Có gì đặc sắc tại Vietnam Foodexpo 2023?

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2023 phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: Nông sản, thủy sản, máy móc chế biến thực phẩm.
Ngày 22/11 khai mạc Vietnam Foodexpo 2023 tại TP. Hồ Chí Minh Khai mạc Vietnam Foodexpo 2022: Thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm

Từ ngày 22 - 25/11/2023, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 – Vietnam Foodexpo 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm và hội chợ (SECC) TP. Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Vietnam Foodexpo 2023 có quy mô gian hàng của doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp Việt Nam đến từ trên tỉnh thành trên cả nước.

Có gì đặc sắc tại Vietnam Foodexpo 2023?
Triển lãm năm nay quy mô 500 gian hàng

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2023 phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: Nông sản (gạo, rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Có gì đặc sắc tại Vietnam Foodexpo 2023?
Các gian hàng trưng bày tại triển lãm

Sản xuất, chế biến thực phẩm hữu cơ là xu thế tất yếu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Nắm bắt xu thế này, Vietnam Foodexpo 2023 có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu organic trong nước và quốc tế, đa dạng chủng loại sản phẩm từ thực vật, động vật có chứng chỉ hữu cơ, hứa hẹn mang tới các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu và xu hướng sống khỏe và chất lượng ngày càng tăng cao tại Việt Nam. Tại đây, sẽ có cuộc trình diễn của nhiều sản phẩm hữu cơ: Phở khô, miến khô, gạo, điều, các loại mật thốt nốt, cà phê, bánh dừa, các loại đậu (đậu đỏ, đậu tương, đậu đen, đậu trắng), mè đen, sữa bột, gia vị khô (quế, hồi, ớt, tỏi...), hạt tiêu...

Có gì đặc sắc tại Vietnam Foodexpo 2023?
Mặc dù 9h30 mới mở đón khách nhưng từ sáng sớm đã có rất đông khách đăng ký tham gia

Đặc biệt, dự án Biotrade sẽ tổ chức gian hàng trong triển lãm với chủ đề “Đa dạng sinh học: Nơi hương vị giao hoà”. 21 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) từ 4 quốc gia là Việt Nam, Lào, Myamar và Campuchia sẽ tham gia trưng bày và giới thiệu hơn 200 mặt hàng thuộc các ngành hàng gia vị, hạt (lạc, đậu, vừng), gạo, dừa, thốt nốt, trà, cà phê…. được canh tác, sản xuất theo các tiêu chuẩn bền vững quốc tế như EU-organic, USDA-NOP, JAS, UEBT/RA, Fairtrade, Fair for Life… Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp này có nguồn gốc từ đa dạng sinh học, mang hương vị riêng, được các chuyên gia ẩm thực quốc tế công nhận.

Ngoài các gian hàng trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam, tại Vietnam Foodexpo 2023 còn có sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế đến từ trên 20 quốc gia/vùng lãnh thổ bao gồm: Hoa Kỳ, Nga, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Cuba, Lào, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Pháp, Ấn Độ, New Zealand, Hồng Kông, Philippines, Singapore, Sri Lanka …

Điển hình như bang Oregon (Hoa Kỳ) sẽ giới thiệu các thương hiệu thực phẩm chất lượng đẳng cấp thế giới, chú trọng tới tính bền vững, lành mạnh và chất lượng cao.

Hay Nhật Bản sẽ tham dự tại Vietnam Foodexpo 2023 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Khu gian hàng của Nhật Bản có diện tích trên 120m2 sẽ giới thiệu tới khách tham quan những sản phẩm đặc trưng nhất từ ẩm thực xứ sở hoa anh đào như hải sản, rong biển, thịt bò, sushi hay đồ uống sake.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thực phẩm Liên bang Nga đến triển lãm năm nay với bữa tiệc hoành tráng cùng đa dạng các sản phẩm thế mạnh như đồ uống đóng chai, các loại thịt đỏ đông lạnh và bánh kẹo, mang tới đặc trưng từ nhiều vùng của Nga như Moscow, Altai, Khakassia, Stavropol, Primorsky...

Đến nay, trên hệ thống đăng ký trực tuyến của triển lãm, đã có đông đảo các đoàn thương nhân, khách mua hàng quốc tế đăng ký tham quan đến từ những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Canada, Ấn Độ... đăng ký tới tham quan, giao dịch tại triển lãm. Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Vietnam Foodexpo 2023 lần này, ngoài những khu gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của các quốc gia, doanh nghiệp trên thế giới, Cục Xúc tiến thương mại còn tạo những điểm nhấn thông qua khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, khu gian hàng Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số và Đầu tư công nghiệp thực phẩm Việt Nam, cụ thể:

Quy hoạch toàn bộ các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia tham gia triển lãm vào một khu vực chung “Thương hiệu quốc gia Việt Nam Pavillion” trong không gian hơn 30 gian hàng; Tổ chức Khu gian hàng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và đầu tư công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ Vietnam Foodexpo 2023, để tạo điều kiện, giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác, doanh nghiệp, nhà nhập khẩu đến từ các nước trên thế giới, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức một loạt các sự kiện hội nghị, hoạt động kết nối doanh nghiệp, cụ thể: Hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại; Hội nghị xúc tiến thương mại và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc; Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam - Canada.

Bên cạnh những hoạt động trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm trực tiếp tại hội chợ và tham dự các hoạt động giao thương, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại còn phối hợp với tỉnh Bình Dương, Tiền Giang thu xếp các hoạt động khảo sát môi trường, chính sách thương mại, đầu tư của địa phương và kết nối với các doanh nghiệp tại các địa phương này cho các đoàn doanh nghiệp của bang Oregon (Hoa Kỳ) và đoàn doanh nghiệp Trung Quốc.

Thông qua các sự kiện, chương trình và hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng, hiệu quả được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ, Vietnam Foodexpo 2023 sẽ là sự kiện đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản ra thế giới, đồng thời mang lại những cơ hội giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Hà Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024) sắp diễn ra tại TP.HCM

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024) sắp diễn ra tại TP.HCM

Ngày 21-23/10 tới, tại TP.HCM, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với EuroCham tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024).
Kết nối thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP với hệ thống khách hàng chiến lược tại Việt Nam

Kết nối thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP với hệ thống khách hàng chiến lược tại Việt Nam

Chiều 18/10, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Diễn đàn “Kết nối thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP với hệ thống khách hàng chiến lược tại Việt Nam”.
Cải tiến từ công nghệ, đưa ngành nhựa Việt đón đầu thị trường tiềm năng

Cải tiến từ công nghệ, đưa ngành nhựa Việt đón đầu thị trường tiềm năng

Trong thách thức luôn mở ra cơ hội nếu ngành nhựa Việt nắm bắt được kịp thời, đặc biệt cần tận dụng ưu đãi, thay đổi công nghệ đón đầu thị trường.
Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Sự góp mặt của hầu hết các hãng sơn lớn có tên tuổi tại thị trường Việt Nam cho thấy ngành sơn Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển.
Tạo sức bật cho sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cạnh tranh trong chuỗi cung ứng

Tạo sức bật cho sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cạnh tranh trong chuỗi cung ứng

Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai

UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai...
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội cho ngành thực phẩm và đồ uống F&B tại Việt Nam

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội cho ngành thực phẩm và đồ uống F&B tại Việt Nam

Triển lãm Fi Vietnam 2024 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, đã giúp các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống đồ uống F&B cơ hội kết nối kinh doanh.
TikTok Shop:

TikTok Shop: 'Điểm dừng' giúp các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức sáng tạo, khai phá tiềm năng

Với bệ phóng từ TikTok Shop, các cá nhân riêng lẻ đã cùng nhau kiến tạo một cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết vững mạnh.
Cơ hội ‘vàng’ cho ngành rau quả Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế

Cơ hội ‘vàng’ cho ngành rau quả Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế

Hội chợ Rau quả Quốc tế 2024 (Fruit Attraction 2024) vừa diễn ra từ ngày 8 đến 10/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Madrid (IFEMA), Tây Ban Nha.
Bộ Công Thương tổ chức Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc

Bộ Công Thương tổ chức Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc

16 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu trên 50 nhóm sản phẩm chất lượng cao tại Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
Lai Châu giới thiệu tiềm năng lợi thế, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng

Lai Châu giới thiệu tiềm năng lợi thế, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu làm việc với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các Tập đoàn bán lẻ, xúc tiến đầu tư và giới thiệu hàng hóa của địa phương..
SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Việc đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ giúp Secoin khẳng định được giá trị thương hiệu, mà từng bước đưa Secoin vươn xa toàn cầu.
Sắp diễn ra sự kiện xúc tiến thương mại ngành làm đẹp - Beauty Summit 2024

Sắp diễn ra sự kiện xúc tiến thương mại ngành làm đẹp - Beauty Summit 2024

Hội chợ triển lãm thương mại – Hội thảo khoa học ngành làm đẹp năm 2024 - Beauty Summit 2024 sẽ được diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/12, tại Hà Nội.
Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc

Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc

Ngày 13/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương sẽ tổ chức triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thường Tín năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thường Tín năm 2024

Tối 11/10, tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Festival làng nghề và Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thường Tín năm 2024.
Doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo mở rộng thị trường nhờ đổi mới công nghệ

Doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo mở rộng thị trường nhờ đổi mới công nghệ

Để tìm kiếm thị trường, nhiều doanh nghiệp trong ngành cơ khí chế tạo đã thay đổi chiến lược kinh doanh, đặc biệt là xoay chuyển cuộc chơi từ đổi mới công nghệ.
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024 - Hanoi Giftshow 2024

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024 - Hanoi Giftshow 2024

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024 (Hanoi Giftshow 2024) là sự kiện kết nối giao thương định hướng xuất khẩu có quy mô lớn nhất cả nước.
175 doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống

175 doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 10% - 12% mỗi năm, ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ thực phẩm thế giới.
Hòa Bình: Tưng bừng tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc năm 2024

Hòa Bình: Tưng bừng tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc năm 2024

Từ ngày 14 - 20/10, Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình.
Triển lãm Vietstock 2024 có gì đặc biệt?

Triển lãm Vietstock 2024 có gì đặc biệt?

Ngày 9/10/2024, Triển lãm Vietstock 2024 đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Điểm đến cho các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Điểm đến cho các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống

Triển lãm Fi Vietnam 2024 đã khai mạc vào sáng ngày 9/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông đặc sản của Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông đặc sản của Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Sóc Trăng đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
HanoiTex và HanoiFabric 2024: Đem đến công nghệ mới nhất cho ngành dệt may

HanoiTex và HanoiFabric 2024: Đem đến công nghệ mới nhất cho ngành dệt may

Nhiều công nghệ mới nhất của ngành dệt may sẽ được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Ngành công nghiệp dệt và may – Thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2024.
Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 chính thức khai mạc tuần này

Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 chính thức khai mạc tuần này

Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 là triển lãm được mong đợi nhất trong ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, sẽ khai mạc trong tuần này từ 9/10.
Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc không chỉ thúc đẩy kết nối thương mại, du lịch mà còn phản ánh di sản văn hóa trong nông nghiệp, sản xuất của hai nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động