Kỳ vọng triển lãm thương mại, kết nối kinh doanh ngành công nghiệp hỗ trợ sớm phục hồi

Hoạt động xúc tiến thương mại thông qua triển lãm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Đối với lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trong nước đang kỳ vọng sẽ sớm được tham dự các triển lãm trực tiếp để tìm kiếm, kết nối kinh doanh.
Doanh nghiệp triển lãm chuyển đổi thích ứng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại

Đây là nhấn mạnh của ông Vũ Trọng Tài – Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam tại buổi chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về thực trạng hoạt động của triển lãm công nghiệp hỗ trợ trước tác động của dịch Covid-19.

Kỳ vọng kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ sớm trở lại
Nhằm kết nối giao thương cho doanh nghiệp sản xuất, nhiều sự kiện, hoạt động đã được Reed Tradex tổ chức trực tuyến

Gần hai năm qua, với những hậu quả nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện triển lãm gặp rất nhiều khó khăn, đối với Reed Tradex đã bị những tác động ra sao, thưa ông?

Reed Tradex trực thuộc RX (trước đây là Reed Exhibitions), đơn vị tổ chức triển lãm thương mại chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Chúng tôi hoạt động với phương châm “In the business of building businesses”, hay “Kinh doanh thông qua việc phát triển kinh doanh” cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng. Tại Việt Nam, chúng tôi tập trung vào việc kết nối các thương hiệu cung cấp máy móc, giải pháp toàn cầu với doanh nghiệp sản xuất nội địa trong ngành sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong hai năm qua, việc kết nối giao thương của Reed Tradex gặp không ít trở ngại. Trong đó, do khách trưng bày triển lãm quốc tế không thể đến Việt Nam trong 18 tháng qua khiến gần như toàn bộ các triển lãm trong năm của chúng tôi đều bị hủy bỏ. Điều này đã ảnh hưởng khá nặng nề các kế hoạch hoạt động và chiến lược phát triển của đơn vị.

Trước các thách thức của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt thích ứng để trụ vững, vậy còn Reed Tradex đã vượt qua "bão Covid-19" như thế nào?

Kỳ vọng kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ sớm trở lại
Ông Vũ Trọng Tài – Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam

Để tiếp tục sứ mệnh đưa doanh nghiệp triển lãm nước ngoài tới gần hơn với cộng đồng sản xuất Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy nhà sản xuất nội địa số hóa nhà máy, chúng tôi đã sớm xác định đây là thời điểm phải linh hoạt đưa ra các giải pháp số để duy trì một số hoạt động trọng tâm.

Theo đó, chúng tôi đã chủ động chuyển đổi hình thức triển lãm, từ trực tiếp sang trực tuyến, cùng với đó là tổ chức hội thảo và kết nối giao thương trực tuyến xuyên suốt trong thời gian qua.

Ngay trong quý III/2020, Reed Tradex kết hợp cùng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi triển lãm trực tuyến METALEX Vietnam & Supporting Industry Show. Thông qua chuỗi triển lãm này, doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có nhiều cơ hội kết nối thông qua các cuộc họp trực tuyến 1-1 hay trưng bày sản phẩm trên nền tảng số một cách trực quan, sinh động. Cuối năm 2020, Reed Tradex Vietnam kết hợp cùng Reed Exhibition China và Reed Exhibition Korea tổ chức sự kiện triển lãm trực tuyến về công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, kết nối các doanh nghiệp điện tử khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Đầu năm 2021, chúng tôi phối hợp cùng hiệp hội các doanh nghiệp giấy carton Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam tổ chức sự kiện hội thảo và kết nối trực tuyến các khách hàng doanh nghiệp trong ngành sản xuất giấy bao bì carton từ ba quốc gia và vùng lãnh thổ trên, sắp xếp hàng trăm cuộc đàm phán thương mại cho khách hàng. Tháng 9, chúng tôi tiếp tục phối hợp với JETRO tại Hà Nội để tổ chức sự kiện Vietnam Manufacturing Expo & Vietnam-Japan Supporting Industries Exhibition trên nền tảng số. Đây là sự kiện đặc biệt dành cho cộng đồng sản xuất phụ tùng công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ nhằm hướng đến các giải pháp phục hồi sau đại dịch. Dự kiến, tháng 11/2021, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện triển lãm trực tuyến NEPCON Vietnam dành cho các khách hàng là doanh nghiệp điện tử.

Chính phủ Việt Nam đã chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19. Trước sự chuyển đổi này, từ góc độ doanh nghiệp, ông kỳ vọng gì về cơ hội hồi phục của các hoạt động triển lãm thương mại?

Đây là tín hiệu hết sức lạc quan đối với chúng tôi. Những chuyển biến tích cực về tỉ lệ tiêm vắc-xin, hộ chiếu vaccine hay việc dỡ bỏ các lệnh hạn chế di chuyện chính là dấu hiệu để ngành triển lãm có thể dần quay trở lại trạng thái bình thường. Thực tế hiện nay, dù triển lãm trực tuyến đang là xu thế, tuy nhiên, triển lãm trực tiếp (truyền thống) vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng, không thể thay thế trong việc kết nối giao thương. Kinh nghiệm từ các quốc gia đi trước chúng ta như Thái Lan, Trung Quốc cho thấy hoạt động xúc tiến thương mại thông qua triển lãm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng rằng các nhà triển lãm có thể sang Việt Nam, trưng bày các máy móc và giải pháp mới nhất tại sự kiện. Cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng sẽ được tham dự triển lãm để trực tiếp kết nối và trải nghiệm sản phẩm.

Sau những khó khăn, để sớm phục hồi trở lại, tới đây Reed Tradex sẽ tăng tốc các hoạt động ra sao để tiếp tục tạo cầu nối kinh doanh đối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất cũng như thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam?

Trước hết, chúng tôi tiếp tục giới thiệu các giải pháp số để giúp các công ty tham gia triển lãm tăng cường nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng hay thu thập thông tin người mua một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là các giải pháp được nghiên cứu và phát triển trên quy mô tập đoàn của chúng tôi, do đó, Reed Tradex có thể đảm bảo được tính hiệu quả do các biện pháp này đã và đang được triển khai tại nhiều nước có văn phòng của RX.

Thứ hai, chúng tôi đã và đang nỗ lực tổ chức các triển lãm trực tuyến chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu thị trường. Thông qua việc khảo sát nhu cầu của cộng đồng sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng họ vẫn có nhu cầu nâng cấp máy móc và tìm kiếm giải pháp để tăng năng suất, giảm khấu hao và tăng cường tự động hóa. Đây cũng là thời điểm tốt để doanh nghiệp cung cấp máy móc và giải pháp nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam. Thứ ba, bên cạnh các sự kiện triển lãm thường niên quy mô lớn, chúng tôi tiếp tục xây dựng các chương trình xuyên suốt trong năm.

Kỳ vọng kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ sớm trở lại
Cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ kỳ vọng các triển lãm trực tiếp sẽ được tổ chức trở lại trong điều kiện bình thường mới

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm METALEX Vietnam 2022, chúng tôi xây dựng chuỗi sự kiện M-TALKS về đào tạo, kết nối toàn diện dành riêng cho cộng đồng cơ khí, bao gồm ba mảng chính: Kết nối giao thương độc quyền, đào tạo chuyên sâu cho doanh nghiệp tại các nhà máy và hội thảo công nghệ trực tuyến. Với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong ngành, chúng tôi hy vọng M-TALKS có thể góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, từ đó, các doanh nghiệp này sẽ tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Theo đó, số đầu tiên của M-TALKS sẽ là chương trình hội thảo trực tuyến diễn ra vào ngày 12/11 tới đây với chủ đề “Giải toán” nhân lực ngành sản xuất, nhằm hỗ trợ, đưa ra các giải pháp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ giữ chân người lao động, cũng như tìm kiếm, bổ sung nguồn nhân lực để nhanh chóng phục hồi sản xuất.

Xin cảm ơn ông!

Hoa Quỳnh (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 hứa hẹn sẽ là một nền tảng quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và châu Âu trong lĩnh vực kinh tế xanh.
Ban hành Bản câu hỏi điều tra rà soát áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía

Ban hành Bản câu hỏi điều tra rà soát áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã Ban hành Bản câu hỏi điều tra rà soát áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và trên 20 hiệp hội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Trung Quốc.
Việt Nam đã chi hàng tỷ đồng để nhập khẩu ngô các loại, mua từ nước nào nhiều nhất?

Việt Nam đã chi hàng tỷ đồng để nhập khẩu ngô các loại, mua từ nước nào nhiều nhất?

8 tháng năm 2024, Việt Nam đã chi 1,72 tỷ USD, nhập khẩu ngô các loại, tăng 29,5% khối lượng, tăng 0,07% về kim ngạch nhưng giảm 22,8% về giá so với cùng kỳ.
Đến giữa tháng 9, xuất nhập khẩu cả nước vượt mức 540 tỷ USD

Đến giữa tháng 9, xuất nhập khẩu cả nước vượt mức 540 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, lũy kế đến 15/9, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 540,72 tỷ USD, xuất siêu hơn 18 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Giá tôm nguyên liệu và xuất khẩu đều có xu hướng tăng

Giá tôm nguyên liệu và xuất khẩu đều có xu hướng tăng

Tuần thứ 2 của tháng 9, giá tôm chân trắng ướp lạnh nguyên con tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Giá tôm xuất khẩu sang cũng có xu hướng tăng.
Đến thời điểm giữa tháng 9, xuất khẩu gạo đã vượt 4 tỷ USD

Đến thời điểm giữa tháng 9, xuất khẩu gạo đã vượt 4 tỷ USD

Tính đến giữa tháng 9, Việt Nam xuất khẩu gần 6,5 triệu tấn gạo, mang về 4,06 tỷ USD.
8 tháng Việt Nam đã thu về hơn 822 triệu USD từ xuất khẩu sắn

8 tháng Việt Nam đã thu về hơn 822 triệu USD từ xuất khẩu sắn

8 tháng Việt Nam thu về hơn 822 triệu USD từ xuất khẩu sắn, sản lượng đạt hơn 1,7 triệu tấn, giảm 3,8% về lượng nhưng tăng 7% về trị giá so với cùng kỳ.
7 doanh nghiệp được phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 121.000 tấn đường năm 2024

7 doanh nghiệp được phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 121.000 tấn đường năm 2024

Sáng ngày 20/9, Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.
Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sáng 20/9, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức họp báo thông tin Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024.
Hoa Kỳ ban hành kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ túi dệt từ Việt Nam

Hoa Kỳ ban hành kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ túi dệt từ Việt Nam

Hoa Kỳ đã ban hành kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam.
Thái Lan tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Thái Lan tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Thái Lan thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Ấn Độ tiếp nhận Hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá mặt hàng calcium carbonate filler masterbatch

Ấn Độ tiếp nhận Hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá mặt hàng calcium carbonate filler masterbatch

Ấn Độ tiếp nhận Hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp mặt hàng calcium carbonate filler masterbatch có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã ban hành Kết luận sơ bộ trong cuộc rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 20 (POR 20) đối với cá tra Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát hoàng hôn sản phẩm lò xo đệm không bọc từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát hoàng hôn sản phẩm lò xo đệm không bọc từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo khởi xướng rà soát hoàng hôn lần thứ ba đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá sản phẩm lò xo đệm không bọc từ Việt Nam.
Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng hơn 800% trong 8 tháng

Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng hơn 800% trong 8 tháng

8 tháng năm 2024, Việt Nam đã chi hơn 190 triệu USD nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine, tăng hơn 800% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.
‘Cửa ngõ’ giao thương Việt Nam - Trung Quốc thông suốt sau bão Yagi

‘Cửa ngõ’ giao thương Việt Nam - Trung Quốc thông suốt sau bão Yagi

Tại các cửa khẩu lớn với Trung Quốc, hoạt động xuất nhập khẩu đã dần trở lại ổn định và tăng trưởng sau bão Yagi.
Nhập khẩu sầu riêng tươi của Trung Quốc dự kiến vượt 10 tỷ USD

Nhập khẩu sầu riêng tươi của Trung Quốc dự kiến vượt 10 tỷ USD

Mỗi năm, Trung Quốc nhập khẩu 7 tỷ USD sầu riêng tươi. Dự kiến vài năm tới, con số này sẽ vượt mức 10 tỷ USD.
Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Từ ngày 2 - 5/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam, triển lãm kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C.
Xuất khẩu cá tra tháng 8 sang các thị trường tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu cá tra tháng 8 sang các thị trường tiếp đà tăng trưởng

8 tháng năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang các thị trường đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điểm tên những thị trường cung cấp đậu tương lớn cho Việt Nam

Điểm tên những thị trường cung cấp đậu tương lớn cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương lớn nhất cho Việt Nam trong 8 tháng, chiếm 59% tổng lượng và chiếm 56,9% tổng kim ngạch nhập khẩu đậu tương của cả nước.
Tập đoàn TH mang thương hiệu Việt tới hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Nga

Tập đoàn TH mang thương hiệu Việt tới hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Nga

Tập đoàn TH mang các sản phẩm sáng tạo, đạt chuẩn chất lượng quốc tế sang Hội chợ Thực phẩm đồ uống Quốc tế lần thứ 32 - Worldfood 2024.
Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Sáng 18/9, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
8 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,1 triệu tấn cà phê

8 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,1 triệu tấn cà phê

8 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu gần 1,1 triệu tấn cà phê, thu về 4 tỷ USD, giảm 12,1% về lượng nhưng tăng tới 35,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu cá tra: Cơ hội mới sau 20 năm vướng vụ kiện bán phá giá

Xuất khẩu cá tra: Cơ hội mới sau 20 năm vướng vụ kiện bán phá giá

Ngành cá tra Việt Nam nhận tin vui khi DOC công bố nhiều nhà xuất khẩu cá tra không bị áp thuế chống bán phá giá, đây là bước ngoặt giúp tăng trưởng xuất khẩu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động