Yên Bái: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên môi trường số trong năm 2023

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Công Thương Yên Bái trong năm 2023
Yên Bái ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Chiều 28/12, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và trên 40 doanh nghiệp, hợp tác xã.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, năm 2022, công tác xúc tiến thương mại của địa phương đã được đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của toàn ngành.

Yên Bái: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại  trên môi trường số trong năm 2023
Đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã phát biểu tại hội nghị

Với tổng kinh phí 3,375 tỷ đồng, chương trình xúc tiến thương mại năm 2022 đã triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các sản phẩm, tiềm năng thế mạnh của tỉnh; xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu; xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xây dựng thương hiệu. Trong năm, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại đã đã tổ chức 1 hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài; tổ chức điểm cầu trực tuyến tham gia 3 Hội nghị trực tuyến giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường nước ngoài. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh tham gia 5 hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc...

Ông Vũ Vinh Quang- Giám đốc Sở Công Thương Yên Bái cho biết: Trong năm 2022, đối với hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước Sở Công Thương đã tổ chức 1 đoàn khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại Ninh Bình và Hà Tĩnh; tổ chức 4 hội chợ trên địa bàn tỉnh Yên Bái giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản của tỉnh; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia 5 hội chợ triển lãm trong nước; hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại 15 hội chợ triển lãm được tổ chức tại các tỉnh thành phố trong nước; tổ chức thành công tuần hàng giới thiệu sản phẩm nông thuỷ sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tại Siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội…

Yên Bái: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại  trên môi trường số trong năm 2023
Trong năm 2022, Sở Công Thương Yên Bái đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại cả ở thị trường trong và ngoài nước

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã hoàn thành kế hoạch tư vấn, hỗ trợ cho 27 doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử (TMĐT); duy trì hoạt động của Sàn TMĐT Yên Bái tại địa chỉ sctyenbai.com. Đến thời điểm hiện tại có gần 1.000 lượt doanh nghiệp và hơn 600 lượt sản phẩm chào bán trên sàn; phối hợp với các doanh nghiệp đăng tải gần 200 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch thương mại điện tử www.voso.vnwww.postmart.vn.

"Với mục tiêu đổi mới, đa dạng phương thức hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và năng lực của các doanh nghiệp trong tỉnh tới các đối tác trong nước và quốc tế để liên kết sản xuất, kinh doanh, năm 2023 Sở Công Thương, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái; tổ chức đoàn khảo sát thị trường và XTTM tại nước ngoài; tổ chức 1 chương trình kết nối, giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài theo hình thức trực tuyến; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia Hội chợ triển lãm được tổ chức tại nước ngoài; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia 3-4 hội chợ, triển lãm, các chương trình kết nối giao thương trong nước…", ông Quang cho biết thêm

Bên cạnh việc tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ xúc tiến thương mại, Sở Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp xây dựng nhãn mác, bao bì giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp; tiếp tục tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại. Đồng thời tiếp tục tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử; xây dựng bộ thương hiệu trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên môi trường trực tuyến và ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.
Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Từ ngày 26-28/9, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may sẽ diễn ra từ ngày 27- 29/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Quảng Bình đã mang nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm Vietstock 2024:  Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024: Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lễ hội trái cây diễn ra vào cuối tháng 9, hứa hẹn là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Sáng ngày 5/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 năm 2024.
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ

Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ 'bài học bó đũa'

Với những hoạt động xúc tiến thương mại đơn thương không thể hiệu quả bằng những hoạt động có sự hợp lực và quy mô, mà trọng tâm chính là liên kết vùng.
Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hai triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 kết hợp cùng diễn ra đồng thời gian và địa điểm tại TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tổ chức ngày 6/9 tại TP. Cần Thơ.
Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Trong những năm qua, công tác xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc đã được triển khai sâu rộng, toàn diện. Trong đó, điểm nhấn từ các hội chợ quy mô lớn.
Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Ngày 1/9, tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, Sơn La đã tổ chức Khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại vùng cao năm 2024.
Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Sở Công Thương, các sở, ngành tỉnh Lạng Sơn đã, đang và sẽ thực hiện các hoạt động kết nối giao thương để đưa sản phẩm hàng hoá của bà con vào thị trường.
Doanh nghiệp Hà Nội và Bắc Âu hợp tác thiết kế, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Doanh nghiệp Hà Nội và Bắc Âu hợp tác thiết kế, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hội thảo kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của Hà Nội với các doanh nghiệp Thuỵ Điển, Bắc Âu và châu Âu vừa được tổ chức tại Thuỵ Điển.
Lễ trao đổi văn kiện hợp tác xúc tiến thương mại với các đối tác Quảng Tây (Trung Quốc)

Lễ trao đổi văn kiện hợp tác xúc tiến thương mại với các đối tác Quảng Tây (Trung Quốc)

Lễ trao đổi văn kiện hợp tác với các đối tác Quảng Tây trong đó có Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong xúc tiến thương mại giữa 2 bên diễn ra chiều 29/8.
Phát huy tối đa nguồn lực, đưa thương mại Việt Nam - Trung Quốc lên tầm cao mới

Phát huy tối đa nguồn lực, đưa thương mại Việt Nam - Trung Quốc lên tầm cao mới

Với sự ủng hộ từ phía Trung Quốc trong việc mở thêm nhiều văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại đây là cơ hội nâng tầm mối quan hệ thương mại hai nước.
Khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm Thái Lan - Việt Nam tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai

Khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm Thái Lan - Việt Nam tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai

Sáng nay (29/8), tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai, khu gian hàng trưng bày, triển lãm và các sản phẩm đặc trưng của Thái Lan - Việt Nam đã được khai trương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động