Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 1/9/2023: Siêu thị, trung tâm thương mại “đua” giảm giá

Một số thông tin đáng chú ý trong điểm tin kinh tế - thị trường ngày 1/9/2023: Siêu thị “đua” giảm giá; thông xe thêm 2 đoạn cao tốc Bắc – Nam...
Điểm tin Công Thương và Pháp luật ngày 30/8/2023: Đằng sau danh sách doanh nghiệp nợ thuế Điểm tin Công Thương và Pháp luật ngày 31/8/2023: Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái, Công ty TNHH Nam Sơn bị phạt

Siêu thị, trung tâm thương mại “đua” giảm giá

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được xem là "cơ hội vàng" để các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại kích cầu tiêu dùng.

Để đáp ứng nhu cầu người dùng, từ nay đến hết ngày 6/9, nhiều siêu thị tập trung ưu đãi cho các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, trái cây nhập khẩu trực tiếp, thức uống, hóa mỹ phẩm… với mức khuyến mãi lên tới 50%.

Ví dụ siêu thị MM Mega Market khuyến mãi, giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm thực phẩm. Emart cũng khuyến mãi lên đến 50%, áp dụng đến hết ngày 13/9. Saigon Co.op đang giảm giá trên 50% cho 21.000 sản phẩm thực phẩm, công nghệ, đồ dùng…

Tương tự, hệ thống siêu thị GO!, Big C sẽ giảm giá sâu cho các mặt hàng gia dụng lên đến 50% như màng bọc thực phẩm, quánh inox, chảo chống dính, hộp đựng thực phẩm, chén dĩa, bộ lau nhà, bàn để ủi, thảm siêu thấm…

Hệ thống siêu thị Aeon cũng giảm giá từ 20 - 50% cho đến hết ngày 4/9 đối với các thực phẩm thịt cá, rau củ quả, sản phẩm tiêu dùng nhanh; giảm 50% nhiều sản phẩm đồ gia dụng, điện máy.

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 1/9/2023: Siêu thị, trung tâm thương mại “đua” giảm giá
Ảnh minh họa

Số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2023 ước đạt 515.400 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng doanh doanh thu từ bán lẻ hàng hóa lên đến 400.000 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân tiếp tục có xu hướng tăng.

Bánh trung thu online ồ ạt giảm giá

Cả tháng nữa mới đến rằm tháng 8 nhưng hiện nay thị trường bánh trung thu online đã ồ ạt giảm giá.

Trên Tiki, Shopee hay Lazada, chỉ cần gõ từ khoá “bánh trung thu” sẽ cho ra hàng ngàn kết quả với đủ loại bánh nướng, bánh dẻo của các thương hiệu. Mức giảm giá phổ biến từ 5 - 50%, tuỳ loại.

Đơn cử, trên Lazada, dù được quảng cáo là quà tặng trung thu cao cấp, chất lượng hảo hạng xuất xứ Trung Quốc, hạn sử dụng 90 ngày bảo quản ở nhiệt độ thường nhưng một hộp 12 bánh giảm giá 32%, từ 155.000 đồng xuống còn 105.000 đồng. Giá một số bánh trung thu nhân đậu xanh, trà xanh, thập cẩm trứng muối... cũng được giảm từ 25 - 44%.

Tương tự, trên Shopee, có một số thương hiệu bánh được quảng cáo là nổi tiếng trong nước cũng đang chạy chương trình giảm giá từ 8 - 40% cho loại bánh có trọng lượng 200 gram/bánh. Riêng hộp giấy đựng bánh giảm giá tới 50%.

Để ngăn chặn việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu năm 2023 và kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hết năm 2023.

Thông xe thêm 2 đoạn cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội - Nghệ An

Để kịp thời phục vụ người dân lưu thông trong cao điểm dịp Lễ Quốc khánh 2/9, hôm nay (1/9), Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đưa vào khai thác tạm thời đối với phân đoạn từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến (dài 9,7 km) của cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 và cao tốc đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu.

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 1/9/2023: Siêu thị, trung tâm thương mại “đua” giảm giá
Hai tuyến cao tốc QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu và đoạn còn lại của dự án Mai Sơn - QL45 chính thức thông xe từ hôm nay (ngày 1/9)

Như vậy, trục cao tốc xuyên suốt từ Pháp Vân (Hà Nội) đến Nghệ An với tổng chiều dài 251 km đã khép kín, giúp người dân rút ngắn nhiều thời gian di chuyển.

Dự án thành phần đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, có tổng chiều dài tuyến 63,37 km đi qua các tỉnh Ninh Bình (14,35 km); tỉnh Thanh Hóa (49,02 km). Trong đó, có 5 nút giao, gồm: nút giao với tỉnh lộ 477 (thuộc địa phận huyện Yên Mô, Ninh Bình); nút giao với đường trục Đồng Giao (tại TP. Tam Điệp, Ninh Bình); nút giao với quốc lộ 217B (thuộc địa phận xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hóa); nút giao với quốc lộ 217 (thuộc địa phận xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung) và nút giao Đông Xuân (xã Đông Xuân, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa).

Điểm đầu (Km274+111,86) tại nút giao Mai Sơn kết nối với đường tỉnh 477 (trùng với điểm cuối dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn), thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối (Km337+478,11 trùng với điểm đầu dự án thành phần đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn), thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Thái Bình trao quyết định đầu tư 3 dự án đô thị ngàn tỷ

UBND tỉnh Thái Bình đã trao quyết định chấp thuận nhà đầu tư 3 dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh, có tổng mức đầu tư 14.200 tỷ đồng, quy mô thực hiện dự án khoảng 325 ha.

Nhà đầu tư 3 dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh Thái Bình gồm: Liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Thăng Long, Công ty cổ phần Eurowindow Quảng Bình Five Star và Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang là nhà đầu tư thực hiện dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong (TP. Thái Bình), có tổng mức đầu tư khoảng 7.900 tỷ đồng, quy mô 133 ha.

Liên danh nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư trung tâm thương mại Vinh, Công ty TNHH Thăng Long và Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang là nhà đầu tư thực hiện Dự án phát triển nhà ở khu dân cư tại xã Đông Hòa (TP. Thái Bình), có tổng mức đầu tư khoảng 2.100 tỷ đồng, quy mô 69 ha.

Công ty cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long là nhà đầu tư thực hiện dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Song An và Trung An (huyện Vũ Thư), có tổng mức đầu tư khoảng 4.200 tỷ đồng, quy mô 122 ha.

Thời gian qua, Thái Bình đã tập trung chỉ đạo, với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành, sự chủ động của các địa phương, đến nay tỉnh đã triển khai được 38 dự án phát triển nhà ở theo quy định của Nghị định số 25/2020/NĐ-CP; đàm phán, ký kết hợp đồng với các nhà đầu tư 17 dự án.

Hà Nội miễn phí xe buýt hai tầng, tặng quà cho du khách

Trong 4 ngày (từ 1- 4/9), TP. Hà Nội tổ chức vận chuyển miễn phí cho du khách tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng theo hành trình City tour.

Theo đó, mỗi ngày sẽ có 36 chuyến xe buýt hai tầng miễn phí với tổng 1.584 vé, xuất phát tại Vườn hoa 19/8 (đối diện Nhà hát Lớn). Người dân và du khách có thể nhận vé miễn phí tại điểm bán vé tuyến City tour ở khu vực Vườn hoa 19/8. Thời gian phát vé miễn phí từ 12 - 17h từ nay đến 3/9/2023.

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 1/9/2023: Siêu thị, trung tâm thương mại “đua” giảm giá
Trong 4 ngày (từ 1- 4/9), TP. Hà Nội tổ chức vận chuyển miễn phí cho du khách tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng

Vé phát miễn phí là loại vé có giá trị sử dụng 1 lần cho 1 người lên, xuống xe buýt 2 tầng. Vé được in sẵn thời gian xuất phát, ngày áp dụng, vị trí dành cho khách; vé đã phát hành không được hoàn đổi sang vé khác. Người có vé miễn phí có trách nhiệm có mặt tại điểm khởi hành trước 10 phút theo thời gian in trên vé và thực hiện nghiêm các quy định đối với hành khách đi xe buýt.

Bên cạnh đó, 80.000 phần quà sẽ được dành tặng cho người dân, du khách đến thăm Lăng Bác trong dịp nghỉ lễ 2/9. Mỗi phần quà gồm bánh và nước uống hoặc sữa.

Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quốc khánh 2/9

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cải cách môi trường kinh doanh là yếu tố quyết định tạo ra đột phá cho doanh nghiệp

Cải cách môi trường kinh doanh là yếu tố quyết định tạo ra đột phá cho doanh nghiệp

Để bùng lên 'ngọn lửa' lớn trong mỗi doanh nghiệp, doanh nhân, TS. Võ Trí Thành cho rằng, cải cách môi trường kinh doanh là yếu tố quyết định để tạo ra đột phá.
Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đề xuất chuyển từ cơ chế

Sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đề xuất chuyển từ cơ chế 'tự nguyện' sang 'bắt buộc'

Nhiều ý kiến cho rằng cần có những chế tài mang tính quy định bắt buộc trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Thực thi chính sách không đơn thuần là đúng luật

Thực thi chính sách không đơn thuần là đúng luật

Cải cách cần vượt lên trên sự tuân thủ. Đây là tư duy cần được xác định để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 41 của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư...
Đảng bộ Báo Công Thương tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Đảng bộ Báo Công Thương tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Sáng ngày 20/9/2024, Đảng bộ Báo Công Thương long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới theo quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Công Thương.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận thêm nhiệm vụ

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận thêm nhiệm vụ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Chủ tịch Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân", "Nghệ nhân Ưu tú" trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số khu vực trên địa bàn xã Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) sạt lở, nhà cửa, hoa màu, công trình… bị thiệt hại nặng nề.
Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Thành phố Hà Nội thể hiện sự quyết tâm trong việc ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn cho rằng, quá trình thực thi ở cấp cơ sở vẫn chưa được đồng bộ, dẫn đến hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Bộ Chính trị ngày 18/9 đã thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Ngày 18/9, Đoàn công tác do Báo Công Thương làm trưởng đoàn cùng các nhà hảo tâm đã trao quà tại Lào Cai-một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do bão.
[LIVE] Toạ đàm

[LIVE] Toạ đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

Sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt".
Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Hàng trăm tỷ đồng đã được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các doanh nghiệp ngành Công Thương quyên góp ủng hộ bào bị ảnh hưởng của bão, lũ.
Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Bên cạnh niềm vui, việc trái dừa được mở cửa xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc cũng đang gây nên không ít lo ngại về việc đáp ứng yêu cầu của thị trường.
Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Trào lưu câu like, câu view từ việc đốt, dày vò các tờ báo in... cần được lên án mạnh mẽ và loại trừ.
Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công

Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công 'phông bạt'?

Đáng lo ngại hơn, khi trào lưu “phông bạt” được nâng cấp thành thói quen dối trá trơ trẽn sẽ là mối nguy hại không nhỏ cho cộng đồng xã hội.
Từ vụ kênh Youtube

Từ vụ kênh Youtube 'Những bài học nhỏ': Cần xử lý hành vi 'câu view' từ mạng xã hội

Hành động "câu view" của kênh Youtube "Những bài học nhỏ" là nghiêm trọng, nhưng lại không hề mới, và đòi hỏi sự vào cuộc của các nền tảng mạng xã hội.
Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu Giáp Thìn 2024 đến khi mà các địa phương miền Bắc vừa đi qua đợt bão lũ hiếm có nhưng không vì thế mà để trẻ em phải bỏ lỡ một dịp ký ức đáng nhớ.
Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm

Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

9h30 sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề: Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt.
Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tính đến 17 giờ chiều ngày 17/9, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 715 tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với tổng số tiền hơn 21,1 tỷ đồng.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam.
Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Tấm lòng thiện nguyện, tinh thần tương thân tương ái của các em học sinh được nhen nhóm trong những lá thư tay, hũ muối vừng tự làm hay xấp tiền lẻ tiết kiệm...
Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

12.000 trang sao kê từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã cho người dân được trực tiếp kiểm chứng thông tin và đánh giá tính xác thực các thông tin số tiền từ thiện.
Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an đã có thư biểu dương Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh quy mô lớn.
Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Vụ Youtuber người Mỹ IshowSpeed bị chặt chém khi thuê xe điện thăng bằng với giá 1 triệu đồng/giờ tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh khiến dư luận bức xúc.
Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

CĐCTVN thăm, tặng quà cho trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh, Cao đẳng Công nghiệp Xây dựng và Công ty TNHH 1TV Khách sạn Công đoàn Địa chất tại Quảng Ninh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động