Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 30/10/2023: Vàng giằng co quanh mức hơn 70 triệu đồng/lượng

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 30/10: Vàng giằng co quanh mức hơn 70 triệu đồng/lượng; hàng loạt ngân hàng rao bán nhà máy, nhà đất ở để thu hồi nợ...
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 28/10/2023: Giá vàng trong nước giảm; xăng dầu thế giới đi lên Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 29/10/2023: Vàng tiếp tục tăng giá; đầu tư ra nước ngoài giảm

Vàng giằng co quanh mức hơn 70 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC trong nước rạng sáng nay 30/10 ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết mức 70,15 triệu đồng/lượng mua vào và 70,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 30/10/2023: Vàng giằng co quanh mức hơn 70 triệu đồng/lượng
Điểm tin kinh tế - thị trường 30/10: Vàng giằng co quanh mức 70 triệu đồng/lượng. Ảnh: Bloomberg

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 70,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 71 triệu đồng/lượng. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giới chuyên gia nhận định trong tuần này giá vàng sẽ ổn định, không có sự thay đổi lớn, thậm chí có khả năng giảm.

Mở lại đường bay đến Điện Biên

Sau 6 tháng đóng cửa để nâng cấp mở rộng, sân bay Điện Biên dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 2/12 và đón máy bay lớn.

Sân bay này có đường cất hạ cánh dài 2.400m, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321; công suất giai đoạn 1 từ 500.000 đến 1 triệu khách/năm. Trước đây, sân bay Điện Biên chỉ khai thác được dòng máy bay nhỏ như ATR72 hoặc Embraer.

Vietjet dự kiến sẽ khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối từ TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên tần suất 3 chuyến/tuần từ ngày 2-12. Vietnam Airlines, Bamboo Airways chưa thông tin khai thác trở lại đường bay này.

Hơn 15.000 doanh nghiệp mới gia nhập thị trường

Cả nước có hơn 15.400 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10, tăng 21,7% so với tháng 9, với số vốn đăng ký gần 126.000 tỷ đồng, tăng 7,4% và tạo ra 132.000 việc làm, tăng 64,3%.

Tuy nhiên, số vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đạt 8,2 tỷ đồng, giảm 11,7% so với tháng 9 và giảm 0,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 10 tháng qua, cả nước có 131.800 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tổng số vốn đăng ký gần 1,2 triệu tỷ đồng. Tổng số lao động đăng ký là 880.000 lao động. Vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp đạt 9,2 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2022.

Bốn tháng liên tiếp ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế

Với những nỗ lực vượt khó của toàn ngành du lịch thời gian qua, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt xa kế hoạch năm.

Đáng chú ý, tháng 10/2023 là tháng thứ tư liên tiếp Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.

Gạo tiếp tục thiết lập kỷ lục mới

Từ đầu năm đến nay, giá gạo xuất khẩu bình quân luôn ở mức cao, đạt 553 USD/tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, có thời điểm giá gạo Việt Nam xuất khẩu lên đến gần 650 USD/tấn.

Tổng thu ngân sách giảm

Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng ước đạt gần 1,4 triệu tỷ đồng, tương đương hơn 86% dự toán năm và giảm 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng nhẹ 0,08% so với tháng 9. Bình quân 10 tháng, CPI tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng gần 4,4%.

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 10 cũng ước tăng 5,5% so với tháng trước và tăng hơn 4% so với cùng kỳ 2022. Tính chung 10 tháng tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước. Ngành chế biến, chế tạo đóng góp nhiều nhất với 0,7% vào mức tăng chung, kế đến là các ngành sản xuất phân phối điện, ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, ngành khai khoáng.

Nhiều mẫu xe máy giảm dưới mức giá đề xuất nhưng vẫn ế

Nhiều mẫu xe tay ga đang được bán dưới giá đề xuất như Air Blade thấp hơn giá đề xuất từ 1-2 triệu đồng, còn 40,5 - 41,5 triệu đồng đối với bản 125 cc; SH 350i giảm 20 triệu đồng còn 128 triệu đồng; Vario 160 cc giảm 8-10 triệu đồng, còn 42 - 46 triệu đồng.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, 9 tháng năm nay, các thành viên của hiệp hội như Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM chỉ tiêu thụ được 1,8 triệu chiếc, giảm mạnh đến nửa triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngân hàng rao bán nhà máy, nhà đất ở để thu hồi nợ

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng rao bán tài sản thế chấp để thu hồi nợ, Ngân hàng BIDV rao bán đấu giá lần thứ 6 nhà máy xi măng ở Khu công nghiệp Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để thu hồi nợ. Giá được chào bán là 28,2 tỷ đồng.

Cuối tháng 10, BIDV cũng tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất hơn 1.130m2 có thời hạn sử dụng đến tháng 7/2058.

Ngoài đất dự án, BIDV cũng rao bán đấu giá đất ở, căn hộ là tài sản đảm bảo của khách vay cá nhân. Bất động sản được rao bán tại Hà Nội, Nam Định, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định… có giá khởi điểm từ vài tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng.

Mới đây nhất, Agribank cũng rao bán đấu giá 11 căn nhà ở TP. Hội An, trong đó nhiều căn nằm ở khu phố cổ, giá khởi điểm từ 8,5 tỷ đồng, căn có giá cao nhất gần 72 tỷ đồng.

VietinBank rao bán đấu giá lần thứ 12 khoản nợ của Công ty TNHH Hải Hương tại VietinBank Hà Nam là thửa đất rộng 286m2 kèm tài sản trên đất là nhà ở và công trình phụ trợ tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Giá khởi điểm được chào bán là hơn 9,5 tỷ đồng...

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điểm tin kinh tế - thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đảng bộ Báo Công Thương tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Đảng bộ Báo Công Thương tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2024

Sáng ngày 20/9/2024, Đảng bộ Báo Công Thương long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới theo quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Công Thương.
Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Lào Cai: Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số khu vực trên địa bàn xã Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) sạt lở, nhà cửa, hoa màu, công trình… bị thiệt hại nặng nề.
Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Hà Nội: Quyết liệt ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử

Thành phố Hà Nội thể hiện sự quyết tâm trong việc ngăn chặn vi phạm trên thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn: Hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" là trở ngại trong quá trình thực thi pháp luật

Luật sư Lê Anh Văn cho rằng, quá trình thực thi ở cấp cơ sở vẫn chưa được đồng bộ, dẫn đến hiện tượng "trên nóng, dưới lạnh" gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao: Tầm nhìn mới cho tương lai phát triển

Bộ Chính trị ngày 18/9 đã thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.

Tin cùng chuyên mục

Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Báo Công Thương tiếp nối hành trình thiện nguyện cùng doanh nghiệp đến với Lào Cai

Ngày 18/9, Đoàn công tác do Báo Công Thương làm trưởng đoàn cùng các nhà hảo tâm đã trao quà tại Lào Cai-một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do bão.
[LIVE] Toạ đàm

[LIVE] Toạ đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

Sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt".
Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Hàng trăm tỷ đồng đã được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các doanh nghiệp ngành Công Thương quyên góp ủng hộ bào bị ảnh hưởng của bão, lũ.
Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Trái dừa gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD: ‘Cao tốc’ đã mở, làm gì để tránh ‘barie’?

Bên cạnh niềm vui, việc trái dừa được mở cửa xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc cũng đang gây nên không ít lo ngại về việc đáp ứng yêu cầu của thị trường.
Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Đốt báo để... câu like, câu view: Hành vi xấu cần lên án, loại trừ

Trào lưu câu like, câu view từ việc đốt, dày vò các tờ báo in... cần được lên án mạnh mẽ và loại trừ.
Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công

Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công 'phông bạt'?

Đáng lo ngại hơn, khi trào lưu “phông bạt” được nâng cấp thành thói quen dối trá trơ trẽn sẽ là mối nguy hại không nhỏ cho cộng đồng xã hội.
Từ vụ kênh Youtube

Từ vụ kênh Youtube 'Những bài học nhỏ': Cần xử lý hành vi 'câu view' từ mạng xã hội

Hành động "câu view" của kênh Youtube "Những bài học nhỏ" là nghiêm trọng, nhưng lại không hề mới, và đòi hỏi sự vào cuộc của các nền tảng mạng xã hội.
Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu và hoa hậu: Không nên cực đoan trong đánh giá

Trung thu Giáp Thìn 2024 đến khi mà các địa phương miền Bắc vừa đi qua đợt bão lũ hiếm có nhưng không vì thế mà để trẻ em phải bỏ lỡ một dịp ký ức đáng nhớ.
Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm

Sáng 19/9 diễn ra tọa đàm 'Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt'

9h30 sáng 19/9, Báo Công Thương tổ chức chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề: Cải thiện môi trường đầu tư: Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt.
Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 21,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tính đến 17 giờ chiều ngày 17/9, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 715 tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với tổng số tiền hơn 21,1 tỷ đồng.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam

Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam.
Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Khơi dậy lòng nhân ái trong học sinh: Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Tấm lòng thiện nguyện, tinh thần tương thân tương ái của các em học sinh được nhen nhóm trong những lá thư tay, hũ muối vừng tự làm hay xấp tiền lẻ tiết kiệm...
Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Minh bạch trong từ thiện: Bài học từ 12.000 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

12.000 trang sao kê từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã cho người dân được trực tiếp kiểm chứng thông tin và đánh giá tính xác thực các thông tin số tiền từ thiện.
Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Bộ Công an đã có thư biểu dương Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh quy mô lớn.
Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Từ vụ IshowSpeed: Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Vụ Youtuber người Mỹ IshowSpeed bị chặt chém khi thuê xe điện thăng bằng với giá 1 triệu đồng/giờ tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh khiến dư luận bức xúc.
Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm các đơn vị bị ảnh hưởng bão số 3 tại Quảng Ninh

CĐCTVN thăm, tặng quà cho trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh, Cao đẳng Công nghiệp Xây dựng và Công ty TNHH 1TV Khách sạn Công đoàn Địa chất tại Quảng Ninh.
Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình...

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình...

Bão số 3 đã đi qua, và để lại những hậu quả nặng nề cho các tỉnh miền Bắc. Song trong cơn lũ dữ ấy cũng có những chuyến xe chở nặng nghĩa tình.
Thăm cung điện, chơi du thuyền... để học tập nghiệp vụ xổ số

Thăm cung điện, chơi du thuyền... để học tập nghiệp vụ xổ số

Dư luận đang xôn xao quanh câu chuyện đi nước ngoài để 'học tập kinh nghiệm, nghiệp vụ xổ số' của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Long An.
Hàng loạt các tỉnh phía Nam ủng hộ đồng bào: Phát huy tinh thần

Hàng loạt các tỉnh phía Nam ủng hộ đồng bào: Phát huy tinh thần 'nhường cơm sẻ áo'

Những ngày qua, chính quyền, người dân phía Nam đã ủng hộ, hướng về đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão số 3, qua đó thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo”.
CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

CẬP NHẬT LIÊN TỤC hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt của ngành Công Thương

Với tinh thần "tương thân, tương ái", cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương đã, đang tích cực ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động