Lễ công bố Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề "Kiến tạo tương lai"

Tối 2/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai".
Trực tiếp Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022

Tới tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước gồm: Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo các UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, địa phương và đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1).

Thương hiệu Việt góp phần hiện thực hóa khát vọng "Vì một Việt Nam hùng cường"

Phát biểu khai mạc chương trình, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cho rằng: Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003 với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, với vai trò là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện Chương trình, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, Ban, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai có hiệu quả 3 nội dung cơ bản của Chương trình, gồm: Nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh; Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp; Tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Lễ công bố Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề "Kiến tạo tương lai"
Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Chương trình Lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Đồng thời, sau gần 20 năm triển khai thực hiện, với chủ trương, đường lối đúng đắn và sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó, vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trở thành bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước. Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị của sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy quá trình xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và nước ngoài.

"Số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và đã khẳng định được vai trò tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt, nâng đỡ các doanh nghiệp khác cùng phát triển"- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

Lễ công bố Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề "Kiến tạo tương lai"
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Lễ công bố Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia cũng cho rằng: Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có uy tín, năng lực cạnh tranh; có sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao và có nhiều đóng góp cho xã hội. Đây cũng là niềm vinh dự không chỉ của 172 doanh nghiệp được tôn vinh hôm nay mà còn niềm vui, niềm tự hào của cả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Bởi nó minh chứng cho sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm Thương hiệu Quốc gia, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam.

325 sản phẩm tiêu biểu được vinh danh

Theo ban tổ chức chương trình, trong năm 2022, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Song kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 vẫn tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Lễ công bố Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề "Kiến tạo tương lai"
Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương trao biểu trưng chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg, Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Thông tư số 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2019/TT-BCT.

Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Thư ký đã mời các chuyên gia của Chương trình tham gia chấm hồ sơ. Đồng thời, Ban Thư ký đã thuê tổ chức chuyên ngành độc lập thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu, đánh giá sức khỏe tài chính, xếp hạng tín dụng với mỗi hồ sơ và xin ý kiến cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành về thuế, hải quan, môi trường, lao động và bảo hiểm.

Lễ công bố Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề "Kiến tạo tương lai"
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao biểu trưng cho các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 đã xuất sắc vượt qua quy trình đánh giá, xét chọn nghiêm ngặt với hệ thống các tiêu chí khắt khe về “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Như vậy, so với năm 2020, năm nay cả nước đã có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Lễ công bố Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề "Kiến tạo tương lai"

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (bên phải) trao biểu trưng cho các doanh nghiệp được chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, hàm lượng khoa học công nghệ cao, uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế. Đáng chú ý trong số này là các thương hiệu: Công ty Cổ phần Traphaco, TNG Holding, nội ngoại thất inox nhựa Quý Phúc, Công ty Cổ phần giống Bò sữa Mộc Châu, Điện cơ Thống Nhất, khóa Việt Tiệp, sữa TH True Milk, Hòa Phát, Hoa Sen, Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank, Bảo Việt, BRG, Trường Hải Auto, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình...

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Các hoạt động của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Cuba

Các hoạt động của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Cuba

Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Hoa Kỳ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba là hoạt động đối ngoại đa phương đầu tiên.
Thông tin mới nhất về vụ nổ thiết bị liên lạc tại Lebanon

Thông tin mới nhất về vụ nổ thiết bị liên lạc tại Lebanon

Thông tin mới nhất của các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon, Iran, Israel, tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực này vẫn an toàn.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn: Việt Nam sẽ gửi đi thông điệp lớn, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn: Việt Nam sẽ gửi đi thông điệp lớn, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương

Tại Liên Hợp Quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đem tới những thông điệp lớn, quan trọng, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương vì hòa bình, hợp tác.
Đề nghị các nước hỗ trợ ngư dân, tàu thuyền trú, tránh bão số 4

Đề nghị các nước hỗ trợ ngư dân, tàu thuyền trú, tránh bão số 4

Tại họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đã liên hệ đề nghị các nước hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân Việt Nam trú, tránh bão số 4

Tin cùng chuyên mục

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường thảo luận về các nội dung đã thảo luận tổ.
Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tăng cường triển khai nhiệm vụ phòng, chống bão số 4

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tăng cường triển khai nhiệm vụ phòng, chống bão số 4

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai nhiệm vụ phòng, chống bão lũ, ứng phó bão số 4 cũng như các kế hoạch thời gian tới.
Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

Bà Vũ Thị Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính - bị kỷ luật bằng hình thức Khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ IV

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên Bang Quốc hội Nga Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ IV.
Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Bộ trưởng về công tác cán bộ. Thứ trưởng Trương Thanh Hoài chủ trì hội nghị.
Vĩnh Phúc khắc phục khó khăn sau bão lũ để cấp nước sạch phục vụ người dân

Vĩnh Phúc khắc phục khó khăn sau bão lũ để cấp nước sạch phục vụ người dân

Ảnh hưởng bão số 3, mực nước trên sông Lô, sông Phó Đáy ( Vĩnh Phúc) vượt mức báo động gây ra ngập lụt ảnh hưởng đến việc cấp nước cho người dân.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ làm việc tại Hoa Kỳ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ làm việc tại Hoa Kỳ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 22-26/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.
Phiên họp toàn thể lần thứ 26 Ủy ban Pháp luật của Quốc hội

Phiên họp toàn thể lần thứ 26 Ủy ban Pháp luật của Quốc hội

Ngày 19/9, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 26 thẩm tra nhiều nội dung quan trọng dự kiến trình UBTVQH tại Phiên họp thứ 37.
Vùng biển đảo bị ảnh hưởng bão số 3 đã được Viettel khôi phục kết nối

Vùng biển đảo bị ảnh hưởng bão số 3 đã được Viettel khôi phục kết nối

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel thông báo đã khôi phục hoàn toàn mạng di động cho người dân vùng biển đảo ảnh hưởng bởi bão số 3.
Việt Nam tăng 15 bậc về xếp hạng Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc về xếp hạng Chính phủ điện tử

Trong bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử năm 2024, Việt Nam có vị trí thứ 71 trong 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, tăng 15 bậc so với năm 2022.
Thủ tướng kỷ luật Thứ trưởng Võ Thành Hưng cùng 2 nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính

Thủ tướng kỷ luật Thứ trưởng Võ Thành Hưng cùng 2 nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính

Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật khiển trách Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng và kỷ luật cảnh cáo 2 nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình: Cân nhắc thận trọng, kỹ lưỡng từng trường hợp đặc xá

Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình: Cân nhắc thận trọng, kỹ lưỡng từng trường hợp đặc xá

Chiều 18/9, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 chủ trì họp xét duyệt hồ sơ, danh sách đề nghị đặc xá năm 2024.
Chính phủ ban hành Nghị quyết nêu rõ phạm vi, đối tượng hỗ trợ ảnh hưởng bởi bão số 3

Chính phủ ban hành Nghị quyết nêu rõ phạm vi, đối tượng hỗ trợ ảnh hưởng bởi bão số 3

Chính phủ vừa ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh.
Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc sáng 18/9/2024 tại Thủ đô Hà Nội.
Tìm kiếm giải pháp thiết thực, khả thi cho tương lai ngành điện tại Việt Nam

Tìm kiếm giải pháp thiết thực, khả thi cho tương lai ngành điện tại Việt Nam

Sáng ngày 18/9, Hội nghị Chuyển dịch Năng lượng tại Việt Nam diễn ra nhằm đưa ra giải pháp hỗ trợ chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam, đặc biệt cho ngành điện.
Tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã (2/12/1964 - 2/12/2024)

Tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã (2/12/1964 - 2/12/2024)

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã (2/12/1964-2/12/2024), Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn tuyên truyền về sự kiện.
Chính phủ yêu cầu khẩn trương miễn, giảm thuế, phí cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Chính phủ yêu cầu khẩn trương miễn, giảm thuế, phí cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Chính phủ đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Hội nghị lần 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Hội nghị lần 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì đã khai mạc trọng thể.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phải hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm vì niềm tự hào dân tộc ta

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phải hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm vì niềm tự hào dân tộc ta

Thủ tướng cho rằng dù khó khăn bao nhiêu cũng phải phấn đấu hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm vì nhân dân, vì sự phát triển của đất nước...
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chúc ngành Công Thương

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chúc ngành Công Thương 'tâm vững, chí bền', hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn chúc ngành Công Thương 'tâm vững, chí bền' để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ do Chính phủ, nhân dân giao phó.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động