Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 20/11: Đa dạng quà tặng ngày 20/11

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 20/11: Nhiều món quà chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa; Việt Nam chi 1,1 tỷ USD nhập điện thoại, linh kiện…
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 18/11/2023: Giá vàng dự đoán sẽ tiến sát mốc 90 triệu đồng/lượng Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 19/11/2023: Vàng trong nước duy trì mức sát 71 triệu đồng/lượng

Thị trường quà tặng ngày 20/11: Thiết thực, ý nghĩa

Thay vì chọn hoa tươi, thị trường quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay tại nhiều nhà sách, siêu thị, trung tâm thương mại khá đông khách hàng là phụ huynh, học sinh, sinh viên… đến lựa chọn quà tặng thầy cô giáo nhân dịp 20/11.

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 20/11: Đa dạng quà tặng ngày 20/11

Tại một số trường học, nhà trường thông báo không nhận hoa, quà chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thay vào đó, nhà trường kêu gọi nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Việt Nam chi 1,1 tỷ USD nhập điện thoại, linh kiện

Trong tháng 10/2023, trị giá nhập khẩu của nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt gần 1,1 tỷ USD, tăng khoảng 12% so với tháng trước, tương ứng tăng 111 triệu USD.

Tuy nhiên tính chung 10 tháng năm 2023, Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 7,1 tỷ USD, trị giá nhập khẩu giảm mạnh, chỉ bằng 1/3 trị giá nhập khẩu cùng kỳ năm 2022.

Thị trường chính Việt Nam nhập khẩu điện thoại và linh kiện trong 10 tháng năm 2023 là Trung Quốc với hơn 5,9 tỷ USD, giảm 13,5%, tương ứng giảm 926 triệu USD. Thị trường Trung Quốc chiếm tới 83% trị giá nhập khẩu điện thoại các loại và linh kiện của cả nước.

Đẩy nhanh giải ngân đầu tư công

Tính đến hết tháng 10 năm nay, các bộ, ngành và địa phương mới giải ngân được khoảng 401.800 tỷ đồng, tương đương 56,74% kế hoạch được Thủ tướng giao. Trong đó vốn giải ngân từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội là 74.477 tỷ đồng.

Đến nay vẫn còn 41 bộ, cơ quan trung ương, 24 địa phương có tỷ lệ giải ngân dưới mức trung bình. Số vốn đầu tư công các bộ, ngành, địa phương phải giải ngân trong 2 tháng cuối của năm 2023 theo kế hoạch là rất lớn, khoảng 300.000 tỷ đồng.

Để hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn của năm nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải ngân 95% kế hoạch vốn năm 2023, có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh kịp thời về Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để phối hợp tháo gỡ, xử lý.

Khởi động sớm thị trường du lịch Tết 2024

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã khởi động sớm thị trường tour Tết Giáp Thìn 2024 với nhiều sản phẩm mới.

Không chỉ là các tour tuyến mới, sản phẩm mới, để kích cầu du lịch các doanh nghiệp đã xây dựng nhiều chương trình với giá rẻ hơn để hấp dẫn du khách trong dịp Tết sắp đến.

Với dự báo thị trường du lịch sẽ có tỷ lệ tăng trưởng tốt, hơn 200 chương trình tour trong nước và nước ngoài đã được đưa ra chào cho du khách. Trong đó, thị trường mục tiêu là Đà Nẵng, Phú Quốc cùng với miền Bắc, miền Tây. Còn thị trường nước ngoài tập trung Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc, Mỹ, Đông Bắc Á…

Giá xăng dầu “leo dốc”

Giá xăng dầu hôm nay 20/11 trên thị trường thế giới có xu hướng đi lên theo đà tăng của phiên giao dịch cuối tuần trước. Ở phiên này, giá dầu leo dốc ngoạn mục khi tăng hơn 4%. Tính chung cả tuần qua, giá dầu thế giới giảm hơn 1%. Giá xăng dầu quốc tế tuần qua ghi nhận tuần giảm thứ 4 liên tiếp.

Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá của phiên điều hành chiều ngày 13/11. Giá bán lẻ các loại xăng dầu theo đó đều được điều chỉnh giảm.

Cụ thể, giá xăng E5 giảm về 22.270 đồng mỗi lít. Giá xăng RON 95 giảm xuống 23.530 đồng một lít. Còn giá dầu diesel hạ về mức 20.880 đồng một lít trong khi giá dầu hoả giảm còn 21.510 đồng một lít.

Tạm dừng hoạt động các tuyến tàu vận chuyển hành khách ra Phú Quốc

Mới đây, Cảng vụ hàng hải Kiên Giang tại TP. Phú Quốc đã thông tin cho dừng toàn bộ các tuyến tàu vận chuyển hành khách từ đất liền ra đảo vì thời tiết xấu.

Trước đó vào ngày 18/11, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết do ảnh hưởng thời tiết xấu nên Cảng vụ tạm ngừng cấp phép các tuyến tàu phà từ đất liền đi các đảo và ngược lại. Thời gian tạm dừng từ 6h ngày 18/11 đến khi thời tiết bình thường trở lại.

Các tuyến tàu, phà tạm ngừng hoạt động gồm Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du (Kiên Hải) và ngược lại; Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.

Khi nhận được thông tin từ Cảng vụ hàng hải, các hãng tàu đã thông báo đến các đại lý và hành khách biết để thay đổi lịch trình khi tàu hoạt động trở lại.

Nhiều doanh nghiệp khuyến mãi sâu dịp Black Friday

Black Friday diễn ra vào thứ Sáu (24/11), nhưng hiện nay nhiều cửa hàng đã bắt đầu thực hiện các chương trình khuyến mãi sớm Early Black Friday.

Theo một số sàn thương mại điện tử, mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, đồ gia dụng… thường là các nhóm mặt hàng có doanh số tăng mạnh trong dịp cuối năm. Các sàn cũng có chính sách hỗ trợ người bán để tăng doanh số giai đoạn cao điểm.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điểm tin kinh tế - thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Thành phố Hà Nội thể hiện sự quyết tâm trong việc ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn cho rằng, quá trình thực thi ở cấp cơ sở vẫn chưa được đồng bộ, dẫn đến hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Bộ Chính trị ngày 18/9 đã thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Ngày 18/9, Đoàn công tác do Báo Công Thương làm trưởng đoàn cùng các nhà hảo tâm đã trao quà tại Lào Cai-một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do bão.
[LIVE] Toạ đàm

[LIVE] Toạ đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

Sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt".

Tin cùng chuyên mục

Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Hàng trăm tỷ đồng đã được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các doanh nghiệp ngành Công Thương quyên góp ủng hộ bào bị ảnh hưởng của bão, lũ.
Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Bên cạnh niềm vui, việc trái dừa được mở cửa xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc cũng đang gây nên không ít lo ngại về việc đáp ứng yêu cầu của thị trường.
Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Trào lưu câu like, câu view từ việc đốt, dày vò các tờ báo in... cần được lên án mạnh mẽ và loại trừ.
Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công

Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công 'phông bạt'?

Đáng lo ngại hơn, khi trào lưu “phông bạt” được nâng cấp thành thói quen dối trá trơ trẽn sẽ là mối nguy hại không nhỏ cho cộng đồng xã hội.
Từ vụ kênh Youtube

Từ vụ kênh Youtube 'Những bài học nhỏ': Cần xử lý hành vi 'câu view' từ mạng xã hội

Hành động "câu view" của kênh Youtube "Những bài học nhỏ" là nghiêm trọng, nhưng lại không hề mới, và đòi hỏi sự vào cuộc của các nền tảng mạng xã hội.
Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu Giáp Thìn 2024 đến khi mà các địa phương miền Bắc vừa đi qua đợt bão lũ hiếm có nhưng không vì thế mà để trẻ em phải bỏ lỡ một dịp ký ức đáng nhớ.
Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm

Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

9h30 sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề: Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt.
Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tính đến 17 giờ chiều ngày 17/9, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 715 tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với tổng số tiền hơn 21,1 tỷ đồng.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam.
Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Tấm lòng thiện nguyện, tinh thần tương thân tương ái của các em học sinh được nhen nhóm trong những lá thư tay, hũ muối vừng tự làm hay xấp tiền lẻ tiết kiệm...
Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

12.000 trang sao kê từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã cho người dân được trực tiếp kiểm chứng thông tin và đánh giá tính xác thực các thông tin số tiền từ thiện.
Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an đã có thư biểu dương Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh quy mô lớn.
Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Vụ Youtuber người Mỹ IshowSpeed bị chặt chém khi thuê xe điện thăng bằng với giá 1 triệu đồng/giờ tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh khiến dư luận bức xúc.
Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

CĐCTVN thăm, tặng quà cho trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh, Cao đẳng Công nghiệp Xây dựng và Công ty TNHH 1TV Khách sạn Công đoàn Địa chất tại Quảng Ninh.
Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình...

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình...

Bão số 3 đã đi qua, và để lại những hậu quả nặng nề cho các tỉnh miền Bắc. Song trong cơn lũ dữ ấy cũng có những chuyến xe chở nặng nghĩa tình.
Thăm cung điện, chơi du thuyền... để học tập nghiệp vụ xổ số

Thăm cung điện, chơi du thuyền... để học tập nghiệp vụ xổ số

Dư luận đang xôn xao quanh câu chuyện đi nước ngoài để 'học tập kinh nghiệm, nghiệp vụ xổ số' của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Long An.
Hàng loạt các tỉnh phía Nam ủng hộ đồng bào: Phát huy tinh thần

Hàng loạt các tỉnh phía Nam ủng hộ đồng bào: Phát huy tinh thần 'nhường cơm sẻ áo'

Những ngày qua, chính quyền, người dân phía Nam đã ủng hộ, hướng về đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão số 3, qua đó thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo”.
CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Với tinh thần "tương thân, tương ái", cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương đã, đang tích cực ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ.
Hà Nội: Xe máy bất ngờ bốc cháy trơ khung trên đường Tam Trinh

Hà Nội: Xe máy bất ngờ bốc cháy trơ khung trên đường Tam Trinh

Vào khoảng 16h45 chiều nay 14/9, một chiếc xe máy đang lưu thông trên đường Tam Trinh hướng Kim Ngưu, Hà Nội khi đang lưu thông đã bất ngờ bốc cháy.
Công an Gia Lai ủng hộ hơn 650 triệu đồng cho nạn nhân bão Yagi

Công an Gia Lai ủng hộ hơn 650 triệu đồng cho nạn nhân bão Yagi

Công an tỉnh Gia Lai đã phát động phong trào ủng hộ người dân bị thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc bởi bão số 3 (Yagi).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động