Ngành điện TP. Hồ Chí Minh sẽ phát triển "siêu App" cung cấp dịch vụ điện trực tuyến

Đến nay, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với 100% loại hình dịch vụ điện được cung cấp qua hình thức điện tử, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 99,80%.
TP. Hồ Chí Minh có thêm Trung tâm điều độ hệ thống điện Ngầm hóa lưới điện – Rất cần sự đồng thuận của người dân

Tỷ lệ giải quyết dịch vụ điện trực tuyến đạt 99,80%.

Những năm vừa qua, dù bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành Điện TP. Hồ Chí Minh vẫn luôn đảm bảo cung cấp điện đầy đủ an toàn, thực hiện tốt hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng Covid-19. Qua đó, góp phần đáp ứng phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân.

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh sẽ phát triển
99,59% khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

EVNHCMC cho biết, tính đến cuối năm 2021, toàn TP. Hồ Chí Minh có hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện. Sản lượng điện thương phẩm tăng bình quân 3,33%/năm; chỉ tiêu tổn thất điện năng đã giảm từ 4,16% năm 2016 còn 3,12% năm 2021 và tiết kiệm điện đạt bình quân 1,95% thương phẩm mỗi năm. Đặc biệt, số lần mất điện trung bình của 1 khách hàng (SAIFI) từ 5,11 lần/khách hàng năm 2016 giảm xuống 0,54 lần/khách hàng năm 2021. Thời gian mất điện trung bình của khách hàng (SAIDI) từ 514 phút/khách hàng năm 2016 giảm xuống 41,42 phút/khách hàng năm 2021.

Đến nay, 100% khách hàng thuộc đối tượng sản xuất, kinh doanh dịch vụ có điện năng tiêu thụ từ 2.000 kWh/tháng đã theo dõi được biểu đồ phụ tải hàng ngày của mình trên website chăm sóc khách hàng.

Đáng chú ý, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,59% về khách hàng và 99,38% về số tiền. Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với 100% loại hình dịch vụ điện được cung cấp qua hình thức điện tử, trong đó 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 99,80%.

Cùng với đó, các quy trình, thủ tục ngày càng được rút ngắn, hợp lý hóa, lưu đồ hoá, số hoá, đặc biệt là công tác cấp điện cho khách hàng qua lưới trung áp đã cắt giảm tối đa các thủ tục ngành điện, xây dựng được quy chế phối hợp với các sở ban ngành liên quan, giải quyết cấp điện cho khách hàng kịp thời, nhanh chóng, góp phần đưa chỉ số tiếp cận điện năng cải thiện 81 bậc chỉ trong 5 năm (từ 2015-2018). Đến năm 2019, Việt Nam ở thứ hạng 27/190 nền kinh tế, điểm DTF (chỉ số tốt nhất) tăng 0,3 điểm từ 87,9 lên 88,2, xếp hạng thứ 4 trong các nước ASEAN.

Phát triển ứng dụng “siêu App” - phục vụ khách hàng tốt hơn

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC nhìn nhận, mặc dù công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng có nhiều cải tiến đáng kể trong thời gian vừa qua, song trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và tổng công ty, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cần có những cải tiến, sáng kiến mới, ứng dụng mới để khách hàng được phục vụ ngày càng tốt hơn.

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh sẽ phát triển

EVNHCMC đã nâng cấp và đưa vào sử dụng Tổng đài đa kênh để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Để cải hoàn thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong giai đoạn mới, Lãnh đạo EVNHCMC cho rằng, bên cạnh thực hiện đúng các quy trình, quy định trong công tác kinh doanh điện năng của toàn EVN, thực hiện đủ chỉ tiêu nhiệm vụ hàng năm đề ra, tổng công ty cần xây dựng và triển khai văn hoá kinh doanh EVNHCMC xuyên suốt trong giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, EVNHCMC chú trọng đào tạo về văn hóa kinh doanh, quản trị trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, cần nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình, quy định, xây dựng cơ chế khen thưởng, động viên kịp thời, nhất là cần ứng dụng công nghệ để xây dựng các dịch vụ mới cho khách hàng theo nhóm, hướng đến nâng trải nghiệm và cá nhân hóa dịch vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC - khẳng định, để tiếp tục phát triển, ngành điện cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Cụ thể, phấn đấu đến cuối năm 2022, EVNHCMC sẽ phát triển ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng hiện nay thành “siêu App”, để giúp khách hàng giao tiếp với ngành điện TP. Hồ Chí Minh chỉ với một nút bấm.

“Siêu App” sẽ có nhiều chức năng như cảnh báo, tư vấn cho khách hàng sử dụng điện, liên kết cung ứng các dịch vụ điện như liên kết với ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán, liên kết các đơn vị cung cấp dịch vụ điện sau công tơ… qua đó, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa ngành điện và khách hàng. Đồng thời, EVNHCMC cũng sẽ nghiên cứu để gắn điện kế trả trước để phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu, hoàn tất công tác gắn công tơ đo đếm từ xa. Đặc biệt sẽ phát huy vai trò của Trung tâm dữ liệu (Data center) để đồng bộ dữ liệu của các lĩnh vực để quản lý, điều hành và phục vụ khách hàng... hướng đến ngang bằng các công ty điện lực hàng đầu trong khu vực.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quốc khánh 2/9

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đánh giá các khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại Xuất nhập khẩu Lê Ánh

Đánh giá các khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại Xuất nhập khẩu Lê Ánh

Lê Ánh là trung tâm đào tạo các khóa học thực tế về xuất nhập khẩu chất lượng cao, giúp nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn cho nhân sự trong ngành.
Sharp tiếp tục trao tặng 2.500 nồi cơm điện đến học sinh tỉnh Lào Cai

Sharp tiếp tục trao tặng 2.500 nồi cơm điện đến học sinh tỉnh Lào Cai

Tiếp nối chương trình “Nối vòng tay lớn - Cùng em đến trường sau bão lũ” do Saigon Times tổ chức, Sharp trao tặng 2.500 nồi cơm điện cho học sinh tại Lào Cai.
Công đoàn TKV: Gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10

Công đoàn TKV: Gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10

Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).
Lo ngại chính sách sẽ cản trở doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

Lo ngại chính sách sẽ cản trở doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

Góp ý dự thảo xây dựng Luật Phá sản (sửa đổi), VCCI lo ngại một số chính sách thiếu rõ ràng có thể sẽ cản trở doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC

Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã được trao tặng Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024.

Tin cùng chuyên mục

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Sự góp mặt của hầu hết các hãng sơn lớn có tên tuổi tại thị trường Việt Nam cho thấy ngành sơn Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển.
Doanh thu của doanh nghiệp do Ủy ban quản lý vốn nhà nước làm đại diện chủ sở hữu tăng mạnh

Doanh thu của doanh nghiệp do Ủy ban quản lý vốn nhà nước làm đại diện chủ sở hữu tăng mạnh

9 tháng năm 2024, doanh thu của 19 Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban quản lý vốn nhà nước bằng 83% kế hoạch năm và bằng 115% so với cùng kỳ.
Không phải hàng hiệu thông thường, đây là món quà 20/10 phụ nữ nào cũng ao ước

Không phải hàng hiệu thông thường, đây là món quà 20/10 phụ nữ nào cũng ao ước

Trước đây, Vertu thường được chọn làm quà tặng đối tác, khách hàng, nhưng giờ đây các doanh nhân còn tặng cho “nửa kia” để thể hiện sự tinh tế và thấu hiểu.
Giữ vũng vị thế hàng đầu, Bảo hiểm PVI sẵn sàng về đích

Giữ vũng vị thế hàng đầu, Bảo hiểm PVI sẵn sàng về đích

Vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm, Bảo hiểm PVI tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với tổng doanh thu đạt 15.539 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 561,3 tỷ đồng.
Petrolimex Aviation – Tiên phong cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF ) tại Việt Nam

Petrolimex Aviation – Tiên phong cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF ) tại Việt Nam

Petrolimex Aviation đã thực hiện thành công việc tra nạp nhiên liệu hàng không bền vững cho 2 chuyến bay số hiệu VJ081 và VJ860 của Hãng hàng không Vietjet.
Điện lực Bình Định: Thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện

Điện lực Bình Định: Thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Bình Định đã thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng trên toàn tỉnh.
Chủ tịch tỉnh Gia Lai làm việc với chủ đầu tư dự án nông nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

Chủ tịch tỉnh Gia Lai làm việc với chủ đầu tư dự án nông nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với chủ đầu tư Dự án nông nghiệp công nghệ cao DHN Gia Lai và nghe báo cáo kết quả triển khai tại dự án này.
Hành trình trải nghiệm cuộc sống thịnh vượng tại Wellness Camp 2024

Hành trình trải nghiệm cuộc sống thịnh vượng tại Wellness Camp 2024

Siberian Wellness đã ghi dấu ấn với chương trình Wellness Camp 2024 khi mang tới trải nghiệm đầy sắc màu về một cuộc sống thịnh vượng – Wellness Life.
Tân Tổng giám đốc cam kết đưa Lộc Trời vượt qua khủng hoảng, hướng tới phát triển bền vững

Tân Tổng giám đốc cam kết đưa Lộc Trời vượt qua khủng hoảng, hướng tới phát triển bền vững

Ông Nguyễn Tấn Hoàng, tân Tổng giám đốc Lộc Trời cam kết sẽ đem hết trí tuệ, tâm huyết và những kinh nghiệm được tích lũy để đưa doanh nghiệp vượt khủng hoảng.
Tôn Đông Á :

Tôn Đông Á : 'Tích điểm liền tay – Rước ngay SH'

Từ ngày 15/10/2024 đến ngày 31/12/2024, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á chính thức triển khai chương trình khuyến mại mang tên “Tích điểm liền tay – Rước ngay SH”.
VCCI lấy ý kiến doanh nghiệp cho Dự thảo Luật sửa đổi 7 luật của Bộ Tài chính

VCCI lấy ý kiến doanh nghiệp cho Dự thảo Luật sửa đổi 7 luật của Bộ Tài chính

Sáng 17/10, VCCI đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp cho Dự thảo Luật sửa đổi 7 luật của Bộ Tài chính.
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Làm sao phát huy vai trò tiên phong của doanh nghiệp

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Làm sao phát huy vai trò tiên phong của doanh nghiệp

“Gánh” vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh góp sức khởi tạo nền kinh tế mới, cộng đồng doanh nghiệp cần nhiều hơn nữa hỗ trợ từ Chính phủ.
Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21

Chiều 16/10, đã diễn ra Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21, Lễ Công bố, vinh danh TOP 10-TOP 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu

Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu

Phát huy vai trò trung tâm logistics, cửa ngõ giao thương của cảng Chu Lai, THILOGI mang đến giải pháp nâng cao chuỗi giá trị nông sản trên thị trường quốc tế.
PV GAS ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

PV GAS ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

PV GAS đã ký kết Biên bản ghi nhớ với EVN “Về việc hợp tác nghiên cứu cấp khí LNG từ kho LNG Vũng Áng cho Nhà máy nhiệt điện LNG Quảng Trạch II.
Để việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đi vào thực chất

Để việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đi vào thực chất

Điều kiện kinh doanh vẫn tạo nhiều rào cản, hạn chế về quyền tự do kinh doanh, ẩn chứa rủi ro và tạo gánh nặng chi phí tuân thủ đối với doanh nghiệp.
Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn: Việt Nam đang thực hiện chuyển đổi

Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn: Việt Nam đang thực hiện chuyển đổi 'kép'

Ông Nguyễn Hồng Sơn- Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng Việt Nam đang thực hiện chuyển đổi "kép".
Khai mạc Diễn đàn kinh tế mới Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn kinh tế mới Việt Nam 2024

Chiều 16/10, Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam lần thứ 2 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức đã được khai mạc.
Bảo Việt dành 22 tỷ đồng tri ân khách hàng nhân dịp 60 năm thành lập

Bảo Việt dành 22 tỷ đồng tri ân khách hàng nhân dịp 60 năm thành lập

Kỷ niệm 60 năm thành lập, Bảo Việt trên toàn quốc đồng loạt triển khai chương trình MEGA SALE “60 năm Giữ trọn niềm tin-Mừng sinh nhật Vàng, hàng ngàn quà tặng"
Petrovietnam về đích chỉ tiêu doanh thu và nộp ngân sách cả năm 2024

Petrovietnam về đích chỉ tiêu doanh thu và nộp ngân sách cả năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đạt 736,5 nghìn tỷ đồng tổng doanh thu và 115,2 nghìn tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước trong 9 tháng đầu năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động