Tiếp tục phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử địa phương

Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức “Hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử năm 2021” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận phương thức cung ứng mới, đưa sản phẩm nông sản phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến".

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) của tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2025 số 131/KH-UBND, tỉnh đã nhận định việc đưa nông sản lên sàn TMĐT là hướng đi trọng tâm, mũi nhọn; được tỉnh tích cực triển khai trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Hưng Yên đã được nghe giới thiệu tổng thể thông tin về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT như Sendo, Voso. “Gian hàng Việt trực tuyến" là chương trình do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các sàn TMĐT triển khai từ đầu năm 2020 và được cho là một trong những nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối, phát triển hệ thống phân phối hiện đại bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi, ứng dụng hình TMĐT và công nghệ số.

Chia sẻ rõ hơn về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ cho biết, siêu thị hàng Việt uy tín này đã mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ giúp các nhà sản xuất hàng Việt định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Bên cạnh đó, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm trong siêu thị hàng Việt này khi chất lượng hàng hoá được giám sát và quản lý với sự phối hợp của cơ quan chức năng địa phương.

Tại Hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của  Hưng Yên đã được nghe giới thiệu tổng thể thông tin về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT
Tại hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Hưng Yên đã được nghe Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giới thiệu tổng thể thông tin về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT

Thời gian qua, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” cùng các sàn TMĐT đã tổ chức những sự kiện mang tính lan toả và đem lại hiệu quả vô cùng thiết thực. Cụ thể, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với các sàn TMĐT Sendo.vn, Voso.vn (Viettel Post) thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến" tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương như “Ngày đặc sản Sơn La" (Sendo.vn), “Ngày hội xứ dừa - Quê hương Bến Tre” (Sendo.vn), đẩy mạnh tiêu thụ hành tím Sóc Trăng (Voso.vn), Phiên chợ nông sản Việt trên sàn TMĐT Sendo, chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Thanh Hà, Hải Dương, hay gần đây nhất là chương trình đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên 6 sàn TMĐT tại Việt Nam (bao gồm cả Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada và Postmart) đã hỗ trợ tiêu thụ hàng nghìn tấn vải thiều thương phẩm. Đặc biệt, lần đầu tiên quả vải thiều Bắc Giang đã được xuất khẩu thành công lô đầu tiên sang thị trường châu Âu thông qua nền tảng TMĐT Voso Global của Viettel Post qua chương trình hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Viettel Post.

Với những kinh nghiệm cùng các sàn TMĐT vận hành chương trình thời gian qua, doanh nghiệp cả nước nói chung cũng như doanh nghiệp Hưng Yên nói riêng hoàn toàn có thể tin tưởng, “Gian hàng Việt trực tuyến" chính là sân chơi uy tín, tin cậy, tạo ra hướng đi mới, ứng dụng công nghệ số và TMĐT trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, khi tham gia vào “Gian hàng Việt trực tuyến" doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia TMĐT “cầm tay chỉ việc", tư vấn hoàn toàn miễn phí từng bước từ khâu đăng kí gian hàng, xử lý hình ảnh, đăng bán, đóng gói, giao hàng, các kĩ thuật đẩy mạnh tiêu dùng hiện đại…

Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn được hỗ trợ truyền thông quảng bá sản phẩm, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các sàn TMĐT, được hỗ trợ chi phí chuyển phát, và hỗ trợ các giải pháp tài chính từ các đối tác của chương trình.

Hội nghị tập huấn
Hội nghị tập huấn thu hút các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tham gia

Ngoài ra, với tư cách là đối tác đồng hành của chương trình, Ngân hàng Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) thông qua hội nghị đã giới thiệu các giải pháp tài chính số như hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn ưu đãi trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến”. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được nhận vốn ngay mà không cần tài sản thế chấp, cấp vốn tín chấp ưu đãi cho doanh nghiệp giảm 1-2% lãi suất, ưu đãi các gói quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp và nhiều chính sách ưu đãi khác chỉ dành riêng cho doanh nghiệp tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến".

Bên cạnh đó, giải pháp truy xuất nguồn gốc xuất xứ hàng hoá, sản phẩm nông sản của Công ty Cổ phần iCheck cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia như là một giải pháp quản lý chất lượng hàng hoá từ khâu sản xuất tới tay người tiêu dùng.

Với những giải pháp trên, doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên hoàn toàn có thể tiếp cận được sự hỗ trợ đồng bộ từ cơ quan quản lý cũng như các đối tác và nguồn lực khác để chủ động tổ chức sản xuất, quản lý chất lượng hàng hoá cũng như phát triển hệ thống phân phối theo hướng hiện đại.

Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nguồn nhân lực

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận nhiều người mua, đem lại doanh thu cao dù mức đầu tư thấp.
Những xu thế tiêu dùng mới, doanh nghiệp Việt cần chớp thời cơ

Những xu thế tiêu dùng mới, doanh nghiệp Việt cần chớp thời cơ

Các dòng sản phẩm như dụng cụ học tập, phụ kiện công nghệ và quà tặng mùa tựu trường là cơ hội hấp dẫn cho các nhà bán hàng thương mại điện tử kinh doanh.
Thương mại điện tử chuyên nghiệp bắt đầu bằng việc các sàn kiện toàn chính sách

Thương mại điện tử chuyên nghiệp bắt đầu bằng việc các sàn kiện toàn chính sách

Shopee đã điều chỉnh và làm mới hơn 10 chính sách chỉ trong vòng hơn nửa năm để cải tổ quy trình hoạt động thương mại điện tử theo hướng chuyên nghiệp
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử ở Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử ở Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử giữa Tây Nguyên và các vùng khác trong cả nước, tạo đà cho sự phát triển chung của nội vùng, liên vùng.

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck

Sự kiện ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck được đánh giá là "cánh cửa" mới cho sự phát triển của nền thương mại điện tử Việt Nam.
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Dự kiến, ngày 4/9, tại thành phố Pleiku sẽ diễn ra Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên.

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop

Tập 4 của “Nghề Chủ Chốt”, khán giả chứng kiến hành trình Hằng Du Mục vượt thử thách, đưa nông sản Việt lên TikTok Shop, tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng.
Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'

Sự tăng trưởng của TikTok Shop cũng song hành với sự phát triển của không ít thương hiệu và nhà bán hàng, cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các tiểu thương...
Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị…
TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

Trong 5 nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok là ứng dụng duy nhất có sự tăng trưởng trong quý vừa qua.
Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Việt Nam là nền kinh tế xuất khẩu, với thế mạnh dệt may, da giày, gạo, nông sản… dư địa, tiềm năng về thương mại điện tử xuyên biên giới rất lớn.
Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai dịch vụ chữ ký số từ xa cho doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công.
Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Theo đại diện TikTok, khai báo và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ nộp thuế khi tham gia nền tảng là yêu cầu bắt buộc và đang được nền tảng siết chặt.
Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Tốc độ phát triển của kinh tế số phụ thuộc rất nhiều vào “kiềng ba chân”: chính sách vĩ mô từ Nhà nước, sàn thương mại điện tử và chủ động của doanh nghiệp.
Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Ông Nguyễn Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029, đã nộp đơn xin từ nhiệm tại Viettel Post.
Xanh hóa

Xanh hóa 'ô nhiễm trắng' trong giao dịch thương mại điện tử

Sự phát triển mua hàng trực tuyến mang theo hệ lụy rác thải trong giao - nhận, làm gia tăng ô nhiễm trắng, J&T Express có những biện pháp, để bảo vệ môi trường.
Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử giúp tối giản thủ tục xuất nhập khẩu và quy trình vận hành gian hàng quốc tế
"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

Chủ sở hữu các sàn giao dịch thương mại điện tử phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn, loại bỏ khỏi website, hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh.
Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Các nền tảng thương mại điện tử đang là nơi tiêu thụ hàng Việt hiệu quả, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương…
Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.. của 3 tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre đã được tiếp cận kỹ năng kinh doanh trực tuyến để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Hành trình chinh phục thị trường

Hành trình chinh phục thị trường 'màn hình led' của LED D&Q

Với khả năng hiển thị hình ảnh sống động, sắc nét và bắt mắt, màn hình LED đang trở thành công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Thái Nguyên được đánh giá rất thuận tiện để trở thành trung tâm kết nối, phát triển được sự liên kết vùng về thương mại điện tử.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Livestream không còn là nghề tay ngang, mà là một nghề thực thụ, cần sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu để mang đến những giá trị bền vững cho công chúng.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế trong xuất khẩu. Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động