Trương Mỹ Lan và ‘kỷ lục’ kinh khủng!

Điều hành tập đoàn Vạn Thịnh Phát với hàng nghìn công ty, chiếm đoạt hàng trăm nghìn tỷ đồng từ ngân hàng, Trương Mỹ Lan kinh khủng thật!
Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị cáo buộc nhận hối lộ 5,2 triệu USD trong vụ Trương Mỹ Lan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo 30.000 tỷ đồng của 42.000 nhà đầu tư Khởi tố thêm 5 bị can trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Chỉ đạo lập khống 916 hồ sơ vay vốn rút tiền, chiếm đoạt của Ngân hàng SCB hơn 304 nghìn tỷ đồng, gây thiệt hại cho ngân hàng tổng cộng 415 nghìn tỷ đồng – cáo buộc của Cơ quan điều tra về Trương Mỹ Lan cùng tập đoàn Vạn Thịnh Phát, hôm 17/11.

Số tiền chiếm đoạt lớn tới mức tương đương tổng tài sản của 5 người giàu nhất Việt Nam cộng lại, khoảng 13,2 tỷ USD. Và nếu quy đổi ra tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, nó có thể xếp kín khoảng 840 Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Trương Mỹ Lan và ‘kỷ lục’ kinh khủng!
Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát

Một số tiền chiếm đoạt xô đổ mọi kỷ lục về tham ô, tham nhũng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Việt Nam từ trước đến nay.

Để thực hiện được điều này, ngoài bộ óc “có sỏi” của Trương Mỹ Lan với phương thức, thủ đoạn đã được Cơ quan điều tra chỉ rõ, không thể không nhắc tới vai trò của đại tham quan ngành ngân hàng cũng xô đổ nhiều kỷ lục về nhận hối lộ tại Việt Nam.

Đó là Đỗ Thị Nhàn, cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, Giám sát ngân hàng II - Ngân hàng Nhà nước, bị cáo buộc nhận hối lộ 5,2 triệu USD (khoảng 118 tỷ đồng) để bao che, bưng bít cho những sai phạm của “tập đoàn tội phạm” Vạn Thịnh Phát và mafia Trương Mỹ Lan trong quá trình thanh tra, kiểm tra Ngân hàng SCB.

Trong đó, có 1 lần Đỗ Thị Nhàn nhận thùng xốp đựng 1 triệu USD, 2 lần nhận 2 thùng xốp đựng 2 triệu USD và 1 lần nhận túi quà đựng 200.000 USD từ các thuộc cấp của Trương Mỹ Lan.

Số tiền này lớn hơn tổng số tiền Công ty Việt Á hối lộ cho toàn bộ các quan chức trong đại án nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 là khoảng 106 tỷ đồng, trong đó cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bị cáo buộc nhận hối lộ 2,25 triệu USD.

So với Phạm Trung Kiên, cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế – bị can bị cáo buộc nhận hối lộ nhiều nhất trong đại án chuyến bay giải cứu về cả số lần nhận và số tiền là 42 tỷ đồng, số tiền Đỗ Thị Nhàn nhận hối lộ nhiều gấp 3 lần.

Ngoài những sai phạm nói trên, Trương Mỹ Lan còn bị khởi tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc phát hành trái phiếu. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Trương Mỹ Lan và đồng phạm lừa đảo 30.000 tỷ đồng của 42.000 nhà đầu tư.

Từ trên có thể thấy sự kinh khủng của Trương Mỹ Lan cũng như “tập đoàn tội phạm” Vạn Thịnh Phát. Nhưng kinh khủng như thế nào cũng không thể thoát được lưỡi gươm và ánh sáng công lý.

Với những tội danh bị đề nghị truy tố gồm: Đưa hối lộ, Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, Tham ô tài sản và một án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đều gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, quãng thời gian còn lại của Trương Mỹ Lan chắc chắn sẽ là những ngày tối tăm trong lao ngục.

Trong ấy, Trương Mỹ Lan sẽ dần thấm thía được câu nói của một doanh nhân: “Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?” Song, Trương Mỹ Lan sẽ khó còn thời gian để sửa chữa những lỗi lầm do mình gây ra, ngoài việc cố gắng khắc phục thật tốt hậu quả, khai báo thật thành khẩn để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đại án tham nhũng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khi

Khi ''Mái ấm Hoa Hồng" trở thành địa ngục

Những hành vi, thái độ đối xử không mang tính người đã xảy ra ở Mái ấm Hoa Hồng! Điều này không chỉ gây ra nỗi kinh hoàng mà còn xen lẫn sự đau xót...
Viết trong ngày khai giảng: Hãy để năm học mới luôn là niềm kỳ vọng

Viết trong ngày khai giảng: Hãy để năm học mới luôn là niềm kỳ vọng

Hàng triệu học sinh, nhà giáo trên mọi miền cả nước đã có một ngày khai giảng tràn ngập niềm vui cùng sự kỳ vọng lớn lao về một năm học mới.
Băn khoăn trong quản lý dạy thêm và học thêm?

Băn khoăn trong quản lý dạy thêm và học thêm?

Dự thảo Thông tư Quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến được cho là vẫn khó có thể quản lý việc dạy thêm, học thêm.
Dạy thêm và học thêm: Chuyện có khó bàn?

Dạy thêm và học thêm: Chuyện có khó bàn?

Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, câu chuyện dạy thêm, học thêm tiếp tục được quan tâm, nhất là việc Bộ Giáo dục và Đào tạo có dự thảo thông tư mới.
Lòng yêu nước: Ngọn lửa bất diệt, soi sáng con đường lịch sử dân tộc

Lòng yêu nước: Ngọn lửa bất diệt, soi sáng con đường lịch sử dân tộc

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, lòng yêu nước của nhân dân ta lại được thể hiện rõ nét qua nhiều hành động ý nghĩa, những phong trào sôi nổi và đầy tự hào.

Tin cùng chuyên mục

Từ vụ nam sinh đường lên đỉnh Olympia: Cần làm gì để giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ?

Từ vụ nam sinh đường lên đỉnh Olympia: Cần làm gì để giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ?

Từ vụ nam sinh đường lên đỉnh Olympia, có thể thấy, việc giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ là việc quan trọng hơn bao giờ hết.
Chỉ bàn làm, không bàn lùi: Giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII về phát triển hạ tầng giao thông

Chỉ bàn làm, không bàn lùi: Giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII về phát triển hạ tầng giao thông

Từ thành công của đường dây 500 kV mạch 3, tinh thần ‘Chỉ bàn làm, không bàn lùi’ là giải pháp để tiếp tục thực hiện các dự án phát triển hạ tầng giao thông.
Bài học đắt giá sau những phát ngôn của nam sinh: Cần thành khẩn xin lỗi, sửa sai để tiến bộ

Bài học đắt giá sau những phát ngôn của nam sinh: Cần thành khẩn xin lỗi, sửa sai để tiến bộ

Sự việc đáng tiếc của cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đã trở thành bài học đắt giá nhưng điều quan trọng là cần sửa thành khẩn xin lỗi, sửa sai để tiến bộ.
Cát nơi ‘đắp chiếu

Cát nơi ‘đắp chiếu', chỗ 'phơi sương’ - nghịch lý công tác quản lý khai thác khoáng sản tại Lâm Đồng

Hàng triệu mét khối cát nạo vét từ lòng hồ thuỷ lợi, thuỷ điện tại Lâm Đồng đang 'đắp chiếu', 'phơi sương' không thể đưa ra thị trường vì chờ đấu giá.
Đừng đánh mất khoảnh khắc khi chỉ nhìn thế giới thu gọn qua

Đừng đánh mất khoảnh khắc khi chỉ nhìn thế giới thu gọn qua 'con mắt' điện thoại

Điện thoại thông minh - bạn đồng hành ghi lại mọi khoảnh khắc nhưng ranh giới giữa sử dụng hợp lý và lạm dụng, lệ thuộc vào nó vẫn là điều đáng để suy ngẫm.
Giao dịch lan đột biến tiền tỷ: Chuyện nực cười từng

Giao dịch lan đột biến tiền tỷ: Chuyện nực cười từng 'đột tử' vì sao lại được 'hồi sinh' tạo sóng?

Giao dịch lan đột biến 20 tỷ lại gây ồn ào, phải chăng là chiêu tạo sóng, thổi giá mới?. Trong khi trước đó, nhiều người từng tán gia bại sản vì loại cây này.
Đổi nhà 20 tỷ lấy lan đột biến,

Đổi nhà 20 tỷ lấy lan đột biến, 'cơn sốt' quay trở lại hay chiêu 'lùa gà'?

Từ đầu năm 2024 đến nay, các giao dịch về lan đột biến bắt đầu có dấu hiệu “sốt” trở lại khi xuất hiện nhiều cuộc ngã giá từ vài triệu đến hàng chục tỷ đồng.
Giải pháp nào để phát triển trò chơi điện tử

Giải pháp nào để phát triển trò chơi điện tử 'made in Vietnam'?

Để phát triển ngành trò chơi điện từ tại Việt Nam, điểm mấu chốt đến từ việc thay đổi nhận thức và tăng cường nguồn lực cho loại hình giải trí này.
Công trình của niềm tin, sức mạnh đại đoàn kết

Công trình của niềm tin, sức mạnh đại đoàn kết

Dòng điện từ đường dây 500kV mạch 3 đã thông suốt liên miền, mang theo niềm tin, niềm tự hào của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.
Đường dây 500KV mạch 3: Lời cam kết mạnh mẽ với nhà đầu tư nước ngoài

Đường dây 500KV mạch 3: Lời cam kết mạnh mẽ với nhà đầu tư nước ngoài

Đường dây 500KV mạch 3 vận hành sau thời gian thi công kỷ lục là lời cam kết mạnh mẽ của Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài về bảo đảm ổn định nguồn điện.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Bao giờ “cò” hết đất diễn?

Đấu giá quyền sử dụng đất: Bao giờ “cò” hết đất diễn?

Những phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở ngoại thành Hà Nội khiến dư luận choáng váng gần đây đang đặt ra câu hỏi về quản lý một bộ phận môi giới bất động sản.
Trang Trần quỳ gối cạnh cờ ba sọc: Đừng vô ơn

Trang Trần quỳ gối cạnh cờ ba sọc: Đừng vô ơn ''đổ thêm 'dầu vào lửa''

Bị phát hiện quỳ gối cạnh cờ ba sọc, Trang Trần quay sang thách thức, như ''đổ thêm dầu vào lửa” trước cơn giận dữ của cư dân mạng.
Sản phẩm OCOP chưa “trưởng thành” khó vào siêu thị

Sản phẩm OCOP chưa “trưởng thành” khó vào siêu thị

Kỳ vọng vào siêu thị nhưng cũng lại mong muốn “một mình một đường ray”, khiến sản phẩm OCOP chưa thể đến với người tiêu dùng qua kênh phân phối hiện đại.
Vụ hoa hậu Phương Lê: Cần có chế tài hành chính để hành vi

Vụ hoa hậu Phương Lê: Cần có chế tài hành chính để hành vi 'chế' lời Quốc ca không tái diễn

Việc cần có chế tài hành chính để xử lý hành vi 'chế' lời Quốc ca như của Phương Lê không những cần thiết, mà đã được nhiều quốc gia áp dụng và có hiệu quả.
Nghịch lý trong hoạt động tuyển dụng: Văn hóa đọc chưa được coi trọng đúng mức

Nghịch lý trong hoạt động tuyển dụng: Văn hóa đọc chưa được coi trọng đúng mức

Hầu hết các chủ doanh nghiệp không hoặc chưa hình thành văn hóa đọc khiến cho các hồ sơ ứng tuyển của ứng viên cao cấp trở nên vô tác dụng.
Trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà: Tình yêu nước cần chân thành và trách nhiệm

Trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà: Tình yêu nước cần chân thành và trách nhiệm

Nhà báo Nguyễn Thế Kỷ cho rằng, trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà cần cân nhắc để bảo đảm tính thiêng, thực hiện đúng các quy định của hiến pháp và pháp luật.
Ngành giáo dục và

Ngành giáo dục và 'bài toán' thiếu giáo viên năm nào cũng 'giải'

'Bài toán' nhiều năm chưa có 'lời giải': Nhiều địa phương miền Trung tiếp tục thiếu giáo viên trong năm học mới 2024 – 2025, nhất là tại các huyện miền núi.
Thực hư câu chuyện

Thực hư câu chuyện 'thuế độc thân' và những ý kiến trái chiều

Gần đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về một loại "thuế độc thân" sau phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan. Vậy thực hư câu chuyện này là sao?
Để tránh sai lầm, nghệ sĩ cần trang bị cho mình nhận thức chính trị vững vàng

Để tránh sai lầm, nghệ sĩ cần trang bị cho mình nhận thức chính trị vững vàng

Để tránh những sai lầm không đáng có, nghệ sĩ cần trang bị cho mình nhận thức chính trị vững vàng, xây dựng hình ảnh nghệ sĩ có trách nhiệm.
Loạt nghệ sĩ biểu diễn dưới cờ ba sọc: Tiền rất quý nhưng đừng đánh mất lòng tự tôn dân tộc

Loạt nghệ sĩ biểu diễn dưới cờ ba sọc: Tiền rất quý nhưng đừng đánh mất lòng tự tôn dân tộc

Loạt nghệ sĩ như Việt Hương, Phan Đinh Tùng, Phạm Khánh Hưng, Tóc Tiên… nhận show diễn mà trên sân khấu có cờ ba sọc khiến cộng đồng mạng đòi "phong sát".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động