Giải mã sức hấp dẫn của tổ hợp Mega Complex ở phía Đông Hà Nội

PV

PV

Cuộc đua săn tìm mặt bằng đẹp tại các tổ hợp thương mại – vui chơi – giải trí theo mô hình Mega Complex tại Vinhomes Ocean Park 2 đã được khởi động.
Vinhomes Ocean Park 2 khởi động chương trình tổ ấm an vui Vinhome bàn giao gần 1.000 căn nhà tại phân khu Chà Là, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Với những ưu điểm vượt trội, không nhà đầu tư nào muốn chậm chân trong việc sở hữu cơ hội kinh doanh tại đây.

Tọa độ vàng để phát triển kinh doanh

Khởi nghiệp từ 5 năm trước, anh Hoàng Văn Thành đã có 6 cơ sở bán đồ ăn nhanh ở các quận trung tâm Hà Nội. Hiện anh đang tìm kiếm mặt bằng mới cho kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng của mình. “Tôi ưu tiên chọn phía Đông Hà Nội bởi sự phát triển vượt bậc tại đây, trong đó, đáng chú ý là việc Gia Lâm, Đông Anh sẽ chính thức lên quận trong năm nay. Cùng với đó, giao thông hoàn thiện từng ngày, cư dân định cư nhiều hơn cũng thúc đẩy lực cầu của các loại hàng hóa, dịch vụ” – anh Thành nhận định.

Trong tương lai, phía Đông Hà Nội sẽ sớm trở thành khu vực có các hoạt động giao thương sôi động, bởi đây là tâm điểm mới của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ gồm 7 tỉnh, thành phố, với quy mô dân số lên tới hơn 16 triệu người. Khu vực này dẫn đầu về phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững của cả nước, cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và công nghệ của quốc gia. Đặc biệt, “tam giác tăng trưởng” Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh là 1 trong 2 trung tâm thu hút FDI lớn nhất cả nước…

Tạo động lực cho các hoạt động kinh tế nói chung ở khu vực phía Đông còn phải kể tới vai trò của hạ tầng thương mại. Theo đó, ngoài các công trình được nhà nước quy hoạch còn có sự hiện diện của hàng loạt đại đô thị phức hợp, luôn dành vị trí đắc địa nhất để phát triển các hoạt động kinh doanh, buôn bán, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại chỗ và cho cả khu vực xung quanh. Trong đó, điển hình nhất lúc này là siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1200ha, nơi được ví như “Quận Ocean” đang xuất hiện tổ hợp Mega Complex đầu tiên của thị trường bất động sản thủ đô.

Giải mã sức hấp dẫn của tổ hợp Mega Complex ở phía Đông Hà Nội
Diện mạo một tổ hợp Mega Complex hiện đại trong lòng Siêu quần thể đô thị biển Vinhomes

Mega Complex có quy mô như một đại trung tâm thương mại nhưng được quy hoạch và thiết kế mới mẻ theo mô hình những con phố mua sắm phức hợp sang trọng nổi tiếng thế giới. Mỗi tổ hợp là một thế giới mua sắm giải trí thu nhỏ với những nhóm hàng, ngành hàng đặc trưng khác nhau tạo nên phong cách mua sắm - vui chơi giải trí thời thượng theo các xu hướng đang thịnh hành trên thế giới.

Hoạt động kinh doanh tại “Quận Ocean” cũng luôn nhộn nhịp suốt 24/7 bởi 55 nghìn dân đã về sinh sống tại Vinhomes Ocean Park 1. Cùng với tiến độ hoàn thành thần tốc hơn 12.000 căn biệt thự, liền kề ở Vinhomes Ocean Park 2, cộng đồng cư dân với quy mô tương tự sẽ sớm hình thành và tương lai có thể lên tới 200 nghìn dân. Đây là tầng lớp dân cư có mặt bằng thu nhập tốt, trong đó gồm hàng vạn chuyên gia, lao động kỹ thuật quốc tế làm việc tại Việt Nam – những người luôn có nhu cầu cao về các sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Các tổ hợp Mega Complex có khả năng thu hút khách hàng vượt trội nhờ sở hữu vị trí đẹp nhất tại các đại đô thị, với các trục đường chính đông người qua lại. Ví dụ như The Center Point của Vinhomes Ocean Park 2 nằm tại giao điểm của 3 trục đường huyết mạch là Đại lộ San Hô (rộng 51m), Đại lộ Ngọc Trai (rộng 51m) và Đường Đại Dương (rộng 30m). Cùng với đó, việc di chuyển của khách hàng trong nội khu lại được hỗ trợ nhờ hoạt động của các tuyến xe buýt điện VinBus cũng là một nhân tố kích thích tiêu dùng.

Một nhân tố khác khiến Mega Complex giành được điểm cộng là ưu thế của thiết kế, quy hoạch. Theo đó, mỗi khu vực sẽ mang một phong cách khác nhau, hòa trộn tinh hoa kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Diện tích sử dụng cũng được tối ưu khi cộng hưởng cả không gian trong nhà lẫn vỉa hè rộng ít nhất 3m, đường trước mặt ít nhất rộng 15m giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tại chỗ.

Lực hấp dẫn kéo khách hàng bên ngoài tới Mega Complex

Không chỉ là thiên đường mua sắm, giải trí cho những cư dân tương lai của siêu quần thể đô thị biển 1.200ha, các tổ hợp Mega Complex còn hướng tới mục tiêu lớn hơn là trở thành khu “downtown mới” của cả thành phố Hà Nội. Sức hấp dẫn này được tạo nên bởi mô hình phức hợp đa trải nghiệm, kết hợp mua sắm với vui chơi – giải trí nghỉ dưỡng, thu hút khách hàng quay trở lại trải nghiệm, khám phá và tiêu dùng nhiều lần trong năm. Trong thời gian tới, với sự tham gia của Vincom Retail, các tổ hợp Mega Complex cũng sẽ có thêm sự hiện diện của nhiều thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng đẳng cấp của những khách hàng thời thượng.

Mạng lưới Mega Complex của Vinhomes cũng sẽ ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch thủ đô. Trong đó, sức hấp dẫn đặc biệt được tạo ra từ các “kỳ quan” biển nhiệt đới đã hút hàng vạn người dân trong khu vực và du khách từ khắp nơi tìm tới khám phá, trải nghiệm “kỳ nghỉ dưỡng” theo phong cách resort 5 sao trong thời gian qua. Đó là Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay hơn 12 ha (Vinhomes Ocean Park 3), Tổ hợp Công viên biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park quy mô lên tới 18 ha (Vinhomes Ocean Park 2) hay Biển hồ nước mặn Crystal Lagoon, Hồ Ngọc Trai (Vinhomes Ocean Park 1)…

Giải mã sức hấp dẫn của tổ hợp Mega Complex ở phía Đông Hà Nội
Tiện ích vượt trội giúp Mega Complex Vinhomes thu hút đông đảo khách hàng bên ngoài tìm tới

Tạo sức hút cho các tổ hợp Mega Complex còn có những lễ hội sôi động kéo dài suốt 4 mùa trong năm, với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đẳng cấp quốc tế. Năm ngoái, những sự kiện được tổ chức luôn lập kỷ lục về số người tham dự, như 2 đêm đại nhạc hội Paradise Bay Fest trong 2 ngày 8-9/10 đã thu hút gần 10.000 người tới thưởng thức; chuỗi lễ hội Summer Dream kéo dài suốt 2 tháng 8-9/2022 với hàng vạn lượt khách mời mỗi tuần… Năm 2023, Vinhomes Ocean Park 2 tiếp tục triển khai liên tiếp chuỗi lễ hội mùa hè, khởi động bởi chuỗi sự kiện khai trương Quảng trường Kinh đô ánh sáng vào dịp lễ 30/4, dự kiến thu hút hơn 40.000 khách hàng tham dự.

Cùng với mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện khi có thêm hàng loạt dự án nghìn tỉ đồng được khởi công, làn sóng “Đông tiến” để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại “Quận Ocean” sẽ ngày càng mạnh mẽ, giúp thị trường bất động sản “tăng nhiệt” trong năm nay.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bất động sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Meey Value kết hợp Meey Atlas: Tính năng định giá bất động sản hữu dụng cho người Việt

Meey Value kết hợp Meey Atlas: Tính năng định giá bất động sản hữu dụng cho người Việt

Tháng 8/2024, Meey Value tích hợp tính năng định giá bất động sản với Meey Atlas, mở ra cho người dùng tham khảo giá bất động sản một cách hiệu quả và chính xác
Phú Quốc chỉ định thầu dự án 4.000 tỷ: Ngỡ ngàng năng lực nhà đầu tư

Phú Quốc chỉ định thầu dự án 4.000 tỷ: Ngỡ ngàng năng lực nhà đầu tư

Đại gia Nguyễn Viết Tuấn, người đứng sau đơn vị được chỉ định thầu dự án hơn 4.000 tỷ đồng ở Phú Quốc đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận.

'Siết' phân lô, bán nền: Dự báo dòng tiền tiếp tục đổ dồn vào đất đấu giá

Các quy định 'siết' phân lô, bán nền đã có hiệu lực từ ngày 1/8 sẽ khiến đất nền khan hiếm. Vì vậy các chuyên gia cho rằng những phiên đấu giá sẽ chưa hạ nhiệt.
“Ắch tắc” gần 9.000 hồ sơ về đất đai, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh có kiến nghị gì?

“Ắch tắc” gần 9.000 hồ sơ về đất đai, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh có kiến nghị gì?

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND Thành phố được áp dụng bảng giá đất cũ để tính nghĩa vụ tài chính, trước khi ban hành bảng giá đất mới.
Thị trường bất động sản lấy lại

Thị trường bất động sản lấy lại ''sức sống'', bám sát tiến trình phục hồi trong 'chu kỳ mới'

Cùng với nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang phục hồi tích cực qua từng tháng. Đặc biệt, thị trường đang bắt đầu một 'chu kỳ' hồi phục mới.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Dự án Khu đô thị Hiệp Hoà được Liên danh nhà đầu tư góp vốn ra sao?

Đồng Nai: Dự án Khu đô thị Hiệp Hoà được Liên danh nhà đầu tư góp vốn ra sao?

Khu đô thị Hiệp Hòa tại Đồng Nai có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 72.000 tỷ đồng, Liên danh nhà đầu tư góp hơn 10.000 tỷ đồng, còn lại huy động vốn.
Đồng Nai: Cho phép chuyển mục đích 142 ha đất lúa làm dự án Khu đô thị Hiệp Hòa

Đồng Nai: Cho phép chuyển mục đích 142 ha đất lúa làm dự án Khu đô thị Hiệp Hòa

Dự án Khu đô thị Hiệp Hòa có quy mô 293 ha vừa được đồng ý thông qua việc chuyển mục đích đất trồng lúa gần 142 ha để làm dự án.
Kết luận của Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh về điều chỉnh giá đất

Kết luận của Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh về điều chỉnh giá đất

Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đánh giá, điều chỉnh bảng giá đất sẽ tác động đến các tổ chức, cá nhân và tình hình kinh tế xã hội, nhưng phải thực hiện.
4 lợi ích khi mua căn hộ tại dự án đã hoàn thiện

4 lợi ích khi mua căn hộ tại dự án đã hoàn thiện

Trong bối cảnh thị trường đang quá độ chuyển giao giữa các chu kỳ, bất động sản, căn hộ đã hoàn thiện được đánh giá sẽ là kênh trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư...
Tính minh bạch, yếu tố quan trọng của thị trường bất động sản

Tính minh bạch, yếu tố quan trọng của thị trường bất động sản

Tính minh bạch của bất động sản trở nên quan trọng, theo đó thị trường bất động sản có tính minh bạch cao sẽ phát triển mạnh mẽ và vượt xa các thị trường khác.
Chung cư Tincom Pháp Vân ‘đắp chiếu’ hàng chục năm trên đất vàng Hà Nội

Chung cư Tincom Pháp Vân ‘đắp chiếu’ hàng chục năm trên đất vàng Hà Nội

Một dự án chung cư cao 29 tầng nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội đã bị “đắp chiếu” nhiều năm khiến diện mạo nơi đây trở nên nhếch nhác, vẳng vẻ, đìu hiu.
Gỡ vướng dự án Golden Hill City: Chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ

Gỡ vướng dự án Golden Hill City: Chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ

UBND TP. Đà Nẵng đang chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư dự án Golden Hill City của Trung Nam Group.
Từ

Từ 'cắt máu' vì nhà đầu tư tới nợ nần ở Vietstarland của ông Hoàng Đình Khiêm

Đằng sau những chiến công lớn, những mặt tươi sáng Công ty Vietstarland phơi bày thì còn những "góc khuất" chưa được khai thác, như khoản thua lỗ và món nợ.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng chục lô đất

TP. Hồ Chí Minh: Hàng chục lô đất 'vàng' tại Thủ Thiêm sắp được đấu giá lại

Hàng chục lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được đấu giá trong 2 năm tới, trong đó, có 4 lô đất "vàng" từng bị bỏ cọc cũng sẽ được đấu giá lại.
Đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Ê Đen, giá khởi điểm 303 tỷ đồng

Đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Ê Đen, giá khởi điểm 303 tỷ đồng

Ngày 19/9 khoản nợ tại Ngân hàng BIDV của Công ty Cổ phần Ê Đê được đưa ra đấu giá lần 2, với giá khởi điểm hơn 303 tỷ đồng.
Đồng Nai sắp có dự án nhà ở xã hội rộng 3,5 ha, đầu tư hơn 730 tỷ đồng

Đồng Nai sắp có dự án nhà ở xã hội rộng 3,5 ha, đầu tư hơn 730 tỷ đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt việc kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội rộng 3,5 ha tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tổng mức đầu tư trên 730 tỷ đồng.
Thị trường bất động sản nhiễu loạn,

Thị trường bất động sản nhiễu loạn, 'ngáo' giá: Ai đang đi ngược lại chỉ đạo của Thủ tướng?

Người dùng mạng xã hội tại Việt Nam đang phải đối mặt với sự 'nhồi sọ' của các quảng cáo trực tuyến, trong đó quảng cáo bất động sản chiếm một phần không nhỏ.
Phú Thọ: Sắp đấu giá 39 ô đất ở tại huyện Yên Lập, giá khởi điểm thấp nhất gần 7 triệu đồng/m2

Phú Thọ: Sắp đấu giá 39 ô đất ở tại huyện Yên Lập, giá khởi điểm thấp nhất gần 7 triệu đồng/m2

Công ty Đấu giá hợp danh Phú Thọ thông báo ngày 22/9 đấu giá 39 ô đất tại khu Tân An 4, thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.
Meey Chat 2.0, bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Meey Chat 2.0, bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Tiếp nối những tính năng ưu việt trước đây, Meey Chat vừa được Meey Group nâng cấp ở phiên bản 2.0 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội.
TP. Hồ Chí Minh: Nhà thi đấu Phan Đình Phùng để hoang, Phát Đạt rót 171 tỷ đồng vào đâu?

TP. Hồ Chí Minh: Nhà thi đấu Phan Đình Phùng để hoang, Phát Đạt rót 171 tỷ đồng vào đâu?

Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng đến giờ chỉ là bãi đất trống, phía bên trong, cây cối mọc um tùm. Thực hư số tiền hơn 171 tỷ đồng Phát Đạt đã chi ra sao?
Công nghệ 3D: Chìa khóa đưa di sản văn hóa vào thế giới số

Công nghệ 3D: Chìa khóa đưa di sản văn hóa vào thế giới số

Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land đã phát triển sản phẩm Meey 3D với hàng loạt tính năng ưu việt, ứng dụng công nghệ AR, VR, 3D vào lĩnh vực bất động sản.
Đến năm 2025, Bình Dương có thêm 26.500 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Đến năm 2025, Bình Dương có thêm 26.500 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch, mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng thêm 26.500 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.
Nam Định đấu giá 134 lô đất tại huyện Nghĩa Hưng, giá thấp nhất 6 triệu đồng/m2

Nam Định đấu giá 134 lô đất tại huyện Nghĩa Hưng, giá thấp nhất 6 triệu đồng/m2

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản - Sở Tư pháp Nam Định vừa phát đi 4 thông báo về việc sẽ tổ chức đấu giá tổng cộng 134 lô đất tại huyện Nghĩa Hưng.
TP. Hồ Chí Minh: Cận cảnh dự án Laimian City có nhiều sai phạm vẫn chưa cưỡng chế

TP. Hồ Chí Minh: Cận cảnh dự án Laimian City có nhiều sai phạm vẫn chưa cưỡng chế

Dự án Laimian City của Công ty HDTC có nhiều sai phạm nhưng đến nay cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh vẫn chưa tiến hành cưỡng chế.
Chính thức cất nóc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên, Hải Phòng

Chính thức cất nóc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên, Hải Phòng

Ngày 29/8, tại Hải Phòng, đã diễn ra lễ cất nóc và khai trương căn hộ mẫu thuộc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động