Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 có gì đặc sắc?

Với 18 hoạt động chính thức, cùng Đại sứ truyền thông của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 là hoa hậu H'Hen Niê, sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 10 - 14/3.
Đắk Lắk: Thêm mới nội dung tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm giá trị, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam

Sáng 10/2, tại Hà Nội, diễn ra buổi họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023.

Theo ban tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này với sự tham gia của khoảng 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp, trong đó có 10 doanh nghiệp cà phê của nước ngoài và có yếu tố nước ngoài tham gia.

Đáng chú ý, Ban Tổ chức đã mời hoa hậu H'Hen Niê làm Đại sứ truyền thông của Lễ hội. Phiên khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV5 và tiếp sóng tại nhiều đài địa phương... là thông điệp thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới để khẳng định và nâng tầm vị thế của cà phê Buôn Ma Thuột...

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết, với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới,” Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam.

Họp báo
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 diễn ra sáng 10/2, tại Hà Nội

Đồng thời, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Đặc biệt, chủ đề lần này cũng phù hợp với định hướng mà Chính phủ đang chỉ đạo, đó là “canh tác cà phê thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu”. Trong đó, cụm từ “thông minh” là truyền tải việc chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số vào trong các cuộc thi diễn ra tại Lễ hội này song song với cách làm truyền thống.

Ngoài ra, các nội dung của hội chợ sẽ tập trung vào xu thế phát triển chung của ngành cà phê, trong đó tập trung mạnh vào khâu chế biến.

“Đây cũng là nội dung mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư và cũng là điểm mạnh của tỉnh Đắk Lắk nói chung, thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng cho khâu chế biến. Cùng với đó là đi theo xu thế chất lượng cao, đó là tinh hoa, tinh túy để lựa chọn những hạt cà phê có chất lượng với giá trị cao, được kết tinh trong hạt cà phê đặc sản…,” Phó Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được thống nhất lan tỏa một chủ đề xuyên suốt mang tính chiến lược: “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” để quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước cùng người dân địa phương.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được thống nhất lan tỏa một chủ đề xuyên suốt mang tính chiến lược: “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” để quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước cùng người dân địa phương.

Được mệnh danh là thủ phủ của cà phê Việt Nam, hiện Buôn Ma Thuột có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520.000 tấn (chiếm 30% sản lượng toàn quốc) và sản phẩm cà phê của Đắk Lắk đã xuất khẩu tới hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk - cho hay, Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh, thông qua đó khẳng định mạnh mẽ vị thế của càphê Việt Nam trên thị trường thế giới, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 có gì đặc sắc?
Khách mời tham gia buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 hào hứng trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê thế giới.

Tại buổi họp báo, hoa hậu H’hen Niê cho biết mình vô cùng tự hào khi được trở thành đại sứ truyền thông cho Lễ hội cà phê cũng như thể hiện tình yêu với cà phê. Đồng thời hy vọng sẽ lan tỏa được tình yêu cà phê và Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuật tới bạn bè trong nước và thế giới.

‘Tại cuộc họp báo Lễ hội diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh H’hen Niê mặc trang phục màu xanh của cây cà phê. Và trong buổi họp báo hôm nay, H’hen Niê mặc trang phục màu trắng của hoa cà phê. Về lại họp báo tại Buôn Ma Thuột H’hen Niê sẽ mặc trang phục rất đặc trưng với sự kết nối của thổ cẩm cùng màu sắc của quả cà phê. Bởi ngoài cà phê thì thổ cẩm cũng là một tinh hoa văn hóa rất đặc biệt của vùng đất Buôn Ma Thuột’, hoa hậu H’hen Niê chia sẻ đồng thời cho biết, song song với các hoạt động truyền thông trực tiếp, hoa hậu H’hen Niê sẽ có những chia sẻ về mặt truyền thông trên các trang mạng xã hội như facebook, youtube, tiktok,… để tăng sự nhận diện cũng như góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc của Tây Nguyên, của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam.

"Thù lao không tính bằng số lượng (số tiền) mà được tính toán bằng tình cảm, tình yêu, trái tim của H’hen Niê muốn cùng đồng hành với Đắc Lắk để quảng bá cho cây cà phê", H’hen Niê chia sẻ.

Khách mời tham gia buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 hào hứng trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê thế giới.
Khách mời tham gia buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 hào hứng trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê thế giới.

Trong khuôn khổ buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Tập đoàn Trung Nguyên Legend – đã có bài tham luận với chủ đề: “Hành trình để cà phê Việt Nam chinh phục toàn cầu”. Bà Võ Thị Hà Giang – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Trung Nguyên Legend – chia sẻ, chúng tôi đã và đang nỗ lực đưa cà phê sữa đá Việt Nam thành di sản cà phê thế giới. Coi cà phê là một năng lượng tri thức của nền kinh tế xanh, cũng như kết nối cộng đồng với nhau. Đồng thời, kiến tạo và xây dựng được những giá trị độc đáo của cà phê Việt Nam.

Chia sẻ bên lề cuộc họp báo, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê hàng đầu của Việt Nam cũng đã chia sẻ những mong muốn, kỳ vọng cũng như kế hoạch từ phía doanh nghiệp mình. “Với định hướng sản xuất sản phẩm đa giá trị, chúng tôi mong muốn đưa cà phê của Việt Nam ra toàn thế giới”, ông Lê Đức Huy – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV 2-9, cho biết.

18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê lần thứ 8 năm 2023 gồm: Lễ Khai mạc của Lễ hội lần thứ 8 diễn ra vào 20h00 ngày 10/3/2023 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV5; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê diễn ra lúc 8h00 ngày 10/3; Hội thảo phát triển cà phê Việt Nam chất lượng cao diễn ra lúc 8h00 ngày 12/3;

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế diễn ra lúc 8h00 ngày 11/3; Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam – hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới” diễn ra từ 9/3 - 9/5 (lễ khai mạc diễn ra lúc 9h00 ngày 9/3);

Triển lãm trưng bày, Hội thi Sinh vật cảnh Đắk Lắk diễn ra từ 7/3 - 16/3; Lễ hội đường phố khai mạc lúc 15h30 ngày 10/3; Hội thi Nhà nông đua tài vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 11/3 và vòng chung kết sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 12/3; Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản sẽ diễn ra từ ngày 10/3 – 13/3; Lễ hội Ánh sáng cũng diễn ra từ ngày 10/3 - 13/3;

Ngày hội cà phê miễn phí diễn ra trong ngày 10/3; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê diễn ra từ 10/3-12/3; Cuộc thi Video clip giới thiệu về cây cà phê Buôn Ma Thuộc diễn ra từ tháng 9/2022 đến 1/2023.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 hứa hẹn sẽ là một nền tảng quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và châu Âu trong lĩnh vực kinh tế xanh.
Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và trên 20 hiệp hội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Trung Quốc.
Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sáng 20/9, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức họp báo thông tin Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024.
Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Từ ngày 2 - 5/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam, triển lãm kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C.
Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Sáng 18/9, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Dự kiến, từ ngày 26/9 đến 30/9, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang.
Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
Xanh hóa chuỗi cung ứng -

Xanh hóa chuỗi cung ứng - 'chìa khoá' giúp doanh nghiệp thích ứng 'luật chơi' mới

Tăng trưởng xanh được xem là 'chìa khóa' đảm bảo thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2021 - 2030.
Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các chủ đề mới trong thương mại được diễn ra trong hai ngày 17-18/9/2024, tại Hà Nội.
Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.
Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Từ ngày 26-28/9, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may sẽ diễn ra từ ngày 27- 29/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Quảng Bình đã mang nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.
Triển lãm Vietstock 2024:  Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024: Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lễ hội trái cây diễn ra vào cuối tháng 9, hứa hẹn là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Sáng ngày 5/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 năm 2024.
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ

Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ 'bài học bó đũa'

Với những hoạt động xúc tiến thương mại đơn thương không thể hiệu quả bằng những hoạt động có sự hợp lực và quy mô, mà trọng tâm chính là liên kết vùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động