Trạm biến áp 220kV Long Biên và Truyền tải điện Hà Nội:

Sẵn sàng đảm bảo điện dịp Tết Nguyên đán cho Thủ đô

Lãnh đạo Truyền tải điện Hà Nội cho biết, đến thời điểm này đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cấp điện cho lưới phân phối trên địa bàn Thủ đô.
​Truyền tải điện Hà Nội bảo đảm lưới điện vận hành tốt Truyền tải điện Hà Nội: Nâng cao năng suất vận hành đường dây bằng công nghệ camera giám sát

Báo cáo tại chuyến thăm, làm việc, kiểm tra công tác cấp điện dịp Tết Nguyên đán 2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương ngày 6/2, ông Tô Thế Cường – Giám đốc Truyền tải điện Hà Nội cho biết, đơn vị đang quản lý 46 đường dây (09 đường dây 500kV và 37 đường dây 220kV) với tổng chiều dài 1156,3km; 13 trạm, (02 trạm biến áp 500kV và 11 trạm biến áp 220kV), tổng dung lượng 11.919MVA; 47 MBA (4 MBA 500kV; 30 MBA 220kV; 13 MBA 110kV). Các tuyến đường dây và trạm biến áp nằm trên địa bàn 5 tỉnh/ thành phố bao gồm: Thành phố Hà Nội + tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương và Hà Nam qua 37 quận/ huyện, 212 xã/ phường.

Năm 2023, truyền tải điện Hà Nội đã thực hiện sản lượng 56,69 tỉ kWh, tăng 7,7% so với năm 2022.

Năm 2024, hệ thống điện Thủ đô Hà Nội sẽ được tăng cường thêm năng lực thông qua việc đưa vào vận hành một số công trình điện như dự án Máy biến áp 500kV – 900MVA thứ 2 tại trạm 500kV Tây Hà Nội; Dự án Trạm 500kV Vĩnh Yên; trạm 220kV Văn Điển; Đường dây 500kV Thường Tín – Nho Quan mạch 2.

Trong thời gian qua, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình là quản lý vận hành hệ thống, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân; góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư công nghiệp, bất động sản đô thị, phát triển kinh tế thương mại, nông nghiệp nông thôn...cũng như đảm bảo an toàn, trật tự xã hội của thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc địa bàn quản lý.

Sẵn sàng đảm bảo điện dịp Tết Nguyên đán cho Thủ đô
Bộ trưởng Bộ Công Thương nghe lãnh đạo EVN/EVNNPT báo cáo về công tác cấp điện

Thông tin về Trạm biến áp 220kv Long Biên, ông Cường cho biết, trạm được xây dựng năm 2016, đóng điện vận hành năm 2017. Trạm nằm trong hành lang kết nối truyền tải 500/220kV từ trạm 500kV Đông Anh về trạm 500kV Phố Nối: ĐZ 500kV Đông Anh – Phố Nối; 2 ĐZ 220kV Đông Anh (T500) – Long Biên – Bắc Ninh 2 – Phố Nối (T500).

Trạm 220kV Long Biên được thiết kế và lắp đặt tổng dung lượng 750MVA; 3 MBA 220kV – 250MVA AT1, AT2, AT3, sơ đồ 2 thanh cái cấp điện áp 220kV, 2 thanh cái cấp điện áp 110kV, và đặc biệt thanh cái 110kV kéo dài cấp điện cho trạm 110kV nối cấp của Tổng công ty Điện lực Hà Nội để xuống các phụ tải 22kV. Năm 2018 trạm 220kV Long Biên được đưa vào thao tác xa từ A1, tổ thao tác lưu động tại trạm có 5 người.

Vai trò của Trạm 220kV Long Biên là tạo thành mạch vòng 500kV, 220kV ở khu vực Đông – Bắc TP Hà Nội và kết nối được với hệ thống trạm 500kV Hiệp Hòa, Thường Tín, nhận được công suất từ các nguồn Thủy điện Sơn La, Hòa Bình; nhận công suất từ các nhà máy Nhiệt điện vùng Đông Bắc, để cấp điện cho thủ đô, trong đó trọng tâm là khu vực quận Long Biên, huyện Gia Lâm, huyện Đông Anh, và các khu công nghiệp lân cận ở Bắc Ninh, Hưng Yên, tạo sự ổn định cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng và nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế.

Sẵn sàng đảm bảo điện dịp Tết Nguyên đán cho Thủ đô
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại Trạm biến áp 220kV Long Biên

Về công tác chuẩn bị cấp điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Truyền tải điện Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) về việc đảm bảo cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và cao điểm mùa khô. Truyền tải điện Hà Nội đã thực hiện và chỉ đạo các bộ phận trực thuộc lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, công tác kiểm tra kỷ cương kỷ luật vận hành đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Các đơn vị đã làm việc với các cơ quan, chính quyền địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho công trình điện, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại hoặc ném các vật thể lên đường dây, các trường hợp vi phạm hành lang tuyến trong dịp Tết và các thời điểm trong năm.

Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại nhằm khắc phục, xử lý nhanh các hư hỏng lưới truyền tải điện khi có sự cố xẩy ra. Đã thực hiện việc kiểm kê vật tư sẵn sàng cho điều động xử lý sự cố, tăng cường ca trực để kịp thời cung cấp vật tư xử lý bất thường trong các ngày Tết và các thời điểm trong năm.

Sẵn sàng đảm bảo điện dịp Tết Nguyên đán cho Thủ đô
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về công tác đảm bảo cấp điện dịp Tết 2024, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, EVN đã triển khai đồng bộ quyết liệt các giải pháp đến các đơn vị trực thuộc, từ các nhà máy điện, khối truyền tải và khối phân phối. Các đơn vị đã lập các phương án cụ thể đảm bảo cung cấp điện trước, trong, sau Tết Nguyên đán, đặc biệt là các cơ quan cơ sở quan trọng, các sự kiện chính trị xã hội trên cả nước.

Trên cơ sở kế hoạch chung của tập đoàn, lãnh đạo EVN cũng đã đến các Tổng công ty/công ty, các công trường xây dựng vừa đôn đốc, kiểm tra công tác triển khai; vừa thăm hỏi, động viên, chúc Tết cán bộ người lao động. Tập đoàn cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động chăm lo Tết cả về vật chất lẫn tinh thần cho các cán bộ, người lao động ứng trực. Song với hoạt động cấp điện, Tập đoàn cũng đang tích cực đôn đốc các đơn vị, nhà thầu thi công xuyên Tết các dự án nguồn và lưới điện như: Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng, Ialy mở rộng, cụm nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch, đặc biệt là các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Qua báo cáo của các đơn vị, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cung cấp điện cho người dân vui Xuân, đón Tết; các công trường sẽ thực hiện thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đề ra.

Đ.Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Truyền tải điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đóng điện nhánh rẽ đường dây 220kV dự án Trạm biến áp 500kV Chơn Thành - Bình Phước

Đóng điện nhánh rẽ đường dây 220kV dự án Trạm biến áp 500kV Chơn Thành - Bình Phước

Đêm qua, 4 mạch của nhánh rẽ 220kV Chơn Thành thuộc Dự án Trạm biến áp 500kV Chơn Thành và đấu nối đã được đóng điện thành công.
Kinh nghiệm và công nghệ hiện đại của Thụy Điển sẽ mang lại nhiều giá trị cho ngành năng lượng Việt Nam

Kinh nghiệm và công nghệ hiện đại của Thụy Điển sẽ mang lại nhiều giá trị cho ngành năng lượng Việt Nam

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tài, kinh nghiệm, công nghệ hiện đại do chuyên gia Thụy Điển chia sẻ mang lại nhiều giá trị cho ngành năng lượng Việt Nam.
Chuyển dịch năng lượng: Cần lưu ý đến vấn đề làm chủ công nghệ

Chuyển dịch năng lượng: Cần lưu ý đến vấn đề làm chủ công nghệ

Chuyển dịch năng lượng đang là xu hướng được nhiều quốc gia quan tâm, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, cần làm chủ công nghệ trong quá trình thực hiện.
Tuyên Quang: Hướng tới vận hành hệ thống điện từ mô hình thủ công sang bán tự động

Tuyên Quang: Hướng tới vận hành hệ thống điện từ mô hình thủ công sang bán tự động

Đến hết tháng 9/2024, ngành điện Tuyên Quang đã lắp đặt được 263.901 công tơ điện tử các loại trên tổng số 283.208 công tơ đang vận hành trên địa bàn.
Luật điện lực (sửa đổi): Cần lấp đầy các khoảng trống pháp lý

Luật điện lực (sửa đổi): Cần lấp đầy các khoảng trống pháp lý

Sáng 16/10 tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Tọa đàm về những nội dung cần được sửa đổi bổ sung trong Luật Điện lực (sửa đổi).

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Thu hồi đất để xây dựng 4 dự án đường dây Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đồng Nai: Thu hồi đất để xây dựng 4 dự án đường dây Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

HĐND tỉnh Đồng Nai thống nhất thông qua danh mục 51 dự án để thu hồi đất, trong đó có 4 dự án đường dây điện giải toả cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.
TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm điện hơn 555 triệu kWh

TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm điện hơn 555 triệu kWh

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh triển khai thực hiện nhiều giải pháp về công tác tiết kiệm điện. Kết quả, 9 tháng năm 2024 đã tiết kiệm được 555,47 triệu kWh điện.
Điện lực miền Bắc vượt khó giữa bão lũ, vững vàng tăng trưởng

Điện lực miền Bắc vượt khó giữa bão lũ, vững vàng tăng trưởng

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, đồng thời đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng.
Vượt khó về đích sớm, Tổ máy số 2 nhiệt điện Vũng Áng 1 hòa lưới thành công

Vượt khó về đích sớm, Tổ máy số 2 nhiệt điện Vũng Áng 1 hòa lưới thành công

Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) vừa thông báo về việc Tổ máy số 2 của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 chính thức hòa lưới điện.
PC Đắk Lắk: Vận hành ổn định lưới điện 110kV trong mùa mưa bão

PC Đắk Lắk: Vận hành ổn định lưới điện 110kV trong mùa mưa bão

PC Đắk Lắk thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để giảm thiểu sự cố, đảm bảo vận hành lưới điện 110kV trong mùa mưa bão.
Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV gần 112 tỷ đồng ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV gần 112 tỷ đồng ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Thanh Hóa đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án đường dây và trạm biến áp 110kV có mức đầu tư gần 112 tỷ đồng.
Ngành điện miền Nam chỉ đạo

Ngành điện miền Nam chỉ đạo 'nóng' sau vụ gần 76.000 khách hàng mất điện do thiết bị bay drone

Từ đầu năm đến nay, trên lưới điện do Tổng công ty Điện lực miền Nam quản lý, vận hành xảy ra nhiều sự cố do các thiết bị bay (drone) của người dân.
Tập trung đối soát thông tin khách hàng ngành điện với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tập trung đối soát thông tin khách hàng ngành điện với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đang triển khai đối soát thông tin khách hàng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để liên kết với VNeID.
Hệ thống giám sát vận hành điện mới đang thay đổi cách chúng ta sử dụng điện ra sao?

Hệ thống giám sát vận hành điện mới đang thay đổi cách chúng ta sử dụng điện ra sao?

Hệ thống giám sát vận hành điện mới đã nâng cao hiệu quả vận hành, khẳng định vai trò tiên phong của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Công ty Điện lực Phú Thọ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh

Công ty Điện lực Phú Thọ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh

Công ty Điện lực Phú Thọ đã và đang nỗ lực ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động kinh doanh.
Điểm danh các nước có giá điện cao nhất và rẻ nhất thế giới

Điểm danh các nước có giá điện cao nhất và rẻ nhất thế giới

Sau khi điều chỉnh tăng 4,8%, với mức 2.103,1159 đồng/kWh tương đương 0,084 USD/kWh, giá điện Việt Nam hiện rẻ hay đắt?
EVN giải thích lý do tăng giá điện từ ngày 11/10/2024

EVN giải thích lý do tăng giá điện từ ngày 11/10/2024

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), để điều chỉnh giá điện tăng từ 11/10/2024, EVN dựa trên 3 cơ sở quan trọng: Chính trị, pháp lý và thực tiễn.
Giá bán lẻ điện tăng 4,8% tác động thế nào đến các nhóm khách hàng?

Giá bán lẻ điện tăng 4,8% tác động thế nào đến các nhóm khách hàng?

Chính thức từ ngày 11/10/2024, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006,79 đồng lên 2.103,1159 đồng/1kWh, tương đương với mức tăng 4,8%.
Chính thức tăng giá bán lẻ điện từ ngày 11/10/2024

Chính thức tăng giá bán lẻ điện từ ngày 11/10/2024

Chiều 11/10 tại trụ sở EVN, Bộ Công Thương và EVN đã họp công bố quyết định về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10/2024.
PC Hải Phòng sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2024

PC Hải Phòng sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2024

PC Hải Phòng tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng: Lấy khách hàng làm trung tâm

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng: Lấy khách hàng làm trung tâm

Thời gian qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã triển khai và đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Lào Cai: Hệ thống điện thiệt hại trên 53 tỷ đồng sau bão số 3

Lào Cai: Hệ thống điện thiệt hại trên 53 tỷ đồng sau bão số 3

Thống kê sơ bộ của Điện lực Lào Cai, sau bão số 3 có 1.699 cột điện bị nghiêng, gãy, đổ; 14 trạm biến áp bị hư hỏng, sụt lún, hơn 11.000 mét dây dẫn bị hư hại.
Công bố kết quả kiểm tra chi phí sản xuất, kinh doanh điện của EVN

Công bố kết quả kiểm tra chi phí sản xuất, kinh doanh điện của EVN

Theo kết quả kiểm tra chi phí sản xuất, kinh doanh điện của EVN năm 2023, Đoàn kiểm tra đã kết luận EVN lỗ 34.244,96 tỷ đồng.
Giải bài toán lỗ của EVN: Làm gì để không còn mua cao, bán thấp?

Giải bài toán lỗ của EVN: Làm gì để không còn mua cao, bán thấp?

Giá điện bán ra thấp hơn so với giá thành sản xuất đã làm cho EVN năm 2023 lỗ trên 34 nghìn tỷ đồng. Vậy giải bài toán lỗ của EVN như thế nào?
Ông Phan Đức Hiếu: Phải tách bạch giá điện giữa các nhóm chính sách

Ông Phan Đức Hiếu: Phải tách bạch giá điện giữa các nhóm chính sách

Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Phan Đức Hiếu cho rằng, phải tách bạch giá điện giữa các nhóm chính sách, đảm bảo hài hòa lợi ích cho các bên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động