Điểm tin Công Thương và Pháp luật ngày 4/9/2023: Phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP 25 triệu đồng

Điểm tin Công Thương và Pháp luật ngày 4/9/2023: Đèn Led chiếu sáng trên Kỳ đài Huế bị kẻ gian đập phá; phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP 25 triệu đồng...
Điểm tin Công Thương và Pháp luật ngày 2/9/2023: Bắt giữ cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai ở Cao Bằng Điểm tin Công Thương và Pháp luật ngày 3/9/2023: Thu hồi đất 2 dự án tại Khu kinh tế Nhơn Hội Điểm tên 18 công ty chậm nộp báo cáo tài chính bị HoSE nhắc nhở

Hàng chục đèn chiếu sáng trên Kỳ đài Huế bị kẻ gian đập phá

Theo nld.com.vn ngày 3/9/2023: Hàng chục đèn chiếu sáng trên Kỳ đài Huế bị kẻ gian đập phá

Ngày 3/9, ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đã kiểm tra tình trạng hư hỏng của các bộ đèn LED tạo hiệu ứng đổi màu ở di tích kỳ đài trước cổng Ngọ môn - Đại nội Huế để khắc phục. Mặt kính bên ngoài khoảng 19-20 bộ đèn LED bị đập vỡ sẽ được thay thế nhằm đảm bảo công năng của đèn.

Điểm tin Công Thương và Pháp luật ngày 4/9/2023: Bất động sản An Khang: 6 tháng đầu năm lỗ 237 tỷ, nợ phải trả gấp 17 lần vốn chủ
Kỳ đài Đại nội Huế được tô điểm bằng những bóng đèn LED

Kỳ đài (còn gọi là Cột cờ) là di tích kiến trúc thời Nguyễn, được xây dựng năm Gia Long thứ 6 (1807) ở vị trí chính giữa trên mặt Nam của Kinh thành Huế, thuộc phạm vi pháo đài Nam Chánh.

Hệ thống đèn LED tại di tích này được lắp đặt, đưa vào vận hành đầu tháng 2/2018 với giá trị hơn 14,6 tỷ đồng. Những bộ đèn này là giải pháp chiếu pha linh hoạt với khả năng tạo ra các hiệu ứng đổi màu năng động trong dải 16 triệu màu sắc ánh sáng. Đèn được thiết kế chắc chắn để có thể vận hành ổn định ngoài trời, có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ.

Điểm tin Công Thương và Pháp luật ngày 4/9/2023: Bất động sản An Khang: 6 tháng đầu năm lỗ 237 tỷ, nợ phải trả gấp 17 lần vốn chủ
Ít nhất 20 bộ đèn LED bị đập vỡ mặt kính

Theo ông Trung, có thể những đứa trẻ nghịch ngợm đã làm chuyện này. Phía nhân viên bảo vệ cũng như công an đã kiểm tra, đánh giá để làm rõ các đối tượng.

Khu vực lối đi 4 ở tầng thứ nhất của Kỳ đài Huế có toàn bộ 32 bộ đèn LED được lắp đặt sát nền gạch, chiếu lên mặt tường. Trong đó, khoảng 20 bộ đã bị đập vỡ toàn bộ mặt kính, mất khả năng che chắn nước xâm nhập bên trong bóng đèn. Những bộ đèn LED còn lại không bị đập phá nhưng có vài bộ bị tác động lực, khiến đèn bị lệch hướng, chiếu sáng không đúng vị trí theo thiết kế.

Mới đây, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã quyết định mở cổng Kỳ đài vào ban ngày để du khách tham quan khi đến Đại nội Huế, còn ban đêm cổng sẽ được đóng lại.

Phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP 25 triệu đồng

Theo viettimes.vn ngày 4/9/2023: Phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP 25 triệu đồng do vi phạm quảng cáo xuyên biên giới

Công ty TNHH Truyền thông WPP (có trụ sở tại Lầu 42, Tòa nhà Bitexco Financial Tower, số 2, đường Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, đã đặt sản phẩm quảng cáo Redoxon vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.

Trước đó, Công ty WPP đã đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam năm 2022 cho cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM), tổng mức phạt đối với 2 hành vi là 25 triệu đồng.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trực tuyến...

Hiện, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công khai "Danh sách nội dung xấu độc trên mạng” (Black list) và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo các đối tượng đó. Cùng với đó, Bộ đã xây dựng “Danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng” (White list) để các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo. Danh sách được công bố trên website của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử.

Cổ phiếu VE2 sắp bị hủy niêm yết

Theo daidoanket.vn ngày 2/9/2023 đưa tin: Cổ phiếu VE2 sắp bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ban hành Quyết định số 893 về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc cổ phiếu VE2 của CTCP Xây dựng Điện VNECO2.

Theo đó, 2.158.880 cổ phiếu VE2 sẽ bị hủy niêm yết từ ngày 27/9 tới đây. Giá trị cổ phiếu hủy niêm yết (theo mệnh giá) là 21,6 tỷ đồng. Ngày giao dịch cuối cùng tại HNX là ngày 26/9/2023.

Điểm tin Công Thương và Pháp luật ngày 4/9/2023: Phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP 25 triệu đồng
Tình hình kinh doanh của VE2

Nguyên nhân cổ phiếu VE2 bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc là do tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2022 của CTCP Xây dựng Điện VNECO2.

Đây là trường hợp hủy bỏ niêm yết bắt buộc theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 120 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.

Đồng thời, đơn vị kiểm toán cũng chưa nhận được đầy đủ hồ sơ về việc đầu tư góp vốn vào CTCP VSG với số tiền 1,5 tỷ đồng và chưa nhận được thư xác nhận đối với các khoản phải thu của công ty.

Trước đó, phía VNECO2 cũng đã có văn bản giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Hà Nội, VE2 đưa ra một số nguyên nhân chính dẫn đến việc Công ty TNHH Kiếm toán và Tư vấn Chuẩn Việt từ chối đưa ra ý kiến đối với báo cáo tài chính chủ yếu do một số công ty không ký xác nhận công nợ phải thu – phải trả, một số Công ty không trả nợ.

Theo đó, với những giải trình nêu trên thì VE2 mong muốn được tiếp tục niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và sẽ tiến hành các biện pháp khắc phục.

Cập nhập kết quả kinh doanh quý II/2023, tổng doanh thu ghi nhận sụt giảm 94.6% so với cùng kỳ năm trước, xuống mức 1.3 tỷ đồng chủ yếu do doanh thu từ hoạt động xây lắp giảm chóng mặt từ mức 23.8 tỷ đồng xuống 1 tỷ đồng. Theo giải trình từ phía công ty, doanh thu sụt giảm mạnh do các công trình đang tạm dừng để thực hiện thu hồi vốn.

Kết quả, VE2 đang tiếp tục thua lỗ với con số lợi nhuận sau thuế lên đến âm 847.3 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Vân An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: vi phạm pháp luật

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đề xuất chuyển từ cơ chế

Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đề xuất chuyển từ cơ chế 'tự nguyện' sang 'bắt buộc'

Nhiều ý kiến cho rằng cần có những chế tài mang tính quy định bắt buộc trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Thực thi chính sách không đơn thuần là đúng luật

Thực thi chính sách không đơn thuần là đúng luật

Cải cách cần vượt lên trên sự tuân thủ. Đây là tư duy cần được xác định để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 41 của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư...
Đảng bộ Báo Công Thương tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Đảng bộ Báo Công Thương tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Sáng ngày 20/9/2024, Đảng bộ Báo Công Thương long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới theo quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Công Thương.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận thêm nhiệm vụ

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận thêm nhiệm vụ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Chủ tịch Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân", "Nghệ nhân Ưu tú" trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số khu vực trên địa bàn xã Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) sạt lở, nhà cửa, hoa màu, công trình… bị thiệt hại nặng nề.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Thành phố Hà Nội thể hiện sự quyết tâm trong việc ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn cho rằng, quá trình thực thi ở cấp cơ sở vẫn chưa được đồng bộ, dẫn đến hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Bộ Chính trị ngày 18/9 đã thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Ngày 18/9, Đoàn công tác do Báo Công Thương làm trưởng đoàn cùng các nhà hảo tâm đã trao quà tại Lào Cai-một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do bão.
[LIVE] Toạ đàm

[LIVE] Toạ đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

Sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt".
Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Hàng trăm tỷ đồng đã được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các doanh nghiệp ngành Công Thương quyên góp ủng hộ bào bị ảnh hưởng của bão, lũ.
Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Bên cạnh niềm vui, việc trái dừa được mở cửa xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc cũng đang gây nên không ít lo ngại về việc đáp ứng yêu cầu của thị trường.
Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Trào lưu câu like, câu view từ việc đốt, dày vò các tờ báo in... cần được lên án mạnh mẽ và loại trừ.
Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công

Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công 'phông bạt'?

Đáng lo ngại hơn, khi trào lưu “phông bạt” được nâng cấp thành thói quen dối trá trơ trẽn sẽ là mối nguy hại không nhỏ cho cộng đồng xã hội.
Từ vụ kênh Youtube

Từ vụ kênh Youtube 'Những bài học nhỏ': Cần xử lý hành vi 'câu view' từ mạng xã hội

Hành động "câu view" của kênh Youtube "Những bài học nhỏ" là nghiêm trọng, nhưng lại không hề mới, và đòi hỏi sự vào cuộc của các nền tảng mạng xã hội.
Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu Giáp Thìn 2024 đến khi mà các địa phương miền Bắc vừa đi qua đợt bão lũ hiếm có nhưng không vì thế mà để trẻ em phải bỏ lỡ một dịp ký ức đáng nhớ.
Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm

Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

9h30 sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề: Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt.
Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tính đến 17 giờ chiều ngày 17/9, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 715 tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với tổng số tiền hơn 21,1 tỷ đồng.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam.
Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Tấm lòng thiện nguyện, tinh thần tương thân tương ái của các em học sinh được nhen nhóm trong những lá thư tay, hũ muối vừng tự làm hay xấp tiền lẻ tiết kiệm...
Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

12.000 trang sao kê từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã cho người dân được trực tiếp kiểm chứng thông tin và đánh giá tính xác thực các thông tin số tiền từ thiện.
Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an đã có thư biểu dương Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh quy mô lớn.
Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Vụ Youtuber người Mỹ IshowSpeed bị chặt chém khi thuê xe điện thăng bằng với giá 1 triệu đồng/giờ tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh khiến dư luận bức xúc.
Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

CĐCTVN thăm, tặng quà cho trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh, Cao đẳng Công nghiệp Xây dựng và Công ty TNHH 1TV Khách sạn Công đoàn Địa chất tại Quảng Ninh.
Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình...

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình...

Bão số 3 đã đi qua, và để lại những hậu quả nặng nề cho các tỉnh miền Bắc. Song trong cơn lũ dữ ấy cũng có những chuyến xe chở nặng nghĩa tình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động