Tỉnh Hải Dương: Đề xuất hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại

Nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đã đề xuất Bộ Công Thương hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.
Bắt nhịp để xúc tiến thương mại hiệu quả sang thị trường Hàn Quốc Nâng chất lượng để xúc tiến thương mại hiệu quả vào thị trường Đức

Cụ thể, ông Trần Văn Hảo – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đề nghị: Bộ Công Thương hỗ trợ cập nhật thông tin thị trường, nhất là thị trường mới, hiện trạng thông quan ở các cửa khẩu biên giới phía Bắc để địa phương khuyến cáo tới doanh nghiệp điều tiết nguồn hàng cho phù hợp.

Bộ Công Thương chấp thuận cho Hải Dương tổ chức hội chợ công nghiệp - thương mại của tỉnh trong năm 2023; hàng năm có văn bản chỉ đạo địa phương dành nguồn kinh phí thoả đáng cho triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp xuất nhập khẩu để hỗ trợ kịp thời.

"Cục Xúc tiến thương mại giúp Hải Dương tiếp tục tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu tới các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia… ; hỗ trợ tỉnh tổ chức hội chợ hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…", ông Trần Văn Hảo cũng đề nghị.

Tỉnh Hải Dương
Tỉnh Hải Dương đề xuất hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại

Những năm qua, Hải Dương là địa phương tích cực triển khai đạt hiệu quả cao công tác xúc tiến thương mại, nhờ đó hàng hóa, nông sản của tỉnh được quảng bá và tiêu thụ rộng rãi trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong đó, tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương với hình thức trực tiếp, kết hợp với kết nối trực tuyến tới 37 điểm cầu của các quốc gia và khu vực trên thế giới. Tổ chức tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch với việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm vải thiều Thanh Hà, các mặt hàng nông sản chủ lực, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm nông nghiệp thông minh, chế phẩm sinh học; thiết bị số công nghiệp; các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Phối hợp tổ chức trưng bày vải thiều, sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh tại Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tại Hải Dương; sự kiện quảng bá vải thiều Việt Nam đến các đoàn ngoại giao, cơ quan truyền thông quốc tế Việt Nam tại Hà Nội; chuẩn bị hàng hóa trưng bày và các ấn phẩm tuyên truyền cho đoàn xúc tiến đầu tư thương mại tại tỉnh Kagoshima - Nhật Bản.

Ngoài ra địa phương cũng đã duy trì hoạt động 4 phần mềm như: Bản đồ trực tuyến Điểm bán hàng Việt; sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh; phần mềm thu thập và quản lý trực tuyến thông tin xuất nhập khẩu của tỉnh; phần mềm quản lý khuyến mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Hải Dương bán hàng trong thương mại điệ tử.

Những nỗ lực trong triển khai công tác xúc tiến thương mại đã góp phần tích cực trong mức tăng trưởng xuất khẩu 15,9% và tổng mức bán lẻ dịch vụ tăng 14,1% năm 2022 của tỉnh.

Tỉnh Hải Dương: Đề xuất hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại
Năm 2023, công tác xúc tiến thương mại tiếp tục là giải pháp trọng tâm cho ngành Công Thương Hải Dương

Năm 2023, công tác xúc tiến thương mại tiếp tục là giải pháp trọng tâm cho ngành Công Thương Hải Dương vượt qua thách thức, đạt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình Xúc tiến thương mại và Chương trình Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021- 2025. Tập trung xúc tiến thương mại các nhóm hàng chế biến nông sản thực phẩm và sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề. Tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Theo dõi diễn biến giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh, kịp thời báo cáo theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh; phối hợp các ngành từng bước hình thành chuỗi kết nối sản xuất- tiêu thụ theo cơ chế thị trường.

Cùng đó, địa phương phối hợp triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Chủ động nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực Công Thương để có hướng tham mưu giải quyết, tháo gỡ khó khăn phù hợp.

Năm 2023, tỉnh Hải Đương đặt mục tiêu đạt 12,8 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, 9,85 tỷ USD kim ngạch nhập khẩu, 91.000 tỷ đồng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại địa phương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và trên 20 hiệp hội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Trung Quốc.
Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sáng 20/9, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức họp báo thông tin Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024.
Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Từ ngày 2 - 5/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam, triển lãm kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C.
Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Sáng 18/9, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Dự kiến, từ ngày 26/9 đến 30/9, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 hứa hẹn sẽ là một nền tảng quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và châu Âu trong lĩnh vực kinh tế xanh.
Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
Xanh hóa chuỗi cung ứng -

Xanh hóa chuỗi cung ứng - 'chìa khoá' giúp doanh nghiệp thích ứng 'luật chơi' mới

Tăng trưởng xanh được xem là 'chìa khóa' đảm bảo thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2021 - 2030.
Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các chủ đề mới trong thương mại được diễn ra trong hai ngày 17-18/9/2024, tại Hà Nội.
Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.
Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Từ ngày 26-28/9, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may sẽ diễn ra từ ngày 27- 29/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Quảng Bình đã mang nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.
Triển lãm Vietstock 2024:  Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024: Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lễ hội trái cây diễn ra vào cuối tháng 9, hứa hẹn là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Sáng ngày 5/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 năm 2024.
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ

Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ 'bài học bó đũa'

Với những hoạt động xúc tiến thương mại đơn thương không thể hiệu quả bằng những hoạt động có sự hợp lực và quy mô, mà trọng tâm chính là liên kết vùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động