Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục giám sát, chỉ đạo tập trung phát triển lưới điện để đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thành phố.
Tổng công ty Điện lực miền Nam: Đảm bảo cung ứng điện phục hồi, phát triển kinh tế

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh như vậy, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Hội đồng thành viên Tổng công ty.

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 của Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho thấy: Hội đống thành viên đã thực hiện đầy đủ, đúng các quy định trong công tác quản lý và sử dụng vốn, quản trị doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển và các hoạt động khác tại Tổng công ty. Đồng thời, thực hiện công tác báo cáo giám sát theo đúng quy chế về công tác kiểm toán nội bộ, giám sát tài chính và kiểm soát tuân thủ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo đó, Hội đồng thành viên Tổng công ty đã chỉ đạo Ban điều hành triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch năm 2022, trong đó nổi bật là các hoạt động: Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trong tình hình mới với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của TP. Hồ Chí Minh.

Đáng chú ý, tổng công ty đã triển khai mạnh mẽ kế hoạch phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2022-2025, hướng đến nâng cao điểm số đánh giá lưới điện thông minh theo bộ chỉ số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và theo chuẩn quốc tế (SGI), góp phần nâng cao kết quả xếp hạng lưới điện thông minh của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trong khu vực và thế giới.

Song song đó, ngành điện đã tiếp tục cải thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chủ động chăm sóc khách hàng trong trạng thái bình thường mới và đẩy mạnh các dịch vụ khách hàng trên nền tảng số. Hiện nay, tổng công ty đang xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình quản trị trải nghiệm khách hàng giai đoạn 2022-2025 của đơn vị.

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh Phạm Quốc Bảo trao kinh phí hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại huyện Cần Giờ (tháng 7/2022)

Đối với công tác Chuyển đổi số, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành 45/82 nhiệm vụ Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao giai đoạn 2021-2025 (tăng 10 nhiệm vụ). Trong đó, hoàn thành 23/44 nhiệm vụ được giao thực hiện trong năm 2022 và hoàn thành sớm 7 nhiệm vụ tập đoàn giao thực hiện trong năm 2023 và 2025.

Bên cạnh đó, Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã tiếp tục chỉ đạo và giám sát công tác nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp giai đoạn 2020-2025. Qua đó, từng bước xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại, phù hợp đặc thù riêng của sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh theo từng giai đoạn và hướng tới đạt chuẩn mực quốc tế.

Đặc biệt, Hội đồng thành viên Tổng công ty đã cùng Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương”, mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Cùng với đó, Tổng công ty tiếp tục duy trì hình ảnh một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, tham gia tích cực công tác an sinh xã hội của thành phố, đồng thời không ngừng chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần, sức khỏe của cán bộ, công nhân viên.

Về định hướng công tác 6 tháng cuối năm 2022, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết: Hội đồng thành viên Tổng công ty sẽ tiếp tục giám sát, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt kế hoạch và chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt để tập trung phát triển lưới điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thành công”. Trước việc giá đầu vào sản xuất điện đã tăng cao và đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Hội đồng thành viên Tổng công ty sẽ tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp nhằm phấn đấu tăng doanh thu, giảm chi phí, đảm bảo cân bằng tài chính và thu nhập cho người lao động năm 2022.

Song song đó, Hội đồng thành viên tiếp tục giám sát và chỉ đạo thực hiện hiệu quả đề án “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; “Chương trình quản trị rủi ro tổng thể năm 2022 của Tổng công ty Điện lực TP. Hò Chí Minh”, đề án “Ngầm hóa lưới điện đến 2030”; đề án “Giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2021-2025”; kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Thành ủy và UBND TP. Hồ Chí Minh các cơ chế đặc thù, có tính đột phá để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các công trình điện, đảm bảo độ dự phòng cung cấp điện cho Thành phố trong giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn tiếp theo.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quốc khánh 2/9

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc tiến độ dự án giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Thúc tiến độ dự án giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Mặc dù đã có nhiều đốc thúc, tuy nhiên các dự án lưới điện giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai vẫn gặp vướng mắc.
Bộ Công Thương ban hành công điện yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành các nhà máy điện

Bộ Công Thương ban hành công điện yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành các nhà máy điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Công điện số 7287/CĐ-BCT về việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện trong thời gian tới.
Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp: Xuyên đêm cấp điện trở lại cho 715 khách hàng

Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp: Xuyên đêm cấp điện trở lại cho 715 khách hàng

Đêm ngày 15/9/2024 trên địa bàn huyện Sông Mã (Sơn La) đã xảy ra mưa to, gây thiệt hại một số xã trên địa bàn huyện.
Lào Cai: Cấp điện kịp thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng sau sạt lở

Lào Cai: Cấp điện kịp thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng sau sạt lở

Điện lực Bắc Hà (PC Lào Cai) đã hoàn thành việc cung cấp điện tạm thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai sau khi sạt lở.
Wood Mackenzie: Ngành điện Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt

Wood Mackenzie: Ngành điện Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt

Theo dự báo từ Wood Mackenzie, ngành điện vẫn là lĩnh vực dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt, với 14% tổng sản lượng điện dự kiến vào năm 2030.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Ninh phê duyệt nhà đầu tư trạm biến áp hơn 1.540 tỷ đồng

Bắc Ninh phê duyệt nhà đầu tư trạm biến áp hơn 1.540 tỷ đồng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định số 481/QĐ-UBND (ngày 17/9/2024) Chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư trạm biến áp hơn 1.540 tỷ đồng.
Một ngày theo chân thợ điện Bảo Yên xử lý sự cố bão số 3

Một ngày theo chân thợ điện Bảo Yên xử lý sự cố bão số 3

5 giờ sáng, bình minh còn chưa hé rạng, tôi nhận nhiệm vụ cùng đoàn quay phim đi ghi nhận thực tế tình hình khắc phục lưới điện ở “tâm” lũ Bảo Yên (Lào Cai).
Lưới điện truyền tải ít bị ảnh hưởng bởi bão lũ nhờ chủ động

Lưới điện truyền tải ít bị ảnh hưởng bởi bão lũ nhờ chủ động

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cũng như ứng phó kịp thời nên lưới điện của Truyền tải điện Đông Bắc 3 đã hạn chế được thiệt hại bởi bão số 3 và mưa lũ.
Tính đến chiều 17/9, đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 6,03 triệu khách hàng

Tính đến chiều 17/9, đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 6,03 triệu khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến 17h ngày 17/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 6,03 triệu khách hàng tương đương 99%.
PC Thanh Hóa thăm hỏi, động viên đội xung kích khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Thanh Hóa thăm hỏi, động viên đội xung kích khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại lưới điện sau cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Hơn 95% khách hàng miền Bắc được cấp điện trở lại sau bão số 3

Hơn 95% khách hàng miền Bắc được cấp điện trở lại sau bão số 3

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khôi phục cung cấp điện cho 95,23% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu sau bão số 3 (bão Yagi).
Ghi chép từ vùng lũ lụt: Dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng

Ghi chép từ vùng lũ lụt: Dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng

Trước hoàn cảnh lũ lụt, thiên tai khắc nghiệt… những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng.
Phấn đấu khôi phục cấp điện cho người dân Quảng Ninh vào ngày 20/9

Phấn đấu khôi phục cấp điện cho người dân Quảng Ninh vào ngày 20/9

Hiện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang dồn lực với quyết tâm cao độ, phấn đấu đến ngày 20/9 khôi phục cấp điện cho 100% người dân Quảng Ninh.
Đêm trắng của những người thợ điện ở Quảng Ninh

Đêm trắng của những người thợ điện ở Quảng Ninh

Để kịp thời cấp điện cho người dân Quảng Ninh, lực lượng xung kích đến từ các đơn vị của ngành điện đã trắng đêm thi công, khắc phục sự cố.
PC Bắc Giang cơ bản khắc phục xong lưới điện, đảm bảo điện cho các trạm bơm

PC Bắc Giang cơ bản khắc phục xong lưới điện, đảm bảo điện cho các trạm bơm

Tính đến ngày 13/9, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cơ bản khắc phục xong lưới điện, cấp lại điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bỡi bão số 3.
Nhiệt điện Đông Triều đảm bảo an toàn sản xuất trong bão số 3

Nhiệt điện Đông Triều đảm bảo an toàn sản xuất trong bão số 3

Với sự chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, Công ty Nhiệt điện Đông Triều đã đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị, môi trường nhà máy trong cơn bão số 3.
Công ty Điện lực Lào Cai vượt lên trong bão lũ, nỗ lực cấp điện trở lại

Công ty Điện lực Lào Cai vượt lên trong bão lũ, nỗ lực cấp điện trở lại

Với tinh thần vượt khó, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đang ngày đêm nỗ lực nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng.
Thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La và Lai Châu đã đóng toàn bộ các cửa xả

Thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La và Lai Châu đã đóng toàn bộ các cửa xả

Theo EVN, các thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La và Lai Châu hiện đã đóng toàn bộ các cửa xả theo lệnh chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Bắc Giang đảm bảo cấp điện cho các khu công nghiệp và trạm bơm tiêu thoát nước

Bắc Giang đảm bảo cấp điện cho các khu công nghiệp và trạm bơm tiêu thoát nước

Tính đến 5h sáng nay 12/9, Công ty Điện lực Bắc Giang tiếp tục đảm bảo cấp điện ổn định cho các khu công nghiệp và trạm bơm tiêu thoát lũ.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Hạn chế thấp nhất các sự cố mùa mưa bão

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Hạn chế thấp nhất các sự cố mùa mưa bão

Để hạn chế thấp nhất các sự cố mùa mưa bão, đảm bảo an toàn điện, ngành điện TP. Hồ Chí Minh chủ động nhiều biện pháp phòng ngừa và ứng phó.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm dự án hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV tại Thanh Hóa

Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm dự án hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV tại Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm dự án hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV cấp điện TBA 110kV.
Công ty Điện lực Quảng Ninh cấp điện kịp thời cho các khu vực quan trọng

Công ty Điện lực Quảng Ninh cấp điện kịp thời cho các khu vực quan trọng

Tính đến 6h30 sáng nay ngày 11/9, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khôi phục, vận hành và đóng điện 28/59 đường dây, kịp thời cấp điện cho các khu vực quan trọng.
Tiếp tục lan tỏa tinh thần

Tiếp tục lan tỏa tinh thần 'mạch 3' khắc phục sự cố lưới điện 220 kV-500 kV sau bão

Từ chỉ đạo của Thủ tướng “Chỉ bàn làm, không bàn lùi” khi thi công đường dây 500 kV mạch 3, tinh thần đó được tiếp nối trong khắc phục sự cố lưới điện do bão.
100% khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Hưng Yên được cấp điện trở lại

100% khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Hưng Yên được cấp điện trở lại

Đến sáng ngày 10/9, toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại Hưng Yên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đã được cấp điện trở lại.
Bắc Ninh đảm bảo cấp điện ổn định cho các khu công nghiệp sau bão

Bắc Ninh đảm bảo cấp điện ổn định cho các khu công nghiệp sau bão

Đến ngày 10/9, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã hoàn thành khắc phục sự cố, đảm bảo cấp điện cho các khu công nghiệp kịp thời, ổn định sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động