Thị trường hàng hoá hôm nay 25/4: Dầu thô tăng 1,14%, giá đường lập đỉnh mới

Thị trường hàng hoá hôm nay 25/4, giá dầu thô WTI tăng 1,14% lên 78,76 USD/thùng, và dầu Brent tăng 1,31% lên 82,73 USD/thùng. Còn giá đường lập đỉnh mới.
Thị trường hàng hoá hôm nay 21/4: Giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh hơn 2%, giá đường cao nhất 11 năm Thị trường hàng hoá hôm nay 22/4 và nhìn lại tuần qua: Giá dầu thô giảm mạnh, giá đường bật tăng Thị trường hàng hóa hôm nay 24/4: Dầu thô giảm sâu hơn 5%, đường vẫn ở mức cao

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (24/4), diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới. Lực mua chiếm ưu thế hỗ trợ chỉ số hàng hoá MXV- Index tăng nhẹ 0,19% lên 2.302 điểm, kết thúc chuỗi giảm 3 ngày liên tiếp.

Đáng chú ý, giá trị giao dịch toàn Sở tăng vọt 40% so với ngày trước đó, đạt mức trên 4.600 tỷ đồng, cao nhất trong gần 2 tuần trở lại đây, cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư trong nước sau giai đoạn giá hàng hoá liên tục biến động rất mạnh.

Giá dầu duy trì đà tăng

Thị trường dầu thô tiếp tục duy trì được sắc xanh sau một phiên giao dịch đầy giằng co. Giá dầu thô WTI trên Sở NYMEX tăng 1,14% lên 78,76 USD/thùng, và giá dầu thô Brent niêm yết trên Sở ICE EU tăng 1,31% lên 82,73 USD/thùng.

Giá dầu giảm vào đầu phiên sáng nhưng sau đó hồi phục trở lại trong bối cảnh đồng USD suy yếu cùng với kỳ vọng tiêu thụ tích cực của Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Chỉ số Dollar Index giảm phiên thứ ba liên tiếp về 101,35 điểm, khiến cho chi phí đầu tư cũng như kinh doanh dầu thô giảm xuống và thúc đẩy sức mua trên thị trường hàng hóa tương lai.

Xét về tiêu thụ tại Trung Quốc, theo S&P Global Commodity Insight, nhu cầu nhiên liệu máy bay nội địa của nước này gần như đã phục hồi hoàn toàn, còn nhu cầu nhiên liệu máy bay quốc tế đã phục hồi gần 70% mức trước đại dịch Covid-19. Lượng đặt vé du lịch nước ngoài của người dân Trung Quốc trong kỳ nghỉ kéo dài từ ngày 29/04 – 03/05 đã tăng 157% so với đầu tháng 4.

Xét về nguồn cung, đợt cắt giảm của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) vẫn mang lại những lo ngại nhất định đối với thị trường, trong bối cảnh mà nhu cầu tiêu thụ ở châu Á vẫn mạnh mẽ.

Xuất khẩu dầu thô của Nga không có dấu hiệu giảm, ngay cả khi chính phủ cho biết sản lượng đã bị cắt giảm. Theo dữ liệu theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg tổng hợp, dòng chảy từ các cảng của Nga hầu như không thay đổi sau sự phục hồi của tuần trước, duy trì ở mức 3,4 triệu thùng/ ngày. Nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ - đã giúp khối lượng đạt mức cao mới trên cơ sở trung bình bốn tuần. Ấn Độ hiện là đối tác nhập khẩu dầu lớn nhất của Nga, với 1,44 triệu thùng/ngày trong tuần trước, vượt qua mức 900.000 thùng của Trung Quốc.

Sự dịch chuyển dòng chảy dầu cũng khiến cho rủi ro nguồn cung tại khu vực châu Âu tăng lên. Hiện xuất khẩu dầu thô của Nga sang châu Âu giảm còn 83.000 thùng/ngày, với Bulgaria là điểm đến duy nhất. Các nước khác tiến thành nhập khẩu dầu thô từ Trung Đông, Na Uy và Mỹ, tuy nhiên những gián đoạn nguồn cung ở Iraq vào tháng trước đã làm gia tăng khó khăn với các nhà máy lọc đầu của châu Âu.

MXV cho biết, trong hôm nay, thị trường sẽ đón nhận một vài số liệu kinh tế của Mỹ như Doanh số bán nhà và số giấy phép xây dựng. Dù không tác động trực tiếp lên giá dầu thô, nhưng các thông tin này sẽ có tác động lớn đến đồng USD, và trong bối cảnh các báo cáo cung cầu đã được công bố hết, giá dầu sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi diễn biến của đồng bạc xanh.

Giá đường thiết lập mức đỉnh mới trong 11 năm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/4, lực mua áp đảo trên thị trường nguyên liệu công nghiệp. Giá đường thô bật tăng mạnh, xác lập kỷ lục giá mới trong 11 năm. Cụ thể, mặt hàng này tăng 4,03% trong phiên hôm qua, mức tăng mạnh nhất trong 1 phiên kể từ ngày 30/9/2021, giúp giá tiếp tục duy trì mức cao trong 11 năm.

Những lo ngại thiếu hụt nguồn cung tiếp tục gia tăng và dẫn dắt xu hướng của thị trường. Xuất khẩu đường trung bình mỗi ngày trong 3 tuần đầu tháng 4 tại Brazil ở mức 51.300 tấn, thấp hơn rất nhiều so với mức 69.300 tấn trung bình mỗi ngày trong tháng 4 năm ngoái. Con số này thể hiện tình hình xuất khẩu ảm đạm tại Brazil, làm gia tăng lo ngại vấn đề thiếu hụt nguồn cung trên thị trường, đặc biệt khi các quốc gia sản xuất lớn khác như Ấn Độ, Trung Quốc đều dự báo sản lượng sụt giảm.

Bên cạnh đó, giá dầu thô tăng làm hạn chế nhu cầu sản xuất đường tại các nhà máy ép mía của Brazil, góp phần hỗ trợ giá đường 11 tăng mạnh.

Giá Robusta ghi nhận mức tăng 2,60% trong phiên hôm qua, đẩy giá giao dịch lên mức cao nhất trong 12 năm. Các đại lý cho biết dự trữ cà phê tại Việt Nam trở nên cạn kiệt và gần như không có thương vụ nào được ký kết mới. Điều này làm giá tăng tình trạng lo ngại thiếu hụt nguồn cung trên thị trường từ trước, từ đó kéo giá đi lên.

Hơn nữa, nông dân tại vùng canh tác cà phê chính của Việt nam có xu hướng chuyển dịch từ canh tác cà phê sang sầu riêng và chanh leo, khiến khả năng mở rộng sản xuất và sản lượng ngày càng khó khăn hơn, góp phần hỗ trợ giá tăng.

Giá Arabica cũng ghi nhận mức tăng hơn 1% so với mức tham chiếu khi thị trường trở lại với những lo ngại thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn.

Xuất khẩu Arabica trong 24 ngày đầu tháng 4 tại Brazil ở mức 1,45 triệu bao 60kg, thấp hơn đáng kể mức 1,72 triệu bao của cùng kỳ tháng trước, cùng với tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE đang duy trì tại mức thấp nhất trong 4 tháng mà chưa có thông báo bổ sung hàng mới. Điều này củng cố thêm lo ngại thiếu hụt nguồn cung do hoạt động xuất khẩu kém vào tháng 03 trước đó, từ đấy thúc đẩy giá tăng.

Giá cà phê nội địa vượt mức 51.000 đồng/kg

Cùng chung xu hướng giá thế giới, ghi nhận trong sáng nay, trên thị trường nội địa, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ tăng mạnh đến 700 đồng/kg. Như vậy, giá thu mua cà phê nội địa đã vượt mốc 51.000 đồng/kg, dao động trong ở mức 51.200 - 51.700 đồng/kg; cao hơn khoảng 700 đồng/kg so với cùng thời điểm ghi nhận trong năm ngoái.

Thống kê từ Tổng Cục Hải quan Việt Nam cho thấy, trong 15 ngày đầu tháng 04, cả nước ta đã xuất khẩu 81,4 nghìn tấn cà phê, thu về kim ngạch 192,7 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2022, xuất khẩu cà phê giai đoạn từ 1/4 - 15/4 đã tăng gần 5% về lượng và tăng hơn 6,6% về giá trị.

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng hóa hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Phòng: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với thị trường vàng

Hải Phòng: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hải Phòng sẽ tăng cường thanh kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với thị trường vàng, hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh vàng...
Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã triển khai gian hàng OCOP tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ và đưa sản phẩm lên sàn buudien.vn
Thêm cơ hội cho nông sản các tỉnh Nam Trung Bộ sang Hàn Quốc

Thêm cơ hội cho nông sản các tỉnh Nam Trung Bộ sang Hàn Quốc

Điều, nha đam, măng tây, hành, tỏi, nho, táo... những đặc sản nông sản của các tỉnh Nam Trung Bộ sẽ có thêm cơ hội xuất khẩu sang Hàn Quốc thời gian tới.
Nhiều chất liệu để nghiên cứu, hoàn thành Nghị định về hoạt động mua bán qua Sở giao dịch hàng hóa

Nhiều chất liệu để nghiên cứu, hoàn thành Nghị định về hoạt động mua bán qua Sở giao dịch hàng hóa

Ngày 25/9, tại TP. HCM, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo xây dựng dự thảo Nghị định về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa.
Đổi mới công nghệ trong sản xuất mía đường để nâng cao năng lực cạnh tranh

Đổi mới công nghệ trong sản xuất mía đường để nâng cao năng lực cạnh tranh

SugarEx Vietnam 2024 giúp doanh nghiệp ngành mía đường tìm đến những công nghệ mới để nâng cao hiệu quả sản xuất và cạnh tranh với các nước trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay 25/9: Giá ngô và lúa mì đồng loạt suy yếu

Thị trường hàng hóa hôm nay 25/9: Giá ngô và lúa mì đồng loạt suy yếu

Theo MXV, đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần,lực mua tiếp tục chiếm áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua (24/9) MXV-Index tăng
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo xây dựng dự thảo về mua bán hàng hoá qua Sở Giao dịch hàng hoá

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo xây dựng dự thảo về mua bán hàng hoá qua Sở Giao dịch hàng hoá

Nhằm mục tiêu đồng bộ với quy định pháp luật hiện hành, sửa đổi bổ sung Nghị định quy định về hoạt động mua bán hàng hoá qua Sở Giao dịch hàng hoá là cần thiết.
Giá xăng dự báo tăng lần thứ hai liên tiếp trong kỳ điều hành ngày mai 26/9/2024

Giá xăng dự báo tăng lần thứ hai liên tiếp trong kỳ điều hành ngày mai 26/9/2024

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (26/9) dự báo tăng theo giá xăng dầu thế giới.
Giá lúa gạo hôm nay 25/9: Giá gạo giảm 100 - 250 đồngkg, gạo xuất khẩu giảm

Giá lúa gạo hôm nay 25/9: Giá gạo giảm 100 - 250 đồngkg, gạo xuất khẩu giảm

Giá lúa gạo hôm nay 25/9 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long giảm với mặt hàng lúa và gạo. Giá gạo giảm 100 - 250 đồng/kg . Giá lúa giảm 200 đồng/kg.
Giá heo hơi hôm nay 25/9/2024: Tăng rải rác, neo ở mức cao 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 25/9/2024: Tăng rải rác, neo ở mức cao 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 25/9 tăng 1.000 đồng/kg ở cả 3 miền Bắc, miền Trung-Tây Nguyên, miền Nam và dao động trong khoảng 63.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn hôm nay 25/9: Tăng chóng mặt

Giá vàng nhẫn hôm nay 25/9: Tăng chóng mặt

Giá vàng nhẫn hôm nay 25/9: Giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục lập đỉnh cao lịch sử mới, khi lên khoảng 80,6-81,65 triệu đồng một lượng (mua vào-bán ra).
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 25/9/2024: Đồng Yen Nhật lại “quay xe” sụt giảm sau chuỗi ngày bật tăng mạnh mẽ

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 25/9/2024: Đồng Yen Nhật lại “quay xe” sụt giảm sau chuỗi ngày bật tăng mạnh mẽ

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 25/9/2024: Đồng Yen Nhật lại “quay xe” sụt giảm sau chuỗi ngày bật tăng mạnh mẽ. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND?
Giá bạc hôm nay 25/9/2024: Bạc duy trì đà tăng sau quyết định của FED

Giá bạc hôm nay 25/9/2024: Bạc duy trì đà tăng sau quyết định của FED

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 919.000 đồng/lượng mua vào và 956.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn.
Giá kim cương liên tục suy giảm trong 3 tháng

Giá kim cương liên tục suy giảm trong 3 tháng

Thị trường kim cương sử dụng trong ngành công nghiệp trang sức đang trải qua thời kỳ suy giảm nghiêm trọng.
Giá cà phê hôm nay 25/9/2024: Robusta bật tăng mạnh ở mức cao kỷ lục, lợi thế cho cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 25/9/2024: Robusta bật tăng mạnh ở mức cao kỷ lục, lợi thế cho cà phê Việt

Cập nhật giá cà phê hôm nay 25/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê mới nhất, cà phê Robusta, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 25/9/2024.
Giá tiêu hôm nay 25/9/2024: Trung Quốc tăng mua trở lại với các đơn đặt hàng tiêu trắng

Giá tiêu hôm nay 25/9/2024: Trung Quốc tăng mua trở lại với các đơn đặt hàng tiêu trắng

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/9/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/9 thế nào?
Tỷ giá USD hôm nay 25/9/2024: Chỉ số DXY dừng ở mức 100,36 điểm

Tỷ giá USD hôm nay 25/9/2024: Chỉ số DXY dừng ở mức 100,36 điểm

Tỷ giá USD hôm nay 25/9/2024: Chỉ số Dollar Index (DXY) đã dừng ở mức 100,36 điểm, giảm 0,42 điểm so với giao dịch ngày 24/9; tỷ giá trung tâm ở mức 24.146.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/9/2024: Giá dầu tăng 2% lên mức cao nhất trong ba tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/9/2024: Giá dầu tăng 2% lên mức cao nhất trong ba tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/9/2024: Giá dầu thế giới tăng 2% lên mức cao nhất trong ba tuần do kích thích của Trung Quốc, xung đột Trung Đông.
Giá vàng hôm nay 25/9/2024: Giá vàng sẽ tiếp tục tăng đến năm 2025

Giá vàng hôm nay 25/9/2024: Giá vàng sẽ tiếp tục tăng đến năm 2025

Giá vàng hôm nay 25/9/2024: Các ngân hàng lớn kỳ vọng vàng sẽ tăng giá đến năm 2025 do dòng tiền lớn đổ vào các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) hồi phục.
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản).
Dự báo giá cà phê 25/9: Nguồn cung Robusta toàn cầu sẽ thiếu hụt nghiêm trọng

Dự báo giá cà phê 25/9: Nguồn cung Robusta toàn cầu sẽ thiếu hụt nghiêm trọng

Dự báo giá cà phê ngày 25/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 25/9/2024.
Dự báo giá tiêu 25/9/2024: Giá tiêu nội địa Việt Nam đã tăng trở lại sau nhiều tuần ở mức ổn định

Dự báo giá tiêu 25/9/2024: Giá tiêu nội địa Việt Nam đã tăng trở lại sau nhiều tuần ở mức ổn định

Dự báo giá tiêu ngày 25/9: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 25/9.
Hà Nội: Thợ sửa tivi, tủ lạnh "đắt khách" sau mưa lũ

Hà Nội: Thợ sửa tivi, tủ lạnh "đắt khách" sau mưa lũ

Nhiều thiết bị điện tử thiết yếu trong gia đình như tủ lạnh, tivi, máy giặt… của người dân đã bị hư hỏng do ngập nước, khiến thợ sửa có thể chịu cảnh quá tải.
Vùng an toàn dịch bệnh: Yếu tố quan trọng giúp nông sản rộng đường xuất khẩu

Vùng an toàn dịch bệnh: Yếu tố quan trọng giúp nông sản rộng đường xuất khẩu

Việc đạt được chuỗi, vùng an toàn dịch bệnh đã giúp nhiều địa phương tạo đột phá trong xuất khẩu nông sản, trong đó tỉnh Tây Ninh là ví dụ điển hình.
90 tác phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024

90 tác phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024

Với chủ đề “Thiết kế sáng tạo - hội tụ hinh hoa”, đã có 90 tác phẩm được trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động