Khu vực phía Nam: Tiết kiệm điện hơn 63 triệu kWh trong 20 ngày

Theo thống kê, từ ngày 15/5 đến 4/6 tại 22 tỉnh thành phía Nam tiết kiệm điện được khoảng 63 triệu kWh, bình quân mỗi ngày tiết kiệm được hơn 3 triệu kWh.
Chung tay tiết kiệm điện ở miền Nam: Bài 1 - Nhiệm vụ cấp bách Chung tay tiết kiệm điện ở miền Nam: Bài 2 - Góp gió thành bão

Ngay sau khi có lời kêu gọi từ Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 397 về việc triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, ngành điện phía Nam đã triển khai thực hiện triệt để công tác tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 22 tỉnh thành phía Nam.

Khu vực phía Nam: Tiết kiệm điện hơn 63 triệu kWh trong 20 ngày
Nhân viên ngành điện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm

Theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã yêu cầu các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam và các đơn vị chức năng trực thuộc thực hiện triệt để công tác tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định. Đặc biệt trong giai đoạn mùa khô, nắng nóng gay gắt, hạn hán và xâm nhập mặn gây ảnh hưởng tình hình cung cấp điện do thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng tại các hồ thủy điện.

Đồng thời, ngành điện miền Nam phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương triển khai các giải pháp thực hiện tiết kiệm tối đa sản lượng điện cho các dịch vụ công ích không thật sự cần thiết (như chiếu sáng công cộng, chiếu sáng các biển hiệu quảng cáo dọc các tuyến quốc lộ, cao tốc…). Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, khuyến khích khách hàng, người dân và mọi tầng lớp xã hội tăng cường thực hiện tiết kiệm điện trong giai đoạn đặc biệt khó khăn của ngành điện.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã làm việc với UBND 21/21 tỉnh, thành phố phía Nam và tất cả các địa phương này cũng ban hành văn bản chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện tại địa phương, giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các hộ sử dụng điện… khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo cung ứng điện ngay trên địa bàn. Cũng như đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện.

Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết, sau 3 tuần triển khai lời kêu gọi về tiết kiệm điện, các tổ chức, cơ quan đơn vị, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh 21 tỉnh thành phía Nam đã hưởng ứng tích cực, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện triệt để và hiệu quả.

Khu vực phía Nam: Tiết kiệm điện hơn 63 triệu kWh trong 20 ngày

Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại các tỉnh phía Nam thực hiện điều chỉnh phụ tải để đồng hành cùng ngành điện tăng cường tiết kiệm điện

Nhờ nỗ lực thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và tích cực thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR) đối với khách hàng, từ ngày 15/5 đến 4/6, trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam đã có khoảng 4.568 khách hàng tự nguyện tham gia thực hiện điều chỉnh với công suất tiết giảm gần 869 MW, tương đương sản lượng điện tiết kiệm trên 2,544 triệu kWh.

Đối với công tác tiết kiệm điện tại các trụ sở, cơ quan hành chính sự nghiệp, khu vực chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm… trong khoảng thời gian trên đã tiết kiệm được gần 38 triệu kWh.

Trong đó, khối cơ quan hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 5,306 triệu kWh; khu vực chiếu sáng công cộng tiết kiệm gần 6,723 triệu kWh; khu vực chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời tiết kiệm 4,617 triệu kWh; các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tiết kiệm được trên 21,04 triệu kWh. Các mức tiết kiệm này có xu hướng sẽ tăng thêm trong thời gian tới khi khách hàng, người dân sử dụng điện thay đổi được nhận thức và thói quen sử dụng điện tiết kiệm điện.

Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, ngay sau khi nhận được Công điện 397 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/5/2023, UBND TP. Hồ Chí Minh đã gửi Công văn số 1993 yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong mùa khô và năm 2023, toàn thể các cấp, các ngành và người dân Thành phố đã cùng vào cuộc để thực hiện tiết kiệm điện.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Khưu Đức Vinh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Di Đại Hưng - cho biết: Là một đơn vị sản xuất, doanh nghiệp xác định điện là một trong những chi phí cần phải tiết kiệm tối đa. Chính vì vậy, không phải khi có lời kêu gọi của UBND TP. Hồ Chí Minh công ty mới thực hiện tiết kiệm điện, trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày lãnh đạo công ty đã quán triệt về công tác tiết kiệm điện. “Điện là một trong những chi phí lớn trong hoạt động sản xuất của công ty, do đó tiết kiệm điện là một trong những đối tượng mình tìm cách tiết kiệm thông qua những hoạt động như: cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư máy móc hiện đại, thay đổi cách thức quy trình sản xuất cho hiệu quả hơn” - ông Khưu Đức Vinh chia sẻ.

Khu vực phía Nam: Tiết kiệm điện hơn 63 triệu kWh trong 20 ngày

Trụ sở các đơn vị hành chính sự nghiệp sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm điện

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) - cũng cho biết: Ngay từ đầu năm đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh về công tác tiết kiệm điện và trước đó là các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, Tổng công ty đã triển khai và yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các giải pháp tiết kiệm điện cấp bách.

Tổng công ty đã huy động tối đa nhân lực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra việc thực hiện. Đồng thời làm việc ngay với UBND các quận huyện, TP.Thủ Đức và các phường, xã tại địa phương để đề nghị phối hợp triển khai các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện theo công văn số 1993.

Trong đó, ngành điện đã chia ra đối tượng khách hàng rất cụ thể như: quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, trường học và trung tâm đào tạo, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, trung tâm thương mại và dịch vụ,… để làm việc, vận động khách hàng cam kết thực hiện đúng các biện pháp cấp bách về tiết kiệm điện theo từng đối tượng.

Đến nay, tất cả các quận huyện, TP. Thủ Đức và Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) đã ban hành công văn và triển khai chỉ đạo của UBND Thành phố tới các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn quản lý. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất và tắt sau 22h.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Qua kiểm tra và theo dõi số liệu tiêu thụ điện, Tổng công ty nhận thấy cơ bản phần lớn khách hàng đã đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND Thành phố. “Ngành điện Thành phố rất hoan nghênh kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện của UBND Thành phố, đồng thời mong muốn các cơ quan quản lý tại các quận huyện quan tâm hơn nữa nhằm thực hiện tốt các giải pháp cấp bách về tiết kiệm điện trong giai đoạn hiện nay ” – ông Bùi Trung Kiên bày tỏ.

Theo thống kế của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 15/5 đến ngày 4/6, TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm được 22,66 triệu kWh điện, bình quân mỗi ngày tiết kiệm được 1,08 triệu kWh, tương ứng gần 2,4 tỷ đồng/ngày, sau khi thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Như vậy, từ ngày 15/5 đến 4/6, tại 22 tỉnh thành phía Nam (gồm cả TP. Hồ Chí Minh) tiết kiệm điện được khoảng hơn 63 triệu kWh, trung bình mỗi ngày miền Nam tiết kiệm được hơn 3 triệu kWh, tương đương gần 5,8 tỷ đồng/ngày.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nam Định phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Nam Định phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định phân bổ phân bổ kinh phí (đợt 2) 8 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều khu vực bị cắt điện cả ngày vào cuối tuần

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều khu vực bị cắt điện cả ngày vào cuối tuần

Theo thông báo lịch cắt điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam, cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.
TP. Hồ Chí Minh: Bàn giải pháp thu hút đầu tư năng lượng tái tạo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh

TP. Hồ Chí Minh: Bàn giải pháp thu hút đầu tư năng lượng tái tạo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh

TP. Hồ Chí Minh được cho phép thí điểm cơ chế đặc thù, trong đó có dự án năng lượng tái tạo, song quá trình hiện thực hóa Nghị quyết 98 gặp không ít thách thức.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Đủ điều kiện đưa lô đất đường 3/2 ra đấu giá

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đủ điều kiện đưa lô đất đường 3/2 ra đấu giá

Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã Quyết nghị thông qua chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ trên địa bàn TP. Vũng Tàu (khu đất trên đường 3/2).
Vĩnh Phúc: Tìm giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Vĩnh Phúc: Tìm giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 29 khu công nghiệp được quy hoạch, trong đó có 17 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích 3.146 ha.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Nam thống nhất hướng tuyến đường dây 500kV Thạnh Mỹ - Rẽ Quảng Trạch - Dốc Sỏi

Quảng Nam thống nhất hướng tuyến đường dây 500kV Thạnh Mỹ - Rẽ Quảng Trạch - Dốc Sỏi

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản thống nhất thỏa thuận hướng tuyến đường dây 500kV Thạnh Mỹ - Rẽ Quảng Trạch - Dốc Sỏi.
Lúa ngập úng nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo khẩn

Lúa ngập úng nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo khẩn

Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề cho vụ lúa hè thu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu lập đoàn kiểm tra thực tế tình hình thu hoạch lúa.
Hà Tĩnh: Chủ động di dân, không để thiệt hại về người do bão số 4 gây ra

Hà Tĩnh: Chủ động di dân, không để thiệt hại về người do bão số 4 gây ra

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các phương án để ứng phó, trong đó chú trọng công tác di dân đến nơi an toàn.
Cần Thơ: Vì sao chưa quyết toán 63 dự án đã hoàn thành?

Cần Thơ: Vì sao chưa quyết toán 63 dự án đã hoàn thành?

Theo UBND TP. Cần Thơ, trên địa bàn thành phố có 63 dự án đã hoàn thành nhưng chưa nộp hồ sơ quyết toán với tổng khối lượng đã nghiệm thu 6.685 tỷ đồng.
Đồng Nai có khu công nghiệp 1.000 ha gần sân bay Long Thành

Đồng Nai có khu công nghiệp 1.000 ha gần sân bay Long Thành

Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1), huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa được đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 1.000 ha.
Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Mục tiêu đến năm 2045, Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn trở thành động lực thúc đẩy Lạng Sơn thành thành phố biên giới xanh gắn với cửa khẩu thông minh
Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 hiện đang giữ hàng loạt kỷ lục đặc biệt, chưa từng có so với các năm trước về trọng lượng, thời gian nuôi dưỡng các "ông trâu"...
Sắp diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư.
Hà Tĩnh: Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái do ảnh hưởng bão số 4

Hà Tĩnh: Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái do ảnh hưởng bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa to, gió lớn đã làm tốc mái hàng chục mái nhà, nhiều cây cối, tài sản khác bị hư hại.
Cận cảnh sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445 ở Hoà Bình

Cận cảnh sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445 ở Hoà Bình

Khoảng 1h sáng 19/9 đã xảy ra vụ sập cầu trên đường tỉnh 445 thuộc tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Mưa lớn trên diện rộng, nhiều huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa có nguy cơ bị sạt lở

Mưa lớn trên diện rộng, nhiều huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa có nguy cơ bị sạt lở

Lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa đang triển khai các giải pháp phòng, chống sạt lở đất ở các huyện miền núi nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân.
Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Không chỉ địa phương mà các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Nguy cơ sạt lở, Quảng Nam di dời khẩn cấp 51 hộ dân ngay trong đêm

Nguy cơ sạt lở, Quảng Nam di dời khẩn cấp 51 hộ dân ngay trong đêm

Huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) di dời 51 hộ dân với 164 nhân khẩu ở các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở cao về nơi trú ẩn an toàn.
Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Xây dựng chuỗi liên kết và thương hiệu nông sản, gắn nông nghiệp với du lịch… là những giải pháp Ninh Thuận đã triển khai nhằm phát triển nông nghiệp bền vững.
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát động thi đua chung tay khắc phục hậu quả bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát động thi đua chung tay khắc phục hậu quả bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lào Cai phát động Đợt thi đua 'Lào Cai chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3' trên địa bàn.
Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận, năm 2024 sẽ diễn ra 03 ngày, từ ngày 27/9/2024 đến 29/9/2024 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Khoảng 1h sáng ngày 19/9, đã xảy ra vụ sập cầu trên đường tỉnh 445 thuộc tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Vì sao Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được tiêu huỷ lốp xe cũ thu hồi container?

Vì sao Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được tiêu huỷ lốp xe cũ thu hồi container?

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản phản hồi về đề nghị tiêu huỷ lốp xe cũ, thu hồi vỏ container của Công ty TNHH Cosco Shiping Lines Việt Nam.
Thái Bình quyết tâm trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư

Thái Bình quyết tâm trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư

Tỉnh Thái Bình tập trung tháo gỡ các khó khăn, hạn chế trong công tác thu hút đầu tư, quyết tâm biến tỉnh trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các nhà đầu tư.
Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Trước nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, người dân thành phố Đà Nẵng chủ động chèn chống nhà cửa để đảm bảo an toàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động