Doanh nghiệp Việt kỳ vọng vào Hội chợ CAEXPO 2023

Hội chợ CAEXPO 2023 được tổ chức tập trung trực tiếp sau 3 năm gián đoạn thu hút sự quan tâm đông đảo của doanh nghiệp Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt Nam-Đức tìm giải pháp cho thị trường năng lượng hiệu quả Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Séc: Nhiều dư địa đẩy mạnh hợp tác hai nước trong thời gian tới

Doanh nghiệp hào hứng

Với kinh nghiệm hơn 10 tham gia quảng bá giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (Hội chợ CAEXPO), đại diện Tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ: Hội chợ là điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp muốn thâm nhập thị trường Trung Quốc cũng như các nước ASEAN. Từ bước đầu tiếp cận, đến nay Trung Nguyên đã thu được kết quả khả quan tại thị trường này: Doanh số hàng năm tăng trưởng 20-25%; 100% kim ngạch xuất khẩu bằng đường chính ngạch; xây dựng được cả kênh bán hàng offline và online với tỷ trọng tương ứng 30% và 70%. Đặc biệt, thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã được người tiêu dùng Trung Quốc biết đến, tin dùng.

Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên cũng cho hay: Xúc tiến thương mại là kênh hiệu quả cho doanh nghiệp khai mở và thâm nhập thị trường. Ngoài Hội chợ CAEXPO, Trung Nguyên còn tham gia nhiều hội chợ khác ở Côn Minh, Quảng Châu, Thượng Hải… Bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan quản lý Nhà nước, bình quân doanh nghiệp đầu tư 15-20 vạn tệ/hội chợ, đây là con số không nhỏ nhưng lợi ích thu lại lớn. “Không có mô hình thành công chung cho thâm nhập thị trường, mỗi doanh nghiệp nên chọn hướng đi phù hợp với quy mô và năng lực”, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên bày tỏ.

Đông đảo doanh nghiệp Việt tham gia buổi hợp giới thiệu về Hội chợ CAEXPO 2023
Đông đảo doanh nghiệp Việt tham gia buổi hợp giới thiệu về Hội chợ CAEXPO 2023

Trả lời truyền thông bên lề cuộc họp giới thiệu về Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023 (Hội chợ CAEXPO 2023) diễn ra gần đây, bà Nguyễn Thị Thu - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Thu Ngọc cho hay: Tham gia Hội chợ CAEXPO từ năm 2010, chúng tôi nhận thấy hội chợ này nói riêng, thị trường Trung Quốc nói chung rất tiềm năng với các sản phẩm đồ gỗ, nông sản của Việt Nam.

Thị trường Trung Quốc có điểm rất mạnh là dân số lớn, lượng tiêu thụ nhiều. Mặt khác, thị trường Trung Quốc đòi hỏi ngày một khắt khe với hàng hoá nhập khẩu, điều này buộc doanh nghiệp trong nước phải tăng năng lực sản xuất, đồng nghĩa năng lực cạnh tranh của sản phẩm sẽ cao hơn”, bà Nguyễn Thị Thu nói.

Được biết, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Thu Ngọc hiện đang vận hành một trang thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, phân phối Việt Nam xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Trung Quốc.

Các chương trình xúc tiến thương mại mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Nếu không có sự hỗ trợ kết nối của cơ quan xúc tiến thương mại doanh nghiệp rất khó khăn trong tìm kiếm đối tác, tiếp cận thị trường xuất khẩu kể cả chính ngạch hay tiểu ngạch”, Nguyễn Thị Thu chia sẻ.

Lưu ý các quy định thị trường

Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam từ trước đến nay, bao gồm cả xuất khẩu và nhập khẩu. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt của Trung Quốc thương mại hai bên hạn chế đáng kể, tuy nhiên lượng hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc liên tục tăng, nhất là nông sản, thực phẩm chế biến.

Ông Lê Hoàng Tài- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương
Ông Lê Hoàng Tài- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Trung Quốc có hơn 1 tỷ dân, sức tiêu dùng lớn, do vậy còn nhiều dư địa cho Việt Nam xuất khẩu hàng hoá sang thị trường này”, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh.

Dù vậy, thị trường Trung Quốc ngày một khó, yêu cầu cao về các tiêu chuẩn kỹ thuật, doanh nghiệp cần đầu tư công nghệ để đáp ứng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, xây dựng thương hiệu. Từ đó, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng hoá xuất khẩu.

Trước hiện trạng suy giảm đơn hàng xuất khẩu của doanh nghiệp từ cuối năm 2022 kéo dài đến nay, ông Lê Hoàng Tài cũng cho biết: Vai trò của hoạt động xúc tiến thương mại rất quan trọng, Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại đã xây dựng kế hoạch nhằm triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường truyền thống cũng như mở ra thị trường mới cho hàng hoá.

Riêng thị trường Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã xây dựng kế hoạch tham gia nhiều hội chợ triển lãm của Trung Quốc như: Hội chợ CAEXPO 2023, hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Quảng Châu, hội chợ nhập khẩu ở Thượng Hải và hội chợ Côn Minh… để thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá và quảng bá sản phẩm.

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng vào Hội chợ CAEXPO 2023
Bà Nguyễn Thị Thu - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Thu Ngọc

Hội chợ CAEXPO 2023 được tổ chức từ ngày 16-19/9/2023 tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, đoàn Việt Nam dự kiến triển khai một số hoạt động chính: Tham dự Lễ khai mạc Hội chợ CAEXPO 2023 và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại & Đầu tư Trung Quốc- ASEAN; khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại hội chợ; tổ chức Gian hàng quốc gia Việt Nam với chủ đề “Thành phố đẹp”, dự kiến Sơn La sẽ là địa phương tiêu biểu cho Việt Nam tham gia hội chợ; tổ chức khu gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam; tham dự Hội chợ CAEXPO theo hình thức trực tuyến (CAEXPO – Online) - 365 ngày; hội nghị kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc.

Đoàn Việt Nam cũng sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Trung Quốc – ASEAN, sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối triển khai; tham gia các hội nghị kết nối giao thương theo lĩnh vực ngành hàng giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nước ASEAN và Trung Quốc; và các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ theo đề xuất của Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO.

Việt Nga - Xuân Lương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thái Lan tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Thái Lan tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Thái Lan thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Ấn Độ tiếp nhận Hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá mặt hàng calcium carbonate filler masterbatch

Ấn Độ tiếp nhận Hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá mặt hàng calcium carbonate filler masterbatch

Ấn Độ tiếp nhận Hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp mặt hàng calcium carbonate filler masterbatch có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã ban hành Kết luận sơ bộ trong cuộc rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 20 (POR 20) đối với cá tra Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát hoàng hôn sản phẩm lò xo đệm không bọc từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát hoàng hôn sản phẩm lò xo đệm không bọc từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo khởi xướng rà soát hoàng hôn lần thứ ba đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá sản phẩm lò xo đệm không bọc từ Việt Nam.
Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng hơn 800% trong 8 tháng

Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng hơn 800% trong 8 tháng

8 tháng năm 2024, Việt Nam đã chi hơn 190 triệu USD nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine, tăng hơn 800% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục

‘Cửa ngõ’ giao thương Việt Nam - Trung Quốc thông suốt sau bão Yagi

‘Cửa ngõ’ giao thương Việt Nam - Trung Quốc thông suốt sau bão Yagi

Tại các cửa khẩu lớn với Trung Quốc, hoạt động xuất nhập khẩu đã dần trở lại ổn định và tăng trưởng sau bão Yagi.
Nhập khẩu sầu riêng tươi của Trung Quốc dự kiến vượt 10 tỷ USD

Nhập khẩu sầu riêng tươi của Trung Quốc dự kiến vượt 10 tỷ USD

Mỗi năm, Trung Quốc nhập khẩu 7 tỷ USD sầu riêng tươi. Dự kiến vài năm tới, con số này sẽ vượt mức 10 tỷ USD.
Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Từ ngày 2 - 5/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam, triển lãm kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C.
Xuất khẩu cá tra tháng 8 sang các thị trường tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu cá tra tháng 8 sang các thị trường tiếp đà tăng trưởng

8 tháng năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang các thị trường đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điểm tên những thị trường cung cấp đậu tương lớn cho Việt Nam

Điểm tên những thị trường cung cấp đậu tương lớn cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương lớn nhất cho Việt Nam trong 8 tháng, chiếm 59% tổng lượng và chiếm 56,9% tổng kim ngạch nhập khẩu đậu tương của cả nước.
Tập đoàn TH mang thương hiệu Việt tới hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Nga

Tập đoàn TH mang thương hiệu Việt tới hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Nga

Tập đoàn TH mang các sản phẩm sáng tạo, đạt chuẩn chất lượng quốc tế sang Hội chợ Thực phẩm đồ uống Quốc tế lần thứ 32 - Worldfood 2024.
Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Sáng 18/9, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
8 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,1 triệu tấn cà phê

8 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,1 triệu tấn cà phê

8 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu gần 1,1 triệu tấn cà phê, thu về 4 tỷ USD, giảm 12,1% về lượng nhưng tăng tới 35,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu cá tra: Cơ hội mới sau 20 năm vướng vụ kiện bán phá giá

Xuất khẩu cá tra: Cơ hội mới sau 20 năm vướng vụ kiện bán phá giá

Ngành cá tra Việt Nam nhận tin vui khi DOC công bố nhiều nhà xuất khẩu cá tra không bị áp thuế chống bán phá giá, đây là bước ngoặt giúp tăng trưởng xuất khẩu.
Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Dự kiến, từ ngày 26/9 đến 30/9, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang.
8 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Đức tăng gần 98% về lượng

8 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Đức tăng gần 98% về lượng

8 tháng năm, xuất khẩu hồ tiêu sang Đức đạt 12.133 tấn, tương đương trị giá 63,7 triệu USD, tăng 97,5% về lượng và tăng 151,8% về trị giá so với cùng kỳ năm trư
8 tháng, lượng phân bón nhập khẩu của cả nước tăng mạnh

8 tháng, lượng phân bón nhập khẩu của cả nước tăng mạnh

8 tháng lượng phân bón nhập khẩu của cả nước đạt gần 3,5 triệu tấn, trị giá gần 1,14 tỷ USD tăng 43,6% về lượng, tăng 36,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
Thúc đẩy đưa sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ vào thị trường Việt Nam

Thúc đẩy đưa sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ vào thị trường Việt Nam

Bên cạnh việc xuất khẩu sang Hoa Kỳ, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp cũng đang nỗ lực để đưa các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thị trường Việt Nam.
Longform | Kết nối hiệu quả giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng

Longform | Kết nối hiệu quả giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng

Việc xây dựng chuỗi liên kết giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng sẽ nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng hoá, nâng cao giá trị sản phẩm.
8 tháng xuất khẩu sắt thép của Việt Nam thu về hơn 6,4 tỷ USD

8 tháng xuất khẩu sắt thép của Việt Nam thu về hơn 6,4 tỷ USD

8 tháng năm 2024 xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam đạt 8,88 triệu tấn, thu về hơn 6,4 tỷ USD, tăng 20,7% về lượng, tăng 14% kim ngạch so với cùng kỳ.
Xanh hóa chuỗi cung ứng -

Xanh hóa chuỗi cung ứng - 'chìa khoá' giúp doanh nghiệp thích ứng 'luật chơi' mới

Tăng trưởng xanh được xem là 'chìa khóa' đảm bảo thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2021 - 2030.
Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các chủ đề mới trong thương mại được diễn ra trong hai ngày 17-18/9/2024, tại Hà Nội.
Xuất khẩu hàng hóa năm 2024 hy vọng duy trì mức tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu hàng hóa năm 2024 hy vọng duy trì mức tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế. Nếu điều kiện thuận lợi, xuất khẩu cả năm 2024 có thể duy trì mức tăng trưởng 2 con số.

'Nghề Chủ Chốt': Quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống trên TikTok, nhiệm vụ bất khả thi?

Diễn viên Hùng Thuận nhận nhiệm vụ “Quảng bá hình ảnh làng nghề truyền thống và hỗ trợ người sản xuất cập nhật xu hướng bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động