại diện Công ty TNHH SX, TM&DV Central Việt Nam nói và cho biết thêm sản phẩm của đơn vị cũng được tham gia quảng bá, giới thiệu tại Triển lãm sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (06-08/6/2022). “Doanh nghiệp kỳ vọng triển lãm sẽ giúp các du khách quốc tế biết đến các sản phẩm đặc trưng của thành phố, là cơ hội để đưa sản phẩm của người Việt ra thị trường quốc tế”, bà Thư chia sẻ.

Đà Nẵng: Hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả cho sản phẩm OCOP
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất Đà Nẵng ký kết hợp tác đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị MM Mega Martket

Thông qua các chương trình kết nối đưa sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối, nhiều sản phẩm đã chính thức “góp mặt’ trên kệ các cửa hàng bán lẻ hiện đại, siêu thị mini, siêu thị lớn. Tại “Tuần hàng OCOP – sản vật Việt Nam, phát triển và hội nhập” đã có 4 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm Đà Nẵng đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị MM Mega Martket. Hội nghị kết nối sản phẩm của Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố đã có 15 cặp kết nối kí kết biên bản thoả thuận hợp tác giữa siêu thị, cửa hàng tiện lợi, điểm bán sản phẩm OCOP với đơn vị sản xuất. “Các chương trình kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất – chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố với các đơn vị phân phối rất hiệu quả. Chúng tôi đã tìm được nhiều đối tác mới có triển vọng cho đầu ra của sản phẩm ổn định hơn”, bà Mai Thị Ý Nhị - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Foods cho hay.

“Trong thời gian tới, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao thương để hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ”, bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng thông tin.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

GRECO 2024: Thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

GRECO 2024: Thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

Hàng nghìn sản phẩm lĩnh vực công nghệ xanh, giải pháp phát triển bền vững quy tụ “Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh TP. Hồ Chí Minh”.
Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 hứa hẹn sẽ là một nền tảng quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và châu Âu trong lĩnh vực kinh tế xanh.
Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và trên 20 hiệp hội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Trung Quốc.
Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Từ ngày 2 - 5/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam, triển lãm kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C.
Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Sáng 18/9, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Thương mại Việt Nam -Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, hứa hẹn đưa kim ngạch xuất nhập khẩu song phương tiến sát mốc 200 tỷ USD trong năm nay.
Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sáng 20/9, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức họp báo thông tin Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024.
Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Dự kiến, từ ngày 26/9 đến 30/9, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang.
Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
Xanh hóa chuỗi cung ứng -

Xanh hóa chuỗi cung ứng - 'chìa khoá' giúp doanh nghiệp thích ứng 'luật chơi' mới

Tăng trưởng xanh được xem là 'chìa khóa' đảm bảo thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2021 - 2030.
Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các chủ đề mới trong thương mại được diễn ra trong hai ngày 17-18/9/2024, tại Hà Nội.
Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.
Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Từ ngày 26-28/9, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may sẽ diễn ra từ ngày 27- 29/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Quảng Bình đã mang nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.
Triển lãm Vietstock 2024:  Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024: Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lễ hội trái cây diễn ra vào cuối tháng 9, hứa hẹn là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Sáng ngày 5/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động