Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 19/10/2023: Hoa sáp “phủ sóng” chợ 20/10; vàng tăng mạnh

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 19/10: Hoa sáp “phủ sóng” chợ ngày 20/10; vàng đảo chiều tăng mạnh; xuất khẩu sản phẩm nhựa giảm; giá chung cư Hà Nội tăng...
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 17/10/2023: USD đi xuống; vàng giảm sốc Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 18/10/2023: Vàng lại tăng, dầu và USD đi xuống

Hoa sáp “phủ sóng” chợ 20/10

Thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm nay khá đa dạng, trong đó hoa sáp là một sự lựa chọn lớn. Theo các chủ shop hoa sáp, hoa tươi hàng nội địa và nhập khẩu giá tăng 30 - 40% so với giá ngày thường khiến nhiều người cân nhắc chuyển sang loại hoa có giá bình dân hơn.

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 19/10/2023: Hoa sáp “phủ sóng” chợ 20/10; vàng tăng mạnh
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 19/10/2023: Hoa sáp “phủ sóng” chợ ngày 20/10. Ảnh MN

Một bó hoa sáp từ 1-3 bông bao gồm cả túi và thiệp giá chỉ có giá từ 15.000-50.000 đồng. Đơn cử, bó hoa hồng, hoa tulip 1 bông có giá 15.000-20.000 đồng/bó; hoa hồng 3 bông có giá 35.000 đồng/bó, tulip 3 bông có giá 50.000 đồng/bó...

Nhật Bản cam kết vốn ODA cho Việt Nam gần 31 nghìn tỷ đồng

Tính từ tháng 4/2022 đến hết tháng 3/2023, tổng giá trị cam kết vốn vay ODA của Nhật Bản dành cho Việt Nam là 18,9 tỷ yên (tương đương gần 31 nghìn tỷ đồng), chưa bao gồm tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân.

Cụ thể, giá trị vốn ODA cho các dự án Hợp tác kỹ thuật là 4,7 tỷ yên (tương đương 768 tỷ đồng) và cho các dự án Viện trợ không hoàn lại là 700 triệu yên (tương đương 114 tỷ đồng), với hơn 100 dự án lớn nhỏ đang thực hiện, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam thông tin.

Xuất khẩu sản phẩm nhựa giảm

Xuất khẩu sản phẩm nhựa Việt Nam sang các thị trường lớn 9 tháng năm 2023 hầu hết giảm so với cùng kỳ năm 2022. Trong các thị trường lớn của sản phẩm nhựa Việt Nam chỉ có kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng.

Các tháng cuối năm 2023, nền kinh tế thế giới chưa có nhiều khởi sắc như kỳ vọng, khó khăn, nên dự báo tiêu thụ sản phẩm nhựa tiếp tục sụt giảm ở các thị trường.

Từ tháng 12/2023, giảm lệ phí làm bằng lái xe online

Kể từ ngày 1/12/2023 đến hết ngày 31/12/2025, lệ phí cấp mới, cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe (quốc gia và quốc tế) khi người dân nộp hồ sơ online được giảm xuống còn 115.000 đồng/lần (thay vì 135.000 đồng/lần như hiện nay).

Từ ngày 1/1/2026 trở đi sẽ áp dụng mức thu lệ phí như cũ.

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng

Giá bán căn hộ chung cư ở Hà Nội ghi nhận tại thị trường sơ cấp cho thấy, giá bán trung bình của các căn hộ chung cư vẫn tiếp tục tăng cao, tăng gần 7% theo quý và tăng 14% theo năm, đạt 50,8 triêu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì).

Nguyên nhân cho sự tăng giá đáng kể trên là do việc lượng nguồn cung mới tại phân khúc cao cấp trong quý này chiếm tỷ trọng áp đảo (trên 90%). Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư điều chỉnh tăng giá và mở bán thêm quỹ hàng ở các tầng cao hơn cũng góp phần đẩy giá sơ cấp trung bình của căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng lên trong quý này.

Còn đối với thị trường thứ cấp, giá bán trung bình vẫn duy trì đà tăng từ quý trước, đạt xấp xỉ 32 triệu đồng/m2, tăng 2,7% theo quý và 0,8% theo năm.

Vàng đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng mạnh lên quanh 1.950 USD/ounce. Trong nước, vàng đồng loạt tăng với mức tăng cao nhất là 350.000 đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 69,65 triệu đồng/lượng mua vào và 70,37 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 350.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá lợn hơi giảm mạnh

Tại miền Bắc, giá lợn hơi giảm rải rác. Theo đó, 47.000 đồng/kg và 49.000 đồng/kg tương ứng là mức giao dịch được ghi nhận tại Yên Bái và Hưng Yên. Các địa phương khác không ghi nhận biến động mới so với hôm qua.

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên giá lợn hơi giảm 1.000 đồng/kg. Cụ thể, tỉnh Bình Định điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg về mức 48.000 đồng/kg. 49.000 đồng/kg là mức giao dịch được ghi nhận tại các địa phương bao gồm Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận và Bình Thuận, giảm 1.000 đồng/kg.

Hiện tại, giá thu mua heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên trong khoảng 47.000 - 50.000 đồng/kg.

Thanh tra toàn diện 2 dự án chồng lấn cùng 1 vị trí ở Bắc Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu thực hiện thanh tra toàn diện dự án khu dân cư Vân Cốc 1, 2, 3 phát hiện sự chồng lấn của dự án với tuyến đường nối QL17 với QL37 qua Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên.

Trước đó, cuối năm 2022, trong quá trình tham gia đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư dự án khu dân cư Vân Cốc 1, Vân Cốc 2, Vân Cốc 3 xã Vân Trung, huyện Việt Yên do UBND huyện Việt Yên mời thầu, Công ty Cổ phần Bắc Giang Land đã tiến hành khảo sát và phát hiện hiện sự chồng lấn giữa dự án đang tham giá đấu thầu và 3 tuyến đường nhánh do UBND huyện Việt Yên đầu tư từ ngân sách (công trình được thi công xong trong năm 2021). Ba tuyến đường nhánh này có một phần nằm trong vị trí dự án khu dân cư và không phù hợp với quy hoạch.

Sau đó, đại diện doanh nghiệp này đã có văn bản kiến nghị gửi Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, tạm dừng lựa chọn nhà đầu tư Dự án khu dân cư để xem xét sự chồng lấn của 2 dự án, tránh gây lãng phí đầu tư ngân sách Nhà nước và thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Trước những kiến nghị nêu trên, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đã giao Ban Nội chính Tỉnh ủy trực tiếp tham mưu, xử lý. Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Giang đã có Công văn số 1384 CV/BNCTU gửi Chủ tịch UBND huyện Việt Yên xem xét kiến nghị của doanh nghiệp.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điểm tin kinh tế - thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cải cách môi trường kinh doanh là yếu tố quyết định tạo ra đột phá cho doanh nghiệp

Cải cách môi trường kinh doanh là yếu tố quyết định tạo ra đột phá cho doanh nghiệp

Để bùng lên 'ngọn lửa' lớn trong mỗi doanh nghiệp, doanh nhân, TS. Võ Trí Thành cho rằng, cải cách môi trường kinh doanh là yếu tố quyết định để tạo ra đột phá.
Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đề xuất chuyển từ cơ chế

Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đề xuất chuyển từ cơ chế 'tự nguyện' sang 'bắt buộc'

Nhiều ý kiến cho rằng cần có những chế tài mang tính quy định bắt buộc trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Thực thi chính sách không đơn thuần là đúng luật

Thực thi chính sách không đơn thuần là đúng luật

Cải cách cần vượt lên trên sự tuân thủ. Đây là tư duy cần được xác định để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 41 của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư...
Đảng bộ Báo Công Thương tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Đảng bộ Báo Công Thương tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Sáng ngày 20/9/2024, Đảng bộ Báo Công Thương long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới theo quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Công Thương.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận thêm nhiệm vụ

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận thêm nhiệm vụ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Chủ tịch Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân", "Nghệ nhân Ưu tú" trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số khu vực trên địa bàn xã Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) sạt lở, nhà cửa, hoa màu, công trình… bị thiệt hại nặng nề.
Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Thành phố Hà Nội thể hiện sự quyết tâm trong việc ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn cho rằng, quá trình thực thi ở cấp cơ sở vẫn chưa được đồng bộ, dẫn đến hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Bộ Chính trị ngày 18/9 đã thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Ngày 18/9, Đoàn công tác do Báo Công Thương làm trưởng đoàn cùng các nhà hảo tâm đã trao quà tại Lào Cai-một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do bão.
[LIVE] Toạ đàm

[LIVE] Toạ đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

Sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt".
Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Hàng trăm tỷ đồng đã được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các doanh nghiệp ngành Công Thương quyên góp ủng hộ bào bị ảnh hưởng của bão, lũ.
Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Bên cạnh niềm vui, việc trái dừa được mở cửa xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc cũng đang gây nên không ít lo ngại về việc đáp ứng yêu cầu của thị trường.
Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Trào lưu câu like, câu view từ việc đốt, dày vò các tờ báo in... cần được lên án mạnh mẽ và loại trừ.
Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công

Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công 'phông bạt'?

Đáng lo ngại hơn, khi trào lưu “phông bạt” được nâng cấp thành thói quen dối trá trơ trẽn sẽ là mối nguy hại không nhỏ cho cộng đồng xã hội.
Từ vụ kênh Youtube

Từ vụ kênh Youtube 'Những bài học nhỏ': Cần xử lý hành vi 'câu view' từ mạng xã hội

Hành động "câu view" của kênh Youtube "Những bài học nhỏ" là nghiêm trọng, nhưng lại không hề mới, và đòi hỏi sự vào cuộc của các nền tảng mạng xã hội.
Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu Giáp Thìn 2024 đến khi mà các địa phương miền Bắc vừa đi qua đợt bão lũ hiếm có nhưng không vì thế mà để trẻ em phải bỏ lỡ một dịp ký ức đáng nhớ.
Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm

Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

9h30 sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề: Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt.
Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tính đến 17 giờ chiều ngày 17/9, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 715 tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với tổng số tiền hơn 21,1 tỷ đồng.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam.
Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Tấm lòng thiện nguyện, tinh thần tương thân tương ái của các em học sinh được nhen nhóm trong những lá thư tay, hũ muối vừng tự làm hay xấp tiền lẻ tiết kiệm...
Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

12.000 trang sao kê từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã cho người dân được trực tiếp kiểm chứng thông tin và đánh giá tính xác thực các thông tin số tiền từ thiện.
Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an đã có thư biểu dương Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh quy mô lớn.
Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Vụ Youtuber người Mỹ IshowSpeed bị chặt chém khi thuê xe điện thăng bằng với giá 1 triệu đồng/giờ tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh khiến dư luận bức xúc.
Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

CĐCTVN thăm, tặng quà cho trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh, Cao đẳng Công nghiệp Xây dựng và Công ty TNHH 1TV Khách sạn Công đoàn Địa chất tại Quảng Ninh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động