Đồng Nai

Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Chiều nay (22/11), tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.  
Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Thứ Trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Hội nghị về kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đồng Nai

Ông Nguyễn Công Ngôn - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho biết: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại tỉnh Đồng Nai tổ chức chủ yếu qua hai kênh và được nhiều thành phần trong xã hội tham gia. Cụ thể, từ đầu năm đến nay đã tổ chức 15.000 cuộc tuyên truyền trực tiếp tại địa bàn dân cư đến với 700.000 lượt người và tuyên truyền qua kênh thông tin báo đài. Những chương trình như đưa hàng Việt về nông thôn, phiên chợ hàng Việt, tuần lễ hàng Việt đã thu hút nhiều người tiêu dùng tham gia và giúp hàng Việt ngày càng lan tỏa rộng trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai là địa phương có thế mạnh về sản xuất công nghiệp và nông nghiệp với một lực lương DN năng động trong sản xuất kinh doanh, do vậy cuộc vận động có thêm ưu thế. Đơn cử, trong 9 tháng đầu năm 2016, việc thực hiện cuộc vận động gắn với chương trình bình ổn giá, đã có 50 đơn vị đăng ký tham gia, tổng doanh thu đạt 45 tỷ đồng, trong đó doanh thu hàng tiêu dùng hơn 11 tỷ đồng. Tổ chức 50 chuyến hàng và 10 phiên chợ hàng Việt phục vụ cho công nhân tại các khu công nghiệp.

Năm 2016, Đồng Nai đưa thêm 9 chợ nông thôn ở vùng xa vào hoạt động, góp phần thúc đẩy hoạt động tiêu dùng hàng Việt. Các cấp chính quyền đã tạo mọi điều kiện để DN tham gia 41 hội chợ triển lãm tại các tỉnh thành và nước ngoài, trong đó có 25 hội chợ hàng Việt và thu hút hơn 1 triệu lượt người tham gia. Tính đến nay, đã có đã 5.979 thông báo của DN đăng ký bán hàng Việt khuyến mại, tổng giá trị hơn 3,7 tỷ đồng, ngoài kích cầu đây là cơ hội để DN quảng bá hàng thương hiệu Việt.

Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Người tiêu dùng Đồng Nai ngày càng có thói quen mua sắm hàng Việt

Ông Hùng đánh giá, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Đồng Nai đang được thực hiện xuyên suốt, có chiều sâu trong các tổ chức chính trị xã hội, đã tạo ra hiệu ứng mua sắm tích cực đối với hàng Việt. Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương thực hiện cuộc vận động còn mang tính hình thức, chưa đi vào mục tiêu truyền tải thông tin về hàng Việt đến với người tiêu dùng, dẫn đến hiệu quả chưa cao. Ông Hùng đề xuất, Chính phủ, Bộ Công Thương cần hỗ trợ Đồng Nai về vốn, công nghệ để DN có đủ lực để sản xuất ra các loại hàng Việt tốt, giúp DN lớn mạnh và người tiêu dùng yêu mến nhiều hơn với hàng Việt.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao kết quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh Đồng Nai, bằng những việc làm rất cụ thể, có chiều sâu, giúp hàng Việt lan tỏa nhanh đến với người tiêu dùng. Để cuộc vận động đạt được kết qủa cao, mang nhiều ý nghĩa thiết thực, Thứ trưởng lưu ý, các cấp chính quyền, đoàn thể và cộng đồng DN trên địa bàn Đồng Nai cần phối kết hợp trong hành động, đề ra những cách tuyên truyền mới, sát thực với thực tế để hàng Việt có thêm điều kiện đến với người tiêu dùng thuận lợi, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Thế Vĩnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Quảng bá, tiêu thụ hàng Việt qua hoạt động văn hóa, du lịch: Lợi ích kép

Quảng bá, tiêu thụ hàng Việt qua hoạt động văn hóa, du lịch: Lợi ích kép

Việc kết hợp hoạt động văn hoá, du lịch với quảng bá, tiêu thụ hàng Việt, đặc sản địa phương là hướng đi mang lại nhiều lợi ích, cần tiếp tục triển khai.
Bắc Giang phát huy vai trò của các tổ chức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt

Bắc Giang phát huy vai trò của các tổ chức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cơ quan, ban, ngành.
Đắk Nông: Tăng cường xây dựng hệ thống phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam

Đắk Nông: Tăng cường xây dựng hệ thống phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam

Đắk Nông dự kiến xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Đắk R’Lấp và điểm mua bán hàng hoá phục vụ sản xuất tiêu dùng miền núi huyện Đắk Mil.
Ấm lòng người lao động với những chương trình mua hàng Việt giá ưu đãi

Ấm lòng người lao động với những chương trình mua hàng Việt giá ưu đãi

Công nhân, người lao động là đối tượng luôn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng, giá ưu đãi.
Longform | Doanh nghiệp chung tay

Longform | Doanh nghiệp chung tay 'chắp cánh' hàng Việt

Doanh nghiệp sản xuất nỗ lực sản xuất; doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh tiêu thụ hàng… Doanh nghiệp đang chung tay 'chắp cánh' cho hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Bình Thuận: Đưa hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Bình Thuận: Đưa hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc từ ngày 10 - 12/9/2024.
Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã triển khai giúp đỡ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá hàng Việt.
Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt

Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt

Hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị thuần Việt đã và đang chung tay tiêu thụ các sản phẩm, hàng hoá Việt phục vụ cho người tiêu dùng nội địa.
Hải Dương lan tỏa Cuộc vận động

Hải Dương lan tỏa Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được các cấp, ngành tỉnh Hải Dương lan tỏa sâu rộng.
Thái Bình: Doanh nghiệp vào cuộc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Thái Bình: Doanh nghiệp vào cuộc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.
Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ngoại thành

Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ngoại thành

Cùng với các hoạt động kết nối, việc tổ chức Tuần hàng Việt tại các huyện ngoại thành góp phần tạo hiệu ứng tích cực từ doanh nghiệp và từ phía người tiêu dùng.
Tăng độ phủ của hàng Việt

Tăng độ phủ của hàng Việt

Hàng Việt không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng, mà độ phủ hàng Việt ngày càng sâu rộng cả trên kênh hiện đại lẫn kênh truyền thống.
Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng

Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng

Tối 5/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024.
Hàng Việt ‘chiếm sóng’ tại kênh phân phối dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng Việt ‘chiếm sóng’ tại kênh phân phối dịp nghỉ lễ 2/9

Với mức giá cả phù hợp, mẫu mã phong phú, hàng Việt đang ‘chiếm sóng’ tại các kênh phân phối trong dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua.
Khuyến mại kích cầu cần đi kèm với chất lượng hàng hoá

Khuyến mại kích cầu cần đi kèm với chất lượng hàng hoá

Khuyến mại là hoạt động thu hút đông người tiêu dùng, tuy nhiên, chất lượng hàng hoá tại các phiên khuyến mại từ trước đến nay vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề.
Tăng sức cạnh tranh hàng Việt: Cần những giải pháp tổng thể

Tăng sức cạnh tranh hàng Việt: Cần những giải pháp tổng thể

Thông qua hàng loạt tổng kho ngoại quan sát biên giới, doanh nghiệp Trung Quốc đẩy mạnh đưa hàng hóa vào Việt Nam khiến hàng Việt chịu sức ép không nhỏ.
Thị trường Halal: Mảnh đất hứa cho hàng Việt

Thị trường Halal: Mảnh đất hứa cho hàng Việt

Thị trường Halal có quy mô hàng nghìn tỷ USD mỗi năm và ngày một tăng. Đây là cơ hội rất lớn cho hàng Việt mở rộng thị trường sang các nước Hồi giáo.
Tiếp sức cho hàng Việt

Tiếp sức cho hàng Việt

Trong bối cảnh sức mua yếu, việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, 'tiếp sức' cho hàng Việt tại ngay thị trường nội địa.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Việc kết nối giao thương sẽ đưa sản phẩm nông sản đặc sản của các vùng nói riêng và hàng Việt nói chung vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.
Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, doanh nghiệp Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.
Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thúc đẩy thương hiệu

Thúc đẩy thương hiệu 'Hồ tiêu Lộc Ninh' phát triển

Lộc Ninh (Bình Phước) đã trở thành 1 trong 2 địa phương đầu tiên trong cả nước, sau Chư Sê (Gia Lai) được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm hồ tiêu.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động