Yên Bái: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển các thành phần kinh tế

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ tối ưu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp...
Nông sản Yên Bái rộn ràng xuất ngoại Yên Bái kiến nghị Chính phủ gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ tối ưu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nỗ lực đưa Yên Bái trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.

Đa dạng giải pháp thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp

Để thu hút đầu tư vào địa phương, ông Đoàn Hữu Phung - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái cho biết, hàng năm, tỉnh tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư và thường xuyên cập nhật thông tin chính sách thu hút đầu tư trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, ban hành kế hoạch hành động hàng năm về tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số đồng bộ với thực hiện cải cách hành chính toàn diện, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ các doanh nghiệp, khuyến khích sáng tạo, khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19.

Yên Bái: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển các thành phần kinh tế

Thời gian qua, tỉnh cũng đã ban hành danh mục dự án kêu gọi đầu tư, thực hiện liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị đối với các dự án lĩnh vực nông, lâm nghiệp phù hợp với định hướng, quy hoạch, mục tiêu thu hút và tiềm năng lợi thế của tỉnh.

Nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư, tỉnh Yên Bái đã thành lập, kiện toàn tổ công tác do UBND tỉnh làm tổ trưởng và các sở ngành, địa phương có liên quan là thành viên để kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư lớn, trọng điểm. Cùng đó, triển khai hiệu quả chương trình “Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”, qua đó, tổ chức gặp mặt, đối thoại cởi mở, thẳng thắn giữa lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh về các vấn đề thuế, đất đai, xây dựng cơ bản, khoáng sản, thuế, phí, lệ phí, hỗ trợ lãi suất tín dụng...

Tỉnh Yên Bái cũng đã ban hành một số Nghị quyết hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật: Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Đất đai, Luật Thuế,… nhà đầu tư được hưởng các chính sách ưu đãi cao nhất theo khung pháp luật hiện hành của nhà nước về miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; tiền thuê đất, thuê mặt nước; thuế nhập khẩu, hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ tiếp cận mặt bằng sản xuất, kinh doanh.

Đánh giá về môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, bà Lê Thu Lụa - Trưởng đại diện Văn phòng Tập đoàn Sunwah Hồng Kông tại Hà Nội cho biết, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã nỗ lực không ngừng tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư; cùng với những cơ chế, chính sách thu hút phù hợp đã giúp Yên Bái là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Với môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, chúng tôi hi vọng sẽ có những cơ hội đầu tư tốt tại tỉnh Yên Bái trong một số lĩnh vực thế mạnh như bất động sản, tài chính, xuất nhập khẩu nông sản và phát triển sản phẩm nông sản” – bà Lê Thu Lụa kỳ vọng.

Hiện thực hoá mục tiêu thu hút đầu tư xanh, bền vững

Để hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá của vùng trung du và miền núi Bắc bộ, tỉnh Yên Bái xác định thu hút đầu tư là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Tỉnh đặt mục tiêu cụ thể mỗi năm mỗi huyện, thị phải thu hút ít nhất 2 dự án đầu tư; mỗi ngành, mỗi lĩnh vực ưu tiên thu hút ít nhất 5 dự án đầu tư và mỗi năm tỉnh thu hút 60 - 80 dự án đầu tư.

Tuy nhiên, tỉnh Yên Bái xác định rõ: không thu hút đầu tư bằng mọi giá. Tại Hội nghị chuyên đề mới đây về thu hút đầu tư, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ quan điểm: thu hút đầu tư phải gắn với quan điểm và triết lý phát triển tỉnh Yên Bái "nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc. Thu hút đầu tư phải có chương trình, kế hoạch cụ thể, chỉ tiêu rõ ràng, đồng thời phải xác định trọng tâm, trọng điểm, phấn đấu mở rộng quy mô, song phải hết sức coi trọng chất lượng và hiệu quả thu hút đầu tư...”.

Yên Bái: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển các thành phần kinh tế
Mỗi năm tỉnh Yên Bái phấn đấu thu hút 60 - 80 dự án đầu tư (ảnh: yenbai.gov.vn)

Theo đó, trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái ưu tiên thu hút đầu tư các dự án có công nghệ cao, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, thân thiện với môi trường. Tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có năng lực, kinh nghiệm triển khai thực hiện các dự án đầu tư có quy mô lớn, có tính định hướng, dẫn dắt, tạo sức lan tỏa trong các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp. Đồng thời kiên quyết không cấp chủ trương đầu tư cho các dự án sử dụng lãng phí tài nguyên, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư của trung ương và của tỉnh, đảm bảo cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư được tiếp cận đầy đủ các chính sách, tạo động lực cho triển khai các dự án đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, tỉnh tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; trong đó công khai, minh bạch toàn bộ thủ tục hành chính; tiếp tục cải cách hành chính theo hướng "3 giảm”: giảm đầu mối, giảm thủ tục giải quyết, giảm thời gian chờ đợi; phấn đấu giảm 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho đến khi cấp được quyết định chủ trương đầu tư so với hiện nay.

Không chỉ thu hút các nhà đầu tư mới mà quan điểm của tỉnh là, sẽ đồng hành, hỗ trợ tích cực những nhà đầu tư hiện hữu trên địa bàn. Bởi vậy, tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình "Ngày thứ Bảy cùng dân và doanh nghiệp”, Chương trình "Cà phê doanh nhân”; thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp để nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp.

Với nỗ lực lớn, Yên Bái đã và đang khẳng định nơi đây chính là điểm đến đầu tư hấp dẫn, được ngày càng nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Hoàng Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Yên Bái

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lạng Sơn: Kinh tế tập thể, hợp tác xã góp sức thay đổi diện mạo nông thôn thời kỳ hội nhập

Lạng Sơn: Kinh tế tập thể, hợp tác xã góp sức thay đổi diện mạo nông thôn thời kỳ hội nhập

Các hợp tác xã của tỉnh Lạng Sơn đã thể hiện được vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn thời kỳ hội nhập.
Thừa Thiên Huế: ‘Sức hút

Thừa Thiên Huế: ‘Sức hút' Tuần lễ Festival Huế 2024

Với chủ đề 'Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển' Tuần lễ Festival Huế 2024 đã thu hút lượng lớn du khách và người dân Thừa Thiên Huế tham gia.
Đắk Nông: Xuất nhập khẩu khởi sắc

Đắk Nông: Xuất nhập khẩu khởi sắc

Tỉnh Đắk Nông đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.
Thừa Thiên Huế: Kiên quyết xử lý tình trạng kê khai sai, chây ỳ nộp thuế

Thừa Thiên Huế: Kiên quyết xử lý tình trạng kê khai sai, chây ỳ nộp thuế

Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai các biện pháp thu hồi, xử lý và cưỡng chế đối với các trường hợp kê khai sai, chây ỳ trong nộp thuế.
Vĩnh Phúc: Thu hút 492 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp

Vĩnh Phúc: Thu hút 492 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Vĩnh Phúc thu hút được 492 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, trong đó 117 dự án trong nước và 375 dự án đầu tư nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ TP. Hồ Chí Minh còn tiềm ẩn nhiều yếu tố thiếu bền vững

Ngành dịch vụ TP. Hồ Chí Minh còn tiềm ẩn nhiều yếu tố thiếu bền vững

Dù đạt được nhiều kết quả song sự phát triển ngành dịch vụ TP. Hồ Chí Minh vẫn chưa tương xứng với vị thế, tiềm năng và còn tiềm ẩn nhiều yếu tố thiếu bền vững.
Ký ức đặc biệt về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3

Ký ức đặc biệt về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3

Tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy Thuỷ điện Đồng Nai 3 (Đắk Nông) với ký ức đặc biệt về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lâm Đồng: Bí thư Huyện uỷ Lạc Dương xin nghỉ hưu trước tuổi để chữa bệnh

Lâm Đồng: Bí thư Huyện uỷ Lạc Dương xin nghỉ hưu trước tuổi để chữa bệnh

Đồng chí Sử Thanh Hoài, Bí thư Huyện uỷ Lạc Dương (Lâm Đồng) xin thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Dương và các chức vụ trong Đảng để chữa bệnh.
Bình Dương cần có giải pháp đột phá hơn để thu hút vốn FDI mạnh trở lại

Bình Dương cần có giải pháp đột phá hơn để thu hút vốn FDI mạnh trở lại

6 tháng năm 2024, Bình Dương thu hút 825 triệu USD vốn FDI, có dấu hiệu giảm dần. Vì thế, cần có giải pháp đột phá hơn để dòng vốn FDI ''chảy'' mạnh trở lại.
Tuyên Quang: 7 sản phẩm nông sản tiêu biểu sẽ được xuất khẩu sang châu Âu

Tuyên Quang: 7 sản phẩm nông sản tiêu biểu sẽ được xuất khẩu sang châu Âu

Tới đây, Tuyên Quang có 7 sản phẩm nông sản sẽ được xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Đây là kết quả đáng mừng cho thương hiệu nông sản của địa phương này.
Bình Dương đẩy nhanh tiến độ công trình điện, đảm bảo điện sản xuất cho các khu công nghiệp

Bình Dương đẩy nhanh tiến độ công trình điện, đảm bảo điện sản xuất cho các khu công nghiệp

Để giảm phụ tải, bảo đảm điện cho sản xuất các khu công nghiệp, ngành điện Bình Dương tập trung đầu tư và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ các công trình điện.
Bắc Ninh liên tiếp đón nhà đầu tư đẳng cấp

Bắc Ninh liên tiếp đón nhà đầu tư đẳng cấp

Để có thể tạo nên một trung tâm sản xuất công nghiệp sôi động, kết nối với thế giới, Bắc Ninh đã, đang đẩy mạnh thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
Thừa Thiên Huế: Nhiều khoản thu thuế tăng cao, vượt so với cùng kỳ

Thừa Thiên Huế: Nhiều khoản thu thuế tăng cao, vượt so với cùng kỳ

Cục Thuế Thừa Thiên Huế vừa tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, theo báo cáo có nhiều chỉ tiêu thu đạt cao và vượt so với cùng kỳ.
Khởi nghiệp với sản phẩm chả ống tre độc đáo, chàng trai thu về tiền tỷ mỗi năm

Khởi nghiệp với sản phẩm chả ống tre độc đáo, chàng trai thu về tiền tỷ mỗi năm

Sáng tạo thành công đưa chả vào ống tre, anh Trương Thanh Hiên tạo nên một sản phẩm chả độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ với thị trường trong và ngoài nước.
Phú Thọ: Hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp phát triển

Phú Thọ: Hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp phát triển

Xác định vai trò chủ lực của ngành công nghiệp, tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng ngành.
Bình Thuận: Thêm 3 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp

Bình Thuận: Thêm 3 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp

Trong 6 tháng đầu năm, Bình Thuận thu hút thêm 3 dự án đầu tư, nâng tổng số dự án đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh là 69 dự án.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Thúc đẩy năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Bà Rịa – Vũng Tàu: Thúc đẩy năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Chương trình phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024 sẽ hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trình độ công nghệ, kỹ thuật cho doanh nghiệp.
Đắk Nông: Tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp cửa khẩu, phát triển hạ tầng thương mại biên giới

Đắk Nông: Tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp cửa khẩu, phát triển hạ tầng thương mại biên giới

Đắk Nông tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp cửa khẩu, phát triển hạ tầng thương mại biên giới nhằm gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu qua hệ thống cửa khẩu.
Dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài khi nào được khởi công?

Dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài khi nào được khởi công?

Dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài dự kiến sẽ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào quý 3/2024 và khởi công giữa năm 2025.
Vân Đồn - Quảng Ninh: Doanh thu du lịch tăng 65,2%, đạt 1.195 tỷ đồng

Vân Đồn - Quảng Ninh: Doanh thu du lịch tăng 65,2%, đạt 1.195 tỷ đồng

Theo báo cáo tại Kỳ họp thứ 23 của Hội đồng nhân dân huyện Vân Đồn khoá XX, doanh thu du lịch đạt 1.195 tỷ đồng, tăng 65,2% so với cùng kỳ.
Phú Thọ: Triển khai hiệu quả nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp

Phú Thọ: Triển khai hiệu quả nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp

Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp. Qua đó, doanh thu của các doanh nghiệp tăng trưởng tốt.
Thừa Thiên Huế: Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, bất động sản gặp khó

Thừa Thiên Huế: Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, bất động sản gặp khó

6 tháng đầu năm, phát triển kinh tế-xã hội Thừa Thiên Huế tăng trưởng khá, tuy nhiên còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, bất động sản gặp khó khăn.
Bắc Kạn: Tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 5,45%

Bắc Kạn: Tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 5,45%

6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Kạn chỉ đạt 5,45% so với cùng kỳ và kịch bản tăng trưởng năm 2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét thông qua nhiều nghị quyết nhân văn

Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét thông qua nhiều nghị quyết nhân văn

Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xem xét thông qua nghị quyết về việc chăm lo cho các đối tượng là trẻ em, học sinh, người từ đủ 65 tuổi trở lên.
Thừa Thiên Huế: Kỳ họp HĐND lần thứ tám thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Thừa Thiên Huế: Kỳ họp HĐND lần thứ tám thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VIII tổ chức kỳ họp lần thứ tám, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để xem xét, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động