Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Tìm hướng xuất khẩu cho thực phẩm chế biến

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2023 nhiều ý kiến đề xuất thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm chế biến.
Hợp tác, hỗ trợ số hóa các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2023

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2023 do Bộ Trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì.

Cập nhật thông tin “nóng”, yêu cầu mới

Xuất phát từ nhu cầu địa phương, ông Đặng Việt Phương- Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ - thông tin: Phú Thọ có diện tích và sản lượng chè và chuối lớn. Đây cũng là mặt hàng địa phương chú trọng xuất khẩu trong năm 2023, mục tiêu lớn nhất là thị trường Bangladesh. “Năm 2023 Phú Thọ đăng cai tổ chức hội nghị chuyên đề về xuất khẩu chè, thành phần tham gia dự kiến 50 doanh nghiệp, hiệp hội chè, Sở Công Thương và cơ quan xúc tiến thương mại các địa phương. Chúng tôi mong muốn đại diện Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tham gia và quảng bá mạnh mẽ hơn nữa cho ngành chè Phú Thọ”, ông Đặng Việt Phương mong muốn.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị

Đại diện cho khối hiệp hội, bà Nguyễn Thị Thu Liên- Trưởng Ban kết nối, Trưởng văn phòng đại diện Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch tại Hà Nội - bày tỏ mong muốn: Bộ Công Thương tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thành viên hiệp hội tham gia các hội chợ lớn ở nước ngoài giúp quảng bá rộng rãi hơn sản phẩm và thương hiệu nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam; được kết nối với thương vụ ở các quốc gia và các vùng thị trường, mục tiêu cụ thể là thị trường Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thị Thu Liên cũng đề xuất: Thương vụ chia sẻ quy định của nước sở tại về các tiêu chuẩn quản lý chất lượng, yêu cầu về bao bì… Để hiệp hội phân tích, rút ra thông tin thị trường cho hội viên.

Cũng tại hội nghị, đại diện các Thương vụ Việt Nam tại Australia, Algeria, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản đã thông tin về những diễn biến mới nhất ở thị trường sở tại cũng như các chính sách, quy định thay đổi trong thời gian gần đây đối với các sản phẩm thực phẩm chế biến.

Chia sẻ về thị trường Algeria, ông Hoàng Đức Nhuận- Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại Algeria – thông tin, mặc dù Chính phủ Algeria thực hiện chính sách hạn chế nhập khẩu với những mặt hàng trong nước có thể sản xuất, nhưng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam vẫn có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường này, như cà phê chưa rang xay, tiêu, gia vị, hạt điều, cá basa, cá ngừ, sữa bột.

Do Algeria là quốc gia Hồi giáo, vì vậy chứng chỉ Halal là điều kiện cần để hàng hoá có thể nhập khẩu vào thị trường này. Đối tác Algeria ưu tiên tiếp xúc trực tiếp và có nhu cầu cao với hàng hoá có giá cả vừa phải. Doanh nghiệp xuất trong nước lưu ý các yếu tố này khi xuất khẩu hàng hoá sang Algeria”- ông Hoàng Đức nhuận lưu ý.

Liên quan đến các tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, ông Nguyễn Phú Hoà- Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại Australia – cho biết, thời gian qua nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam xuất hiện trên thị trường Australia như tôm, cá tra, ba sa đã được sơ chế, chế biến được bán với số lượng lớn. Tuy nhiên, Australia có tiêu chuẩn nghiêm ngặt với các mặt hàng thực phẩm chế biến; bao bì sản phẩm chú trọng đến yếu tố môi trường; xuất xứ hàng hoá cũng phải được ghi rõ ràng và nổi bật trên bao bì sản phẩm.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Tìm hướng xuất khẩu cho thực phẩm chế biến
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2023 được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến

Đối với doanh nghiệp đang có đơn hàng chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường Australia cần đảm bảo việc hàng hóa đã đáp ứng các điều kiện nhập khẩu an toàn sinh học và chuẩn bị đầy đủ tài liệu nhập khẩu tối thiểu theo quy định của Australia; đảm bảo các thùng chứa hàng hóa và thực phẩm nhập khẩu phải tuân thủ đúng yêu cầu, sạch sẽ để hạn chế các rủi ro sẽ ảnh hưởng tới tiến độ kiểm tra hàng hóa.

Để hỗ trợ tăng xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường Australia, Thương vụ Việt Nam ở nước sở tại đang và tiếp tục nỗ lực tăng sự hiện diện của gian hàng Việt Nam tại các hội chợ tại Australia. Thực hiện các chương trình tăng trải nghiệm của người tiêu dùng Australia với hàng Việt Nam. Đưa hàng Việt Nam tới các bang xa.

Doanh nghiệp trong nước gửi hàng mẫu trưng bày tại khu vực trưng bày hàng hoá Việt Nam tại Australia nhằm tăng tính nhận diện và quảng bá cho hàng Việt” -ông Nguyễn Phú Hoà đề xuất.

Trong khi đó, tại thị trường Malaysia, ông Lê Phú Cường - Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia – thông tin, có nhiều cơ hội cho thực phẩm chế biến của Việt Nam mở rộng xuất khẩu sang Malaysia. Nguyên do: Thiếu hụt nguồn cung nội địa của Malaysia; hình thức bán lẻ của nước sở tại phát triển ngày một nhanh; thu nhập khả dụng của người dân có xu hướng cao, yêu cầu với sản phẩm chất lượng cao; người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Malaysia lớn là kênh quảng bá và tiêu thụ tốt mặt hàng thực phẩm chế biến.

Tuy nhiên, cũng như các quốc gia hồi giáo khác, thị trường Malaysia yêu cầu chứng chỉ Halal với sản phẩm thực phẩm nhập khẩu, quy trình này khá phức tạp và tốn kém cho doanh nghiệp. Hàng Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia xác định phải cạnh tranh gay gắt với hàng hoá đến từ Trung Quốc, Australia… “Thương vụ Việt Nam tại Malaysia sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hoá sang thị trường nước sở tại”- ông Lê Phú Cường cam kết.

Tập trung thực hiện những nội dung trọng tâm

Đánh giá cao các thông tin cập nhật chính sách và khuyến nghị thiết thực của hệ thống Thương vụ ngoài nước, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hy vọng những thông tin đó sẽ giúp ích cho các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp về định hướng hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hết sức khó khăn về thị trường từ nay đến cuối năm.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Tìm hướng xuất khẩu cho thực phẩm chế biến
Nguyễn Thị Thu Liên- Trưởng Ban kết nối, Trưởng văn phòng đại diện Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch tại Hà Nội

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu, thay mặt Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, cần nắm bắt diễn biến chính sách của nước sở tại, kể cả chính sách thị trường khu vực, từ đó đề xuất phản ứng chính sách phù hợp ở cả cấp quốc gia và doanh nghiệp.

Thứ hai, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giải pháp, duy trì, mở rộng thị trường truyền thống, mở rộng danh mục và quy mô hàng hóa và giá trị xuất khẩu. Cân bằng thương mại với những thị trường truyền thống. Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước hợp tác đầu tư, nhất là hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao. Hợp tác trong việc mua nguyên liệu để phục vụ cho ngành sản xuất trong nước. Đồng thời tìm kiếm phát triển thị trường mới, tiềm năng.

Thứ ba, cần tăng cường kết nối doanh nghiệp trong nước và nước ngoài theo hình thức B2B. Thông qua hệ thống thương vụ để phổ biến các quy cách, tiêu chuẩn hàng hoá, tập quán tiêu dùng, tiếp cận phương thức sản xuất mới phù hợp và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hợp tác đầu tư.

Thứ tư, chú trọng xây dựng cơ sở dữ liệu trong từng ngành hàng, dự án để phục vụ cho hợp tác đầu tư, kinh doanh với doanh nghiệp trong nước và là tài liệu trao truyền cho thế hệ khác.

Cuối cùng, thương vụ kết nối với doanh nghiệp, hiệp hội, địa phương trong nước để tổ chức cho doanh nghiệp thương mại nước ngoài có cơ hội về thăm Việt Nam, tiếp cận vùng trồng, vùng nuôi và cơ sở sản xuất của Việt Nam. Ngược lại, tổ chức và hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội ra nước ngoài và quảng bá sản phẩm.

Về phía doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị liên hệ thường xuyên và chặt chẽ với các vụ thị trường ngoài nước, Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để quảng bá và tiềm năng thế mạnh của mình. “Thương vụ rất cần sản phẩm để trưng bày tại Đại sứ quán nước sở tại. Doanh nghiệp có thể hỗ trợ để quảng bá và cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm ngay tại đây”- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giao Cục Xúc tiến thương mại cần nghiên cứu lập cẩm nang về danh mục, quy cách hàng hoá và tiêu chuẩn kỹ thuật theo từng khu vực thị trường để giúp doanh nghiệp, hiệp hội tham khảo.

Bên cạnh đó, Vụ thị trường ngoài nước phối hợp chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại triển khai Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và các hoạt động xúc tiến thương mại một cách hiệu quả.

Đối với các địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị: Thứ nhất, cố gắng cử đại diện là người thực hiện hoặc có quyền quyết định dự và thông báo, khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu, hiệp hội ngành nghề tại địa phương tham dự Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ hàng tháng.

Thứ hai, chỉ đạo quyết liệt để xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương và thực hiện thành công đề án xuất khẩu theo chính ngạch.

Thứ ba, kết nối chặt chẽ hơn với các thương vụ để tổ chức doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của địa phương đi đến các thị trường ngoài nước và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu đến với địa phương mình để kết nối thương mại và đầu tư.

Thứ tư, địa phương thông qua các tổ chức, cơ chế có sự phân bổ để hỗ trợ trưng bày sản phẩm tại các phòng trưng bày sản phẩm của Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

Cuối cùng, để phát triển sản xuất, tổ chức xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu thương mại điện tử trong tương lai, các địa phương trong xây dựng quy hoạch cần chú trọng quy hoạch, đầu tư, phát triển hệ thống logistics phục vụ các hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại điện tử.

Việt Nga- Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long: Chuyển đổi xanh là xu thế của các tập đoàn năng lượng

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long: Chuyển đổi xanh là xu thế của các tập đoàn năng lượng

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, chuyển đổi xanh là xu thế của thế giới.
Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Bộ trưởng về công tác cán bộ. Thứ trưởng Trương Thanh Hoài chủ trì hội nghị.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp Trợ lý Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR)

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp Trợ lý Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR)

Ngày 17/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long tiếp Trợ lý Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề Đông Nam Á và Thái Bình Dương.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Thị trưởng London Michael Mainelli

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Thị trưởng London Michael Mainelli

Ngày 18/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã có buổi tiếp và làm việc với Thị trưởng London Michael Mainelli và Đại sứ Anh Iain Frew.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Đại sứ Na Uy tại Việt Nam về JETP

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Đại sứ Na Uy tại Việt Nam về JETP

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã chủ trì buổi làm việc với Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken về nhóm đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng.

Tin cùng chuyên mục

Chùm ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Chùm ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Chiều 17/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc với Bộ Công Thương. Đây là buổi làm việc đầu tiên của Phó Thủ tướng với các Bộ, ngành.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:Ngành Công Thương giúp cân bằng và đóng góp tích cực tăng trưởng kinh tế đất nước

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:Ngành Công Thương giúp cân bằng và đóng góp tích cực tăng trưởng kinh tế đất nước

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, những kết quả ngành Công Thương đạt được trong 8 tháng qua có thể nói là một kỳ tích ấn tượng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Chiều 17/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Bộ Công Thương.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài yêu cầu nâng cao hơn nữa công tác quản lý an toàn thực phẩm

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài yêu cầu nâng cao hơn nữa công tác quản lý an toàn thực phẩm

Sáng 17/9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài đã làm việc với các đơn vị thuộc Bộ được giao nhiệm vụ quản lý an toàn thực phẩm.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng chủ trì Hội thảo về phòng vệ thương mại thị trường châu Á, châu Phi-châu Đại Dương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chủ trì Hội thảo về phòng vệ thương mại thị trường châu Á, châu Phi-châu Đại Dương

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu, nâng cao năng lực ứng phó phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Quyết định 987/QĐ-TTg kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.
Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Chiều 14/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lạng Sơn.
Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương đang khẩn trương thực hiện các bước nhằm sớm ban hành Dự thảo Thông tư quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

Sáng 12/9, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài có buổi làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp, năng lượng giữa hai nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việc triển khai các dự án điện phải tuân thủ theo quy định pháp luật Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việc triển khai các dự án điện phải tuân thủ theo quy định pháp luật Việt Nam

Làm việc với Đại sứ các nước về việc triển khai các dự án nhà máy điện khí, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, cần thực hiện nghiêm túc theo quy định pháp luật
Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 3.500 suất quà hỗ trợ Lào Cai khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 3.500 suất quà hỗ trợ Lào Cai khắc phục thiên tai

Chiều 13/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lào Cai.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản

Chiều 13/9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc với Đại sứ các nước: Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản để bàn giải pháp gỡ khó cho các dự án điện.
Bộ trưởng Bộ Công Thương: Khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ thông qua dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ thông qua dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Sáng ngày 13/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Thư của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Thư của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có thư động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì cuộc họp về dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì cuộc họp về dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Sáng 13/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã nghe báo cáo về dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)

Chiều 12/9, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã gặp gỡ, làm việc với Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Đối ngoại - Trưởng đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Bộ Công Thương: Xây dựng cơ sở pháp lý để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa chất

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Xây dựng cơ sở pháp lý để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa chất

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, mục đích xây dựng Luật Hóa chất sửa đổi nhằm xây dựng cơ sở pháp lý để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa chất.
Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về khoáng sản và năng lượng giữa Việt Nam - Mozambique

Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về khoáng sản và năng lượng giữa Việt Nam - Mozambique

Bản ghi nhớ hợp tác về khoáng sản và năng lượng giữa Việt Nam - Mozambique góp phần kiện toàn khung khổ pháp lý, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Sáng 9/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Thủ tướng Chính phủ làm việc tại Hải Phòng

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Thủ tướng Chính phủ làm việc tại Hải Phòng

Tối muộn 8/9, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, lãnh đạo các bộ, ngành đã làm việc với Hải Phòng về công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động