Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp mở gian hàng, khoảng 1.500 sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart. Tất cả các sản phẩm đều có doanh thu tăng cao, trong đó có sản phẩm tăng gấp đôi.
“Lên sàn” Postmart, nhiều nông dân tăng gấp đôi doanh thu Đưa 7,5 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn mở gian hàng

Ngày 18/3 tại tỉnh Thái Nguyên, Hội nghị triển khai hỗ trợ đưa Hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) tham gia sàn TMĐT được tổ chức dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng. Hội nghị diễn ra với hình thức trực tiếp và được trực tuyến tại 9 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố và toàn bộ 178 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng cho biết, qua gần 6 tháng triển khai Quyết định của UBND về việc Hỗ trợ đưa Hộ SXNN lên sàn TMĐT; với sự phối hợp của các ban ngành liên quan cùng sự chủ động, tích cực của Bưu điện tỉnh, Thái Nguyên đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả ban đầu cũng cần nhìn nhận lại các hoạt động trong thời gian qua để xác định tồn tại, vướng mắc phải quyết nhằm đạt được những mục tiêu cao hơn.

Cũng theo ông Lượng, với 2/3 diện tích tự nhiên là đồi, núi, sông suối tạo nên hệ sinh thái động, thực vật phong phú, thuận lợi cho phát triển nông, lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao, đối với tỉnh Thái Nguyên. Vì vậy, thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết xây dựng giá trị sản phẩm nông sản, hỗ trợ hộ SXNN tham gia sàn TMĐT góp phần lại lợi ích kinh tế cho các nhân, tập thể là một trong những ưu tiên hàng đầu được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm.

Tại hội nghị, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên đánh giá cao vai trò của các sàn TMĐT, đặc biệt là sàn TMĐT Postmart.vn khi quảng bá, truyền thông rộng rãi việc tiêu thụ hàng hóa trên sàn TMĐT mà doanh thu của một số Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh như miến Việt Cường, chè Hảo Đạt đã có mức tăng trưởng rõ rệt; thậm chí doanh nghiệp miến Việt Cường doanh thu đạt 20 tỉ, tăng gấp đôi so với năm trước.

Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên
HTX Miến Việt Cường có doanh thu tăng gấp đôi sau khi đưa sản phẩm lên sàn Postmart

“Với sự vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc của của các cơ quan chuyên môn, của sàn TMĐT trong đó điển hình là sàn Postmart.vn đã tích cực tổ chức đào tạo cho người dân tiếp cận gần và hiểu rõ lợi ích khi tham gia giao thương môi trường số. Kết quả chính là doanh số bán hàng của các đơn vị đã tăng từ 20% - 50%, trong đó doanh thu bán hàng qua mạng và sàn giao dịch điện tử chiếm 30%. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng mong muốn các sàn TMĐT tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các hộ SXNN có nhu cầu đăng ký đưa sản phẩm nông sản lên sàn cũng như xây dựng điển hình nhằm dẫn dắt, lan tỏa hoạt động mua, bán và tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn TMĐT” - Đại diện của sở Nông nghiệp và Phát triến Nông thôn cho biết thêm.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn mở gian hàng, khoảng 1.500 sản phẩm được bán trên sàn. Để tiếp tục hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh, thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các sở ngành, địa phương và các doanh nghiệp sở hữu sàn TMĐT hình thành các “Hộ SXNN số” có gian hàng số, địa chỉ số, tài khoản thanh toán số, truy xuất nguồn gốc số, nhãn hàng số trên các sàn TMĐT. Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, cách thức xây dựng quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận và tác nghiệp trên sàn TMĐT cho các hộ SXNN và người dân; thúc đẩy đổi mới phương thức mua bán trên sàn TMĐT, nền tảng số…

Bưu điện hỗ trợ người dân

Chia sẻ về cơ hội và thách thức cho các đơn vị logistics để bắt kịp xu hướng TMĐT trong lĩnh vực nông nghiệp, đại diện của Bưu điện Việt Nam cho rằng thời điểm này chính là thời điểm thuận lợi cho các hoạt động logistics phục vụ TMĐT phát triển mạnh mẽ khi chưa có doanh nghiệp logistics nào ở Việt Nam triển khai bài bản và riêng biệt cho TMĐT trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đại diện Bưu điện Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đưa nông sản lên sàn TMĐT
Đại diện Bưu điện Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đưa nông sản lên sàn TMĐT

Là doanh nghiệp bưu chính quốc gia duy nhất tại Việt Nam, Bưu điện Việt Nam với thế mạnh diện tích 63.000m2 kho ngoại quan, hơn 20.000m2 kho đông lạnh và kho mát cùng hệ thống kho vận phân loại hàng hóa tự động đã được triển khai hơn 3 năm nay tại một số thành phố lớn. Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam cũng hình thành hạ tầng Logistics cũng như xây dựng hệ sinh thái số dành riêng cho nông sản với các phương thức bảo quản, lưu trữ riêng đảm bảo liên kết tối đa lợi ích phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của người dân.

“Đứng trước cơ hội, và thách thức trong lĩnh vực logistics chuyên biệt dành cho nông sản, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện sàn Postmart.vn, tối ưu chu trình chuỗi cung ứng lạnh dành riêng cho logistics nông sản cũng như xây dựng website bán hàng, ứng dụng bán hàng trên smartphone, cổng truy xuất nguồn gốc bảo hộ thương hiệu, cung cấp thông tin đầy đủ về nhà cung cấp, giấy chứng nhận kinh doanh, chất lượng sản phẩm, minh bạch. Từ đó, hình thành hệ sinh thái số trong hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, không chỉ giúp đẩy mạnh đầu ra cho nông sản mà còn tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng, nâng tầm uy tín, vị thế của nông sản Việt, tiếp cận đông đảo người dùng trong nước và quốc tế, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp” - Đại diện Bưu điện Việt Nam chia sẻ.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận nhiều người mua, đem lại doanh thu cao dù mức đầu tư thấp.
Những xu thế tiêu dùng mới, doanh nghiệp Việt cần chớp thời cơ

Những xu thế tiêu dùng mới, doanh nghiệp Việt cần chớp thời cơ

Các dòng sản phẩm như dụng cụ học tập, phụ kiện công nghệ và quà tặng mùa tựu trường là cơ hội hấp dẫn cho các nhà bán hàng thương mại điện tử kinh doanh.
Thương mại điện tử chuyên nghiệp bắt đầu bằng việc các sàn kiện toàn chính sách

Thương mại điện tử chuyên nghiệp bắt đầu bằng việc các sàn kiện toàn chính sách

Shopee đã điều chỉnh và làm mới hơn 10 chính sách chỉ trong vòng hơn nửa năm để cải tổ quy trình hoạt động thương mại điện tử theo hướng chuyên nghiệp
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử ở Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử ở Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết phát triển thương mại điện tử giữa Tây Nguyên và các vùng khác trong cả nước, tạo đà cho sự phát triển chung của nội vùng, liên vùng.

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck

Sự kiện ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck được đánh giá là "cánh cửa" mới cho sự phát triển của nền thương mại điện tử Việt Nam.
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Dự kiến, ngày 4/9, tại thành phố Pleiku sẽ diễn ra Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên.

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop

Tập 4 của “Nghề Chủ Chốt”, khán giả chứng kiến hành trình Hằng Du Mục vượt thử thách, đưa nông sản Việt lên TikTok Shop, tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng.
Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'

Sự tăng trưởng của TikTok Shop cũng song hành với sự phát triển của không ít thương hiệu và nhà bán hàng, cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các tiểu thương...
Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị…
TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

Trong 5 nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok là ứng dụng duy nhất có sự tăng trưởng trong quý vừa qua.
Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Việt Nam là nền kinh tế xuất khẩu, với thế mạnh dệt may, da giày, gạo, nông sản… dư địa, tiềm năng về thương mại điện tử xuyên biên giới rất lớn.
Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai dịch vụ chữ ký số từ xa cho doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công.
Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Theo đại diện TikTok, khai báo và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ nộp thuế khi tham gia nền tảng là yêu cầu bắt buộc và đang được nền tảng siết chặt.
Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Tốc độ phát triển của kinh tế số phụ thuộc rất nhiều vào “kiềng ba chân”: chính sách vĩ mô từ Nhà nước, sàn thương mại điện tử và chủ động của doanh nghiệp.
Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Ông Nguyễn Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029, đã nộp đơn xin từ nhiệm tại Viettel Post.
Xanh hóa

Xanh hóa 'ô nhiễm trắng' trong giao dịch thương mại điện tử

Sự phát triển mua hàng trực tuyến mang theo hệ lụy rác thải trong giao - nhận, làm gia tăng ô nhiễm trắng, J&T Express có những biện pháp, để bảo vệ môi trường.
Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử giúp tối giản thủ tục xuất nhập khẩu và quy trình vận hành gian hàng quốc tế
"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

Chủ sở hữu các sàn giao dịch thương mại điện tử phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn, loại bỏ khỏi website, hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh.
Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Các nền tảng thương mại điện tử đang là nơi tiêu thụ hàng Việt hiệu quả, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương…
Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.. của 3 tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre đã được tiếp cận kỹ năng kinh doanh trực tuyến để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Hành trình chinh phục thị trường

Hành trình chinh phục thị trường 'màn hình led' của LED D&Q

Với khả năng hiển thị hình ảnh sống động, sắc nét và bắt mắt, màn hình LED đang trở thành công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Thái Nguyên được đánh giá rất thuận tiện để trở thành trung tâm kết nối, phát triển được sự liên kết vùng về thương mại điện tử.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Livestream không còn là nghề tay ngang, mà là một nghề thực thụ, cần sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu để mang đến những giá trị bền vững cho công chúng.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế trong xuất khẩu. Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động