Hội chợ CAEXPO nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh từ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)

Trải qua 17 kỳ Hội chợ thành công trước đó, CAEXPO chắc chắn là một nền tảng đối thoại cấp cao với những nỗ lực không ngừng. Với sự đóng góp của CAEXPO, quan hệ kinh tế và thương mại Trung Quốc – ASEAN đã phát triển mạnh mẽ, nhiều cơ hội kinh doanh từ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) không ngừng được mở rộng.

Trung Quốc và ASEAN là quan hệ hợp tác sâu rộng nhằm nâng cao hiệu quả đáng kể trong hợp tác kinh tế và thương mại. Hội chợ CAEXPO được điều chỉnh phù hợp với Khu vực Mậu dịch Tự do Trung Quốc - ASEAN, qua đó các doanh nghiệp có thể nắm bắt nhiều cơ hội kinh doanh hơn về thuận lợi hàng hóa thương mại và đầu tư, xây dựng khu công nghiệp xuyên biên giới, v.v. và nhiều dự án lớn như Dự án " Khu Công nghiệp đôi giữa Trung Quốc và Malaysia" đã được tiến hành.

Từ năm 2015 đến nay, nhiều hoạt động liên quan đến hợp tác năng lực công nghiệp đã được tổ chức. Tại Trung Quốc, Hội chợ CAEXPO là Hội chợ Thương mại dẫn dầu được tổ chức như một nền tảng để thúc đẩy hợp tác năng lực công nghiệp quốc tế và xây dựng một nền tảng chính sách truyền thông nội bộ, kết nối các ngành nghề và dịch vụ thông tin giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Hội chợ CAEXPO nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh từ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)

Hội chợ CAEXPO là nền tảng vững chắc trong chiến lược thúc đẩy trao đổi hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Trong suốt 17 năm qua, hàng loạt hội nghị và diễn đàn cấp cao trong nhiều lĩnh vực bao gồm hợp tác khoa học và công nghệ, hải quan, kiểm định chất lượng, tài chính, thông tin và điều luật đã được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ CAEXPO, các cơ chế hợp tác trên nhiều lĩnh vực đã hình thành và một số dự án lớn như dự án nâng cấp công nghệ thông tin kỹ thuật số giữa Trung Quốc và ASEAN được thúc đẩy. Ngoài ra, các hoạt động giao lưu về văn hóa, thể thao, giáo dục, tích cực tăng cường giao lưu nhân dân cũng được tổ chức cùng với Hội chợ CAEXPO.

Hội chợ CAEXPO không chỉ tập trung vào quan hệ hợp tác Trung Quốc - ASEAN, mà còn mở rộng với các quốc gia khác và thậm chí là vươn ra thế giới thông qua việc tích cực gửi thư mời tham gia cho các doanh nghiệp từ các quốc gia trong và ngoài khu vực. Lãnh đạo và đại diện các tổ chức quốc tế như Tổ chức Thương mại Thế giới, Ngân hàng Thế giới, Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc cũng tham dự các Hội chợ CAEXPO trước đây.

Hội chợ CAEXPO là động lực góp phần cho sự thành công của Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)

Tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 17 vào năm 2020, một doanh nhân Pakistan lần đầu tiên tham gia CAEXPO, Ông Saleem Muhammad Sheraz cho biết đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ Hội chợ và vẫn mong muốn tiếp tục tham gia vào kỳ Hội chợ tiếp theo. Ông nói thêm "Nam Ninh là khu vực xúc tiến kinh doanh, kết nối giúp các mặt hàng của chúng tôi nhập khẩu vào Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Nam Ninh là vùng đất ưu ái dành cho chúng tôi!"

Cũng tại Hội chợ CAEXPO lần thứ 17, Pakistan lần đầu tiên trở thành Quốc gia Đối tác Đặc biệt với hơn 20 doanh nghiệp Pakistan tham gia. Tại kỳ Hội chợ CAEXPO lần thứ 18 năm nay, Pakistan sẽ tiếp tục đóng vai trò là Quốc gia Đối tác Đặc biệt.

Cùng với việc Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) có hiệu lực và sự gia nhập của các thành viên mới với dự kiến ​​sẽ mở rộng toàn khu vực "10 + N" trong tương lai, việc thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực sẽ bước lên tầm cao mới ở phạm vi rộng hơn. Điều này sẽ đóng góp cho việc quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN dẫn đầu về hợp tác kinh tế khu vực trong kỷ nguyên mới.

Hội chợ CAEXPO được nâng cấp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại song phương. Ví dụ, Chuyên đề về trưng bày năng lượng điện tập trung vào năng lượng thông minh "Internet +" và Chuyên đề về ngành điện tử được trưng bày máy bay không người lái, robot thông minh và các sản phẩm thiết bị điện tử dựa trên công nghệ 5G, đáp ứng mục tiêu nâng cấp năng lực ngành công nghiệp của các nước ASEAN.

Những Hội chợ và các hội nghị kết nối hiệu quả để nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới trong các lĩnh vực chính. Một loạt các hội nghị và diễn đàn quan trọng đã được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ CAEXPO. Các bài phát biểu của các nhà Lãnh đạo các nước, doanh nghiệp và học giả từ nhiều quốc gia đều đề cập rằng chúng ta cần tăng cường hơn nữa hợp tác Hiệp định RCEP. Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO cũng tổ chức một số đơn vị thương mại và kinh doanh từ các nước thành viên của Hiệp định RCEP như Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản, Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, Phát triển Thương mại và Kinh doanh Australia-Trung Quốc, và các Hội chợ chuyên ngành đã được tổ chức giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Vinh Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Từ ngày 2 - 5/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam, triển lãm kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C.
Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Sáng 18/9, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Dự kiến, từ ngày 26/9 đến 30/9, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang.
Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
Xanh hóa chuỗi cung ứng -

Xanh hóa chuỗi cung ứng - 'chìa khoá' giúp doanh nghiệp thích ứng 'luật chơi' mới

Tăng trưởng xanh được xem là 'chìa khóa' đảm bảo thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2021 - 2030.

Tin cùng chuyên mục

Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các chủ đề mới trong thương mại được diễn ra trong hai ngày 17-18/9/2024, tại Hà Nội.
Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.
Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Từ ngày 26-28/9, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may sẽ diễn ra từ ngày 27- 29/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Quảng Bình đã mang nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.
Triển lãm Vietstock 2024:  Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024: Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lễ hội trái cây diễn ra vào cuối tháng 9, hứa hẹn là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Sáng ngày 5/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 năm 2024.
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ

Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ 'bài học bó đũa'

Với những hoạt động xúc tiến thương mại đơn thương không thể hiệu quả bằng những hoạt động có sự hợp lực và quy mô, mà trọng tâm chính là liên kết vùng.
Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hai triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 kết hợp cùng diễn ra đồng thời gian và địa điểm tại TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tổ chức ngày 6/9 tại TP. Cần Thơ.
Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Trong những năm qua, công tác xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc đã được triển khai sâu rộng, toàn diện. Trong đó, điểm nhấn từ các hội chợ quy mô lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động