Kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng miền Bắc vào siêu thị Tứ Sơn

Các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lạng Sơn, Thái Bình đã được kết nối vào hệ thống siêu thị Tứ Sơn – An Giang, mở rộng đầu ra cho các sản phẩm này.
Kết nối các sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op Tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP hợp tác xã Longform | Khoa học công nghệ là nền tảng tạo đột phá cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều sản phẩm OCOP Lạng Sơn được đưa vào siêu thị

Với sự kết nối của Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, mới đây, siêu thị Tứ Sơn – An Giang đã làm việc với Sở Công Thương Lạng Sơn kết nối giao thương giữa siêu thị Tứ Sơn, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang với các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng miền Bắc vào siêu thị Tứ Sơn
Hội nghị kết nối sản phẩm OCOP Lạng Sơn vào siêu thị Tứ Sơn

Thống kê của Sở Công Thương Lạng Sơn cho thấy,hiện nay, tỉnh Lạng Sơn có 94 sản phẩm OCOP. Tất cả các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến như VietGAP, GlobalGAP.

Để thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh, thời gian qua, Sở Công Thương đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Các sản phẩm OCOP Lạng Sơn hiện nay đã và đang có chuyển biến tích cực về quy mô, chất lượng, quy trình sản xuất, chế biến cũng như mẫu mã bao bì, hệ thống nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm được chứng nhận OCOP đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm trở lên, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, như VietGAP, ISO... để tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đó, từng bước nâng cấp, hoàn thiện phù hợp với thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm đặc sắc, truyền thống, chất lượng, truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý.

Nhờ đó, đến nay, sản phẩm OCOP Lạng Sơn được các doanh nghiệp phân phối và thị trường chấp nhận, hình thành xu hướng ưu tiên trong phân phối sản phẩm OCOP. Việc kết nối nhằm giúp doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn tiếp cận, đưa các sản phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP của tỉnh đến siêu thị Tứ Sơn.

Tại hội nghị kết nối, ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc siêu thị Tứ Sơn đã thông tin về những yêu cầu, tiêu chuẩn quy trình tiếp nhận sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp; đồng thời góp ý về kiểu dáng, bao bì sản phẩm, cách đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng và trao đổi quy trình sản xuất một số sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất tham gia kết nối.

Kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng miền Bắc vào siêu thị Tứ Sơn
Các sản phẩm OCOP Lạng Sơn được trưng bày để kết nối tiêu thụ

Sau hội nghị kết nối, siêu thị Tứ Sơn đã lựa chọn một số sản phẩm của tỉnh để nghiên cứu như: Hoa hồi khô, Bánh Khẩu Sli Quế, hoa hồi, Nhang của Công ty TNHH chế biến và xuất khẩu nông lâm sản Lạng Sơn; trà Diếp Cá, chè Vối của Hợp tác xã chế biến nông sản Lụa Vy; Thạch Chu Hạnh của Hộ kinh doanh Chu Thị Hạnh; Bún gấc Lệ Tri của Hộ sản xuất kinh doanh Trương Kiến Tri; Thạch đen dạng bột và Quy linh cao của Công ty TNHH sản xuất và đầu tư XNK Đức Quý... Sau đó sẽ trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp để thực hiện ký kết phân phối sản phẩm vào siêu thị Tứ Sơn.

Đưa sản phẩm OCOP Thái Bình vào siêu thị Tứ Sơn

Sau hội nghị kết nối tại Lạng Sơn, Sở Công Thương Thái Bình phối hợp với Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư tỉnh An Giang tổ chức hội nghị kết nối cung cầu giữa các thương nhân của tỉnh Thái Bình với siêu thị Tứ Sơn, tỉnh An Giang.

Kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng miền Bắc vào siêu thị Tứ Sơn
Kết nối sản phẩm OCOP Thái Bình vào siêu thị Tứ Sơn

Về sản phẩm OCOP Thái Bình, hiện nay, đến nay Thái Bình đã phát triển được 112 sản phẩm OCOP, trong đó có 48 sản phẩm 4 sao, 64 sản phẩm 3 sao. Sau thời gian triển khai, với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, chương trình OCOP đã thực sự thổi làn gió mới làm thay đổi tư duy phát triển kinh tế nông nghiệp của các doanh nghiệp, HTX, người dân, góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới ở mỗi địa phương.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp tại Thái Bình đã chia sẻ về thế mạnh của các sản phẩm.Sau khi trao đổi với các thương nhân của Thái Bình và tìm hiểu các sản phẩm được giới thiệu tại hội nghị, ông Tạ Minh Sơn đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và tính chất đặc trưng văn hóa ẩm thực vùng miền của các sản phẩm. Bước đầu siêu thị lựa chọn được 5 sản phẩm phù hợp với nhu cầu kinh doanh, đồng thời tổ chức thương thảo, đàm phán hợp đồng cung cầu với các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh.

Siêu thị Tứ Sơn có quy mô 10.000m2, là trung tâm đặc sản vùng miền, phân phối hàng hóa lớn nhất tỉnh An Giang. Đây cũng là hệ thống siêu thị thuần Việt có đóng góp lớn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong gần 14 năm qua. Các sản phẩm đưa vào siêu thị Tứ Sơn không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong tỉnh mà còn tiếp cận khoảng 7 triệu du khách đến An Giang mỗi năm, trong đó có rất nhiều khách hàng từ Campuchia.

“Siêu thị Tứ Sơn luôn đồng hành và kết nối những sản phẩm tốt nhất của doanh nghiệp các tỉnh để đưa vào siêu thị Tứ Sơn nhằm tạo sự đa dạng hàng hoá mang nét đặc trưng vùng miền của từng tỉnh, tạo điều kiện cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn” – ông Tạ Minh Sơn khẳng định.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương cho biết, hoạt động kết nối cung cầu này là chương trình hết sức thiết thực nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Từ đó, tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa giữa tỉnh Lạng Sơn và tỉnh An Giang. Hội nghị là dịp kết nối, nâng cao hiệu quả lưu thông hàng hóa, hỗ trợ đưa hàng hóa đặc trưng của các địa phương vào hệ thống phối của siêu thị Tứ Sơn, mở ra cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Là địa phương có rất nhiều tiềm năng, lợi thế; thế nhưng đang còn những rào cản ngăn bước sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa bứt phá, vươn tầm thế giới.

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Dù “dấu ấn” OCOP đã tương đối rõ nhưng việc tiêu thụ còn những khó khăn, đòi hỏi các giải pháp thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Mở

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Chiều 19/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm này.
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối nhằm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và xuất khẩu hiệu quả.
Quảng Nam và Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

Hơn 100 chủ thể OCOP đến từ tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.
70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến hết ngày 28/8/2024, tại thành phố Bắc Kạn với 70 gian hàng.
4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit vừa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với 19 doanh nghiệp, chủ thể OCOP.
Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Sau nửa tháng diễn sự kiện, vào tối ngày 3/8/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bế mạc, tổng kết chương trình Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại trong quá trình diễn ra Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người dân Liên Chiểu và du khách.
Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tối ngày 21/7/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Nhờ đạt chứng nhận là sản phẩm OCOP, doanh thu của nhiều doanh nghiệp cải thiện đáng kể song để có đầu ra bền vững hơn, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Dòng vốn ngân hàng là chất xúc tác đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Dòng vốn ngân hàng là chất xúc tác đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Với vai trò là kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP vươn xa.
Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội, chiều 2/7.
Thanh Hóa: Sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng, tạo sinh kế cho người nông dân

Thanh Hóa: Sản phẩm OCOP khơi dậy tiềm năng, tạo sinh kế cho người nông dân

Chương trình OCOP được tỉnh Thanh Hóa triển khai hiệu quả đã từng bước khơi dậy tiềm năng, lợi thế kinh tế nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân.
Thanh Hóa: Sản phẩm OCOP gặp khó trong quá trình gia hạn và nâng sao

Thanh Hóa: Sản phẩm OCOP gặp khó trong quá trình gia hạn và nâng sao

Nhiều chủ thể sản phẩm OCOP tại Thanh Hóa đang gặp khó khăn khi làm thủ tục xin chứng nhận lại sản phẩm OCOP hay hoàn thiện hồ sơ để nâng sao cho sản phẩm.

'Hành trình OCOP' thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trong thời đại số

“Hành trình OCOP” được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng trong thời đại công nghệ số.
Bình Thuận có thêm 10 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP

Bình Thuận có thêm 10 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Thuận có 76 sản phẩm OCOP còn hiệu lực công nhận, trong đó có 66 sản phẩm OCOP 3 sao và 10 sản phẩm OCOP 4 sao.
Thanh Hóa: Xuất khẩu sản phẩm OCOP sang các thị trường khó tính

Thanh Hóa: Xuất khẩu sản phẩm OCOP sang các thị trường khó tính

Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực xuất khẩu sản phẩm OCOP sang các thị trường khó tính, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP

Tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các sở, ngành liên quan phát triển, đẩy mạnh lĩnh vực xúc tiến thương mại trong việc kết nối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Các sản phẩm OCOP của Đà Nẵng đã có sự đa dạng về nhóm sản phẩm và mẫu mã, chất lượng. Nhiều sản phẩm OCOP phát triển, vươn ra các thị trường quốc tế.
Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Chương trình Gameshow “Hành trình OCOP” được phát sóng từ tháng 5/2024 sẽ góp phần lan toả hình ảnh và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động