TP. Hồ Chí Minh và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ liên kết phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ thực hiện kết nối sản phẩm, các dịch vụ, quảng bá xúc tiến để phát triển du lịch.
Khai mạc lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023: “Kết nối di sản phát triển du lịch” Vùng Đồng bằng sông Hồng: Liên kết tạo sức bật cho du lịch phát triển

Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ với vị trí nằm trên tuyến du lịch xuyên Việt, thuận lợi về du lịch. Nét đặc trưng của hệ sinh thái với các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển gắn với biển đảo và các tài nguyên du lịch sinh thái vô cùng hấp dẫn đối với khách du lịch.

Bên cạnh đó, sự đa dạng của các giá trị văn hóa với điển hình văn hóa Chăm Pa, Sa Huỳnh, văn hóa của cư dân vùng biển Duyên hải miền Trung và đặc biệt các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng được coi là tiềm năng quan trọng để phát triển các loại hình du lịch trong khu vực.

TP. Hồ Chí Minh và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ liên kết phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh và vùng Duyên hải Nam trung bộ liên kết phát triển du lịch (Du lịch biển Khánh Hòa)

Liên kết để thúc đẩy phát triển du lịch

Đến nay, qua các năm triển khai các chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ đã đảm bảo đúng mục đích, đã đạt được một số kết quả thiết thực trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, phát triển và kết nối sản phẩm du lịch, liên kết các dịch vụ du lịch hình thành những sản phẩm chung, nâng cao chất lượng dịch vụ. Các địa phương đã hỗ trợ cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm, thông tin kế hoạch tổ chức các hoạt động sự kiện, lễ hội tiêu biểu hàng năm đến các địa phương... Các doanh nghiệp lữ hành của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và TP. Hồ Chí Minh đã chủ động quảng bá các chương trình tham quan du lịch; đồng thời, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng cho đội ngũ cán bộ trẻ, sinh viên... của các tỉnh thành.

Đánh giá của UBND tỉnh Quãng Ngãi cho thấy thời gian qua tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh như Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh ITE, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh. Qua đó, giới thiệu, quảng bá về các điểm đến du lịch, các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ngãi đến với đông đảo người dân thành phố, khách du lịch và các doanh nghiệp đến từ các địa phương trên cả nước. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi trao đổi, kết nối, mở rộng thị trường kinh doanh với nhiều doanh nghiệp tham gia tại các sự kiện trên.

Theo ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Khánh Hòa tập trung xây dựng chiến lược phát triển du lịch với mục tiêu đa dạng thị trường khách du lịch, chú trọng thu hút khách nội địa và dần phục hồi các thị trường khách quốc tế có lượng khách lớn đến Khánh Hòa như Nga, các nước khu vực Đông Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan... Đồng thời, mở rộng thu hút khách từ một số thị trường tiềm năng như: Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan...

Thực hiện liên kết và phát triển du lịch với TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Khánh Hòa tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố. Thông qua hoạt động này điểm đến du lịch Khánh Hòa cũng như văn hóa, lịch sử, ẩm thực độc đáo, sản phẩm du lịch đặc trưng… đã được giới thiệu đến người dân và khách du lịch nước ngoài đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh. Các doanh nhiệp lữ hành tỉnh Khánh Hòa hợp tác với TP. Hồ Chí Minh để kết nối tour từ tỉnh Khánh Hòa đến TP. Hồ Chí Minh, với các điểm đến như: Đền Bến Dược, địa đạo Củ Chi, khu du lịch Đầm Sen, Suối Tiên và trung chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ…

Ngược lại TP. Hồ Chí Minh cũng tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tại tỉnh Khánh Hòa. hợp tác phát triển sản phẩm du lịch như cung cấp thông tin về các điểm du lịch, các tour du lịch, các sản phẩm du lịch mới để giới thiệu đến các doanh nghiệp phối hợp xây dựng các tour du lịch kết nối với các tuyến, điểm du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Khánh Hòa.

Các công ty du lịch của TP. Hồ Chí Minh như Saigontourist, Viettravel, Fiditour, Văn Hóa Việt, Lửa Việt, Bến Thành tourist... đã phối hợp với ngành du lịch Khánh Hòa tiến hành triển khai chương trình khảo sát, đưa du khách đến tham quan các du lịch sinh thái biển, các điểm di tích lịch sử, các chương trình du lịch biển đảo, các điểm đến du lịch thu hút khách.

Đáng chú ý, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tại, thu hút nhiều doanh nghiệp du lịch của hai địa phương tham dự, tạo được sự phối hợp liên kết giữa các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm khai thác các nguồn lực để du lịch hai địa phương phát triển bền vững.

Ngược lại, các tỉnh như Ninh Thuận, Bình Thuận hàng năm cũng tổ chức các chương trình du lịch đưa du khách từ TP. Hồ Chí Minh, khu vực Đông Nam Bộ tham quan, nghiên cứu trải nghiệm Lễ hội Katê, Ngày hội văn hóa Chăm, văn hóa Raglai. Tổ chức Chương trình khảo sát các tuyến, điểm du lịch, phối hợp, liên kết giới thiệu và tuyên truyền về du lịch của hai địa phương trên phương tiện truyền thông và báo, đài. Liên kết xây dựng các tour kết nối tuyến TP. Hồ Chí Minh - Ninh Thuận - Miền Đông Nam Bộ - Các tỉnh miền trung Tây Nguyên.

Tiếp tục nâng tầm hợp tác trong giai đoạn mới

Mới đây, TP. Hồ Chí Minh và 6 tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2023 - 2025 trong đó du lịch là một trong 9 lĩnh vực trọng tâm để phát triển trong thời gian tới.

Theo ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh của du lịch, gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng thế mạnh của địa phương. Việc TP. Hồ Chí Minh và 6 tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ ký kết hợp tác chung của cả vùng chứ không phải hợp tác riêng của từng địa phương vì thế xác định liên kết phát triển tạo lập không gian kinh tế chung để cùng nhau khai thác những lợi thế cạnh tranh của các địa phương; đa dạng hóa sản phẩm du lịch mang tính đặc thù và độc đáo nhằm thu hút sự quan tâm, đáp ứng như cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh sẽ cùng các tỉnh tăng cường quảng bá du lịch thành phố và các tỉnh Duyên hải Nam trung bộ, đổi mới về hình thức, nâng cao hiệu quả thông qua tổ chức sự kiện chung gắn kết, lồng ghép với các chuỗi sự kiện của các địa phương. Kích cầu du lịch nội địa góp phần đưa hoạt động du lịch phát triển ổn định và tăng tốc trong thời gian tới.

Thanh Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: hoạt động du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Ban Quản lý vịnh Hạ Long thông báo, từ ngày 20/9/2024, các hành trình còn lại trên vịnh Hạ Long đảm bảo đủ điều kiện đón tiếp, phục khách tham quan.
Du lịch Việt Nam tăng tốc

Du lịch Việt Nam tăng tốc 'săn đón' khách du lịch Mỹ

Việt Nam đang có nhiều triển vọng thu hút thị trường khách du lịch Mỹ. Để tận dụng cơ hội này, ngành du lịch đang tăng tốc xúc tiến, nâng chất lượng sản phẩm.
Thương nhớ

Thương nhớ 'Thành phố bồ câu' ở miền Đồng Tháp Mười

Một “Thành phố Bồ câu” địa điểm thú vị, nằm giữa khu du lịch di sản hệ sinh thái xưa, tại điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.
Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024” là nội dung trọng tâm trong liên kết phát triển.
Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa, huyền bí thung lũng xanh mát, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách khu di tích quốc gia Lam Kinh chưa tới 1 km.

Tin cùng chuyên mục

Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa, tọa lạc tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, mới đây ra mắt chuỗi Bungalow ẩn mình trong núi, nơi nghỉ dưỡng đặc sắc bậc nhất.
Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9.
Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Hàng chục công ty lữ hành, du lịch trong cả nước mong muốn được kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch trải nghiệm với tỉnh Đắk Nông.
Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Chỉ trong 8 tháng năm 2024, du lịch Thanh Hoá đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng.
Đơn vị quản lý, vận hành nói gì về việc tăng giá vé vào cổng ga Đà Lạt lên gấp 10 lần?

Đơn vị quản lý, vận hành nói gì về việc tăng giá vé vào cổng ga Đà Lạt lên gấp 10 lần?

Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ tăng giá vé vào cổng tham quan ga Đà Lạt kể từ ngày 01/10/2024.
Tọa đàm

Tọa đàm 'Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới': Tiềm năng hợp tác du lịch và điện ảnh

Sáng nay (ngày 10/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với báo Nhân dân tổ chức tọa đàm trực tuyến “Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới".
Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục thiệt hại để sớm phục vụ du khách trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục thiệt hại để sớm phục vụ du khách trở lại sau bão số 3

Sau bão số 3, du lịch đang là ngành chịu nhiều thiệt hại. Hiện các doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục để sớm có thể phục vụ du khách sớm nhất.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 đã xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm.
Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Việc áp dụng các yếu tố ESG vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá.
8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 được tổ chức góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.
Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, dịp lễ 2/9, do giá vé máy bay cao khiến giá tour nội địa cao, dẫn đến khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài.
Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng khách tham quan, du lịch tới Cần Thơ và Bạc Liêu ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.
Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Nhiều địa phương trên cả nước đã đón lượng khách lớn và doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng trong 4 ngày của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Theo thống kê, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, toàn tỉnh Kiên Giang đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu gần 350 tỷ đồng.
Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Quảng Ninh thu hút gần nửa triệu khách đến du lịch, thu số tiền cao kỷ lục với hơn một nghìn tỷ đồng.
Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Doanh thu từ du lịch tại nhiều tỉnh thành khu vực Trung tăng cao khi dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay lượng du khách về đây “ào ạ”.
Tiếp tục được vinh danh Điểm đến hàng đầu châu Á 2024: Khẳng định sức hút đặc biệt của Việt Nam

Tiếp tục được vinh danh Điểm đến hàng đầu châu Á 2024: Khẳng định sức hút đặc biệt của Việt Nam

Việt Nam tiếp tục được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2024, Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024.
Lào Cai đón 196.000 lượt du khách,  thu trên 600 tỷ đồng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Lào Cai đón 196.000 lượt du khách, thu trên 600 tỷ đồng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch tỉnh Lào Cai, từ ngày 31/8 đến ngày 03/9/2024, tỉnh Lào Cai ước đón khoảng 196.500 lượt khách…
Quảng Nam

Quảng Nam 'thắng' nhiều giải thưởng về du lịch châu Á

Tỉnh Quảng Nam có 3 đại diện được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động