“Vùng an toàn” trên thị trường bất động sản Hà Nội được giới đầu tư săn tìm

PV

PV

“Siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes vẫn là điểm đến hấp dẫn với giới đầu tư bất động sản, ngay cả giữa lúc thị trường đầy biến động.
Thị trường bất động sản năm 2023 sẽ dần phục hồi? Bất động sản Hà Nội 2023: Phục hồi mạnh mẽ hơn khi Trung Quốc mở cửa biên giới

Được xem là điểm sáng hiếm hoi của thị trường bất động sản, “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes vẫn là điểm đến hấp dẫn với giới đầu tư, ngay cả giữa lúc thị trường đầy biến động. Và khi trạng thái bình thường được thiết lập trở lại, đây sẽ là tọa độ sôi động bậc nhất Hà Nội.

Kỳ vọng “cú ngược dòng” ngay đầu năm mới

Báo cáo mới được công bố của Savills Prospects cho thấy thị trường bất động sản châu Á – Thái Bình Dương vẫn có nhiều điểm sáng tích cực. Theo đó, Việt Nam cùng với Singapore và Nhật Bản là 3 quốc gia có triển vọng nổi bật nhất trong khu vực. Có nhiều động lực tạo nên vị thế này, trong đó, không thể không nói tới mức tăng trưởng GDP năm 2022 cán mốc 8,02%, cao nhất trong 10 năm qua.

Riêng thị trường bất động sản còn nhận thêm nhiều cú hích khác tạo tiền đề cho thanh khoản và các hoạt động đầu tư trong tương lai khi giữ vững vị trí thứ hai về thu hút vốn FDI năm 2022, với hơn 4,45 tỷ USD, chiếm 16,1% tổng vốn đầu tư đăng ký. Cùng với đó là kỷ lục mới của lượng kiều hối, đạt khoảng 19 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD so với năm trước đó. Hai dòng tiền này phần nào đã giải tỏa được “cơn khát vốn” cho người dân và doanh nghiệp.

Mới đây nhất, trong cuộc họp ngày 8/2, Ngân hàng Nhà nước đã công bố hàng loạt giải pháp về tín dụng để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Nhờ đó, niềm tin của các nhà đầu tư và người mua ở thực đang dần được vực dậy.

Tiến độ thần tốc là minh chứng cho năng lực triển khai mạnh mẽ cùng uy tín của Vinhomes
Tiến độ thần tốc là minh chứng cho năng lực triển khai mạnh mẽ cùng uy tín của Vinhomes

Niềm tin vào “cú lội ngược dòng” của thị trường bất động sản trong năm 2023 sẽ càng được bồi đắp thêm với nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công của Chính phủ. Theo đó, dự toán vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước cho cả năm đã được xây dựng ước đạt hơn 698.000 tỷ đồng, tăng gần 29% so với năm trước.

Năm 2023, nhiều nút thắt về chính sách cũng sẽ được cởi bỏ. Đó là việc sửa đổi và thông qua hàng loạt Luật liên quan như Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và đặc biệt quan trọng là Luật Đất đai sửa đổi. Tại diễn đàn Dự báo thị trường bất động sản 2023 vừa diễn ra, PGS.TS Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, nhấn mạnh cơ sở pháp lý sẽ là nền tảng để thị trường sang trang mới với sự minh bạch và lành mạnh.

Đặc tính vượt trội dẫn lối nhà đầu tư tới “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes

Dù tin tưởng rằng sự khởi sắc sẽ sớm trở lại, nhiều nhà đầu tư sẽ vẫn giữ tâm lý thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm địa ốc. Chị Lưu Thiên Hương, nhân viên một đại lý bán hàng phân tích: “Có nhiều tiêu chí giúp khách hàng đưa ra quyết định “chốt đơn” vào thời điểm này. Trong đó, sự minh bạch về tính pháp lý của dự án đang được đặt lên hàng đầu, nhằm bảo toàn nguồn vốn trước những nguy cơ rủi ro. Cùng với đó là sự vượt trội về môi trường sống và các tiện ích, dịch vụ đảm bảo các điều kiện gia tăng lợi nhuận trong tương lai. Xét ở tất cả các góc độ này, “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes đang đứng ở vị trí số 1 trong danh sách được lựa chọn”.

“Siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes hấp dẫn khách hàng, trước hết bởi thương hiệu của chủ đầu tư. Bất chấp những áp lực mà thị trường nói chung phải đối mặt trong thời gian qua, các dự án của Vinhomes vẫn liên tục lập kỷ lục về tiến độ thực hiện và bàn giao, đủ cho thấy tiềm lực của doanh nghiệp. Cùng với đó là sự ghi nhận, vinh danh bởi các giải thưởng quốc tế uy tín. Gần đây nhất, Vinhomes đã được Giải thưởng BCI Asia Awards vinh danh là 1 trong 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2022.

“Siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes sẽ là điểm sáng trên thị trường trong năm 2023
“Siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes sẽ là điểm sáng trên thị trường trong năm 2023

Sau sự ra đời của 2 hợp phần Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown, “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes trở thành đại đô thị có diện tích lớn nhất phía Đông Hà Nội, quy mô khoảng 1.200ha. Nhưng sức hút không chỉ được tạo ra bởi quy mô, mà còn đến từ cảnh quan, môi trường mang tới cơ hội sống trong lành, hạnh phúc cho mọi cư dân. Theo đó, với mật độ xây dựng luôn ở mức thấp nhất thị trường, phần lớn diện tích của các dự án là để dành cho cây xanh và mặt nước, đảm nhiệm chức năng “lá phổi” cho cả khu vực.

Điểm nhấn trong hệ sinh thái xanh của “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes nằm ở hệ thống tiện ích đẳng cấp, sang trọng như các resort 5 sao tạo ra đặc quyền sống nghỉ dưỡng suốt 365 ngày trong năm. Ví dụ như ở Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown, cư dân có thể thỏa sức khám phá Vịnh biển Bốn mùa quy mô lên tới hơn 12ha. Tại đây, cư dân vừa được tắm biển quanh năm vừa được ngắm hiệu ứng bầu trời sao lấp lánh lãng mạn tại hồ bơi nước mặn trong nhà Four Seasons quy diện tích tới 2.000 m2. Cùng với đó là hồ bơi ngoài trời Tropical Lagoon rộng tới 2,85ha; bộ đôi hồ bơi phong cách Olympic hay Vịnh trượt nước Aqua Bay do VinWonders thiết kế.

Trước đó, tổ hợp công viên biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park lớn nhất thế giới tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire hay bộ đôi biển hồ Crystal Lagoon – Ngọc Trai ở Vinhomes Ocean Park cũng đã trở thành điểm đến hàng đầu ở phía Đông Hà Nội.

“Chất lượng thật, giá trị thực” của các đại đô thị biển Vinhomes còn được tạo ra bởi các dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Vingroup với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, gồm đầy đủ các thương hiệu: Vinmec, Vincom, Vinschool, VinUni, VinBus... Cư dân cũng được thừa hưởng chất sống tiện nghi, hiện đại nhờ khả năng siêu kết nối của hạ tầng giao thông bao quanh dự án tới trung tâm Hà Nội và các khu vực kinh tế sôi động của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Đây chính là “thỏi nam châm” tiếp tục hút giới đầu tư và khách hàng đổ về phía Đông Hà Nội, giúp duy trì nhịp sôi động cho thị trường bất động sản.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bất động sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Meey Value kết hợp Meey Atlas: Tính năng định giá bất động sản hữu dụng cho người Việt

Meey Value kết hợp Meey Atlas: Tính năng định giá bất động sản hữu dụng cho người Việt

Tháng 8/2024, Meey Value tích hợp tính năng định giá bất động sản với Meey Atlas, mở ra cho người dùng tham khảo giá bất động sản một cách hiệu quả và chính xác
Phú Quốc chỉ định thầu dự án 4.000 tỷ: Ngỡ ngàng năng lực nhà đầu tư

Phú Quốc chỉ định thầu dự án 4.000 tỷ: Ngỡ ngàng năng lực nhà đầu tư

Đại gia Nguyễn Viết Tuấn, người đứng sau đơn vị được chỉ định thầu dự án hơn 4.000 tỷ đồng ở Phú Quốc đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận.

'Siết' phân lô, bán nền: Dự báo dòng tiền tiếp tục đổ dồn vào đất đấu giá

Các quy định 'siết' phân lô, bán nền đã có hiệu lực từ ngày 1/8 sẽ khiến đất nền khan hiếm. Vì vậy các chuyên gia cho rằng những phiên đấu giá sẽ chưa hạ nhiệt.
“Ắch tắc” gần 9.000 hồ sơ về đất đai, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh có kiến nghị gì?

“Ắch tắc” gần 9.000 hồ sơ về đất đai, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh có kiến nghị gì?

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND Thành phố được áp dụng bảng giá đất cũ để tính nghĩa vụ tài chính, trước khi ban hành bảng giá đất mới.
Thị trường bất động sản lấy lại

Thị trường bất động sản lấy lại ''sức sống'', bám sát tiến trình phục hồi trong 'chu kỳ mới'

Cùng với nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang phục hồi tích cực qua từng tháng. Đặc biệt, thị trường đang bắt đầu một 'chu kỳ' hồi phục mới.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Dự án Khu đô thị Hiệp Hoà được Liên danh nhà đầu tư góp vốn ra sao?

Đồng Nai: Dự án Khu đô thị Hiệp Hoà được Liên danh nhà đầu tư góp vốn ra sao?

Khu đô thị Hiệp Hòa tại Đồng Nai có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 72.000 tỷ đồng, Liên danh nhà đầu tư góp hơn 10.000 tỷ đồng, còn lại huy động vốn.
Đồng Nai: Cho phép chuyển mục đích 142 ha đất lúa làm dự án Khu đô thị Hiệp Hòa

Đồng Nai: Cho phép chuyển mục đích 142 ha đất lúa làm dự án Khu đô thị Hiệp Hòa

Dự án Khu đô thị Hiệp Hòa có quy mô 293 ha vừa được đồng ý thông qua việc chuyển mục đích đất trồng lúa gần 142 ha để làm dự án.
Kết luận của Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh về điều chỉnh giá đất

Kết luận của Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh về điều chỉnh giá đất

Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đánh giá, điều chỉnh bảng giá đất sẽ tác động đến các tổ chức, cá nhân và tình hình kinh tế xã hội, nhưng phải thực hiện.
4 lợi ích khi mua căn hộ tại dự án đã hoàn thiện

4 lợi ích khi mua căn hộ tại dự án đã hoàn thiện

Trong bối cảnh thị trường đang quá độ chuyển giao giữa các chu kỳ, bất động sản, căn hộ đã hoàn thiện được đánh giá sẽ là kênh trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư...
Tính minh bạch, yếu tố quan trọng của thị trường bất động sản

Tính minh bạch, yếu tố quan trọng của thị trường bất động sản

Tính minh bạch của bất động sản trở nên quan trọng, theo đó thị trường bất động sản có tính minh bạch cao sẽ phát triển mạnh mẽ và vượt xa các thị trường khác.
Chung cư Tincom Pháp Vân ‘đắp chiếu’ hàng chục năm trên đất vàng Hà Nội

Chung cư Tincom Pháp Vân ‘đắp chiếu’ hàng chục năm trên đất vàng Hà Nội

Một dự án chung cư cao 29 tầng nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội đã bị “đắp chiếu” nhiều năm khiến diện mạo nơi đây trở nên nhếch nhác, vẳng vẻ, đìu hiu.
Gỡ vướng dự án Golden Hill City: Chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ

Gỡ vướng dự án Golden Hill City: Chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ

UBND TP. Đà Nẵng đang chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư dự án Golden Hill City của Trung Nam Group.
Từ

Từ 'cắt máu' vì nhà đầu tư tới nợ nần ở Vietstarland của ông Hoàng Đình Khiêm

Đằng sau những chiến công lớn, những mặt tươi sáng Công ty Vietstarland phơi bày thì còn những "góc khuất" chưa được khai thác, như khoản thua lỗ và món nợ.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng chục lô đất

TP. Hồ Chí Minh: Hàng chục lô đất 'vàng' tại Thủ Thiêm sắp được đấu giá lại

Hàng chục lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được đấu giá trong 2 năm tới, trong đó, có 4 lô đất "vàng" từng bị bỏ cọc cũng sẽ được đấu giá lại.
Đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Ê Đen, giá khởi điểm 303 tỷ đồng

Đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Ê Đen, giá khởi điểm 303 tỷ đồng

Ngày 19/9 khoản nợ tại Ngân hàng BIDV của Công ty Cổ phần Ê Đê được đưa ra đấu giá lần 2, với giá khởi điểm hơn 303 tỷ đồng.
Đồng Nai sắp có dự án nhà ở xã hội rộng 3,5 ha, đầu tư hơn 730 tỷ đồng

Đồng Nai sắp có dự án nhà ở xã hội rộng 3,5 ha, đầu tư hơn 730 tỷ đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt việc kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội rộng 3,5 ha tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tổng mức đầu tư trên 730 tỷ đồng.
Thị trường bất động sản nhiễu loạn,

Thị trường bất động sản nhiễu loạn, 'ngáo' giá: Ai đang đi ngược lại chỉ đạo của Thủ tướng?

Người dùng mạng xã hội tại Việt Nam đang phải đối mặt với sự 'nhồi sọ' của các quảng cáo trực tuyến, trong đó quảng cáo bất động sản chiếm một phần không nhỏ.
Phú Thọ: Sắp đấu giá 39 ô đất ở tại huyện Yên Lập, giá khởi điểm thấp nhất gần 7 triệu đồng/m2

Phú Thọ: Sắp đấu giá 39 ô đất ở tại huyện Yên Lập, giá khởi điểm thấp nhất gần 7 triệu đồng/m2

Công ty Đấu giá hợp danh Phú Thọ thông báo ngày 22/9 đấu giá 39 ô đất tại khu Tân An 4, thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.
Meey Chat 2.0, bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Meey Chat 2.0, bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Tiếp nối những tính năng ưu việt trước đây, Meey Chat vừa được Meey Group nâng cấp ở phiên bản 2.0 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội.
TP. Hồ Chí Minh: Nhà thi đấu Phan Đình Phùng để hoang, Phát Đạt rót 171 tỷ đồng vào đâu?

TP. Hồ Chí Minh: Nhà thi đấu Phan Đình Phùng để hoang, Phát Đạt rót 171 tỷ đồng vào đâu?

Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng đến giờ chỉ là bãi đất trống, phía bên trong, cây cối mọc um tùm. Thực hư số tiền hơn 171 tỷ đồng Phát Đạt đã chi ra sao?
Công nghệ 3D: Chìa khóa đưa di sản văn hóa vào thế giới số

Công nghệ 3D: Chìa khóa đưa di sản văn hóa vào thế giới số

Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land đã phát triển sản phẩm Meey 3D với hàng loạt tính năng ưu việt, ứng dụng công nghệ AR, VR, 3D vào lĩnh vực bất động sản.
Đến năm 2025, Bình Dương có thêm 26.500 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

Đến năm 2025, Bình Dương có thêm 26.500 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch, mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng thêm 26.500 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.
Nam Định đấu giá 134 lô đất tại huyện Nghĩa Hưng, giá thấp nhất 6 triệu đồng/m2

Nam Định đấu giá 134 lô đất tại huyện Nghĩa Hưng, giá thấp nhất 6 triệu đồng/m2

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản - Sở Tư pháp Nam Định vừa phát đi 4 thông báo về việc sẽ tổ chức đấu giá tổng cộng 134 lô đất tại huyện Nghĩa Hưng.
TP. Hồ Chí Minh: Cận cảnh dự án Laimian City có nhiều sai phạm vẫn chưa cưỡng chế

TP. Hồ Chí Minh: Cận cảnh dự án Laimian City có nhiều sai phạm vẫn chưa cưỡng chế

Dự án Laimian City của Công ty HDTC có nhiều sai phạm nhưng đến nay cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh vẫn chưa tiến hành cưỡng chế.
Chính thức cất nóc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên, Hải Phòng

Chính thức cất nóc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên, Hải Phòng

Ngày 29/8, tại Hải Phòng, đã diễn ra lễ cất nóc và khai trương căn hộ mẫu thuộc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động