Giải bài toán đầu ra bền vững cho nông sản vùng đồng bào dân tộc

Sản phẩm ngon, sạch và được trồng theo hướng hữu cơ, tuy nhiên, việc tìm đầu ra bền vững cho nông sản vùng đồng bào dân tộc vẫn đang là bài toán khó.
Cách nào để mở rộng thị trường nông sản, sản phẩm khu vực miền núi trên sàn thương mại điện tử? Thủ tướng: Kon Tum cần triển khai hiệu quả công tác an sinh xã hội, giảm nghèo

Khó khăn lớn nhất là logistics và nhân lực

Được thành lập năm 2019, HTX Đăk Tơ Lung Xanh (địa chỉ tại thôn Kon Vi Vàng, xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) với 15 thành viên, chuyên chế biến các dòng sản phẩm nông sản với lượng sản xuất trung bình mỗi tháng khoảng 4 tấn nguyên liệu.

Sản phẩm chuối sây Bà Già Đeo của HTX Đăk Tơ Lung Xanh
Sản phẩm chuối sây Bà Già Đeo của HTX Đăk Tơ Lung Xanh tham gia trưng bày, quảng bá bên lề Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Đỗ Thị Huế - Phó Giám đốc HTX Đăk Tơ Lung Xanh – cho hay, hiện các dòng sản phẩm trọng tâm của HTX là chuối sấy giòn Bà Già Đeo, măng khô Đăk Kôi. Đây là các sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP. Riêng với sản phẩm măng, được bà con dân tộc hái trên rừng về, qua quá trình luộc, cắt ép, phơi, sấy trên các lò lửa tự chế của bà con. Với sản phẩm chuối sấy, chúng tôi liên kết với một doanh nghiệp trồng chuối, thu mua về và cũng sấy trên các lò lửa tự chế của bà con.

“HTX với hơn 70% là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chúng tôi mong muốn tạo được thật nhiều công ăn, việc làm cho bà con nông dân trong thời gian rảnh rỗi”, bà Đỗ Thị Huế cho biết.

Cũng theo bà Đỗ Thị Huế, hiện nay, đầu ra của HTX chủ yếu là tại các cửa hàng đặc sản tại Kon Tum là chủ yếu, ngoài ra, còn được phân phối tại các cửa hàng tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai. Đây là những nơi mà HTX đã chủ động kết nối và các đại lý cũng trực tiếp kết nối với HTX thông qua các hội chợ, triển lãm.

Để tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, hiện HTX đang muốn đẩy mạnh hơn thương mại điện tử để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, thúc đẩy sản xuất được nhiều hơn. Dù vậy, với các HTX khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, thì việc đưa sản phẩm của bà con vùng đồng bào dân tộc lên sàn thương mại điện tử hay kết nối trong kênh kinh tế số là không dễ.

Bà Đỗ Thị Huế chia sẻ, hiện nay HTX vẫn thiếu người điều hành cũng như người có kỹ năng để đưa được sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và thu hút được khách hàng. Đây là điểm yếu của HTX. Bên cạnh đó là khả năng giao hàng. Tại Kom Tum, địa bàn xa trung tâm nên quá trình vận chuyển khó khăn hơn nhiều, giá thành vận chuyển sẽ cao hơn so với thành phố.

Chúng tôi vận chuyển từ HTX đến thành phố chặng đường khá dài, sau đó, chúng tôi mới có chạm xe tiếp theo để vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh khác, huyện khác. Đây là một trong những việc khá "đau đầu". Không thể giảm giá bán được. Giá thành cao hơn, hàng hóa đến với khách hàng cũng chưa được nhanh chóng”, bà Đỗ Thị Huế cho biết.

Gian hàng trưng bày sản phẩm bên lề Hội thảo
Gian hàng trưng bày sản phẩm bên lề Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.

Đồng quan điểm về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thiêm – Công ty TNHH MTV Nguyễn Thiêm (làng Biango, xã Lachia, huyện Lagrai, tỉnh Gia Lai) – chia sẻ, là doanh nghiệp chuyên chế biến các sản phẩm hạt điều, măng tre, cà phê với nguồn nguyên liệu khai thác tại chỗ của đồng bào dân tộc được trồng theo hướng hữu cơ.

Doanh nghiệp mong muốn đưa được các sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam thông qua thương mại điện tử và thông qua phương tiện truyền thông chính thống để người tiêu dùng được sử dụng các sản phẩm thật và tốt nhất. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng gặp rất nhiều khó khăn.

“Phương tiện đi lại, tiếp cận thị trường về thời giá, cách xúc tiến thương mại như thế nào,… hiện chúng tôi đang thiếu và yếu về nguồn nhân lực. Hiện chúng tôi đang triển khai phương thức bán hàng đa kênh, có cả online và offline, trọng tâm là đẩy hàng offline lên nhiều. Kênh online chúng tôi cũng chưa có kênh chính thống, hiện mới chỉ bán trên zalo, facebook, hoặc một số kênh thương mại điện tử nhưng hiệu quả chưa cao”, ông Nguyễn Văn Thiêm cho hay.

Về việc này, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, hiện hạ tầng giao thông, hạ tầng logistics khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo vẫn chưa theo kịp được với nhu cầu của bà con.

Việt Nam với 3/4 diện tích là núi, đồi, đường xá đi lại còn nhiều chia cắt. Đặc biệt là trong mùa mưa, mùa bão lũ, luôn luôn dình dập nguy cơ bị sạt lở đường, tắc nghẽn trong việc đưa nông sản về với các thị trường.

Việc thu hút, kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp vào công tác sơ chế, chế biến nông sản, sản phẩm của bà con vùng đồng bào dân tộc để từ đó có thể đưa được hàng hóa đảm bảo chất lượng hơn, giảm bớt rác thải đưa về thành phố, đưa về thị trường tiêu thụ cũng như xuất khẩu cũng gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, trình độ dân trí và tay nghề của người dân tại các khu vực này rất khó đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Sự đồng hành của chính quyền địa phương

Bà Đỗ Thị Huế cho hay, hiện tại các chương trình xúc tiến thương mại của các Bộ, ngành, địa phương tổ chức, triển khai khá phù hợp với các HTX vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi. Vấn đề quan trọng là các HTX sẽ tham gia như thế nào và hướng đi của mỗi HTX ra sao?

“Hiện, tại tỉnh Kon Tum cũng đã hỗ trợ để làm trang thương mại trên shopee và chúng tôi cũng đang theo sát để làm để có thể đưa sản phẩm tới sàn thương mại một cách nhanh nhất”, bà Đỗ Thị Huế chia sẻ và cho biết, ngoài phát triển sản phẩm nông sản, hướng tới đây là chúng tôi phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng trải nghiệm các văn hóa sinh hoạt cộng đồng, du khách trải nghiệm thực tế đời sống của bà con vùng đồng bào dân tộc Tây Nguyên. “Các sản phẩm của HTX đưa ra may mắn nhận được sự phản hồi khá tốt từ khách hàng, đây là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển tiếp”, bà Đỗ Thị Huế cho hay.

du lịch nông nghiệp
Ngoài phát triển sản phẩm nông sản, hướng tới đây của HTX Đăk Tơ Lung Xanh đó là phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng trải nghiệm các văn hóa sinh hoạt cộng đồng, du khách trải nghiệm thực tế đời sống của bà con vùng đồng bào dân tộc Tây Nguyên

Cũng theo bà Đỗ Thị Huế, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” rất có ý nghĩa. Lãnh đạo địa phương cũng đã chủ động và chú trọng trong công tác quảng bá sản phẩm của địa phương mình. Ví dụ, tại các cuộc họp của tỉnh, của địa phương, trên các bàn tiếp khách sẽ là các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của của HTX thay vì sử dụng bánh kẹo ngoại. Chỉ một hành động nhỏ nhưng góp phần thúc đẩy quảng bá sản phẩm của địa phương đến với các đối tác, khách hàng.

Trong số rất nhiều sản phẩm OCOP tương đồng, theo các HTX, doanh nghiệp, điều khách hàng lựa chọn sản phẩm bắt buộc phải là niềm tin. Và niềm tin này không cách nào khác đó chính là sản phẩm phải đi cùng với chính quyền địa phương, với nhà nước để cơ quan chức năng đồng hành công nhận và chứng nhận cho sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Thiêm cho hay, hiện sản phẩm chủ yếu cung cấp thị trường miền Nam, chúng tôi cũng đang hướng đến phân khúc thị trường miền Bắc. Các doanh nghiệp, HTX ở khu vực vùng sâu, vùng xa cũng kiến nghị cơ quan chức năng quan tâm, tạo điều kiện để các sản phẩm mang tính chất đặc thù địa phương có được đầu ra bền vững, nhất là trên kênh thương mại điện tử, việc này sẽ góp phần mở thị trường tiêu thụ các sản phẩm đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hỗ trợ mở rộng thị trường sản phẩm nông sản khu vực miền núi

Trong thời gian qua, nhiều hoạt động phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương với những nền tảng thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada hay Postmart… đã hỗ trợ hàng nghìn lượt doanh nghiệp tiếp cận phương thức phân phối hàng hoá trên thương mại điện tử.

Nhờ vậy, nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo như vải thiều Lục Ngạn, cam Cao Phong, chè Shan Tuyết, mận tam hoa Bắc Hà, mật ong bạc hà Hà Giang hay nước mắm Phan Thiết... đã được đẩy mạnh tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử, mang đến làn sóng mới trong sản xuất kinh doanh và giảm sự phụ thuộc vào phương thức bán hàng truyền thống.

Hà Tĩnh mời diễn viên, KOL nổi tiếng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP
Hà Tĩnh mời diễn viên, KOL nổi tiếng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến thương mại nhằm kết nối đưa sản phẩm OCOP của các địa phương nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước và hướng đến xuất khẩu là cách mà Bộ Công Thương đang phối hợp với các Bộ ngành địa phương triển khai thực hiện.

Bà Lê Việt Nga cho hay, việc đầu tiên mà chúng tôi phải làm đó là công tác tuyên truyền tới người tiêu dùng, tới cộng đồng các doanh nghiệp để chung tay hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm ở vùng đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, kênh thương mại điện tử cũng là một trong những kênh rất hữu hiệu, vừa quảng bá, nhưng cũng vừa rút ngắn được công đoạn đưa từ người sản xuất đến người tiêu dùng và giảm bớt được các chi phí trung gian cho người dân sống ở vùng đặc biệt khó khăn này.

Bộ Công Thương có một chương trình rất lớn về thương mại điện tử cũng như các chương trình để hỗ trợ cho đồng bào dân tộc, vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, hải đảo trong việc tiêu thụ các sản phẩm. Qua đó, tập huấn cho bà con, đào tạo cho bà con làm sao biết được cách đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử có uy tín.

Và quan trọng hơn cả là những sản phẩm hàng hóa này phải đảm bảo chất lượng cũng như nêu được bản sắc của sản phẩm của mình. Đây chính là giá trị tăng thêm để hấp dẫn người tiêu dùng trong nước cũng như người tiêu dùng các nước xuất khẩu.

Cùng với sự đồng hành của cơ quan chức năng, về phía bản thân các HTX, doanh nghiệp cũng cần chủ động trong công tác xúc tiến thương mại, chủ động thay đổi để sản phẩm có thể thích ứng và đáp ứng với nhu cầu của người tiêu dùng. Qua đó, thúc đẩy sản xuất, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền. Góp phần tích cực và phát triển kinh tế- xã hội và nâng cao thu nhập cho người dân ở vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lâm Đồng: Những gương điển hình trong phát triển kinh tế giỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Lâm Đồng: Những gương điển hình trong phát triển kinh tế giỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Hơn 300 cá nhân đồng bào dân tộc thiểu số được xét khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại Lâm Đồng.
Sơn La: Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Sơn La: Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhiều năm qua, việc phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã mang lại diện mạo mới cho du lịch Sơn La.
Quảng Nam: Mang ‘trung thu cho em’ đến các em nhỏ huyện miền núi Đông Giang

Quảng Nam: Mang ‘trung thu cho em’ đến các em nhỏ huyện miền núi Đông Giang

380 phần quà tổng trị giá hơn 100 triệu đồng đã được trao đến các em nhỏ tại 2 xã Mà Cooih và xã Kà Dăng (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam).
Sơn La tăng cường chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Sơn La tăng cường chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân vùng đồng bào dân tộc tỉnh Sơn La đã ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh, tăng cường tiêu thụ nông sản.
Sơn La dành nguồn lực lớn cho chuyển đổi số lĩnh vực công tác dân tộc

Sơn La dành nguồn lực lớn cho chuyển đổi số lĩnh vực công tác dân tộc

Trong quá trình chuyển đổi số, lĩnh vực công tác dân tộc được tỉnh Sơn La ưu tiên, với nhiều đề án riêng để thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Nỗ lực đưa huyện miền núi A Lưới thoát nghèo

Thừa Thiên Huế: Nỗ lực đưa huyện miền núi A Lưới thoát nghèo

Xác định rõ nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể, sau 3 năm triển khai các chương trình A Lưới (Thừa Thiên Huế) đã thoát khỏi danh sách các huyện nghèo cả nước.
Thừa Thiên Huế: Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo

Thừa Thiên Huế: Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo

Ngày 6/9, tại huyện A Lưới, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện A Lưới thoát nghèo năm 2024.
Sâm Ngọc Linh Sơn La: Tạo sinh kế bền vững cho bà con đồng bào dân tộc

Sâm Ngọc Linh Sơn La: Tạo sinh kế bền vững cho bà con đồng bào dân tộc

Không chỉ tạo ra sản phẩm giá trị cao, tốt cho sức khoẻ, Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Thành Long còn tạo sinh kế ổn định cho bà con dân tộc Mông địa phương.
Lào Cai: Tích cực giúp người dân tiếp cận thông tin để giảm nghèo hiệu quả

Lào Cai: Tích cực giúp người dân tiếp cận thông tin để giảm nghèo hiệu quả

Thời gian qua, Lào Cai nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để người dân được tiếp cận nguồn thông tin hữu ích, thay đổi nhận thức, chủ động vươn lên thoát nghèo.
Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Sở Công Thương, các sở, ngành tỉnh Lạng Sơn đã, đang và sẽ thực hiện các hoạt động kết nối giao thương để đưa sản phẩm hàng hoá của bà con vào thị trường.
Lào Cai: Nữ sinh Hà Nhì đầu tiên của xã Y Tý đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân

Lào Cai: Nữ sinh Hà Nhì đầu tiên của xã Y Tý đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân

Em Lý Xa Sơ ở thôn Tả Gì Thàng, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã trở thành nữ sinh Hà Nhì đầu tiên của xã đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân.
Sơn La: Điện về sáng bản, sáng làng

Sơn La: Điện về sáng bản, sáng làng

Thực hiện chương trình cấp điện nông thôn, đến nay điện lưới quốc gia đang tỏa sáng trên khắp các bản, làng vùng cao, vùng sâu trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Sơn La: Tìm đầu ra ổn định cho chè shan tuyết Tô Múa

Sơn La: Tìm đầu ra ổn định cho chè shan tuyết Tô Múa

Ở xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh liên kết với người dân nhằm tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm chè shan tuyết Tô Múa.
Các dân tộc tỉnh Lào Cai đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển

Các dân tộc tỉnh Lào Cai đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển

Chiều nay (23/8) diễn ra Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai với chủ đề “Các dân tộc tỉnh Lào Cai đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển".
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2024

Sáng nay (23/8), tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai đã diễn ra phiên trù bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2024.
Lạng Sơn đẩy mạnh hoạt động hội chợ triển lãm, tạo cầu nối mở rộng thị trường nông sản

Lạng Sơn đẩy mạnh hoạt động hội chợ triển lãm, tạo cầu nối mở rộng thị trường nông sản

Xác định hội chợ triển lãm là kênh xúc tiến thương mại mang lại hiệu quả cao, Lạng Sơn đã và đang đẩy mạnh hoạt động này
Lễ hội Ớt A Riêu: Đưa đặc sản Quảng Nam đến với du khách

Lễ hội Ớt A Riêu: Đưa đặc sản Quảng Nam đến với du khách

Lễ hội Ớt A Riêu giới thiệu, quảng bá du lịch các đặc sản miền núi, đặc biệt là sản phẩm ớt A Riêu của tỉnh Quảng Nam, đến với du khách.
Thái Nguyên: Chủ động giải quyết những khó khăn cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thái Nguyên: Chủ động giải quyết những khó khăn cho đồng bào dân tộc thiểu số

Đó là một trong những giải pháp được chính quyền tỉnh Thái Nguyên đưa ra để thực hiện giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Quảng Nam: Ủng hộ hơn 361 triệu đồng đấu giá sâm Ngọc Linh để xóa nhà tạm

Quảng Nam: Ủng hộ hơn 361 triệu đồng đấu giá sâm Ngọc Linh để xóa nhà tạm

Số tiền hơn 361 triệu đồng thu được từ chương trình đấu giá sâm Ngọc Linh sẽ dùng để ủng hộ công tác xóa nhà tạm trên địa bàn huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam).
Thể chế hóa quan điểm của Đảng và Hiến pháp 2013 về lĩnh vực dân tộc

Thể chế hóa quan điểm của Đảng và Hiến pháp 2013 về lĩnh vực dân tộc

Ngày 30/7, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Hội đồng Dân tộc tổ chức Hội thảo khoa học “Thể chế hóa quan điểm của Đảng và Hiến pháp 2013 về lĩnh vực dân tộc”.
Đặc sắc lễ hội văn hóa Cơ Tu tại Đà Nẵng

Đặc sắc lễ hội văn hóa Cơ Tu tại Đà Nẵng

Nhiều hoạt động đặc sắc, lễ hội văn hoá Cơ Tu năm 2024 góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá, đưa người dân, du khách hoà mình vào không gian văn hoá độc đáo.
Phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên: Nguồn nhân lực là yếu tố then chốt

Phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên: Nguồn nhân lực là yếu tố then chốt

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên luôn coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực là yếu tố then chốt để phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số.
Người phụ nữ đam mê

Người phụ nữ đam mê 'giữ lửa' cho văn hoá Thái

Đến với Chiềng Pằn, hỏi nghệ nhân Lò Thị Xuân, nhiều người sẽ kể cho bạn nghe về một người phụ nữ đam mê 'giữ lửa' cho văn hóa Thái.
Thừa Thiên Huế: Huyện A Lưới cần đẩy nhanh các Chương trình mục tiêu quốc gia

Thừa Thiên Huế: Huyện A Lưới cần đẩy nhanh các Chương trình mục tiêu quốc gia

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu huyện miền núi A Lưới đẩy nhanh tiến độ triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương.
Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm 2024: Thu hút đầu tư du lịch khu vực Nam Bộ, Nam Trung Bộ

Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm 2024: Thu hút đầu tư du lịch khu vực Nam Bộ, Nam Trung Bộ

Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI dự kiến diễn ra từ ngày 27 - 29/9, tại Ninh Thuận nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế của các tỉnh Nam Bộ, Nam Trung Bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động