Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương

Ngày 21/10/2022, Hội nghị công tác nữ và bình đẳng giới năm 2022, đánh giá 15 năm thi hành Luật Bình đẳng giới của Bộ Công Thương được tổ chức tại TP. Đà Lạt.
Bộ Công Thương - 15 năm thành quả thực hiện Bình đẳng giới

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương chủ trì và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị cũng có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương, đại diện chuyên trách công tác nữ và bình đẳng giới của Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị sự nghiệp công lập của Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương Lâm Đồng...

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị

Khai mạc Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể các cán bộ, công chức, lao động nữ của Bộ Công Thương nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp không mệt mỏi, đầy bản lĩnh, trí tuệ của các giới nữ đối với sự nghiệp phát triển của Bộ Công Thương và ngành Công Thương nói chung trong thời gian qua, đặc biệt là từ khi dịch bệnh Covid1-19 bùng phát đến nay.

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Toàn cảnh Hội nghị công tác nữ và bình đẳng giới 2022 Bộ Công Thương

Đi sâu phân tích kết quả qua 15 năm thực hiện Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương từ năm 2007 đến nay, Báo cáo của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương nêu rõ: Trong 15 năm Thực hiện chủ trương của Đảng tại Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về “công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; quy định của Nhà nước Luật Bình đẳng giới có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2007, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã ban hành 1 Chỉ thị và 1 Nghị quyết và chỉ đạo ban hành các văn bản triển khai thực hiện các nhiệm vụ về bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ theo chương trình, kế hoạch công tác hàng năm. Cụ thể: Chỉ thị số 48/CT-BCSĐ ngày 14 tháng 2 năm 2014 về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; Nghị quyết số 26-NQ/BCSĐ ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới.

Qua đó, có thể thấy rõ sự quan tâm đặc biệt của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương đối với công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Quán triệt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo các cấp các đơn vị nghiêm túc triển khai pháp luật về bình đẳng giới và việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới. Hàng năm Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ đều xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác bình đẳng giới, phấn đấu thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới.

Cụ thể, một số chỉ tiêu đã đạt được: Trong lĩnh vực đào tạo, y tế và thông tin truyền thông, hầu hết các nữ công chức, viên chức người lao động ngành Công Thương hàng năm đều được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ và kỹ năng nghề nghiệp; hàng năm được chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh định kỳ, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội; chị em cũng được thông tin kịp thời về chế độ chính sách, pháp luật trong lĩnh vực công tác và các nội dung liên quan đến bình đẳng giới.

Trong lĩnh vực chính trị: Số lượng nữ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025: 12/38 đạt tỷ lệ: 31,58%; trong đó nữ ủy viên Ban Thường vụ: 2/9 đồng chí đạt tỷ lệ 22,22%. Số lượng nữ Ủy viên Ban chấp hành công đoàn Bộ Công Thương 10/21 đồng chí đạt tỷ lệ 47,61%; trong đó nữ ủy viên Ban Thường vụ: 4/7 đồng chí đạt tỷ lệ: 57,14%; Nữ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ (Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng và tương đương): Năm 2022 có 65/264 đồng chí đạt tỷ lệ 24,62% (so với cùng kỳ tháng 7/2018 đạt 18, 6%, 7/2019 đạt 25,87%); Nữ lãnh đạo là Tham tán và Trưởng các chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài có: 15/61 đồng chí đạt tỷ lệ 24,6%.

Quy hoạch vị trí lãnh đạo: Quy hoạch chức danh Thứ trưởng giai đoạn 2016-2021: 2/20 đồng chí, đạt tỷ lệ 10%; giai đoạn 2021-2026 có 2/17 đồng chí là nữ đạt tỷ lệ 11,76%: Quy hoạch chức danh Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng và tương đương giai đoạn 2016-2021: 130 đồng chí là nữ đạt 16,88%; 239 nữ cán bộ trong tổng số 761 cán bộ, chiếm 31,41%%.

Thực hiện Luật Bình đẳng giới và các Văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, hằng năm, Bộ Công Thương đã ban hành chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác chỉ đạo triển khai công tác bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Công Thương. Các đơn vị thuộc Bộ đã tích cực tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ triển khai công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, phát động chương trình, tháng hành động phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. 100% cán bộ, công chức, viên chức người lao động các đơn vị thuộc Bộ được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Nhiều đơn vị sự nghiệp như các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ đã phổ biến rộng rãi đến học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định, đội ngũ nữ cán bộ công nhân viên của ngành Công Thương đã và đang không ngừng phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của ngành và sự bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ. Đội ngũ cán bộ nữ không chỉ tăng về số lượng mà còn phát triển rõ rệt về chất lượng, được tin tưởng và tham gia nhiều vị trí trọng trách trong Ban Thường vụ Đảng ủy, công đoàn, Ban Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các đơn vị trực thuộc ngày một gia tăng. Với cơ cấu cán bộ nữ ngành Công Thương hiện đang chiếm khoảng 44% tổng số hơn 11,5 triệu lao động toàn ngành. Với nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị, kết quả trong 8 lĩnh vực của đời sống, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quy định tại Luật, Bộ Công Thương cơ bản hoàn thành.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, các con số, tỷ lệ này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của phụ nữ và vẫn còn nhiều rào cản để phụ nữ tham gia nhiều hơn trong các hoạt động của đời sống, kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội. Trong khung khổ pháp lý luôn đảm bảo đầy đủ quyền của phụ nữ trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm, song trong quá trình thực thi chính sách chưa được triển khai, thực hiện đầy đủ. Điều này đã tạo ra khoảng trống giữa chính sách và thực thi chính sách quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ. Vì thế, phụ nữ luôn gặp bất lợi trong việc được phân công, bố trí các vị trí chủ chốt. Các quy định về bình đẳng giới trong lĩnh vực gia đình đã được lồng ghép trong các luật chuyên ngành, cụ thể như Luật đất đai 2013, Luật hôn nhân và gia đình 2014, Luật phòng, chống bạo lực gia đình 2007, Luật trẻ em năm 2016...

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Tham luận của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường - Trần Hữu Linh

Tại Hội nghị công tác nữ và bình đẳng giới năm 2022 Bộ Công Thương, các đại biểu đã được nghe một số tham luận chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất xây dựng những mục tiêu Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Công Thương trong giai đoạn mới với nội dung: “Phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng, sản phẩn xấu độc ảnh hưởng đến phụ nữ và trẻ em” của Tổng cục Quản lý thị trường; “Tác động của môi trường thương mại điện tử có ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng nói chung và chị em phụ nữ nói riêng” của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; “Bảo vệ người tiêu dùng nữ trong dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi)” của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Tham luận của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Đây là những nhiệm vụ chuyên môn gắn liền với chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công Thương đồng thời cũng gắn liền với các nhiệm vụ, hoạt động của công tác nữ, công tác bình đẳng giới. Đây là những thông tin rất cần thiết được đúc kết từ thực tế, giúp ích rất nhiều cho các cơ quan, đơn vị chuyên môn trong Bộ trong việc lồng ghép nhiệm vụ chuyên môn với công tác bình đẳng giới.

Để nâng cao vai trò của nữ giới ngành Công Thương trong thời gian tới, theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, trước hết Bộ Công Thương sẽ bám sát chủ trương, chính sách của Đảng Nhà nước, tạo điều kiện tốt nhất để phụ nữ phát triển và thúc đẩy bình dẳng giới. Tiếp tục thực hiện những chỉ tiêu đã đề ra như nâng tỷ lệ cán bộ nữ trong ban chấp hành Đảng bộ, tỷ lệ cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt và tỷ lệ nữ trong quy hoạch ở tất cả các cấp… Đề cao vai trò của người đứng đầu đơn vị, quan tâm đến công tác phụ nữ và đưa ra các chương trình kế hoạch cụ thể để thực hiện công tác này.

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Thứ Trưởng Trần Quốc Khánh cùng các đại biểu tham dự Hội nghị

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh yêu cầu mỗi cán bộ, công chức viên chức, người lao động ngành Công Thương nói chung và nữ cán bộ, công chức viên chức, người lao động nói riêng cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm kiến thức, rèn kỹ năng, tăng cường sực sáng tạo, đổi mới cách nghĩ, cách làm, có ý chí quyết tâm cao để thành đạt trong cuộc sống, sự nghiệp, cũng như hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Phạm Tiệp
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương làm việc với Bộ Khoa học Công nghệ về các tiêu chuẩn, quy chuẩn trạm sạc xe điện

Bộ Công Thương làm việc với Bộ Khoa học Công nghệ về các tiêu chuẩn, quy chuẩn trạm sạc xe điện

Sáng 20/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ có buổi làm việc về các tiêu chuẩn, quy chuẩn liên quan đến trạm sạc xe điện.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long: Chuyển đổi xanh là xu thế của các tập đoàn năng lượng

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long: Chuyển đổi xanh là xu thế của các tập đoàn năng lượng

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, chuyển đổi xanh là xu thế của thế giới.
Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Bộ trưởng về công tác cán bộ. Thứ trưởng Trương Thanh Hoài chủ trì hội nghị.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp Trợ lý Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR)

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp Trợ lý Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR)

Ngày 17/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long tiếp Trợ lý Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề Đông Nam Á và Thái Bình Dương.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Thị trưởng London Michael Mainelli

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Thị trưởng London Michael Mainelli

Ngày 18/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã có buổi tiếp và làm việc với Thị trưởng London Michael Mainelli và Đại sứ Anh Iain Frew.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Đại sứ Na Uy tại Việt Nam về JETP

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Đại sứ Na Uy tại Việt Nam về JETP

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã chủ trì buổi làm việc với Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken về nhóm đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng.
Chùm ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Chùm ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Chiều 17/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc với Bộ Công Thương. Đây là buổi làm việc đầu tiên của Phó Thủ tướng với các Bộ, ngành.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:Ngành Công Thương giúp cân bằng và đóng góp tích cực tăng trưởng kinh tế đất nước

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:Ngành Công Thương giúp cân bằng và đóng góp tích cực tăng trưởng kinh tế đất nước

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, những kết quả ngành Công Thương đạt được trong 8 tháng qua có thể nói là một kỳ tích ấn tượng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Chiều 17/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Bộ Công Thương.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài yêu cầu nâng cao hơn nữa công tác quản lý an toàn thực phẩm

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài yêu cầu nâng cao hơn nữa công tác quản lý an toàn thực phẩm

Sáng 17/9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài đã làm việc với các đơn vị thuộc Bộ được giao nhiệm vụ quản lý an toàn thực phẩm.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng chủ trì Hội thảo về phòng vệ thương mại thị trường châu Á, châu Phi-châu Đại Dương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chủ trì Hội thảo về phòng vệ thương mại thị trường châu Á, châu Phi-châu Đại Dương

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu, nâng cao năng lực ứng phó phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Quyết định 987/QĐ-TTg kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.
Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Chiều 14/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lạng Sơn.
Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương đang khẩn trương thực hiện các bước nhằm sớm ban hành Dự thảo Thông tư quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

Sáng 12/9, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài có buổi làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp, năng lượng giữa hai nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việc triển khai các dự án điện phải tuân thủ theo quy định pháp luật Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việc triển khai các dự án điện phải tuân thủ theo quy định pháp luật Việt Nam

Làm việc với Đại sứ các nước về việc triển khai các dự án nhà máy điện khí, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, cần thực hiện nghiêm túc theo quy định pháp luật
Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 3.500 suất quà hỗ trợ Lào Cai khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 3.500 suất quà hỗ trợ Lào Cai khắc phục thiên tai

Chiều 13/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lào Cai.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản

Chiều 13/9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc với Đại sứ các nước: Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản để bàn giải pháp gỡ khó cho các dự án điện.
Bộ trưởng Bộ Công Thương: Khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ thông qua dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ thông qua dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Sáng ngày 13/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Thư của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Thư của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có thư động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì cuộc họp về dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì cuộc họp về dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Sáng 13/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã nghe báo cáo về dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)

Chiều 12/9, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã gặp gỡ, làm việc với Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Đối ngoại - Trưởng đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Bộ Công Thương: Xây dựng cơ sở pháp lý để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa chất

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Xây dựng cơ sở pháp lý để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa chất

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, mục đích xây dựng Luật Hóa chất sửa đổi nhằm xây dựng cơ sở pháp lý để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa chất.
Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về khoáng sản và năng lượng giữa Việt Nam - Mozambique

Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về khoáng sản và năng lượng giữa Việt Nam - Mozambique

Bản ghi nhớ hợp tác về khoáng sản và năng lượng giữa Việt Nam - Mozambique góp phần kiện toàn khung khổ pháp lý, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Sáng 9/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động