Tham gia vào thị trường carbon: Doanh nghiệp tăng khả năng thích ứng
Thị trường carbon sắp được triển khai tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong giảm phát thải khí nhà kính và tham gia vào nền kinh tế xanh.
MM Mega Market được vinh danh Doanh nghiệp Xanh 2024
Vừa qua, MM Mega Market Việt Nam là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh danh trong Lễ Tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.Hồ Chí Minh năm 2024.
MM Mega Market và câu chuyện giảm thải 10 triệu túi nilon mỗi năm
Để giúp khách hàng thay đổi thói quen, hành vi trong tiêu dùng, Mega Market đã ngừng cung cấp túi nilon và cung cấp thùng giấy cho khách hàng sử dụng.
Kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng ở Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh
Với tỷ lệ tiết kiệm 8,6% tổng năng lượng sử dụng, năm 2023 Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh đạt danh hiệu Cơ sở sử dụng năng lương Xanh 4 sao của Hà Nội.
Giảm nhựa và phát thải thấp carbon nhờ thiết kế sinh thái
Nhờ thiết kế sinh thái trong sản phẩm bán ra thị trường, Nestlé Việt Nam và Nhựa Duy Tân đã góp phần giảm nhựa, tiết kiệm nguyên liệu, giảm phát thải carbon.
Thiết kế sinh thái thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững
Để triển khai kinh tế tuần hoàn thành công, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, thiết kế sinh thái là công cụ góp phần tạo ra các sản phẩm bền vững.
Bộ Công Thương hướng dẫn đo đạc, kiểm kê khí nhà kính
Tại Hội thảo tập huấn, các đơn vị liên quan được hướng dẫn kỹ thuật đo đạc, thẩm định giảm phát thải và kiểm kê khí nhà kính ngành Công Thương.
Bắc Ninh: Tăng cường tuyên truyền sản xuất sạch hơn cho doanh nghiệp
Thời gian qua, để giúp doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi sản xuất xanh, sản xuất sạch, Sở Công Thương Bắc Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn.
Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng
Chương trình lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhóm học sinh, sinh viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 35.000 USD.
Việt Nam mất 0,1 tỷ USD do cơ chế CBAM vào năm 2030
Theo tính toán đến năm 2030, GDP của Việt Nam sẽ mất 0,1 tỷ USD do Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon của EU (EU-CBAM) đối với một số mặt hàng xuất khẩu.
Toàn bộ điều hòa không khí dưới 40.000 BTU được dán nhãn năng lượng
Theo Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), toàn bộ điều hòa không khí dưới 40.000 BTU đã được cấp chứng nhận dán nhãn năng lượng.
Sản xuất và tiêu dùng bền vững tại Việt Nam còn nhiều thách thức
Đó là nhận định của TS. Tạ Đình Thi – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban KHCN&MT của Quốc hội tại Chương trình Thúc đẩy sản xuất- tiêu dùng bền vững 2024.
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất sạch hơn qua các giải pháp quản lý nội vi
Với hơn 190 giải pháp sản xuất sạch hơn được tư vấn trong năm 2023, các doanh nghiệp Hà Nội đã tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, giảm phát thải trong sản xuất.
Hà Nội: Xây dựng các mạng lưới liên kết bền vững theo chuỗi vòng đời sản phẩm
Nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, thời gian qua Hà Nội đã đẩy mạnh mạng lưới, phát triển các mô hình liên kết bền vững theo chuỗi vòng đời sản phẩm.
Sản xuất và tiêu dùng bền vững: Kinh nghiệm từ Nestlé Việt Nam
3 năm liên tiếp được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất, Nestlé Việt Nam đã sản xuất theo hướng tái tạo và tái sinh.
Trước Sau