Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Với mục tiêu thúc đẩy xúc tiến thương mại, kết nối các nhà sản xuất và hệ thống kênh phân phối trên địa bàn Thành phố một cách bài bản, cùng chung tay mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 khép lại đã thu được những kết quả tích cực góp phần thúc đẩy tăng trưởng và kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Doanh nghiệp triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2021

Hơn 3.000.000 lượt truy cập mua hàng trực tuyến

Được triển khai từ ngày 17/12 đến hết 31/12, chương trình đã ghi nhận sự tham gia hưởng ứng của gần 500 doanh nghiệp với trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và khoảng 3.000 thông báo khuyến mại. Tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt gần 20.000 tỷ đồng với mức giảm giá từ 30% đến trên 70% cho các mặt hàng, tập trung 45% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm 30%, và các ngành hàng khác gồm điện tử, điện máy, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, may mặc, ngân hàng,… chiếm 25%.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị
Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị

Các hoạt động lớn triển khai trong khuôn khổ chương trình là “Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” diễn ra từ 17 – 26/12/2021; “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trong 2 ngày 18,19/12/2021; "Tuần vàng online" diễn ra từ ngày 27/12 – 31/12/2021 đều ghi nhận sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng.

Theo Ban tổ chức, tổng doanh thu bán lẻ chung của các doanh nghiệp tham gia chương trình đều ghi nhận mức tăng trung bình từ 10% đến 50% tùy từng lĩnh vực kinh doanh; riêng các sản phẩm, dịch vụ trọng tâm được các doanh nghiệp đăng ký tham gia khuyến mại, doanh số bán hàng tăng từ 2 đến 10 lần so với trước đó và cùng kỳ năm 2020, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm và thực phẩm,…, lượng khách hàng đến các điểm mua sắm tăng từ 20 – 50%.

Đặc biệt, trong sự kiện “Tuần vàng online” diễn ra từ 27/12 – 31/12 27 tại gần 100 website thương mại điện tử của nhiều doanh nghiệp, hệ thống chuỗi thời trang, gia dụng, điện tử, điện máy, viễn thông, công nghệ thông tin, hàng tiêu dùng thiết yếu lượng đã ghi nhận hơn 3.000.000 lượt truy cập mua hàng trực tuyến, các doanh nghiệp đều ghi nhận mức truy cập tăng trung bình từ 150 – 250% so với cùng kỳ năm trước.

Các doanh nghiệp đều đánh giá cao những kết quả tích cực của Tháng khuyến mại Hà Nội mang lại và kỳ vọng chương trình năm 2022 sẽ có kế hoạch triển khai sớm hơn và được truyền thông quảng bá rộng rãi các về trực quan và các phương tiện số để đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đều được hưởng lợi từ những chương trình giảm giá khuyến mại và các doanh nghiệp có thể tri ân người tiêu dùng, kích thích tiêu thụ hàng hóa.

Ông Tạ Trung Hiếu - Giám đốc siêu thị MM Mega Market Hoàng Mai - cho biết, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một sự kiện như Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 là rất phù hợp để tạo cú hích cho sự tăng trưởng thị trường bán lẻ của thành phố Hà Nội dịp cuối năm. Lượng khách trực tiếp và trực tuyến đến với MM Mega Market tăng gần 2 lần so với trước đó, đưa doanh số bán lẻ chung của hệ thống tăng trưởng 10%. Riêng nhóm hàng khuyến mại, doanh số bán lẻ tăng khoảng 30% so với các tuần trước đó, thậm chí có một số mặt hàng tăng 5-10 lần về số lượng bán ra.

Vì vậy, doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành cùng chương trình những năm tiếp theo, đồng thời đề xuất Ban Tổ chức nên đưa ra kế hoạch sớm hơn từ 1-3 tháng, thậm chí 6 tháng để siêu thị có thể làm việc với nhiều nhà cung cấp hơn, đàm phán mức chiết khấu tốt hơn nhằm tạo ra một dịp mua sắm khuyến mại và tri ân tốt nhất cho người tiêu dùng Thủ đô vào cuối năm.

Còn theo ông Nguyễn Thái Dũng – Chủ tịch Công ty TNHH bán lẻ BRG: “Nhìn chung các hoạt động của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 đã được BRG khiển khai tích cực kết hợp cùng các hoạt động truyền thông của Ban tổ chức đã được khách hàng hưởng ứng nhiệt tình, giúp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tháng 12 này. Lượng khách hàng tăng 25%, doanh thu tháng của BRG Mart/ Hapro Foods so với cùng kỳ năm ngoái tăng trưởng 30% và so với tháng trước tăng trưởng 20%. Đây là một kết quả đáng mừng trong tình hình kinh doanh chung của doanh nghiệp trong thời kỳ dịch Covid-19”.

Thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ

Không chỉ có các doanh nghiệp tham gia, nhiều người tiêu dùng Thủ đô với nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào cuối năm cũng mong đợi và chờ đón các sự kiện của chương trình để tranh thủ mua sắm cho bản thân và gia đình những sản phẩm chất lượng với giá giảm sâu so với các thời điểm khác trong năm, đặc biệt là trong điều kiện dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân trong thời gian qua.

Anh Lê Mạnh Dũng - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - cho biết: Năm 2021 này, thu nhập của gia đình tôi bị ảnh hưởng khá nhiều, dù được hỗ trợ từ một số chính sách của nhà nước nhưng vẫn bị giảm khoảng 20%. Gần đây, gia đình tôi có nhu cầu mua một chiếc điều hòa 2 chiều mới do nhà có cháu nhỏ, tôi đã lên mạng để tìm và thấy thông tin về chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, thật may mắn vì tôi đã mua được sản phẩm ưng ý, chất lượng, mới 100% với mức giá chỉ còn 10 triệu so với mức giá ban đầu là gần 15 triệu đồng, giảm giá hơn 30%. Tôi rất hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa các chương trình như thế này, sẽ là một sự hỗ trợ rất lớn cho người tiêu dùng trong mùa dịch.

Theo số liệu Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tính chung, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý IV/2021 ước tăng 6,69% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,55%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 8,04%; khu vực dịch vụ tăng 6,84%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 2,92%. Tăng trưởng GRDP quý IV năm nay cao hơn mức tăng 6,29% cùng kỳ năm 2020, đồng thời cao hơn mức tăng của các quý trước, điều này thể hiện rõ xu hướng phục hồi đà tăng trưởng.

Có thể nói rằng, kết quả của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 cùng với các chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, liên kết vùng, thúc đẩy thương mại qua hình thức trực tuyến đã và đang là các giải pháp thiết thực của Thành phố Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ của Thủ đô. Đồng thời, tạo động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 1/11/2021 của UBND Thành phố về phục hồi phát triển kinh tế thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021 trên địa bàn Thành phố.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Mục tiêu đến năm 2045, Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn trở thành động lực thúc đẩy Lạng Sơn thành thành phố biên giới xanh gắn với cửa khẩu thông minh
Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 hiện đang giữ hàng loạt kỷ lục đặc biệt, chưa từng có so với các năm trước về trọng lượng, thời gian nuôi dưỡng các "ông trâu"...
Sắp diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư.
Hà Tĩnh: Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái do ảnh hưởng bão số 4

Hà Tĩnh: Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái do ảnh hưởng bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa to, gió lớn đã làm tốc mái hàng chục mái nhà, nhiều cây cối, tài sản khác bị hư hại.
Cận cảnh sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445 ở Hoà Bình

Cận cảnh sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445 ở Hoà Bình

Khoảng 1h sáng 19/9 đã xảy ra vụ sập cầu trên đường tỉnh 445 thuộc tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Tin cùng chuyên mục

Mưa lớn trên diện rộng, nhiều huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa có nguy cơ bị sạt lở

Mưa lớn trên diện rộng, nhiều huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa có nguy cơ bị sạt lở

Lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa đang triển khai các giải pháp phòng, chống sạt lở đất ở các huyện miền núi nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân.
Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Không chỉ địa phương mà các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Nguy cơ sạt lở, Quảng Nam di dời khẩn cấp 51 hộ dân ngay trong đêm

Nguy cơ sạt lở, Quảng Nam di dời khẩn cấp 51 hộ dân ngay trong đêm

Huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) di dời 51 hộ dân với 164 nhân khẩu ở các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở cao về nơi trú ẩn an toàn.
Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Xây dựng chuỗi liên kết và thương hiệu nông sản, gắn nông nghiệp với du lịch… là những giải pháp Ninh Thuận đã triển khai nhằm phát triển nông nghiệp bền vững.
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát động thi đua chung tay khắc phục hậu quả bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát động thi đua chung tay khắc phục hậu quả bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lào Cai phát động Đợt thi đua 'Lào Cai chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3' trên địa bàn.
Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận, năm 2024 sẽ diễn ra 03 ngày, từ ngày 27/9/2024 đến 29/9/2024 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Khoảng 1h sáng ngày 19/9, đã xảy ra vụ sập cầu trên đường tỉnh 445 thuộc tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Vì sao Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được tiêu huỷ lốp xe cũ thu hồi container?

Vì sao Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được tiêu huỷ lốp xe cũ thu hồi container?

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản phản hồi về đề nghị tiêu huỷ lốp xe cũ, thu hồi vỏ container của Công ty TNHH Cosco Shiping Lines Việt Nam.
Thái Bình quyết tâm trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư

Thái Bình quyết tâm trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư

Tỉnh Thái Bình tập trung tháo gỡ các khó khăn, hạn chế trong công tác thu hút đầu tư, quyết tâm biến tỉnh trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các nhà đầu tư.
Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Trước nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, người dân thành phố Đà Nẵng chủ động chèn chống nhà cửa để đảm bảo an toàn.
Quảng Trị: Chuẩn bị cho các phương án ứng phó thiên tai

Quảng Trị: Chuẩn bị cho các phương án ứng phó thiên tai

Tỉnh Quảng Trị đã lên nhiều tình huống và phương án đối phó với thiên tai, UBND tỉnh cũng đã trích ngân sách của tỉnh hơn 4,5 tỷ đồng để dự trữ hàng hoá.
Bình Thuận: Phổ biến quy định về kiểm dịch với rau quả xuất khẩu sang thị trường EU

Bình Thuận: Phổ biến quy định về kiểm dịch với rau quả xuất khẩu sang thị trường EU

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II Bình Thuận tổ chứctập huấn quy định về kiểm dịch thực vật đối với rau quả xuất khẩu sang thị trường EU.
Quảng Nam: Mưa lớn, học sinh nghỉ học ngày 19/9

Quảng Nam: Mưa lớn, học sinh nghỉ học ngày 19/9

Học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học ngày 19/9 để đảm bảo an toàn trước tình hình mưa lũ.
TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu sẽ tổ chức cưỡng chế, thu hồi phần diện tích đất mà Công ty Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco đang sử dụng vào ngày 25/9.
Đà Nẵng: Cấm phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Sa

Đà Nẵng: Cấm phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Sa

TP. Đà Nẵng chốt chặn và cấm người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hoàng Sa từ 17h00 ngày 18/9 để đảm bảo an toàn.
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Nghệ An phải ra công điện khẩn

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Nghệ An phải ra công điện khẩn

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa có Công điện số 37 ngày 18/9/2024 về việc chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.
Quảng Bình: Đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu trước khi xảy ra thiên tai

Quảng Bình: Đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu trước khi xảy ra thiên tai

Sở Công Thương Quảng Bình lên phương án triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu phòng chống thiên tai trước nguy cơ áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

“Mệnh lệnh từ tâm”, cùng cả nước hướng về các tỉnh bị thảm họa thiên tai do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Tập đoàn Sao Mai, đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng.
Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ cá lồng bè cho người dân Hải Dương để giảm bớt thiệt hại, sớm ổn định lại sản xuất đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.
Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Ngư dân Đà Nẵng đang khẩn trương kéo tàu, thuyền lên đường tập kết, chằng néo trước khi bão số 4 đổ bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động