Kết nối giao thương trực tiếp: Cơ hội giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

Năm 2022, với việc tiêm phủ vaccine, các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên đang nhanh chóng khôi phục lại hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trực tiếp để tăng hiệu quả kết nối, góp phần giúp doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid – 19.

Khôi phục các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trực tiếp

Trong 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19, hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương gặp nhiều khó khăn. Mặc dù thích ứng linh hoạt và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại từ trực tiếp sang trực tuyến, tuy nhiên, chưa cho kết quả cao, nhất là đối với các doanh nghiệp mới, các đơn vị nhỏ.

Kết nối giao thương trực tiếp: Cơ hội giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch
Việc kết nối xúc tiến thương mại, giao thương trực tuyến đã phát huy vai trò quan trọng trong bối cảnh dịch Covid - 19

Bà Trần Thị Ánh Hương – Đại diện HTX Nông nghiệp sạch Đông Triều (Quảng Trị) cho biết: trong năm 2021, đơn vị đưa ra thị trường sản phẩm mới là miến rau củ các loại, tuy nhiên, vì đặc thù là thực phẩm và là sản phẩm mới vì vậy mặc dù có tham gia nhiều chương trình kết nối trực tuyến nhưng kết quả không cao. “Nhà phân phối và tâm lý người tiêu dùng đối với thực phẩm đều phải là nhìn thấy và dùng thử cảm nhận. Điều này đối với hình thức trực tuyến là một hạn chế”, bà Hương nói.

Là đơn vị cung cấp thực phẩm cho bếp ăn công nghiệp, bà Đinh Thị Xuân – Công ty Đạt Tấn Phát (chợ đầu mối Hòa Cường) cho rằng, việc kết nối trực tiếp sẽ giúp đơn vị trao đổi thông tin cũng như lựa chọn sản phẩm, đàm phán giá cả thuận lợi và hiệu quả hơn.

Theo ông Trần Phi Tường – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị dịch Covid – 19 ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp, đặc biệt là ảnh hưởng đến hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, của trung tâm xúc tiến. Mặc dù xúc tiến trực tuyến mang lại hiệu quả nhất định, nhưng vẫn còn chủ yếu mang tính giới thiệu. “Vì vậy, ngay khi vaccine được tiêm phủ với tỷ lệ cao, Trung tâm đã có kế hoạch khôi phục lại hoạt động kết nối giao thương trực tiếp, hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đến các địa phương bạn xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, đầu ra cho sản phẩm”, ông Tường cho hay.

Bà Phạm Thị Minh Hương – Trung tâm khuyến công & Xúc tiến thương mại tỉnh Kon Tum cho biết ưu thế của xúc tiến thương mại trực tuyến là tiết kiệm chi phí, nhưng đối với thực phẩm khách hàng cần trải nghiệm trực tiếp, dùng thử thì hiệu quả sẽ cao hơn. “Trong năm 2022, trung tâm sẽ khôi phục lại các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp ở mức tối đa, có duy trì kết nối trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau dịch bệnh”, bà Hương cho hay.

Nhiều tín hiệu tích cực

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị hiện Quảng Trị đã tổ chức được một đợt xúc tiến thương mại trực tiếp tại 3 địa phương Quảng Ngãi – Quảng Nam – Đà Nẵng (từ 21 – 25/3) đạt nhiều kết quả tích cực. Sau chương trình này trung tâm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hội chợ quy mô lớn như Vietnam Expo tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; tham gia các đoàn giao thương kết nối cung cầu trên địa bàn cả nước.

Kết nối giao thương trực tiếp: Cơ hội giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch
Các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên đang đẩy nhanh việc khôi phục các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trực tiếp sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid - 19

Ông Lê Chí Hiếu – Phó Giám đốc Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị cho biết dịch Covid – 19 ảnh hưởng lớn đến sản xuất và sức tiêu thụ các sản phẩm của công ty, vì vậy, khi có thông tin về chương trình kết nối giao thương trực tiếp đơn vị đã đăng ký tham gia và đạt được kết quả hơn kỳ vọng. Theo ông Hiếu, trong hội nghị kết nối giao thương trực tiếp phạm vi tìm kiếm đối tác, nhà phân phối rộng hơn, đơn vị sản xuất có cơ hội lớn hơn tiếp cận, giới thiệu và giải đáp các thắc mắc đến các nhà phân phối. “Chúng tôi tìm được nhiều đối tác khi kết nối trực tiếp với TP. Đà Nẵng mới đây và chương trình kết nối giao thương này mang lại kết quả thành công hơn so với tôi kỳ vọng. Doanh nghiệp rất phấn khởi, đây cũng là tín hiệu rất tích cực tạo đà cho doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid – 19”, ông Hiếu nói.

Theo Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng, trong năm 2022 đơn vị sẽ đẩy mạnh nhiều chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp để tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp. Sau chương trình kết nối giao thương với Quảng Trị, sắp tới, tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra chương trình kết nối giao thương trực tiếp với 3 địa phương Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk. Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng năm 2022 cũng sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp thay vì hình thức trực tuyến như năm 2021. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm…Ngoài ra, trung tâm sẽ hỗ trợ để đưa các đoàn doanh nghiệp của TP. Đà Nẵng đi tham gia kết nối cung cầu, giao thương trực tiếp ở các địa phương khác để tìm kiếm cơ hội hợp tác, giúp doanh nghiệp thuận lợi phục hồi sau dịch Covid – 19.

“13 đơn vị doanh nghiệp với khoảng hơn 50 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kon Tum sẽ tham gia chương trình kết nối giao thương với TP. Đà Nẵng vào ngày 29/3 tới đây. Chúng tôi kỳ vọng những chương trình này sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp tìm kiếm thêm đối tác, ổn định lại và mở rộng sản xuất kinh doanh”, Đại diện trung tâm Khuyến công & XTTM tỉnh Kon Tum nói.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhập khẩu đậu tương 9 tháng năm 2024 tăng về lượng, giảm về trị giá

Nhập khẩu đậu tương 9 tháng năm 2024 tăng về lượng, giảm về trị giá

Nhập khẩu đậu tương trong 9 tháng năm 2024 đạt trên 1,59 triệu tấn, trị giá gần 825,81 triệu USD, tăng 8,3% về lượng, giảm 11,7% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ năm 2024 dự kiến đạt khoảng 2 tỷ USD

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ năm 2024 dự kiến đạt khoảng 2 tỷ USD

Do những khó khăn về thị trường, cũng như những yếu tố nội tại của ngành, dự kiến, xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ năm 2024 chỉ đạt khoảng 2 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả, đích đến 7 tỷ USD đang rất gần

Xuất khẩu rau quả, đích đến 7 tỷ USD đang rất gần

Lô chanh leo đầu tiên đã được xuất khẩu sang Australia; lô dừa tươi đầu tiên đã xuất khẩu sang Trung Quốc. Đích đến 7 tỷ USD của rau quả Việt đang đến rất gần.
Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024) sắp diễn ra tại TP.HCM

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024) sắp diễn ra tại TP.HCM

Ngày 21-23/10 tới, tại TP.HCM, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với EuroCham tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024).
Xuất khẩu dừa tươi dự báo sẽ tăng mạnh

Xuất khẩu dừa tươi dự báo sẽ tăng mạnh

Những lô dừa tươi đầu tiên của Việt Nam đã chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc. Dự báo, xuất khẩu dừa tươi sang thị trường này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới

Tin cùng chuyên mục

Nhiều

Nhiều 'ông lớn' thương mại điện tử Trung Quốc gia nhập thị trường Việt tạo ra cuộc đua khốc liệt

Doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt khi các "ông lớn" từ Trung Quốc như Temu, Taobao và Shein gia nhập thị trường.
Kết nối thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP với hệ thống khách hàng chiến lược tại Việt Nam

Kết nối thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP với hệ thống khách hàng chiến lược tại Việt Nam

Chiều 18/10, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Diễn đàn “Kết nối thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP với hệ thống khách hàng chiến lược tại Việt Nam”.
Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng mạnh 1.266%

Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng mạnh 1.266%

9 tháng năm 2024, nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng mạnh 1.266% về lượng, tăng 1.132% về kim ngạch nhưng giảm 9,8% về giá so với cùng kỳ năm trước.
Cải tiến từ công nghệ, đưa ngành nhựa Việt đón đầu thị trường tiềm năng

Cải tiến từ công nghệ, đưa ngành nhựa Việt đón đầu thị trường tiềm năng

Trong thách thức luôn mở ra cơ hội nếu ngành nhựa Việt nắm bắt được kịp thời, đặc biệt cần tận dụng ưu đãi, thay đổi công nghệ đón đầu thị trường.
Xuất nhập khẩu chính thức vượt mốc 600 tỷ USD, xuất siêu 21,24 tỷ USD

Xuất nhập khẩu chính thức vượt mốc 600 tỷ USD, xuất siêu 21,24 tỷ USD

Tính đến giữa tháng 10, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 610,56 tỷ USD, xuất siêu 21,24 tỷ USD. Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của cả nước.
Sàn thương mại điện tử đưa hàng giá rẻ vào thị trường Việt Nam: Doanh nghiệp trong nước cần làm gì?

Sàn thương mại điện tử đưa hàng giá rẻ vào thị trường Việt Nam: Doanh nghiệp trong nước cần làm gì?

Các chuyên gia lo ngại doanh nghiệp trong nước gặp khó khăn, thậm chí phá sản trước "làn sóng" sàn thương mại điện tử đưa hàng giá rẻ đang tràn vào Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sắp diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ tổ chức vào ngày 21/11, với chủ đề: Chuyển đổi đổi số hướng tới chuyển đổi xanh và bền vững.
Ấn Độ ban hành các bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng calcium carbonate filler masterbat

Ấn Độ ban hành các bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng calcium carbonate filler masterbat

Ấn Độ ban hành các bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng calcium carbonate filler masterbatch có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn nhất của cá tra Việt Nam

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn nhất của cá tra Việt Nam

Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng (chủ yếu là cá tra) lớn thứ 2 cho thị trường Trung Quốc, sau Nga, với gần 3 tỷ USD trong 20 năm qua.
Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón các loại trong 9 tháng

Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón các loại trong 9 tháng

9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón, tương đương gần 530,66 triệu USD, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về kim ngạch so với cùng kỳ.
2 lý do khiến xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lo ngại không

2 lý do khiến xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lo ngại không 'về đích' như kỳ vọng

Thị trường khó đoán định và ảnh hưởng của siêu bão Yagi có thể là nguyên nhân khiến xuất khẩu gỗ và lâm sản không về đích 17,5 tỷ USD như kỳ vọng.
Tạo sức bật cho sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cạnh tranh trong chuỗi cung ứng

Tạo sức bật cho sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cạnh tranh trong chuỗi cung ứng

Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu
Tháo gỡ khó khăn triển khai hợp đồng điện tử: Doanh nghiệp cần hành lang pháp lý đồng bộ

Tháo gỡ khó khăn triển khai hợp đồng điện tử: Doanh nghiệp cần hành lang pháp lý đồng bộ

Một trong những vướng mắc lớn nhất hiện nay là hành lang pháp lý chưa hoàn thiện, tính bảo mật chưa cao, khiến doanh nghiệp chưa tin dùng hợp đồng điện tử.
Hoa Kỳ ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra chống bán phá giá nhôm đùn ép Việt Nam

Hoa Kỳ ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra chống bán phá giá nhôm đùn ép Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đăng công báo kết luận cuối cùng của vụ việc Hoa Kỳ điều tra chống bán phá giá đối với nhôm đùn ép và các sản phẩm từ nhôm của Việt Nam.
Dự thảo Thông tư quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Lào

Dự thảo Thông tư quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Lào

Bộ Công Thương vừa xây dựng Dự thảo Thông tư quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Căng thẳng Israel - Iran leo thang, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ lo lắng ngừng đơn hàng

Căng thẳng Israel - Iran leo thang, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ lo lắng ngừng đơn hàng

Trước tình hình căng thẳng Israel - Iran leo thang gần đây, các doanh nghiệp lo lắng sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường Israel.
Malaysia khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép dây

Malaysia khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép dây

Malaysia khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép dây (steel wire rods) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam.
Phòng vệ thương mại tác động tích cực đến các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại tác động tích cực đến các ngành sản xuất

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế với nhiều biến động như hiện nay, vai trò của công tác phòng vệ thương mại là hết sức quan trọng.
Thương mại hai chiều Việt Nam – Hoa Kỳ chính thức vượt 100 tỷ USD

Thương mại hai chiều Việt Nam – Hoa Kỳ chính thức vượt 100 tỷ USD

Thương mại hai chiều Việt Nam – Hoa Kỳ đã vượt 100 tỷ USD sau 9 tháng đầu năm. Hoa Kỳ duy trì là thị trường lớn nhất của hàng hoá Việt Nam.
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai

UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động