Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020: Kết nối sản xuất và tiêu dùng

Lần đầu tiên, TP. Hà Nội đã tổ chức Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020. Sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát.

Đa dạng sản phẩm

Ông Nguyễn Hợp Long – Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm gỗ tại Hà Nội - mang đến hội chợ nhiều sản phẩm tinh tế do các nghệ nhân chế tác trên nền chất liệu gỗ quý, để nâng giá trị của sản phẩm lên mức tối đa. Giá trị sản phẩm từ vài trăm triệu đến tiền tỷ. Sản phẩm của doanh nghiệp hướng tới nhóm người tiêu dùng cấp cao, mang đi biếu tặng. Ông Long cho hay, hội chợ có nhiều sản phẩm nhưng chủ yếu ở phân khúc trung bình. Do đó, đến với hội chợ này, phía doanh nghiệp mong muốn các sản phẩm tinh tế và khác biệt có thể đến được với mọi người. Bên cạnh đó, việc tham gia hội chợ, giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

4305-anh-bai-21

Người tiêu dùng tham quan hội chơ

Là cơ sở từ Nam Định lên tham gia gian hàng tại Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020, ông Nguyễn Văn Ngọ - Cơ sở sản xuất đồ gỗ Ngoan Hương (xã Hải Anh, huyện Hải Hậu) - chia sẻ, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đầu ra gặp nhiều khó khăn, giá bán sản phẩm sụt giảm 20 - 30%, doanh thu cũng sụt giảm mạnh. Đến với hội chợ, phía cơ sở đưa đến các dòng sản phẩm như: Sập gụ, tủ chè và các mẫu bàn ghế mang phong cách xưa. Những sản phẩm này không chỉ phù hợp với nhà cổ mà còn được nhiều gia đình xây dựng theo phong cách hiện đại lựa chọn. Ông Ngọ cũng kỳ vọng, đây là cơ hội để giao lưu học hỏi, quảng bá sản phẩm của cơ sở với người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Với quy mô 300 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn TP. Hà Nội, Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất diễn ra từ ngày 5 - 14/10/2020 đã đón trên 6.000 khách tham quan, giao dịch. Các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ là những mặt hàng đồ gỗ, trang trí nội thất của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP. Hà Nội và một số tỉnh lân cận, đáp ứng các tiêu chí: Đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.

Ông Hoàng Minh Lâm – Trưởng phòng Khuyến công, Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) - nhận định, hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có điều kiện thuận lợi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thiết lập quan hệ. Người tiêu dùng có thêm kênh mua sắm, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Kết nối sản xuất với tiêu dùng

Việt Nam được đánh giá đứng đầu Đông Nam Á, thứ 2 châu Á và thứ 4 thế giới về xuất khẩu nội thất. Thị trường lớn nhất của đồ gỗ và nội thất Việt Nam là Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… Sự năng động đổi mới của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc cải tiến mẫu mã, nâng cao tính ứng dụng cùng sự tinh tế, khéo léo của nghệ nhân, người thợ trong khâu chế tác sản phẩm đã giúp cho sản phẩm đồ gỗ nội thất ngày càng thuyết phục được người tiêu dùng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xuất khẩu đồ gỗ và nội thất của nước ta đang chịu tác động nặng nề. Các chính sách mạnh từ nhiều quốc gia được thiết lập nhằm kiểm soát dịch lan rộng như đóng cửa biên giới, đóng toàn bộ các chuỗi cửa hàng không thiết yếu… đã khiến đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, nhiều giao dịch thương mại bị đình trệ, thậm chí hủy bỏ. Không có đơn hàng mới, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong ngành buộc phải ngừng sản xuất, cho công nhân nghỉ việc. Đến nay, thị trường vẫn chưa ghi nhận sự phục hồi cho dù dịch đã có dấu hiệu được kiểm soát. Thậm chí, dự báo đưa ra còn khá ảm đạm, bởi những tác động lâu dài đến kinh tế khiến sức mua giảm sút.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải – Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020 đã thực hiện nhiệm vụ kép: Hỗ trợ cho các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất; hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đối với kinh tế - xã hội Thủ đô, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành đồ gỗ và trang trí nội thất của Thủ đô đẩy mạnh công tác bán hàng, giao thương, kết nối tìm kiếm thị trường đặc biệt là thị trường nội địa; tập trung mọi nguồn lực thực hiện quyết liệt các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm ngành Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí đầu vào, kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội theo Chỉ thị số 06/CT-UBND của UBND Thành phố.

Ngay tại hội chợ, nhiều đơn vị đã kết nối tiêu dùng - những người mua sản phẩm trực tiếp; kết nối giao thương với các đối tác, ký kết hợp đồng với khách hàng mới… Nhưng quan trọng hơn, doanh nghiệp đã nâng tầm được giá trị sản phẩm. Điều mà trước nay các doanh nghiệp, hộ sản xuất tại làng nghề chưa làm được. Họ mới chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm với giá gia công, hay nói cách khác là lấy công làm lãi.

Sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ và sự hỗ trợ hiệu quả, tạo điều kiện tối đa từ Ban tổ chức, Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020 là “đòn bẩy” thiết thực hỗ trợ ngành đồ gỗ và trang trí nội thất của Thủ đô vượt qua thách thức, khó khăn, đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao ra thị trường.
Hạnh - Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội thảo lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định về khuyến công: Những trăn trở từ thực tiễn

Hội thảo lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định về khuyến công: Những trăn trở từ thực tiễn

Các địa phương đã đóng góp nhiều ý kiến hay nhằm xây dựng Dự thảo Nghị định về khuyến công hiệu quả, sát với thực tế.
Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định sửa đổi về khuyến công tại Ninh Bình

Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định sửa đổi về khuyến công tại Ninh Bình

Chiều 19/9, tại Ninh Bình, Cục Công Thương địa phương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định về khuyến công tại khu vực phía Bắc.
Cục Công Thương địa phương: Đổi mới, sáng tạo triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh mới

Cục Công Thương địa phương: Đổi mới, sáng tạo triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh mới

Cục Công Thương địa phương là đơn vị thuộc Bộ Công Thương có chức năng tham mưu cho lãnh đạo Bộ trong nhiều lĩnh vực, như khuyến công, cụm công nghiệp...
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển đổi số

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển đổi số

Tại Nghệ An diễn ra hội thảo hướng đến nâng cao năng lực quản lý, tiết kiệm chi phí trong sản xuất, ứng dụng chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Hội thảo lấy ý kiến dự thảo về khuyến công tại Long An nhận được nhiều ý kiến hay

Hội thảo lấy ý kiến dự thảo về khuyến công tại Long An nhận được nhiều ý kiến hay

Hội thảo đã nhận được 15 ý kiến, trong đó 8 ý kiến của Sở Công Thương các tỉnh, 3 ý kiến của doanh nghiệp và 5 ý kiến của Trung tâm khuyến công.

Tin cùng chuyên mục

Cục Công Thương địa phương tổ chức đoàn tham gia Mega Show Part 1

Cục Công Thương địa phương tổ chức đoàn tham gia Mega Show Part 1

Thực hiện nhiệm vụ khuyến công quốc gia, Cục Công Thương địa phương sẽ tổ chức đoàn cơ sở công nghiệp nông thôn Việt Nam tham gia Mega Show Part 1.
Hộ kinh doanh đông trùng hạ thảo Cao nguyên Sìn Hồ: Mở rộng sản xuất nhờ khuyến công

Hộ kinh doanh đông trùng hạ thảo Cao nguyên Sìn Hồ: Mở rộng sản xuất nhờ khuyến công

Sự hỗ trợ kịp thời từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia đã giúp Hộ kinh doanh đông trùng hạ thảo Cao nguyên Sìn Hồ tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.
Trung tâm khuyến công và tiết kiệm năng lượng Thanh Hóa quyết tâm giải ngân 100% các đề án

Trung tâm khuyến công và tiết kiệm năng lượng Thanh Hóa quyết tâm giải ngân 100% các đề án

Chương trình khuyến công tại tỉnh Thanh Hóa đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết nhiều việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo.
Tháng 9 sẽ diễn ra Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình 2024

Tháng 9 sẽ diễn ra Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình 2024

Từ ngày 12-18/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024.
Lai Châu: Hoạt động khuyến công giúp phát huy lợi thế nguồn nguyên liệu, lao động

Lai Châu: Hoạt động khuyến công giúp phát huy lợi thế nguồn nguyên liệu, lao động

Qua triển khai các đề án khuyến công đã phát huy được lợi thế của Lai Châu về nguồn nguyên liệu, lao động, tạo ra những sản phẩm có chất lượng, giá trị cao.
Phong tặng danh hiệu 145 Nghệ nhân Làng nghề năm 2024

Phong tặng danh hiệu 145 Nghệ nhân Làng nghề năm 2024

Ngày 16/8, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức Lễ phong tặng nghệ nhân và các danh hiệu làng nghề Việt Nam lần thứ XI – năm 2024.
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Làng nghề Việt Nam lần thứ V

Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Làng nghề Việt Nam lần thứ V

Chiều 16/8, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Làng nghề Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam: “Cầu nối” thông suốt giữa làng nghề và cơ quan quản lý Nhà nước

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam: “Cầu nối” thông suốt giữa làng nghề và cơ quan quản lý Nhà nước

Những năm qua, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa khu vực làng nghề và cơ quan quản lý Nhà nước.
Quảng Bình: Nguồn vốn khuyến công mang sinh khí mới cho doanh nghiệp

Quảng Bình: Nguồn vốn khuyến công mang sinh khí mới cho doanh nghiệp

Thời gian qua, nguồn vốn khuyến công đã có tác động hiệu quả đến sự phát triển không ngừng của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Cơ hội để khẳng định sản phẩm đặc trưng địa phương

Cơ hội để khẳng định sản phẩm đặc trưng địa phương

Công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được xem là động lực cho các cơ sở sản xuất, là cơ hội khẳng định sản phẩm đặc trưng của địa phương
Lạng Sơn đề xuất thông tin sớm về đề án khuyến công quốc gia

Lạng Sơn đề xuất thông tin sớm về đề án khuyến công quốc gia

Với những đề án khuyến công quốc gia không được phê duyệt, Sở Công Thương Lạng Sơn đề nghị sớm thông tin để địa phương có phương án sắp xếp.
Vĩnh Phúc:

Vĩnh Phúc: 'Vốn mồi' khuyến công phát huy hiệu quả

Nguồn vốn khuyến công hỗ trợ kịp thời đã phát huy hiệu quả, giúp cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.
Kinh phí hỗ trợ tăng theo năm, khuyến công Ninh Bình đạt hiệu quả tốt

Kinh phí hỗ trợ tăng theo năm, khuyến công Ninh Bình đạt hiệu quả tốt

Kinh phí dành cho công tác khuyến công tăng theo từng năm, giúp Ninh Bình hỗ trợ nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn mở rộng sản xuất.
Ngày 10/10 sẽ tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam 2024

Ngày 10/10 sẽ tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam 2024

Theo kế hoạch, ngày 10/10 tại Kiên Giang sẽ diễn ra Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024.
Quảng Ngãi làm gì để đạt trên 70% tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp?

Quảng Ngãi làm gì để đạt trên 70% tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp?

Quảng Ngãi đặt mục tiêu đến năm 2030 thu hút đầu tư hạ tầng kỹ thuật và đạt tỷ lệ lấp đầy 70-75% diện tích trong các cụm công nghiệp.
Đồng Tháp áp dụng mức chi mới cho hoạt động khuyến công

Đồng Tháp áp dụng mức chi mới cho hoạt động khuyến công

Quy định về nội dung hỗ trợ cho hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có hiệu lực từ ngày hôm nay, ngày 11/7.
Khuyến công Quảng Trị: Nỗ lực hoàn thành các mục tiêu 6 tháng cuối năm 2024

Khuyến công Quảng Trị: Nỗ lực hoàn thành các mục tiêu 6 tháng cuối năm 2024

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Trị, trong 6 tháng cuối năm đơn vị sẽ nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra.
6 tháng, kinh phí khuyến công quốc gia được phân bổ 45 tỷ đồng

6 tháng, kinh phí khuyến công quốc gia được phân bổ 45 tỷ đồng

6 tháng năm 2024, tổng kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia được phê duyệt là 130 tỷ đồng/106 đề án, nhiệm vụ, đã phân bổ 45 tỷ đồng.
Lào Cai đã thực hiện 44 đề án khuyến công với 6.047,5 triệu đồng

Lào Cai đã thực hiện 44 đề án khuyến công với 6.047,5 triệu đồng

Sở Công Thương Lào Cai đang đôn đốc các đơn vị chức năng, cơ sở thụ hưởng nhằm hoàn thành mục tiêu chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025.
Đánh giá thực tế sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Đánh giá thực tế sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Cục Công Thương địa phương đã tổ chức Đoàn công tác đánh giá thực tế sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động