Tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tìm đầu ra cho nông sản

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc với Sở Công Thương Lạng Sơn về việc triển khai, phát triển lĩnh vực thương mại điện tử
Rào cản nào đang “níu chân” doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử? Thương mại điện tử liên kết vùng, giải bài toán tiêu thụ nông sản Thanh toán trực tuyến trong thương mại điện tử: Cách nào để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng?

Báo cáo tại buổi làm việc về tình hình phát triển thương mại điện tử của tỉnh thời gian qua, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Đình Đại cho biết, trên cơ sở Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1505/QĐ-UBND ngày 6/8/2020 về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 - 2025 với nhiều nội dung phát triển thương mại điện tử:

Triển khai pháp luật về thương mại điện tử; tuyên truyền nâng cao nhận thức về thương mại điện tử trong cộng động doanh nghiệp; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực về thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh; Phát triển và ứng dụng công nghệ dịch vụ sản phẩm và giải pháp về thương mại điện tử gắn liền chuyển đổi số quốc gia…

Tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tìm đầu ra cho nông sản
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn

Trong giai đoạn 2021-2025, triển khai việc hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn hướng đến phát triển hệ thống thương mại điện tử hoàn chỉnh, bền vững đáp ứng nhu cầu và xu thế của thời đại mới trong phát triển doanh nghiệp. Đưa các sản phẩm ứng dụng thương mại điện tử của tỉnh Lạng Sơn vào vận hành một cách hiệu quả.

Đảm bảo cung cấp và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến, chuyển đổi số trong từng doanh nghiệp. Tăng cường xây dựng các hệ thống hạ tầng và dịch vụ nhằm hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Phối hợp tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh trong việc khuyến khích hỗ trợ trong thanh toán trực tuyến, không sử dụng tiền mặt.

Ông Đại cho biết, hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực, số tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động về thương mại điện tử ngày càng tăng. Để tạo điều kiện thuận lợi, tối đa cho giao thương hàng hoá, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, hỗ trợ từ Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã góp phần vào việc ứng dụng “Thương mại điện tử”, “Chuyển đổi số”, hướng tới “Chính quyền số; Hạ tầng số; Xã hội số và đặc biệt là Kinh tế số và Cửa khẩu số” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tìm đầu ra cho nông sản
Vietnam Post hỗ trợ vận chuyển, tiêu thụ na Chi Lăng

Các cán bộ Sở Công Thương cũng đã đi sâu phân tích, đánh giá khả năng chuyển đổi số của tỉnh; mô tả hiện trạng triển khai các giải pháp mở rộng thị trường qua thương mại điện tử, đặc biệt chú trọng vào thương mại điện tử xuyên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Thời gian tới, tỉnh sẽ đặc biệt chú trọng xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh có tính cạnh tranh và phát triển bền vững, trong đó hỗ trợ ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng.

Để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra của tỉnh trong thời gian tới, Giám đốc Sở Công Thương đề xuất tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong thời gian tới thông qua các đề án thương mại điện tử quốc gia, cũng như hỗ trợ đơn vị trong việc xây dựng và phát triển thương mại điện tử của tỉnh Lạng Sơn mang tính chất ổn định và phát triển lâu dài.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh về những kết quả đạt được trong lĩnh vực phát triển thương mại điện tử thời gian qua.

Lắng nghe các đề xuất và kiến nghị tại cuộc họp, Cục trưởng Lê Hoàng Oanh khẳng định, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ địa phương đưa ra các giải pháp phù hợp để triển khai các nhiệm vụ liên quan đến phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới.

Đặc biệt, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số hỗ trợ công tác đào tạo nguồn nhân lực cho thương mại điện tử; xây dựng giải pháp phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới…

Cục trưởng cũng mong muốn, tỉnh Lạng Sơn sẽ thường xuyên chủ động trao đổi các vướng mắc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ với phía Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; sớm hoàn thiện các nhiệm vụ, đề án trọng tâm bám sát với tình hình thực tế của tỉnh.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử tiếp tục trở thành công cụ hữu ích hỗ trợ tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản thế mạnh.
Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Với sự chủ động chuẩn bị từ sớm, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn tại Sơn La đã dự trữ hàng hóa nhu yếu phẩm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Tăng cường quảng bá, nông sản Sơn La rộng mở đầu ra

Tăng cường quảng bá, nông sản Sơn La rộng mở đầu ra

Những sự kiện xúc tiến thương mại do ngành Công Thương Sơn La phối hợp với các đơn vị tổ chức đã và đang giúp rộng mở đầu ra cho nông sản Sơn La.
Đưa nông sản Đắk Nông vào thị trường TP Hồ Chí Minh

Đưa nông sản Đắk Nông vào thị trường TP Hồ Chí Minh

Năm 2024, chương trình kết nối cung cầu giữa Đắk Nông và TP Hồ Chí Minh sẽ được triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả năm thông qua 3 nhóm nội dung.
Lâm Đồng: Mở rộng thị trường cho nông sản, đặc sản địa phương

Lâm Đồng: Mở rộng thị trường cho nông sản, đặc sản địa phương

Với thế mạnh trong sản xuất, chế biến nông sản, Lâm Đồng cũng đang đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Longform | Bắc Kạn: Nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức quảng bá, đưa sản phẩm địa phương vươn xa

Longform | Bắc Kạn: Nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức quảng bá, đưa sản phẩm địa phương vươn xa

Là một tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Kạn đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ kinh tế nông thôn khi các sản phẩm thế mạnh được tiêu thụ tốt.
Bài 2: Đẩy mạnh công tác xúc tiến, dự báo thị trường

Bài 2: Đẩy mạnh công tác xúc tiến, dự báo thị trường

Trong bối cảnh thị trường đầu ra còn nhiều khó khăn, sự vào cuộc của cơ quan chức năng trong công tác xúc tiến, dự báo thị trường là hết sức quan trọng.
Bài 2: Đẩy mạnh xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ

Bài 2: Đẩy mạnh xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ

Trong bối cảnh đầu ra nông sản, đặc sản địa phương còn nhiều khó khăn, cùng với yếu tố liên kết, công tác xúc tiến thương mại là yếu tố sống còn.
Bài 1: Làm giàu nhờ tư duy mới và nông sản địa phương

Bài 1: Làm giàu nhờ tư duy mới và nông sản địa phương

Đẩy mạnh liên kết, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản là 'chìa khóa' giúp nông sản Lào Cai nâng cao giá trị, tăng sức cạnh tranh.
Tuyên Quang: Khuyến công tạo sức bật cho phát triển công nghiệp nông thôn

Tuyên Quang: Khuyến công tạo sức bật cho phát triển công nghiệp nông thôn

Hoạt động khuyến công trên địa bàn Tuyên Quang được coi là động lực cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn phát triển, mở rộng sản xuất.
Tăng doanh thu cho nông sản Điện Biên nhờ ‘lên sàn’ thương mại điện tử

Tăng doanh thu cho nông sản Điện Biên nhờ ‘lên sàn’ thương mại điện tử

Nhiều loạt nông sản, đặc sản của Điện Biên đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, mang lại doanh thu đáng kể cho các hợp tác xã và bà con nông dân.
Bài 1: Đưa nông sản, đặc sản địa phương đến gần hơn người tiêu dùng

Bài 1: Đưa nông sản, đặc sản địa phương đến gần hơn người tiêu dùng

Kết hợp kênh bán hàng truyền thống và kênh thương mại điện tử trong khâu tiêu thụ nông sản, đặc sản, các HTX cho thấy sự nhạy bén trong công tác thị trường.
Bắc Kạn: Đa dạng kênh xúc tiến thương mại cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi

Bắc Kạn: Đa dạng kênh xúc tiến thương mại cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi

Bằng việc triển khai đa dạng kênh xúc tiến thương mại, sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bắc Kạn đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành.
Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn huyện Mộc Châu

Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn huyện Mộc Châu

Hội chợ triển lãm thương mại và nông sản an toàn huyện Mộc Châu năm 2024 đã khai mạc với hàng trăm gian hàng nông sản đặc trưng.
Tuyên Quang: Chè Shan tuyết Na Hang thành công… nhờ chuyển đổi số

Tuyên Quang: Chè Shan tuyết Na Hang thành công… nhờ chuyển đổi số

Nhờ chuyển đổi số, chè Shan tuyết của Tuyên Quang đã thực sự “lên ngôi” trở thành sản phẩm hàng hóa có giá trị cao được khách hàng trong, ngoài nước biết đến.
Sơn La: Đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ nông sản tại phiên chợ vùng cao biên giới

Sơn La: Đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ nông sản tại phiên chợ vùng cao biên giới

Phiên chợ vùng cao biên giới Yên Châu năm 2024 dự kiến có 20 - 30 gian hàng với các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến của các xã huyện Yên Châu và Lào.
Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là

Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là 'vàng xanh'

Cây chè trên đất Thanh Ba được ví như là "vàng xanh" và là cây trồng mũi nhọn, làm giàu… song, để phát huy giá trị cho loài cây chủ lực này vẫn là câu hỏi khó.
Xây dựng chuỗi giá trị, đưa sản phẩm chè vươn xa

Xây dựng chuỗi giá trị, đưa sản phẩm chè vươn xa

Hương Vân Trà – một hợp tác xã (HTX) chè ở Thái Nguyên đã đẩy mạnh liên kết với người nông dân nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm chè.
Bài 3: Kết nối chuỗi, tạo lập thị trường bền vững cho sầu riêng

Bài 3: Kết nối chuỗi, tạo lập thị trường bền vững cho sầu riêng

Để sầu riêng đi những bước xa hơn, bền vững hơn, bên cạnh câu chuyện chất lượng, cần có những chính sách hỗ trợ cho liên kết chuỗi.
Mới có khoảng gần 13% hợp tác xã tham gia liên kết chuỗi giá trị

Mới có khoảng gần 13% hợp tác xã tham gia liên kết chuỗi giá trị

Hiện cả nước đang có trên 4.000 hợp tác xã (HTX) tham gia liên kết theo chuỗi giá trị, chiếm gần 13% tổng số HTX.
Bài 2:  Nỗi lo phát triển quá nóng

Bài 2: Nỗi lo phát triển quá nóng

Giá sầu riêng liên tục lập đỉnh, diện tích trồng loại nông sản này tăng ồ ạt. Tuy nhiên, sầu riêng đang đối diện với bài toán đầu ra và chất lượng.
Bài 1: Sầu riêng - kỳ vọng mới cho kinh tế nông thôn

Bài 1: Sầu riêng - kỳ vọng mới cho kinh tế nông thôn

Sầu riêng không chỉ là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con khu vực miền Trung - Tây Nguyên mà còn là sản phẩm mang đậm thương hiệu của miền đất này.
Lạng Sơn: Quảng bá sản phẩm hạt dẻ Quảng Lạc

Lạng Sơn: Quảng bá sản phẩm hạt dẻ Quảng Lạc

Việc tổ chức khai mạc mùa hạt dẻ nhằm giới thiệu các khu vườn dẻ đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh, kết nối với du khách gần xa, quảng bá sản phẩm.
Hà Giang: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc

Hà Giang: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc

Thời gian qua, bên cạnh chú trọng chất lượng sản phẩm thì công tác quảng bá cũng đang được Hà Giang quan tâm để đưa nông sản địa phương đến với người tiêu dùng.
Đắk Nông: Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Đắk Nông: Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Ngành Công Thương Đắk Nông đã và đang phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thế mạnh, đẩy mạnh thương mại địa phương phát triển.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động