Kon Tum sẽ thanh tra các doanh nghiệp “ngâm” đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp

Các trường hợp không hoặc chậm đưa đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp vào sử dụng ở Kon Tum sẽ bị kiểm tra, thanh tra.
Nga tiến hành thanh tra các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam Đẩy mạnh thanh tra các doanh nghiệp sử dụng phần mềm không phép

UBND tỉnh Kon Tum vừa yêu cầu doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng (khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề) có trách nhiệm rà soát các trường hợp thuê đất, thuê lại đất nhưng không đưa đất vào sử dụng, chậm đưa đất vào sử dụng so với tiến độ đã giao kết trong hợp đồng cho thuê đất, cho thuê lại đất và thực hiện đúng theo quy định tại Điều 51 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 36 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP).

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề đã thực hiện theo quy định tại Khoản 6 Điều 51 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 36 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP) mà bên thuê đất, thuê lại đất vẫn không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất so với tiến độ đã giao kết trong hợp đồng thuê đất, thuê lại đất thì doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng gửi văn bản và hồ sơ liên quan kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra, thanh tra theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận văn bản và hồ sơ quy định của doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề; Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện việc thanh tra hoặc kiểm tra theo quy định của pháp luật.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày báo cáo kiểm tra hoặc kết luận thanh tra xác định hành vi vi phạm pháp luật về đất đai của bên thuê đất, thuê lại đất, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm lập 1 bộ hồ sơ đề nghị thu hồi đất.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với các khu công nghiệp có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan thực hiện việc kiểm tra, thanh tra các trường hợp không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất so với tiến độ đã giao kết trong hợp đồng thuê đất, thuê lại đất với doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp; tham mưu, kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, có liên quan đến việc sử dụng đất của các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng và các tổ chức sử dụng đất trong khu công nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc kiểm tra, thanh tra các trường hợp không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất so với tiến độ đã giao kết trong hợp đồng thuê đất, thuê lại đất với doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề trên địa bàn tỉnh; ban hành Quyết định chấm dứt hoạt động dự án đầu tư sau khi có Quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Luật Đầu tư trừ các dự án đầu tư trong khu công nghiệp do Ban quản lý Khu kinh tế thực hiện.

Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng và các Sở, ban ngành có liên quan phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc kiểm tra, thanh tra các trường hợp không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất so với tiến độ đã giao kết trong hợp đồng thuê đất, thuê lại đất với doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Cục Thuế tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm xem xét, truy thu nghĩa vụ tài chính (nếu có) của bên thuê đất, thuê lại đất theo quy định của pháp luật.

UBND các huyện, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, thanh tra đối với trường hợp bên thuê đất, thuê lại đất thực hiện dự án đầu tư mà không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất so với tiến độ sử dụng đất đã giao kết trong hợp đồng thuê đất, thuê lại đất trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề trên địa bàn mình quản lý; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết các vướng mắc về đất đai trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp theo quy định.

Các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng thông báo Hợp đồng thuê đất giữa doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề với bên thuê đất, thuê lại đất hết hiệu lực sau khi Quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành; quản lý chặt chẽ quỹ đất thu hồi được giao quản lý và xây dựng phương án cho thuê đất, thuê lại đất nhằm đưa đất đai vào sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm; khi ký hợp đồng thuê đất, cho thuê lại đất phải xác định cụ thể tiến độ sử dụng đất tương ứng với tiến độ thực hiện dự án đầu tư và biện pháp xử lý nếu bên thuê đất, thuê lại đất không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm tiến độ sử dụng đất so với tiến độ sử dụng đất đã giao kết trong hợp đồng theo quy định tại Khoản 5 Điều 51 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 36 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP), có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, đôn đốc bên thuê đất, thuê lại đất đưa đất vào sử dụng theo đúng tiến độ đã giao kết trong hợp đồng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của bên thuê đất, thuê lại đất thực hiện dự án đầu tư mà không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất so với tiến độ sử dụng đất đã giao kết trong hợp đồng thuê đất, thuê lại đất trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề với doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng theo quy định của pháp luật.

baodautu.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Kon Tum

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thái Bình quyết tâm trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư

Thái Bình quyết tâm trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư

Tỉnh Thái Bình tập trung tháo gỡ các khó khăn, hạn chế trong công tác thu hút đầu tư, quyết tâm biến tỉnh trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các nhà đầu tư.
Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Trước nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, người dân thành phố Đà Nẵng chủ động chèn chống nhà cửa để đảm bảo an toàn.
Quảng Trị: Chuẩn bị cho các phương án ứng phó thiên tai

Quảng Trị: Chuẩn bị cho các phương án ứng phó thiên tai

Tỉnh Quảng Trị đã lên nhiều tình huống và phương án đối phó với thiên tai, UBND tỉnh cũng đã trích ngân sách của tỉnh hơn 4,5 tỷ đồng để dự trữ hàng hoá.
Bình Thuận: Phổ biến quy định về kiểm dịch với rau quả xuất khẩu sang thị trường EU

Bình Thuận: Phổ biến quy định về kiểm dịch với rau quả xuất khẩu sang thị trường EU

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II Bình Thuận tổ chứctập huấn quy định về kiểm dịch thực vật đối với rau quả xuất khẩu sang thị trường EU.
Quảng Nam: Mưa lớn, học sinh nghỉ học ngày 19/9

Quảng Nam: Mưa lớn, học sinh nghỉ học ngày 19/9

Học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học ngày 19/9 để đảm bảo an toàn trước tình hình mưa lũ.

Tin cùng chuyên mục

TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu sẽ tổ chức cưỡng chế, thu hồi phần diện tích đất mà Công ty Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco đang sử dụng vào ngày 25/9.
Đà Nẵng: Cấm phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Sa

Đà Nẵng: Cấm phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Sa

TP. Đà Nẵng chốt chặn và cấm người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hoàng Sa từ 17h00 ngày 18/9 để đảm bảo an toàn.
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Nghệ An phải ra công điện khẩn

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Nghệ An phải ra công điện khẩn

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa có Công điện số 37 ngày 18/9/2024 về việc chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.
Quảng Bình: Đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu trước khi xảy ra thiên tai

Quảng Bình: Đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu trước khi xảy ra thiên tai

Sở Công Thương Quảng Bình lên phương án triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu phòng chống thiên tai trước nguy cơ áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

“Mệnh lệnh từ tâm”, cùng cả nước hướng về các tỉnh bị thảm họa thiên tai do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Tập đoàn Sao Mai, đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng.
Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ cá lồng bè cho người dân Hải Dương để giảm bớt thiệt hại, sớm ổn định lại sản xuất đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.
Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Ngư dân Đà Nẵng đang khẩn trương kéo tàu, thuyền lên đường tập kết, chằng néo trước khi bão số 4 đổ bộ.
Đồng Nai: Tiếp nhận hơn 41 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Đồng Nai: Tiếp nhận hơn 41 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ngày 18/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Tuyên Quang chung tay hỗ trợ người dân tái thiết sản xuất sau bão lũ

Tuyên Quang chung tay hỗ trợ người dân tái thiết sản xuất sau bão lũ

Bão số 3 đi qua, để lại những mất mát và hậu quả rất nặng nề. Nhằm ổn định đời sống người dân, tỉnh Tuyên Quang đang đẩy nhanh tiến độ khôi phục kinh tế.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp nhận thêm gần 6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp nhận thêm gần 6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3

Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa tiếp nhận thêm gần 6 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, đơn vị ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Quảng Bình: Tổ chức cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án cao tốc

Quảng Bình: Tổ chức cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án cao tốc

Trong 2 ngày 17-18/9, UBND huyện Lệ Thủy tiến hành cưỡng chế thu hồi đất các hộ gia đình không phối hợp bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án đường cao tốc.
Một huyện ở Hưng Yên tước 94 bằng lái xe của cán bộ vi phạm nồng độ cồn

Một huyện ở Hưng Yên tước 94 bằng lái xe của cán bộ vi phạm nồng độ cồn

Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.
Đà Nẵng: Mưa lớn, học sinh nghỉ học chiều 18/9 và ngày 19/9

Đà Nẵng: Mưa lớn, học sinh nghỉ học chiều 18/9 và ngày 19/9

Mưa lớn kéo dài, TP. Đà Nẵng cho học trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố nghỉ học chiều ngày 18/9/2024 và cả ngày 19/9/2024.
Thừa Thiên Huế: Hơn 10 nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy

Thừa Thiên Huế: Hơn 10 nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy

Hơn 10 nhà dân thuộc 2 xã Phú Hồ, Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế bị tốc mái do lốc xoáy lúc rạng sáng.
Thanh Hóa phòng chống dịch sau lũ và ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Thanh Hóa phòng chống dịch sau lũ và ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Các địa phương của tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương phòng, chống dịch sau lũ và lên các phương án để ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Đà Nẵng đưa vào sử dụng hệ thống theo dõi mưa, ngập trên địa bàn

Đà Nẵng đưa vào sử dụng hệ thống theo dõi mưa, ngập trên địa bàn

Người dân và du khách tại TP. Đà Nẵng có thể theo dõi lượng mưa và mức ngập nước tại các trạm đo mưa và điểm, đường ngập trên địa bàn để chủ động di chuyển.
Quảng Bình: Tổ chức cấm biển, chuẩn bị các biện pháp ứng phó thiên tai

Quảng Bình: Tổ chức cấm biển, chuẩn bị các biện pháp ứng phó thiên tai

Quảng Bình cấm biển bắt đầu từ 0h00 ngày 19/9/2024 cho đến khi biển an toàn, không còn cảnh báo rủi ro thiên tai theo dự báo, cảnh báo của cơ quan chuyên môn.
Thừa Thiên Huế: Mưa lớn, cảnh báo lũ lụt nhiều nơi

Thừa Thiên Huế: Mưa lớn, cảnh báo lũ lụt nhiều nơi

24 giờ qua, tại Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, dự báo những ngày tới, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên địa bàn mưa rất to, cảnh báo ngập lụt nhiều nơi.
Mưa lớn, Đà Nẵng ngập, người dân bì bõm dắt bộ xe

Mưa lớn, Đà Nẵng ngập, người dân bì bõm dắt bộ xe

Mưa lớn từ rạng sáng 18/9 kéo dài đến hiện tại khiến nhiều tuyến đường tại TP. Đà Nẵng ngập cục bộ. Nhiều người dân phải dắt bộ xe máy hoặc đi lên lề.
Quảng Ngãi: Từ 12 giờ 18/9, cấm tất cả phương tiện tàu thuyền ra biển hoạt động

Quảng Ngãi: Từ 12 giờ 18/9, cấm tất cả phương tiện tàu thuyền ra biển hoạt động

Tỉnh Quảng Ngãi cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động từ 12 giờ ngày 18/9/2024 cho đến khi thời tiết ổn định.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động