Khánh Hòa đón trên 4,85 triệu lượt khách trong tháng 7, vượt thời điểm trước dịch

Tháng 7/2023, Khánh Hòa đón trên 4,85 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2019 (2,43 triệu lượt khách).
Nhìn lại Festival Biển Nha Trang 2023: “Cú hích” phát triển du lịch Khánh Hòa Khánh Hòa với tầm nhìn trở thành điểm đến du lịch 24/7

7 tháng, đón trên 15,6 triệu lượt khách

Tháng 7/2023, các chỉ tiêu du lịch của tỉnh Khánh Hòa tăng trưởng cao, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ước đạt trên 4,85 triệu lượt khách (gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2019, chỉ đón trên 2,43 triệu lượt khách). Trong đó, khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1,25 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 245 nghìn lượt.

Du lịch Khánh Hòa phục hồi vượt thời điểm trước dịch
Ngành du lịch Khánh Hòa phục hồi vượt thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Doanh thu du lịch ước đạt hơn 5.793 tỷ đồng, tăng 180,7 % so với cùng kỳ năm 2022, (gấp 1,4 lần cùng kỳ năm 2019, doanh thu du lịch tháng 7/2019 ước đạt 4.118 tỷ đồng).

Lũy kế 7 tháng năm 2023, Khánh Hòa đón trên 15,6 triệu lượt khách (trong đó hơn 4 triệu lượt khách lưu trú), tổng doanh thu đạt hơn 19.000 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ngành du lịch Khánh Hòa đã “về đích” sớm. Trong Chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa 2023, tỉnh này đặt mục tiêu đón khoảng 4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng.

Trong tháng 7, ngành du lịch Khánh Hòa đã tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, tham mưu tổ chức sự kiện quy mô lớn thu hút khách du lịch, doanh nghiệp du lịch tích cực triển khai các gói sản phẩm du lịch Hè hấp dẫn, phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu của du khách,...

Cụ thể như tham gia, triển khai giới thiệu sản phẩm du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trong Hội nghị xúc tiến du lịch tại Bình Định; Phối hợp tổ chức lễ đón chuyến bay Charter từ thành phố Vô Tích (Trung Quốc) đến Khánh Hòa vào ngày 1/7; Triển khai cập nhật, tăng cường cung cấp thông tin, sự kiện du lịch trên địa bàn tỉnh, viết bài quảng bá du lịch, sản phẩm dịch vụ kích cầu trên trang website quảng bá du lịch tỉnh bằng các ngôn ngữ: Việt, Anh, Nga, Pháp, Trung, Hàn, Nhật và trên các trang mạng xã hội…

Nhiều hoạt động kích cầu du lịch trong tháng 8/2023

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, địa phương luôn tạo điều kiện tối đa để các đơn vị tổ chức những sự kiện tạo thương hiệu thu hút du khách. Hiện Khánh Hòa đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí mang tính quốc gia, quốc tế để nâng tầm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Trong tháng 8/2023, Khánh Hòa sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan dự kiến tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa – du lịch đặc sắc để thu hút khách du lịch như hỗ trợ đoàn Công ty lữ hành phân khúc cao cấp Ấn Độ khảo sát các điểm du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa từ ngày 3/8 - 6/8/2023; phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tiếp đón đoàn Famtrip Indonesia khảo sát, kết nối kinh doanh du lịch; phối hợp, hỗ trợ giải chạy Marathon Marvelous Nha Trang 2023 và Lễ trao thưởng giải Cánh diều Vàng 2023;…

Du lịch Khánh Hòa phục hồi vượt thời điểm trước dịch
Khánh Hòa đa dạng hóa các hoạt động thu hút du khách trải nghiệm mùa du lịch hè.

Ông Võ Quang Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho hay, thời gian qua, Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách và mang đến dấu hiệu tích cực. Từ nay đến cuối năm, địa phương sẽ có nhiều hoạt động tổ chức dàn trải, qua đó quảng bá hình ảnh và kích cầu du lịch Khánh Hòa.

Những tháng vừa qua, thị trường khách nội địa đã quay trở lại với Khánh Hòa, cùng với đó, thị trường khách du lịch quốc tế song song phát triển và phục hồi. Tuy nhiên, hết tháng 8 này, mùa cao điểm du lịch nội địa sẽ qua. Trong khi đó, nguồn khách nước ngoài từ hai thị trường truyền thống lớn tại Khánh Hòa là Trung Quốc và Nga chưa thật sự ổn định, chỉ có thị trường Hàn Quốc đang trên đà phục hồi tích cực.

"Các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch xem xét lại vấn đề về visa cho khách du lịch của hai thị trường Trung Quốc, tạo cơ hội đột phá cho du lịch", ông Hoàng gợi mở.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai: Tạm dừng tổ chức một số hoạt động Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu 2024

Lào Cai: Tạm dừng tổ chức một số hoạt động Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu 2024

UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) thông báo về việc dừng tổ chức hoạt động “Chương trình khai mạc Festival cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Nghiêng say mùa thu”…
Rừng tràm gợn sóng xanh mướt Đồng Tháp Mười

Rừng tràm gợn sóng xanh mướt Đồng Tháp Mười

Vùng đất Nam bộ không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, thanh bình, vườn cây trĩu quả, người dân đôn hậu, nơi đây còn có những khu rừng tràm xanh mướt.
Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Ban Quản lý vịnh Hạ Long thông báo, từ ngày 20/9/2024, các hành trình còn lại trên vịnh Hạ Long đảm bảo đủ điều kiện đón tiếp, phục khách tham quan.
Du lịch Việt Nam tăng tốc

Du lịch Việt Nam tăng tốc 'săn đón' khách du lịch Mỹ

Việt Nam đang có nhiều triển vọng thu hút thị trường khách du lịch Mỹ. Để tận dụng cơ hội này, ngành du lịch đang tăng tốc xúc tiến, nâng chất lượng sản phẩm.
Thương nhớ

Thương nhớ 'Thành phố bồ câu' ở miền Đồng Tháp Mười

Một “Thành phố Bồ câu” địa điểm thú vị, nằm giữa khu du lịch di sản hệ sinh thái xưa, tại điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.

Tin cùng chuyên mục

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024” là nội dung trọng tâm trong liên kết phát triển.
Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa, huyền bí thung lũng xanh mát, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách khu di tích quốc gia Lam Kinh chưa tới 1 km.
Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa, tọa lạc tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, mới đây ra mắt chuỗi Bungalow ẩn mình trong núi, nơi nghỉ dưỡng đặc sắc bậc nhất.
Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9.
Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Hàng chục công ty lữ hành, du lịch trong cả nước mong muốn được kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch trải nghiệm với tỉnh Đắk Nông.
Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Chỉ trong 8 tháng năm 2024, du lịch Thanh Hoá đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng.
Đơn vị quản lý, vận hành nói gì về việc tăng giá vé vào cổng ga Đà Lạt lên gấp 10 lần?

Đơn vị quản lý, vận hành nói gì về việc tăng giá vé vào cổng ga Đà Lạt lên gấp 10 lần?

Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ tăng giá vé vào cổng tham quan ga Đà Lạt kể từ ngày 01/10/2024.
Tọa đàm

Tọa đàm 'Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới': Tiềm năng hợp tác du lịch và điện ảnh

Sáng nay (ngày 10/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với báo Nhân dân tổ chức tọa đàm trực tuyến “Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới".
Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục thiệt hại để sớm phục vụ du khách trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục thiệt hại để sớm phục vụ du khách trở lại sau bão số 3

Sau bão số 3, du lịch đang là ngành chịu nhiều thiệt hại. Hiện các doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục để sớm có thể phục vụ du khách sớm nhất.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 đã xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm.
Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Việc áp dụng các yếu tố ESG vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá.
8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 được tổ chức góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.
Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, dịp lễ 2/9, do giá vé máy bay cao khiến giá tour nội địa cao, dẫn đến khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài.
Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng khách tham quan, du lịch tới Cần Thơ và Bạc Liêu ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.
Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Nhiều địa phương trên cả nước đã đón lượng khách lớn và doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng trong 4 ngày của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Theo thống kê, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, toàn tỉnh Kiên Giang đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu gần 350 tỷ đồng.
Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Quảng Ninh thu hút gần nửa triệu khách đến du lịch, thu số tiền cao kỷ lục với hơn một nghìn tỷ đồng.
Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Doanh thu từ du lịch tại nhiều tỉnh thành khu vực Trung tăng cao khi dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay lượng du khách về đây “ào ạ”.
Tiếp tục được vinh danh Điểm đến hàng đầu châu Á 2024: Khẳng định sức hút đặc biệt của Việt Nam

Tiếp tục được vinh danh Điểm đến hàng đầu châu Á 2024: Khẳng định sức hút đặc biệt của Việt Nam

Việt Nam tiếp tục được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2024, Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động