Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022

Sáng 20/10, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 (Hanoi Gift Show 2022).
Hà Nội: Hỗ trợ sản phẩm thủ công mỹ nghệ hội nhập Sắp diễn ra Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 (Hanoi Giftshow 2022)

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 (Hanoi Gift Show 2022) do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (IDC) tổ chức.

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022
Cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022

Với quy mô 460 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, Hanoi Gift Show 2022 được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường quốc tế, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán, toàn bộ các gian hàng tham gia Hội chợ sẽ được quảng bá trên không gian mạng Internet để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến. Đồng thời, sau khi kết thúc Hội chợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia Hội chợ sẽ được Ban tổ chức tiếp tục hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại trong và ngoài nước. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, khách hàng, mở rộng thị trường.

Để phục vụ tốt cho Hội chợ và chuyển tải thông điệp về một điểm đến thân thiện, Ban Tổ chức sẽ bố trí đội ngũ, phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng thủ công mỹ nghệ và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022
Các đại biểu tham quan Hội chợ

Khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới năm 2022 sẽ là điểm nhấn của Hội chợ, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, cùng các sản phẩm đạt giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2022 sẽ giúp khách thăm quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - cho hay, Hanoi Gift Show 2022 là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 10 hàng năm. Đây là hội chợ định hướng xuất khẩu chuyên ngành có quy mô lớn trong khu vực châu Á, Thái Bình Dương và được các doanh nghiệp trong nước, nhà nhập khẩu, các khách hàng quốc tế thường xuyên quan tâm, tham dự.

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc

Qua 10 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã khẳng định vai trò là Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thu hút gần 5.000 gian hàng của trên 2.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu tham gia.

Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận trên 100.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có trên 6.000 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6-8%/năm. “ Hanoi Gift Show 2022 được kỳ vọng sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, liên kết, liên doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế và trong nước có cơ hội thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ.

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022
Hội chợ thu hút cả các khách hàng quốc tế tham quan, mua sắm sản phẩm

Về phía Sở Công Thương, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho hay, thông qua Hanoi Gift Show 2022, các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ về làm việc với các doanh nghiệp, các hộ sản xuất trực tiếp tham gia hội chợ. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tổ chức các tour/tuyến để đưa đón và kết nối các doanh nghiệp nhập khẩu nếu có nhu cầu đi thực tế tại các làng nghề của Hà Nội.

Ngoài kết nối truyền thống, Sở Công Thương cũng kết nối trực tuyến qua hệ thống thương mại điện tử với nhiều quốc gia ngay tại buổi khai mạc Hội chợ cũng như trong 3 ngày diễn ra Hội chợ. Đồng thời, kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn để tư vấn hỗ trợ nhằm đưa hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội lên sàn thương mại điện tử.

“Bên cạnh thúc đẩy xuất khẩu, thị trường trong nước cũng rất quan trọng. Năm nay, kinh tế trong nước đã được phục hồi. Các nhà hàng khách sạn cũng đã được mở lại. Khách tham quan, du lịch cũng đã đến với Hà Nội rất nhiều. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng hướng đến sản phẩm sản xuất sạch, sản xuất thân thiện với môi trường và chúng tôi cũng kết nối với các nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch để quan tâm sử dụng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội”, bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Diễn ra từ ngày 20 đến 23/10/2022 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 01 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm), Hanoi Gift Show 2022 dự kiến sẽ đón trên 10.000 khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022
Trao giải nhất cho các nghệ nhân làng nghề tham dự cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022

Trong khuôn khổ Hội chợ Hanoi Gift Show 2022, đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022. Trên cơ sở Tiêu chí chấm điểm như: Tính sáng tạo, tính thương mại, tính thân thiện với môi trường, tính thẩm mỹ, tính văn hóa truyền thống, cơ cấu giải thưởng, Sở Công Thương Hà Nội đã thành lập Hội đồng Giám khảo chất điểm theo hình thức phiếu kín, xét chọn, thống nhất kết quả và trình UBND thành phố Hà Nội công nhận 90 sản phẩm đạt giải. Trong đó, có 6 giải Nhất, 18 giải Nhì, 24 giải Ba và 42 giải Khuyến khích cho 6 nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Sự sáng tạo ở mỗi sản phẩm được tạo ra trên nền tảng giá trị tinh hoa của mỗi nghề thủ công mỹ nghệ lâu đời. Những chất liệu mới đã được các nghệ nhân, thợ giỏi tích hợp hài hòa, tinh tế, độc đáo vào từng sản phẩm. Sự kết hợp sáng tạo từ nhiều loại nguyên liệu trên cùng một sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ vào thiết kế, chế tác đã tạo ra những mẫu sản phẩm, tác phẩm vừa mang “hơi thở” hiện đại, vừa có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao. Những hoa văn, họa tiết, hình khối và màu sắc độc đáo tạo sự đa dạng phong phú, ứng dụng trong nhiều mục đích sử dụng.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thủ công mỹ nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành Công Thương Tuyên Quang phối hợp hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại huyện Na Hang

Ngành Công Thương Tuyên Quang phối hợp hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại huyện Na Hang

Ngày 22/9, Sở Công Thương Tuyên Quang phối hợp với các nhà hảo tâm tới trao quà, kinh phí ủng hộ nhân dân vùng lũ tại huyện Na Hang.
Tỉnh Bắc Ninh thu hút thêm hàng loạt dự án đầu tư tỷ USD

Tỉnh Bắc Ninh thu hút thêm hàng loạt dự án đầu tư tỷ USD

9 tháng năm 2024, Bắc Ninh đứng đầu cả nước về quy mô thu hút vốn đầu tư FDI đạt 4,3 tỷ USD. Và từ ngày 22/9, tổng số vốn đầu tư vào tỉnh lên đến 6,1 tỷ USD.
Nhân sự địa phương: TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Hưng Yên, Hải Dương bổ nhiệm nhiều cán bộ

Nhân sự địa phương: TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Hưng Yên, Hải Dương bổ nhiệm nhiều cán bộ

Trong tuần qua (từ ngày 16-21/9), tỉnh Kiên Giang bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang; Chủ tịch UBND TP. HCM trao quyết định công tác cán bộ.
Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024 thành công tốt đẹp

Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024 thành công tốt đẹp

Chiều 22/9, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024, với chủ đề “Bắc Ninh - Kinh Bắc, khởi sắc đầu tư’’.
Bắc Ninh đạt được nhiều kết quả tích cực trong triển khai thực hiện dự án nhà ở xã hội

Bắc Ninh đạt được nhiều kết quả tích cực trong triển khai thực hiện dự án nhà ở xã hội

Tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai thực hiện được 54 dự án nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024

Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024

Sau nhiều lần hoãn do bão số 3, chiều nay (ngày 22/9), UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024.
Bắc Ninh tai nạn giao thông giảm sau một năm thực hiện Tỉnh an toàn giao thông

Bắc Ninh tai nạn giao thông giảm sau một năm thực hiện Tỉnh an toàn giao thông

Sáng ngày 22/9, Bắc Ninh tổ chức hội nghị sơ kết một năm “Tỉnh an toàn giao thông”. Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Tuyên Quang: Cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

Tuyên Quang: Cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

Nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống sau thiên tai, các doanh nghiệp trên địa bàn Tuyên Quang chung tay dọn dẹp rác thải, sửa chữa nhà cửa.
Thừa Thiên Huế: AEON Huế chính thức đi vào hoạt động

Thừa Thiên Huế: AEON Huế chính thức đi vào hoạt động

Công ty TNHH AeonMall Việt Nam long trọng tổ chức khánh thành và chính thức đi vào hoạt động Trung tâm thương mại AeonMall Huế (Thừa Thiên Huế).
Bến Tre đưa 3 mỏ cát có trữ lượng hơn 4 triệu khối ra đấu giá

Bến Tre đưa 3 mỏ cát có trữ lượng hơn 4 triệu khối ra đấu giá

Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức đấu quyền khai thác khoáng sản với 3 mỏ cát có trữ lượng hơn 4 triệu khối trong tháng 10 tới.
Vì sao Thái Nguyên giải ngân vốn đầu tư công chậm?

Vì sao Thái Nguyên giải ngân vốn đầu tư công chậm?

Giải phóng mặt bằng và thi công tại một số dự án chưa đảm báo tiến độ đề ra đã khiến việc giải ngân vốn đầu tư công của Thái Nguyên thấp.
Thành phố Yên Bái vẫn ngổn ngang bùn, rác sau hơn chục ngày bão đi qua

Thành phố Yên Bái vẫn ngổn ngang bùn, rác sau hơn chục ngày bão đi qua

Thời tiết tại Yên Bái nắng trở lại, nước lũ đã rút nhiều ngày thế nhưng bùn đất và rác thải vẫn ngổn ngang trên đường phố.
Nam Định phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Nam Định phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định phân bổ phân bổ kinh phí (đợt 2) 8 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều khu vực bị cắt điện cả ngày vào cuối tuần

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều khu vực bị cắt điện cả ngày vào cuối tuần

Theo thông báo lịch cắt điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam, cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.
Hà Tĩnh: Chủ động di dân, không để thiệt hại về người do bão số 4 gây ra

Hà Tĩnh: Chủ động di dân, không để thiệt hại về người do bão số 4 gây ra

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các phương án để ứng phó, trong đó chú trọng công tác di dân đến nơi an toàn.
Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Mục tiêu đến năm 2045, Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn trở thành động lực thúc đẩy Lạng Sơn thành thành phố biên giới xanh gắn với cửa khẩu thông minh
Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 hiện đang giữ hàng loạt kỷ lục đặc biệt, chưa từng có so với các năm trước về trọng lượng, thời gian nuôi dưỡng các "ông trâu"...
Hải Phòng: Những hình ảnh mới nhất về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024

Hải Phòng: Những hình ảnh mới nhất về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng ngày 21/9 tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn.
Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Không chỉ địa phương mà các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận, năm 2024 sẽ diễn ra 03 ngày, từ ngày 27/9/2024 đến 29/9/2024 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Khoảng 1h sáng ngày 19/9, đã xảy ra vụ sập cầu trên đường tỉnh 445 thuộc tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Trước nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, người dân thành phố Đà Nẵng chủ động chèn chống nhà cửa để đảm bảo an toàn.
TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu sẽ tổ chức cưỡng chế, thu hồi phần diện tích đất mà Công ty Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco đang sử dụng vào ngày 25/9.
Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ cá lồng bè cho người dân Hải Dương để giảm bớt thiệt hại, sớm ổn định lại sản xuất đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.
Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Ngư dân Đà Nẵng đang khẩn trương kéo tàu, thuyền lên đường tập kết, chằng néo trước khi bão số 4 đổ bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động